Laptop Acer



Sau ngày 14/10/2025, người dùng Windows 10 sẽ phải trả tiền để nhận được các bản cập nhật bảo mật

Pnghuy
4/4/2024 12:26Phản hồi: 113
Sau ngày 14/10/2025, người dùng Windows 10 sẽ phải trả tiền để nhận được các bản cập nhật bảo mật
Thời điểm mà Microsoft chính thức ngưng hỗ trợ Windows 10 cũng chỉ còn hơn 1 năm, kể từ sau thời điểm đó, người dùng cần phải bỏ ra một số tiền nhất định để được nhận những bản cập nhật mở rộng dành cho Windows 10, nhưng riêng với người dùng doanh nghiệp thì số tiền bỏ ra sẽ nhiều hơn.

Cụ thể, cứ mỗi thiết bị Windows 10 cần bỏ ra 61 USD để nhận bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU), đó là giá cho năm đầu tiên, qua năm thứ 2 là 122 USD/thiết bị, năm thứ ba là 244 USD/thiết bị, tức là cứ qua một năm giá sẽ tăng gấp đôi, giống kiểu trả phí tích luỹ.

Đối với người dùng cá nhân, con số vẫn chưa được Microsoft đưa ra, nhưng hãng sẽ sớm công bố vì thời gian để bắt đầu mua gói ESU là từ tháng 10 năm nay.

Nếu các doanh nghiệp đang sử dụng các giải pháp đám mây của Microsoft như Windows 365, Microsoft Intune hay Windows Autopatch thì sẽ được “giảm giá” 25%, tức còn 45 USD, nhưng tối đa chỉ được 5 thiết bị cho năm đầu tiên. Với môi trường giáo dục, Microsoft sẽ lấy 1 USD/license cho năm đầu tiên, sau đó là 2 USD cho năm thứ hai và 4 USD cho năm thứ ba.
Ảnh màn hình 2024-04-04 lúc 19.23.05.png
Theo công bố của Statcounter, Windows 10 đang chiếm thị phần 69%, so với Windows 11 là ~26% (desktop), tính đến tháng 3 năm 2024. Vì lượng người dùng Windows 10 còn quá nhiều nên Microsoft buộc phải cung cấp các bản cập nhật riêng cho lượng người dùng này. Windows 11 là miễn phí nhưng không phải mọi máy tính chạy Windows 10 đều có thể nâng cấp lên Windows 11.

