Tháng 2/2024: Samsung giành lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone từ tay Apple

vn_ninja
1/4/2024 14:32Phản hồi: 190
Tháng 2/2024: Samsung giành lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone từ tay Apple
Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới trong tháng 2, nhờ vào doanh số rất tốt của dòng Galaxy S24 mới ra mắt. Đây là lần đầu tiên trong vòng 5 tháng, Samsung lấy lại được vị trí số 1 kể từ khi bị Apple vượt qua vào tháng 10 năm ngoái.

Dựa trên dữ liệu từ hai công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research và Hana Securities, Samsung đã bán được 19,69 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu trong tháng 2, chiếm 20% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, Apple đã bán được 17,41 triệu chiếc iPhone, chiếm 18% thị phần.

Tại Châu Âu thì Samsung vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong tháng 2 với 34% thị phần.

Tại thị trường Mỹ thì Samsung cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, đạt 36% thị phần, tăng 16 điểm % so với tháng 1. Trong cùng thời gian thì thị phần của Apple tại quê nhà giảm từ 64% xuống còn 48%.

Sự trở lại của Samsung chủ yếu được ghi nhận thông qua thành công của dòng Galaxy S24 mới, với các tính năng AI đột phá. Trong khi đó, Apple lại đang phải đối mặt với những thách thức pháp lý nghiêm trọng.


Galaxy S24 bán tốt


Tính đến cuối tháng 2 thì tổng doanh số của dòng Galaxy S24 trên toàn cầu là 6,53 triệu đơn vị. Con số này thấp hơn dòng Galaxy S23 vào cùng kỳ năm ngoái vì S24 ra mắt muộn hơn khoảng 10 ngày, tuy nhiên vẫn vượt quá kỳ vọng.

Dòng Galaxy S24 cũng giúp Samsung tăng trưởng doanh số đáng kể tại Mỹ, nơi cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc smartphone cao cấp. Trong tháng 2, dòng Galaxy S24 đã chiếm 52% tổng doanh số smartphone của Samsung tại Mỹ.

1.Galaxy-S24.jpg

Các nhà phân tích trong ngành cho biết các tính năng Galaxy AI cao cấp trên các thiết bị mới đã thành công trong việc thu hút một bộ phận người dùng smartphone ở Mỹ rời bỏ iPhone.

Cá nhân chiếc Galaxy S24 Ultra cũng được tạp chí Consumer Reports vinh danh với 2 hạng mục là Camera điện thoại tốt nhất và Điện thoại cao cấp tốt nhất vào đầu tháng này.

Galaxy Z5 cũng tăng trưởng


Nhờ vào sự cải thiện về hình ảnh của dòng Galaxy S24, doanh số của dòng gập Galaxy Z5 cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng. Tính đến cuối tháng 2, dòng Galaxy Z5 đã bán được 7,39 triệu đơn vị trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt, với 4,76 triệu chiếc Flip và 2,63 triệu chiếc Fold. Để so sánh thì dòng Z4 năm trước đã bán được 7,34 triệu đơn vị trong cùng thời kỳ.

2.Galaxy-Z-Fold5.jpg

Quảng cáo



Một đại diện của Samsung Electronics cho biết: “Sự tăng trưởng doanh số của dòng Galaxy S24 tại các thị trường phát triển là một tín hiệu tích cực”, “Sự mở rộng đều đặn của thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu cũng rất đáng kỳ vọng”.

Những trở ngại với Apple cũng là cơ hội


Đầu tháng này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, chính quyền 15 bang và Washington D.C đã đệ đơn kiện Apple, cáo buộc hãng này độc quyền, lạm dụng vị thế sở hữu một trong những hệ sinh thái thiết bị di dộng lớn nhất thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng. Đây là vụ kiện chống độc quyền mang tính bước ngoặt, có thể phá vỡ mô hình kinh doanh đầy lợi nhuận của Apple hiện tại.

3.Hệ-Sinh-Thái-Apple.jpg

Nếu Apple bị kết tội thì đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của công ty, từ đó mở ra cơ hội cho Samsung.

