Chip Exynos 2500 có hiệu năng mạnh hơn và tiết kiệm điện hơn Snapdragon 8 Gen 4?

Cáo - Foxtek
20/4/2024 4:49Phản hồi: 128
Chip Exynos 2500 có hiệu năng mạnh hơn và tiết kiệm điện hơn Snapdragon 8 Gen 4?
Theo chia sẻ từ trang tin GSMArena trong ngày 19/4/2024, vi xử lý Exynos 2500 của Samsung nhiều khả năng sẽ vượt trội hơn so với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 về hiệu năng xử lý cũng như mức độ tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Mặc dù Exynos 2400 trên Galaxy S24 Series đã phần nào cạnh tranh được với Snapdragon 8 Gen 3 nhưng có lẽ tham vọng của Samsung không muốn dừng lại ở đó.

Exynos 2500 sẽ sử dụng tiến trình 3 nm mới

Trang tin GSMArena đã đưa ra nhận định rằng Samsung đã gặp khó khăn trong việc cải thiện hiệu năng và tiết kiệm điện năng trên các dòng chip Exynos ra mắt trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, với những công nghệ mà Samsung đạt được tính đến thời điểm hiện tại, hãng có thể sẽ vượt mặt Qualcomm vào năm 2025.


Samsung-3nm-Exynos-2500-Chip.webp
Exynos 2500 dự kiến sẽ sử dụng tiến trình 3 nm. Nguồn: 9SN.

Ưu thế của Exynos 2500 đến từ việc sản xuất trên tiến trình 3 nm, trong khi đó Snapdragon 8 Gen 4 được cho là vẫn sử dụng tiến trình 4 nm. Việc Exynos 2500 được sản xuất trên tiến trình nhỏ hơn sẽ giúp chip tiết kiệm năng lượng hơn và cải thiện hiệu năng.
Bên cạnh đó, trang tin GSMArena cũng đề cập rằng Samsung đang phát triển hai phiên bản của Exynos 2500: Exynos 2500-A với CPU 8 nhân dành cho smartphone và Exynos 2500-B với CPU 10 nhân dành cho máy tính bảng, laptop Galaxy Book.


exynos-2500-gsmarena.jpeg
Exynos 2500 hứa hẹn sẽ giúp những mẫu Galaxy S25 trong tương lai có được hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm pin tốt. Nguồn: GSMArena.

Ngoài ra, Samsung khả năng cao sẽ sử dụng Google Tensor Processing Unit (TPU) thay vì NPU do chính hãng phát triển. Thông tin thêm dành cho các bạn, TPU là một loại vi xử lý được thiết kế bởi Google chuyên dùng để xử lý các tác vụ liên quan đến học máy và trí tuệ nhân tạo. Điều này phần nào cho thấy Galaxy S25 Series trong tương lai sẽ có công nghệ AI tân tiến hơn so với thế hệ trước là Galaxy S24 Series.

Thông số kỹ thuật Exynos 2500

Dựa trên thông tin mà mình tìm hiểu được từ trang GSMArena, thông số kỹ thuật dự kiến của Exynos 2500 cụ thể như sau:


  • Tiến trình 3 nm thế hệ thứ hai của Samsung (3 nm GAP/SF3).
  • Cấu trúc 10 nhân CPU của ARM.
  • 1 nhân Cortex-X5 xung nhịp 3.2 GHz trở lên
  • 3 nhân Cortex-A730 xung nhịp khoảng 2.3 GHz đến 2.5 GHz.
  • 2 lõi Cortex-A730 bổ sung.
  • 4 lõi Cortex-A520 tiết kiệm điện.
  • GPU Xclipse 950 dựa trên RDNA của AMD (đây cũng là phiên bản nâng cấp của GPU Xclipse 940 trong Exynos 2400).

thong-so-ky-thuat-exynos-2500-gsmarena.jpeg
Exynos 2500 dự kiến sẽ sử dụng cấu trúc 10 nhân CPU tương tự Exynos 2400. Nguồn: GSMArena.

Một vài nhận định và dự đoán của mình

Bản thân mình nghĩ rằng việc Exynos 2500 sẽ có hiệu năng mạnh hơn Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 là một tín hiệu tốt. Điều đó cho thấy dòng flagship Galaxy S với chip Exynos mới trong tương lai sẽ không còn chênh lệch nhiều về sức mạnh so với những thiết bị được trang bị chip Snapdragon đầu bảng của Qualcomm.