Dù sao Windows 10 cũng đã ra mắt được 9 năm, sau quãng thời gian đó chắc chắn lượng máy tính sử dụng hệ điều hành này còn rất nhiều, không biết anh em Tinh tế còn ai đang sử dụng Windows 10 không, anh em nghĩ mức giá dành cho người dùng cá nhân là bao nhiêu tiền 😁.
-cf67b487-bf63-43d8-a93a-8b0126208782.jpeg
The Verge.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng là một cách có thêm tiền, lên 11 thì bán được key còn không chịu lên thì vẫn thu được tiền update.
@TRUNGKIENVEVO cũng không hẳn vì không phải máy nào cũng lên được win11 ( ko nói đến bypass ) và nếu đã có windows 10 bản quyền và máy đủ điều kiện update thì cũng auto có bản quyền win11 khi upgrade win lên chứ có bán dc đâu.
@Mít Tơ Gà windows 11 ra lâu rồi bạn. Mà thời gian support của win10 khá lâu, 4 năm. Thời gian đó đủ tiền mua máy đời mới là hỗ trợ win11 rồi
@tiendatmagic Đâu phải ai cũng sẳn sàng xuống tay 1 số tiền để đổi máy trong khi máy mình còn dùng được đâu bác. như mình ( và rất nhiều người khác) là dân kỹ thuật dùng chính là auto CAD nói chung chẳng đòi hỏi cấu hình gì lắm thì đến giờ vẫn dùng con laptop i7 6700HQ và cái desktop i5 7400 đây. cái đấy là cá nhân còn nói về doanh nghiệp thì cũng rất hạn chế cty chịu chơi đến mức đổi máy cho nhân viên chạy đua theo cấu hình đâu.
@Mít Tơ Gà thế thì bạn vẫn có thể sử dụng windows 10 ltsc, là giải quyết vấn đề bạn nói. Về cơ bản windows 11 đang là xu thế mà bạn
Bỏ ra 61$ thay vì bỏ ra 500$ nâng cấp desktop mới thì vẫn hời 😃 . Sau 2 năm rồi tính nâng cấp cho công ty cũng được
YoBak
TÍCH CỰC
6 tháng
@Huong-Dung intel đời 7 cũng đã được 7 năm cũng gần hết khấu hao (thường là 8 năm) nên nâng cấp desk mới là được rồi bác ơi. Còn dùng đời hỗ trợ 11 thì đổi gói lên 11 thôi chứ 61$ này hơi tốn.
Cty t toàn khoá update , khi nào cần lên ver mới hoặc định kỳ mới mở lại xong update roi lại khoá. Nên việc không trả phí không cho update cũng chẳng sao
@anhlucky2 cty mình cũng khóa nhưng mình toàn chơi update offline nên ko sợ kkkk
@anhlucky2 Quan trọng mấy cái hạn mục update cho bảo mật cần phải update mới khổ.
Ralph
TÍCH CỰC
6 tháng
@anhlucky2 Ủa bài viết ghi rõ ràng thế kia mà. Thế khi mở khoá rồi update sao nếu không trả phí?
vietkam
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Ralph Nói theo bản năng ấy mà. Đọc có hiểu đâu bạn. Tới lúc thi hành đóng tiền mới update được lúc đó biết tòe mồm là thế nào.
dtk89
CAO CẤP
6 tháng
10 vẫn là chân ái
@lamtien338 10 ngon hơn 7 bạn
@stevenvmc win 7 mình dùng có 1 tháng nên ko cảm nhận mấy. từ xp lên 7 đúng 1 tháng. sau đó lên 10 luôn. ahihi
@lamtien338 Windows 7 tôi cũng thích vì nó nhẹ, nhưng ko hỗ trợ SSD ngon như Windows 10.
@stevenvmc Giờ công nghệ ngày càng cồng kềnh.
Cười vô mặt
Nâng cấp lên Debian, Fedora, Ubuntu = 0đ ☺️
@ngghuyy công ty tôi thấy IT triển khai trên windows server nè, có restart khỉ quái hay gặp trục trặc gì đâu.
@ngghuyy Win server cũng ổn lắm đó ông ơi, vẫn đầy công ty tổ chức dùng, dễ quản lý hơn Linux
@Huong-Dung Mình không dám cãi, nhưng ở tầm nào đó, nhiều người sẽ không thích cách chơi của mấy cty công nghệ Mỹ như M A F G
@ngghuyy Có đọc bài không vậy ? Từ Win10 lên Win11 là 0đ kìa. Còn nếu vẫn ở Win10 nhưng vẫn muốn nhận cập nhật bảo mật thì phải bỏ tiền ra Microsoft nó mới làm.
Châu Âu phải bóp cổ thằng Mic này. Nó tống tiền ng dùng trắng trợt thật
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Chấm hỏi, m k nâng cấp ai thu tiền m, con muỗi ngáo đá
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 bác cứ sang Mỹ cho tụi nó nhiễm siêu vi rút là ok
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 này đâu ép buộc đâu bác. Không muốn trả tiền thì cài win11 là xong
Máy tính PC trong công ty cứ hiện yêu cầu cập nhật win 11 mà mình chả cập nhật luôn
@lehuuthe1202 mình cho 1 máy lên win 11 sau lại phải cho nó xuống, vấn đề nằm ở chỗ nó có 4gb ram, mà thằng win 11 nó ăn ram quá. về 10 cái chẳng thấy kêu ca gì. chỗ mình xin nâng cấp hơi khó, nên nâng cấp thêm ram không được chấp thuận.
@van tuong_pc Uh, thường nếu dùng máy card đồ hoạ mạnh tý thì dùng win 11 thoải mái hơn
@lehuuthe1202 mình cảm nhận y hệt vậy. nhưng win 11 máy mình là màn đẹp nên thấy đẹp thật. win 10 dùng trên pc thấy nền tối cũng ko đẹp bằng. có khi do màn hình
@lamtien338 Uh bạn, win 11 có lần máy công ty tự động update giao diện tối nhìn trên màn hình fullhd đẹp luôn, nhìn thích luôn à bạn
