Spotify AI Playlist: Tạo danh sách phát bằng từ khóa cảm xúc, thể loại nhạc, địa điểm...

P.W
8/4/2024 8:27Phản hồi: 16
Spotify AI Playlist: Tạo danh sách phát bằng từ khóa cảm xúc, thể loại nhạc, địa điểm...
Trước đây Spotify đã có tính năng DJ AI, chuyển bản nhạc với giọng nói tự động giống hệt như lúc anh em thưởng thức âm nhạc trên radio. Còn bây giờ, AI Playlist, tính năng dành cho những người dùng tài khoản Spotify Premium sẽ cho phép tạo ra cả một danh sách phát những bản nhạc dựa trên những từ khóa, chỉ việc gõ chúng vào ứng dụng là thuật toán sẽ tổng hợp những track phù hợp.

Hiện tại tính năng AI Playlist mới chỉ mở thử nghiệm cho những tài khoản tại khu vực Úc và Anh Quốc, rồi dần dần sẽ mở ở những khu vực khác.

Theo Spotify mô tả, tạo playlist bằng thuật toán AI cũng chẳng khác gì tạo hình ảnh nhờ các chatbot như Copilot hay Gemini, với những từ khóa có liên quan thuộc những chủ đề như địa điểm, hoạt động, màu sắc, emoji, thời gian hay thậm chí là cả nhân vật trong phim. Theo họ, những câu lệnh tạo playlist nhạc tốt nhất bao gồm cảm xúc, nghệ sĩ, thể loại nhạc và thời điểm tính theo thập niên. Sau khi tạo ra playlist với câu lệnh đầu tiên, đương nhiên người dùng sẽ được tinh chỉnh chúng. Và để tránh những câu lệnh với ngôn ngữ vi phạm hay kích động, Spotify nói AI cũng sẽ có hàng rào kiểm soát ngôn từ.

Theo AndroidAuthority
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple music đã xem
tpe189
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Cập nhật nhạc lossless thì không mà cứ làm tào lao, App nghe nhạc ưu tiên hàng đầu là chất lượng âm thanh thì không chú trọng, thu tiền thì ngang ngửa Apple Music chứ có rẻ hơn miếng nào đâu rồi tối ngày kiện cáo.
tpe1893
TÍCH CỰC
4 tháng
@P.W Mình dùng tai nghe sony trên Android có hỗ trợ LDAC nghe qua AM khác hẳn thằng Spotify á b
@tpe1893 Ông cũng có ý đúng. Nhưng mà am thì không có thuật toán gợi ý nhạc ngon như spot được. Cộng với apple với amazon cái server nó rõ ràng to hơn spot là cái chắc rồi nên lossless thì làm được, mà lossless thì tốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn rồi còn vấn đề về đường truyền. Cái quan trọng là nó đang thua lỗ nhiều nên tập trung vào cái nó làm tốt nhất là thuật toán với podcast chứ giờ theo lossless ko có lãi.
P/s: tôi dùng tai blt nên có hay ko cũng chả ảnh hưởng lắm 😆
HuanBuster
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@tpe1893 bạn thẩm âm tốt đấy, nhiều ng ko phân biệt được như bạn đâu. Phần lớn ng dùng phổ thông nghe nhạc ít quan tâm đến chất lượng, kiểu họ chỉ cần có nhạc nghe lúc làm việc thôi ấy, họ tập trung vào việc mình đang làm và ít để ý đánh giá chất lượng nhạc. Đa số bạn của mình vẫn đang dùng Zing 😆))
tpe189
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@HuanBuster Mình nghĩ đối với 1 app nghe nhạc hỗ trợ đa nền tảng tốt như Spotify thì nên chú trọng về chất lượng âm thanh. Ví dụ như mình rất hay nghe Spotify qua TV kết nối với dàn loa, nhưng từ khi Apple Music có lossless là mình đã chuyển qua dùng AM vì chất âm 😃)

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019