Thực tế, Exynos 2400 trên Galaxy S24/Galaxy S24+ đã có hiệu năng thực tế gần như bằng Snapdragon 8 Gen 3 ở Galaxy S24 Ultra (theo thông tin từ trang GSMArena và bài đánh giá trải nghiệm chơi game thực tế từ kênh YouTube NL Tech). Do đó, mình tin vào khả năng Exynos 2500 sẽ có hiệu năng mạnh hơn Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4.

Quảng cáo




Video trải nghiệm chơi game thực tế trên Galaxy S24+ với vi xử lý Exynos 2400. Nguồn: YouTube NL Tech.


Video trải nghiệm chơi game thực tế trên Galaxy S24 Ultra với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3. Nguồn: YouTube NL Tech.

Tuy nhiên, có lẽ không chỉ mình mà nhiều người dùng vẫn có sự ưu ái và tin tưởng nhất định cho dòng chip Snapdragon cao cấp của Qualcomm. Tại thời điểm trang SamMobile chia sẻ tin rò rỉ cho rằng Galaxy S25 Series sẽ chỉ sử dụng chip Exynos và “đoạn tuyệt” với Snapdragon, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra và không ít người dùng phản đối kịch liệt trước thông tin trên.

Tin đồn: Samsung Galaxy S series 2025 sẽ chỉ dùng chip Exynos, dòng Z mới có Snapdragon

Ai cũng đã biết Galaxy S24 Ultra chỉ có phiên bản sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, còn mẫu S24 và S24 Plus thì tuỳ thị trường sẽ có thêm phiên bản Exynos 2400. Thế nhưng từ một leaker trên X (Twitter) cho rằng Galaxy S/A series của năm 2025…
tinhte.vn


Dù thông tin trên không phải chính thức nhưng mình nghĩ rằng Samsung vẫn trang bị cho dòng Galaxy S25 Series hai phiên bản chip Exynos 2500 và Snapdragon 8 Gen 4 để người dùng có đa dạng sự lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân.

Quảng cáo


Vậy các bạn nghĩ như thế nào về Exynos 2500? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết cho mình được biết nha. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm:

Tham khảo: GSMArena

128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ê xi nốt - Nó vẫn sống ae ạ. Khả năng phát triển riêng cho thị trường dễ tính và thấp cổ bé họng như VN
@qwerty87 bớt dùm 2400 vẫn nóng sảng và pin kém kìa 😃 ngon gì. chưa qua nổi 8g2 mang lên đây chi
@cosmos47 SS muốn bán ế hay gì mà dám làm zay 😆
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@vn123123 Nóng thì con nào cũng nóng, nhưng đâu phải nóng điên cuồng, nóng hơn có 2 độ mà độ ổn định cao hơn 8gen3, điểm số thì rất gần với 8g3 vậy thì đâu phải là quá kém đâu.
Screenshot 2024-04-22 184012.jpg
Screenshot 2024-04-22 184513.png
@Quân Mã Thói đời nó vậy đó. Ví dụ tóc đen thì đi nhuộm vàng, tóc vàng thì đi nhuộm trắng. Người ta chỉ muốn cái mà mình chưa có mà khg chịu tìm hiểu nhiều lúc cái mình có lại tốt hơn cái mình muốn.
HQTRM
TÍCH CỰC
3 tháng
Đừng nghe SS nói, hãy nhìn SS làm.
Mất niềm tin bao đời rồi.
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@HQTRM AMD trước cũng toàn bom xịt so với Intel đấy, nhưng sau này họ đã làm được điều bất ngờ. Sung hiện tại đang rất cố gắng để bằng Cơm nhưng Cơm không lý nào lại dậm chân tại 4nm như bài này đăng, trong khi cả thế giới đang tiến về 3nm. Mặc dù Dimensity đã vượt Snapdragon nhưng doanh thu của Cơm phụ thuộc đến 40% vào Sung, cho nên đối thủ ảnh hưởng nhiều nhất đến túi tiền của Snapdragon đang là Exynos, Snapdragon vẫn phải giữ lợi thế cạnh tranh với Exynos để được xuất hiện trên điện thoại của Sung, chứ nếu để rớt đài thì mất 40% doanh thu là thê thảm lắm.
@HQTRM Xò lông bao năm quen thói. Có con Exynos phế vật đời nào mà Sàm chủ Sàm nô không hô hào ngon mượt mát tiết kiệm pin đâu.
@Sút lợn Chịu khó lục lại "tàng thư" nhà Sam, mấy bài kiểu này dày cả xấp rồi kết quả vẫn là xịt. Ngta nhìn vào thực tế đã đc kiểm chứng từ quá khứ để có căn cứ mà nghi ngờ hay phủ nhận tương lai.
HÃY LÀM CHO NGON, NGẬM MIỆNG LẠI, SAM. KẾT QUẢ SẼ TỰ NÓI LÊN TẤT CẢ.
@sarsilove Thế chú thấy thực tê exy đang tiến bộ không.
@nguyenanhsang050189 Sam seeder phải THẤY, bởi k THẤY và THỪA NHẬN LÀ KHÔNG THẤY là đói nhăn răng nhé!
“Exynos 2500 và Snapdragon 8 Gen 4 để người dùng có đa dạng sự lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân.”