11 phèn quá mà 😁
Ngon thì anh em lên vội 😔
windows cập nhật hay lỗi, chả cập nhật còn ngon hơn ý
Tưởng Microsoft phát triển Windows thành nền tảng free & bán dịch vụ?!?!
@EvilArtist @EvilArtist ông quá non
@tiendatmagic Ờ ai ngu dốt còn chưa biết đâu. Ông thích thể hiện với ai vậy. Không phân biệt được thật giả à. Ai chẳng biết windows nó có sign đếch đâu mà khóa, cập nhật win bằng file offline còn được đâu nhất thiết phải qua server.
@EvilArtist thế cập nhật bóp hiệu năng để làm gì. Ông đúng là trò hề
@geoterre Nếu bảo mật ko phải dịch vụ như cái mõm m nói. Thì mấy công ty bảo mật, công ty viết phần mềm diệt virus làm miễn phí cho người dùng cho doanh nghiệp khác à.
Lên được windows 11 thì lên thôi. Ai muốn cập nhật tiếp thì bỏ tiền ra vậy. Đã gần 10 năm, nhiều máy Windows 10 đã cũ, chưa kể nhiều máy cũ nâng từ Windows 7 và 8 lên 10 giờ cũng sắp thành đồ đồng nát rồi.
@nghaimin Con laptop của tôi đã 8 năm tuổi và ko lên được Windows 11 vì CPU gen 6. Cố gắng xài đến hết 2025 rồi nâng cấp thôi
@stevenvmc Gen 6 mà ssd thì win 10 vẫn ok. Còn muốn ok hơn thì tiến thẳng linux nếu như có phần mềm hỗ trợ cv bên nền tảng đó
@Jeff Bezos Hello, tôi sử dụng SSD Samsung EVO 970 512GB mua từ Amazon giá 1.5tr, xài được 5 năm rồi. Máy tôi 24GB RAM, 512GB NVMe Samsung evo 970 + 1TB Samsung 330 EVO SSD chạy cũng ok bạn nà. Tôi cũng không có làm gì nhiều, chỉ duyệt web và xem youtube thôi.
@stevenvmc Vậy 10 vẫn quá mướt rồi. Còn muốn mướt hơn, đẹp hơn, nếu có tgian rảnh thì vọc thêm linux cho vui
@Jeff Bezos Cảm ơn Jeff, thật vui vì ông đã tham gia mạng xã hội Tinh Tế. Tôi không quen xài linux.
NTD^2
ĐẠI BÀNG
6 tháng
dạ đừng cập nhật luôn cũng dc em cám ơn 😆
10 năm hành trình dài. và hiện tại dùng win 11 rất ổn.
@hoangheo121014 Đối với hệ điều hành Windows, 10 năm là ko đủ, nên hỗ trợ 15 năm.
Tôi vẫn thích dùng w10 vì đã quen, w11 có 1 số chức năng không hoạt động tốt cho các ứng dụng/chương trình công ty tôi đang dùng. Đã thử dùng w11 và cảm giác nó khó dùng hơn w10.
maija
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Đang ở 11, tối nay quyết đinh về lại 10
@maija mình nếu không phải vì trải nghiệm để sau này phục vụ cho công việc thì mình cũng không muốn cho con lap lên làm gì. vì nó ngốn ram hơn win 10. win 10 thấy nó chạy nhẹ nhàng hơn mà vẫn đầy đủ những thứ cần thiết. còn máy bàn cấu hình khỏe ram nhiều thì không ngại lắm.
maija
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@van tuong_pc Mình mua máy thì đã có win 11, dùng được gần 6 tháng nhưng thấy không hợp (với cá nhân mình thôi) nên đã về lại win 10, nhẹ nhàng, đủ thứ mình cần, với lại máy chạy êm (máy mình Dell XPS 9510).
@maija win 11 sẽ ngon nếu cấu hình mạnh, cụ thể là ram 8gb. vì mình có con lap trước có gần 3,8gb ram chạy win 11 chẳng chạy ứng dụng nào nó đã hơn 60% ram rồi. tối ưu ram cũng không đỡ được bao nhiêu. thế nên về lại win 10 nó nhẹ nhàng hơn hẳn, nhưng chắc nếu bạn phải cài về win 10 nó hơi mệt, vì driver không sẵn. còn con sau thì ram 8gb rồi thì cứ thế chạy thôi, êm ái ngon lành.
Xài win 10 vẫn ok hơn. Mình k ham hố update win 11 khi phần cứng không update.
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
6 tháng
Máy ở nhà đã cài win 11 đc cả năm nay. Máy cty thì vẫn win10. Các phần mềm xây dựng mình dùng trên win10 vẫn thấy ngon hơn
Tins Lee
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@9xnh0nh0 Ham hố lên 11 xong mấy phần mềm như CAD, project chạy bất ổn quá, quay lại 10 gấp. Trễ nãi công việc, giống cái thời từ 7 lên 8 xong quay lại 7 đợi vài năm sau các phần mềm chạy ổn định mới up lên.
Cười ra nước mắt
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
6 tháng
@Tins Lee Ổn định vẫn nên ở lại win 10
Thật buồn cười là đến giờ hệ thống cơ quan nhà nước vẫn phụ thuộc trình duyệt IE và java để dùng chữ ký số
Cười vô mặt
@kemmet k biết thì ko nên nói b ạ 🤣
ng ta lại cười cho. 😂
@kemmet giờ chuyển qua chrome hết rồi mà bác?
@Tôi Vẫn Cô Đơn K b ơi, dùng hóa đơn thì chrome dc, chứ 1 vài cái liên quan đến chữ ký số trên cổng 1 cửa vẫn phải xài IE, lên win 10 nó xóa IE đi thì phải dùng Edge rồi vào chế độ giả lập IE mới xài dc đó b
vanphu1607
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@kehuydietngo mình làm cty Nhật nên IE và java nhiều lắm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019