Trong khi Apple đang bận rộn với các cuộc chiến pháp lý thì Samsung lại đang tích cực mở rộng các tính năng AI cho các mẫu điện thoại khác thông qua bản cập nhật One UI 6.1. Đồng thời công ty cũng đang lên kế hoạch phát hành dòng điện thoại gập mới vào nửa sau năm nay để thu hút thêm nhiều người tiêu dùng hơn.

Quảng cáo

190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gáy mạnh lên anh em. Lâu nay ở trong hang hơi lâu 😆
alphi
TÍCH CỰC
4 tháng
@dark_knjght01 Ss đâu có vừa. Như samfan tốt lắm ấy.
@cabk mình cũng có 1 tk ngân hàng trong thư mục bảo mật, nhưng mở ra nó báo mình bật quyền trợ năng (Accessibility), vậy mình phải xóa app đó hả bác
@Tào Thừa Tướng Mu mới từ trong hang đi ra chứ , sam sung cũng vậy ah
@Dragao_ct92 vâng thua 5 tháng đến khi có mẫu mới ra mắt thắng lại 1 tháng thì gáy. Trong khi ở Hàn quốc quê nhà thì mất thị phần 😆
Đm
Mấy con galaxy A05, A15 dùng phế vật exynos giá rẻ bán ở châu phi.
Bán 1000 con lợi nhuận bằng 1 con iPhone mà cũng mang ra so với đại đế.
Láo à, mấy tháng nữa ông lại lên top 1 thôi
@Còn Cái Nịt Chủ giàu tớ cũng thơm lây.!!!! Bạn nhỉ?!!!
@hackieuhoang Iphone là cả gia tài hỏi sao ko tự hào cho được? Hãnh diện lắm đó
S.O.J
CAO CẤP
4 tháng
@tinhdg Phân khúc cao cấp thì có thống kê riêng. Này là thống kê chung mà 😃
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@tinhdg t cũng chịu icừu thật. nó càng lợi nhuận cao, túi tiền ông càng cạn thôi, tự hào mả mẹ gì. cũng chỉ icừu bị hút máu đến tần xương mà vẫn tự hào, ko 1 fan hãng nào tự hào kiểu ngớ ngẩn như vậy
Nghe nói dòng loa series S24 bị lỗi loa, sao ko thấy bài nào lên tiếng nhở? Nghe cái loa S24plus mà đâu tưởng đang nghe cái loa đt Tàu giá 3-4tr...rồi đem so với con ip 14-15 1 trời 1 vực Áhihi Ýhaha
@tuha1288 Để bà chờ mẹ vs chị m ra bà dẫn đi phục vụ khách 1 thể. Áhihi Ýhaha
@russia.usa.lc Mày mới lắm mồm ý, ngậm lợi khi não ko có chứt xám nào hết. Áhihi Ýhaha
@Thiếu nữ thôn quê Chọc lợn cũng là cái thú nhỉ?
@Sút lợn Vui mà cưng. Áhihi Ýhaha
fallenLord
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Cho thấy rằng người tiêu dùng đã thông minh hơn, chọn 1 sản phẩm tốt, đúng giá và chất lượng mang lại cực kì tuyệt vời. Còn đám
Iphone mãi là con đt overprice nhất mọi thời đại, với những công nghệ lạc hậu với 1 mức giá trên trời. Tiếc cho apple là tình hình kinh tế khó khăn, người ta hướng đến thực dụng hơn là mua 1 cái điện thoại in logo với mức giá 1000 đô
@namsla mình chưa hiểu lag là gì, từ khi mình dùng những con như s21fe ram 8gb rồi bây giờ là s23u mình không biết lag là gì, nhưng dùng thích hơn hẳn iphone. iphone nhàm chán, chẳng có gì mới đủ hay ho cả, khác hẳn so với sung. tùy biến tốt nên chán thì lại đổi theme. chưa kể s23u mới lên oneiu 6.1 có thêm cả AI. điện thoại dùng khôn hơn hẳn. xứng đáng với số tiền bỏ ra.
