Intel Lunar Lake sẽ có hiệu suất xử lý AI gấp 3 lần thế hệ hiện tại

Pnghuy
15/4/2024 10:33Phản hồi: 25
Intel Lunar Lake sẽ có hiệu suất xử lý AI gấp 3 lần thế hệ hiện tại
Vi xử lý thế hệ mới Lunar Lake dự kiến được Intel giới thiệu vào cuối năm nay được cho là sẽ có hiệu suất xử lý AI tốt hơn từ 2-3 lần so với thế hệ Meteor Lake thời điểm hiện tại.

Sự kiện Intel Vision 2024 diễn ra tuần rồi tại Phoenix ngoài việc giới thiệu chip xử lý AI mạnh nhất của Intel cạnh tranh trực tiếp với NVIDIA thì Intel cũng “nhá hàng” một chút về thế hệ vi xử lý hoàn toàn mới của Intel dành cho laptop ra mắt vào cuối năm nay - Intel Lunar Lake.

Theo đó, chip Intel Lunar Lake mới sẽ có hiệu năng xử lý AI lên đến hơn 100 TOPS, trong đó NPU sẽ nâng hiệu suất xử lý từ 10 TOPS trên thế hệ Meteor Lake hiện tại lên 45 TOPS trên Lunar Lake. Đây là một phần trong những nỗ lực của Intel để đáp ứng tiêu chuẩn của một mẫu AI PC. Chưa dừng lại ở đó, Microsoft sẽ đem Copilot và AI đi sâu hơn vào Windows (có thể xử lý local), và đó là thời điểm không thể phù hợp hơn để những vi xử lý của Intel phát huy tác dụng.

Qualcomm hay AMD cũng đã đẩy mạnh vai trò của AI trong chip của họ từ lâu, như thế hệ Ryzen Hawk Point 8040 series hay trước đó là Phoenix với 7040 series đã có sức mạnh xử lý NPU là 16 TOPS, dựa trên kiến trúc XDNA mà AMD mua lại từ một công ty là Xilinx cách đây không lâu. Tới tháng 12 này, sự kiện ra mắt thế hệ vi xử lý di động Strix Point tiếp theo sẽ còn đem sức mạnh của NPU lên con số cao hơn gấp 3 lần con số hiện tại.

Về phần Qualcomm, con chip Snapdragon X Elite với các nhân xử lý AI vốn đã là thế mạnh của họ trong nhiều qua với kinh nghiệm dày dặn trên lĩnh vực di động, NPU của Snapdragon X Elite cũng đạt mức 45 TOPS trong tổng số 75 TOPS của cả bộ xử lý, rõ ràng Intel không thể chậm chân.

Intel Meteor Lake có vẻ như đem lại thành công bước đầu cho Intel khi hãng xuất xưởng được 5 triệu chiếc, mục tiêu của Intel cho đến cuối năm nay là 40 triệu chiếc, nếu làm được, đó sẽ là bàn đạp để năm sau Intel đạt mức 100 triệu chiếc AI PC được đến nay người dùng.

Keynote Intel Vision 2024:


Tom Hardware.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vl
Tin Intel làm chíp
Tin Samsung gia công chíp
Thì ăn cám hết
@tinhdg tin thần đằng thì xuống hố cả nút 😁
@kedote Giờ mới hiểu tại sao các dòng của Intel có chữ Lake 🤣🤣
@tinhdg Vậy là cả thế giới ăn cám mấy chục năm? hay mọi người vẫn ăn cơm còn tinhdg ăn cám bấy lâu nay mà không hay biết? 😁
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tinhdg 😆 1 đám chuyên thực hành, lan tỏa những kiểu phản ứng tiêu cực, nhỏ nhen, móc mỉa lên trên diễn đàn công nghệ VN,
ôi ...
Rồi hiệu năng thuần ra sao ? Chứ thấy i9 đời 13 14 tăng xung tăng điện nhét e-core nhiều quá đâm ra lỗi rồi đó , định nhét thêm core nữa hả
khoaslim
TÍCH CỰC
3 tháng
@hoanglong0712 thì nó vẫn thế nó đến giới hạn của node đấy rồi, giờ chỉ đi spam bài về AI thôi vì AI thế hệ này mới là thứ 2 vẫn đẩy hiệu năng lên được.
@khoaslim giờ đã nóng càng nóng thêm lên.
@ragefighter Nóng tí có sao đâu bạn. Máy mình tản nhiệt nước mà
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@hoanglong0712 Mua CPU Intel về, việc đầu tiên là bechmark lấy điểm số đi khè thiên hạ. Sau đó tìm cách undervolt, giảm xung, giảm hiệu năng để tránh bị lỗi, tìm cách tắt e-core để chạy cho ổn định, rồi hi sinh thêm 1 phần hiệu năng nữa khi cập nhật firmware vá lỗ hổng. Thật là khổ râm.
Đừng tin lời intel nói mà hãy nhìn vào sản phẩm intel làm 😆))
@Nguyễn Chí Danh intel làm ăn vậy mà vẫn có người mua ủng hộ nó thì cũng làm lạ thật?
@haobcyqhdvb Ai mua ??? . Chỉ có intel nô mua . Nhờ bọn marketing nhồi sọ thiên hạ 😆))
@haobcyqhdvb Doanh thu tụt dốc không phanh rồi ai mà ủng hộ nữa
0 x 3 = 0?
Mõm. Bị Chip M vs AMD sút ko trượt phát nào mà bày đặt
e hỏi add chút giờ e mua bản quyền win 11Pro sau có được update lên Win12 k ạ
Nhưng phải công nhận là Intel có nguồn lực sẵn mạnh, đi đêm với không biết bao nhiêu công ty PC tới nỗi những con máy từ desktop tới laptop siêu nóng, yếu ớt, tốn điện, giá cao vẫn được ra đời, vẫn được quảng cáo hoa mỹ và vẫn có người mua.
laiviet
TÍCH CỰC
3 tháng
@Lizzie Kute Người khácko làm đc thì là do kém thôi. Muốn làm tốt hơn thì xin mời vào làm đi. Sản phẩm tốt mà ko có hàng bán thì cũng chết. Thương trường phải tổng hoà cả chất lượng và số lượng chứ ko phải cứ mỗi chất lượng ko.
@laiviet nhìn cái cách thằng intel nó đối xử với người dùng như vậy mà cũng đâm đầu vào mua thì đúng là khó hiểu thật,hic
vanthoan
TÍCH CỰC
3 tháng
@haobcyqhdvb Cái bóng của Intel lớn lắm, muốn thoát cũng khó.
rockman x7
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Lizzie Kute giống thị trường xe máy ở vn v thôi, đi đâu cũng thấy toàn nói tới honda trong khi yamaha cũng rất tốt nhưng lại ít ảnh hưởng
conco119
TÍCH CỰC
3 tháng
Mạnh thế có bị crash như 13th 14th không 😃
vanthoan
TÍCH CỰC
3 tháng
@conco119 Hi vọng 15th không bị crash nữa =))
Keynote 1h 37 phút. Mong anh em sx hàng chất như KN ;)

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019