Nghe như ng dùng có quyền lựa chọn, như g thực tế thì sâm củ đã “chọn giùm” ng dùng version phế vật😃 ai rồi thì cũng muốn snap thôi😃
@Barbatos Đám Sàm chủ Sàm nô bị đứt hết dây thần kinh xấu hổ rồi. Exynos toàn 1 đống phế vật mà bao năm vẫn bô bô Exynos năm nay ngon mượt mát tiết kiệm pin.
@Sút lợn Kết quả bm thì đã có thành tích gian lận, lại công bố 1 con chip k hề cho thấy tdp là bao nh, atom chích điện còn mạnh hơn mấy con phế vật này, cứ lùa gà mãi mãi thôi😃
@Barbatos Đúng
Năm nào trước khi ra mắt mà chíp Ế xỳ nốt chả có tin bằng hoặc mạnh hơn chíp rồng 😆
@HaiChin xin link đọc lại?
@HaiChin Toàn là bô bô ngon mượt mát ăn đứt Snap nhá. Con Exynos phế vật nào ra lò cũng 1 bày bô bô y chang.
@Sút lợn Chuẩn, năm nào cũng hiệu năng 95% snap...... Vậy thử hỏi sao lại cứ nghe exynos là dân tình đổ xô để né vậy. Snap thì thiếu gì phốt, như 888 hay 8gen1 cubgx ra mịa gì đâu, nhưng 8gen2, gen3, 865,870 thì vẫn ngon lắm
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@minhtuan7610 Thì giá máy chạy Exynos 2400 rẻ hơn rồi còn gì. Chứ Flagship chạy Snap 8 gen 3 giá cao hơn mà hiệu năng thọt hơn Flagship chạy Dimensity 9300 giá rẻ hơn thì Snap 8 gen 3 gọi là gì, vào Genshin test drop FPS là biết nhau ngay.
Samsung đã làm đc Modem 5G tích hợp SoC chưa
@centernc Haha, mỗi lần xài 4G hay 5G mới thấy nhớ Qualcomm
Có thêm 1 con chip mạnh là điều rất tốt cho đám Androi. Chứ như xưa cái thời lò bát quái 810 làm cho họ androi giám tiếp bị chết như LG-SONY-HTC là nhục. Sung còn sống được tới bây giờ chính là lúc đó có chip ê xịt lốp này dự phòng.
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Nhà vẫn đang còn con HTC dùng 810. Công nhận nó nóng vcl 🤣
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Mua con 950 dùng winphone xem thế nào dính luôn con chip 810 nóng như cái lò. Từ đấy éo dùng chip snap nữa chuyển sang dùng exynos. S6E, Note5, Note8, S9P, Giờ đang Note20.
@hackieuhoang Con chip đó làm cho những ng dùng bình thường(ko sài iphone-samsung) sẽ phải sợ xanh mắt ,sau sự cố này thì họ đã hầu như chuyển qua iphone or sung. Lúc đó LG-HTC-SONY đều vẫn còn thị phần kha khá. Đám lumia lúc đó cũng đang leo thị phần rất ghê.
@Đánh rắm động cỏ htc m9-sony nóng kinh khủng.LG G4 còn đột Tử . Quá tham khốc năm đó.
Samsung mà làm đc chíp ngon thì chó biết bay.
Toàn đẻ ra phế vật mà cứ hay bày đặt
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@tinhdg Lời của bạn nói ra mà chuẩn thì con chó nó biết bay rồi đấy, vì trong 2 video trên Exynos 2400 chạy Genshin ngon hơn Snap 8 gen 3 kìa, chắc không xem video vào phát chê luôn nhể?!
@qwerty87 Phế vật mà đòi so với Snapdragon, khôn lên ku
@tinhdg @tinhdg sau còn có chó comment trên tinhte nữa đấy chú
@nguyenanhsang050189 Nhìn avatar của ku là anh hiểu rồi
cabk
TÍCH CỰC
3 tháng
để rồi coi. ko tin dc thật ko thể tin dc. tôi gọi nó là Chất
baquơ
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Tính toán trên giấy.
Liệu có tin được ko đây vì đã mất niềm tin lâu rồi
Không nghe ph` kể chuyện.
Không nghe Exynos trình bày 🤣
@hoatongoc Không nghe seeder Sam trình bày thì đúng hơn đó bạn.