S.O.J
CAO CẤP
4 tháng
@fallenLord Apple cũng cần sức ép để thay đổi 😃
namsla
TÍCH CỰC
4 tháng
@van tuong_pc Hi. Tuỳ vào cảm nhận mỗi người.
@darkmaster1 Thông cảm não nó láng.chứ đt láng h chỉ có iphone vì ko có AI
Cười vô mặt
Đẩy mạnh bán hàng giá rẻ cho tập khách hàng thông thái thì lên thôi, chứ tuổi j đòi bán flagship vs apple.
@huykhanh95hup Uây bán chạy thế sao ko sản xuất, ko ra dòng mới nữa vậy?
@nhunhien89 Đó là chiến lược của hãng , còn nó chắc chắn bán tốt hơn cái dòng S zoanh nhân của sam thì mới lọt vào top10. Ko bán được mà lại nằm top10 ???
@S.O.J Huawei mà ko bị cấm chắc giờ nó ngồi lên đầu sam rồi
Suốt ngày đi bợ đít Trung Quốc, bợ đít anh Tập là giỏi, nhục lắm
@centernc Nếu bợ đít mà bán tốt thì còn đc đây đã bợ rồi vẫn sụt giảm, đúng là thời chị Cuc có việc bợ k cũng k nên hồn
@centernc Hèn với tập, ác với Biden. Chán !
@centernc Bác không cập nhật rồi, có ông kia mới qua bợ đít tàu mà vẫn chưa tăng được doanh số kia kìa.
S24 Ultra + AI đợt này ngon thật :v
@grozar Khi mà tất cả mọi người đều xài ip thì một số ít người dùng S24U vô cùng nổi bật nhé.
@huutai_pasion Thằng COn nhà tôi mà đọc cái cm này của b thì nó sẽ chỉ nói 2 từ:VÔ CHI
Samsung mà biết bợ đít Tàu giỏi như Cook thì doanh số còn ác nữa.
@airwalker Samsung bợ k nổi, cút luôn cho lẹ chứ đâu có bú liếm như Apple đâu anh
@airwalker Khó , Tàu nó có Heo quay , Xào Mì các kiểu , cũng là chạy android thì nó phải ưu tiên nâng gà nhà dìm ngoại quốc .
Apple nó là độc lạ apple chưa ai copy đc
@airwalker Hay bợ mà dân nó chê nên phải ăn trứng cút vs xôi xéo😃
@QuanLyNhaNghi Thì thế mới nói Apple bợ đít Tàu là số 1 rồi
Bớ làng nước ơi ..... !
Saga0803
TÍCH CỰC
4 tháng
Một pha sẩy chân khá sâu của Apple
Khi tầm nhìn bị lệch hướng
Cook rõ ràng chỉ là con buôn. Kiếm tiền đưa Apple lên đỉnh thế giới. Nhưng không thể hoạch định được những thứ chưa ai nhìn thấy.
@Saga0803 Vào mà hoạch định giùm kìa
@user1619495855614 đó đúng rồi, ông nói kiểu vô tri vậy 😃 Muốn chỉ mình mình anti Sam thôi hử 😃
typhu1901
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Saga0803 Công nghệ thay đổi nhanh quá, Cook đớp hết tài nguyên rồi giờ méo có gì làm tiếp. Con buôn nó chỉ thế thôi
@Saga0803 Apple từ lâu nay chiến lược đã như vậy rồi bác ơi! Không phải bây giờ nó mới như thế! Cứ lẽo đẽo đợi các hãng đi trước, xong đến lúc mình làm thì cậy lợi thế hệ sinh thái với tập người dùng trung thành đông để "tái định nghĩa". Đen cho Apple là cái món AI này không phải là cứ ngày 1 ngày 2 là xong được để mà "tái định nghĩa" được!
cộng cả máy zoanh nhân vs máy cỏ mới hơn đk apple toàn hàng cao cấp . so thế ko biết nhục
@noctunalguy À lại dòng A à =)) m thấy 3 cái đầu là gì chưa? M thấy hàng cao cấp còn bán chạy hơn hàng bình dân ko? Có kiến thức ms hiểu đk cái biểu đồ , còn cho m xem biểu đồ khác gì cho con lợn xem 😆)
@huykhanh95hup M đừng cố kéo ng khác ngu theo. M đem 2 phân khúc khác nhau để so khác nào bảo flagship Apple cũng chỉ ngang dòng A của Sam? Đồ con gà, ngon m đem con nào của Apple cùng phân khúc ra so xem? 😆
@noctunalguy T mua hay k thì ở đây ai cũng biết rồi, mua dc flagship mà nhục thì chắc m ở đáy của nhục đấy, thôi lo chạy grab mà mua s24u đi, chứ t thấy m thèm hóng hớt chi cho khổ vậy😃
@Barbatos Đúng rồi, cún nó chứng cho m nhé 😆
Giờ Iphone ko còn ngáo giá như xưa, xuống hang 2 là do dạo này apple xuống dốc quá.
Cái mà bình thường hay bị ném đá chủ yếu là do con chip, đời 22,23 mấy ai chê đâu. Méo hiểu bọn SS sản xuất kiểu gì, chip của Đài Tàu giờ nó ngon ổn hơn ông Exynos xa luôn.
@jamescash89 Ôm đồm nhiều quá thì sao ngon bằng tụi chuyên dc, đến thằng táo nghiên cứu 20 năm còn éo làm dc xe điện kia kìa ở đó mà chê.
Lúc đất nước bị cấm vận mới thấy tự chủ chip nó quan trọng thế nào, phụ thuộc cho lắm vào tới đó chết k kịp ngáp 😃
westwest
TÍCH CỰC
4 tháng
@jamescash89 s22 vẫn nóng ran, chỉ có s23 trở lên mới mát mẻ thôi, rồi ám màn sọc vệt màn quá nhiều
cabk
TÍCH CỰC
4 tháng
@westwest S22 nóng thiệt, mà cái ni do QC chứ ko phải SS
@westwest Snap đầu 8 là thằng QC nó làm chứ, giờ nó làm hiệu năng mạnh mà vde nhiệt ko giải quyết nó vậy. Giải pháp là gel tản nhiệt hoặc như bọn Gaming phone là dùng quạt.
maicasio
TÍCH CỰC
4 tháng
Tưởng Apple vẫn còn trên đỉnh hình sin chứ.
@maicasio Sắp xuống đáy xã hội luôn rồi
@angle_squall Trường Giang sóng sau xô sóng trước. Vậy thôi.
jimbo89
TÍCH CỰC
4 tháng
chất lượng của cái diễn đàn này, bao gồm chất lượng đội ngũ quản trị và chất lượng của cộng đồng người dùng tinhte, sẽ được phản ánh rất rõ nét qua các bình luận ở trên
Cười vô mặt
@jimbo89 Nôm na là dân trí nhé
pisa
TÍCH CỰC
4 tháng
@jimbo89 năm nào đến tháng này doanh số Apple chẳng đi xuống, ở giữa vòng đời iPhone lại so với tháng cao điểm.
typhu1901
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Tranh thủ gáy to lên Sâm ơi, không cuối năm lại hết gáy
Bán máy thượng vàng hạ cám mà vẫn trầy trật với thằng chỉ bán hàng đắt tiền, có gì mà tự hào?
@user1619495855614 Hơn 20 củ cho máy 60hz chắc ngon rồi, ifan cứ ủng hộ mạnh nữa đi để Apple lên 3k đô chớ.
@user1619495855614 Phục vụ mọi tầng lớp. Chứ ai kia chỉ phục vụ sheeple.
Thấy dạo này phim ảnh Mỹ xài hàng SS nhiều hơn. iPhone cũng có, nhưng mà không có chiếm đa số như trước. Hồi đó coi phim còn bảo nhân vật phản diện không được dùng iPhone, nghĩ nó chán.
@Canh Rong Biển Nhưng Đông Lào phim ảnh mặc định phải dùng i pỏn. Xe máy mặc định phải dùng Honda.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019