@lamdainhan10 Đang dùng Exynos chắc cay lắm có phải không, nóng lắm có phải không
Cười vô mặt
@hoatongoc Nóng. Ha ha. Toàn cái bọn dùng i pỏn 6,7, xs lock đi bàn chuyện android.
@hoatongoc Nóng gì thằng óc chó
Thôi bỏ đi , cuộc chiến bán dẫn là giữa người mỹ và người đài , người hàn no door nha
@hoanglong0712 Mẽo nó cấp phát cho bao nhiu công nghệ về bán dẫn mà chiến gì hả thằng ngu. TSMC, Samsung phải mua mấy cái patent của Mẽo để làm ăn. Tư bản là phân chia vai trò công việc để làm để tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận. Cãi lời nó cấm dùng công nghệ của nó thì móm.
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@baotuan Chắc bạn chưa thấy Dimensity 9300 cho Snap 8 gen 3 hít khói?!
@qwerty87 mtk mà ngon 😆 lạy mang edti capcut lag lòi
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@vn123123 Bạn nói con Mediatek nào, 9300 lag sao? Mediatek trên điện thoại cùi đời cũ thì nói làm gì.
Exynos đã tiến bộ hơn nhiều, nhưng 8 gen 4 đâu đã ra mà biết, ko phải tiến trình nhỏ hơn là mạnh hơn vì còn nhiều yếu tố khác. Trong bài nói Exynos 2400 ngang ngửa 8 gen 3 vì đó là 8 gen 3 trên S24U đã bị bóp. So với máy khác rõ ràng 2400 vẫn chưa bằng được, nếu nói 2500 ăn được 8 gen 3 thì còn hy vọng. Nói chung ủng hộ Samsung tiếp tục phát triển Exynos để đa dạng hoá nguồn cung, nhưng mọi so sánh đều cần có sản phẩm cụ thể cái đã.
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@kcatter Bạn nói đúng ở chỗ nên đa dạng hóa nguồn cung và phải có sp so sánh cụ thể, còn về thực tế thì S24U đã bóp 8 gen 3 rồi mà còn bị thọt FPS như video thế kia thì vấn đề quá nhiệt dẫn đến sụt hiệu năng trên 8 gen 3 là nhiều chứ không phải ít, con Exynos trong video không rớt xuống dưới 50 fps mà 8 gen 3 thì xuống dưới luôn. Những so sánh các điện thoại 8 gen 3 khác với Dimensity 9300 cũng cho thấy FPS khi vào ứng dụng nặng như Genshin thì 9300 ổn định hơn hẳn so với 8 gen 3 trồi sụt rất thất thường khi sử dụng thời gian dài, những con 8 gen 3 hiện nay thì con nào có tản nhiệt thật tốt hoặc có quạt chủ động thì chạy ứng dụng nặng mới ổn.
@kcatter 2400 nào ngon bằng 8g3, so 8g2 còn thua 😆
@vn123123 Đọc kỹ chưa bạn? Tôi nói bài của chủ thớt viết Exynos 2400 ngang 8 gen 3 vì đó là 8 gen 3 trên S24U đã bị bóp.
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@vn123123 Thua chỗ nào vậy bạn, người ta có benchmark điểm số hết rồi, Exynos 2400 sao thua 8g2 được???
Screenshot 2024-04-22 184909.png
Các hãng có cố gắng là tốt cho người dùng rồi.
Samsung có ngon thì bán chính hãng song song chíp rồng với chíp exynos tại Việt Nam xem. ta nói lúc đó đảm bảo anh em mua chắc chắn 90% chọn bản chíp rồng, 10% còn lại là nghe theo lời dụ dỗ của các chị đùi đẹp mới xuống tiền bản exynos thôi 😁
typhu1901
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@BánTáoQ10 nhiều thằng nó đang hỏi ở VN có bán S24/S24+ chip rồng ko để mua lắm
@typhu1901 có nhiều ông chấp nhận mua sách tay để được xài bản chíp rồng luôn mà.
@BánTáoQ10 exynos nó vẫn là chip ngon nha bạn ơi, ở đó mà chê 😆)
@typhu1901 Là mấy thằng sít Sam đang bênh chằm chặp Ếch xịt nốt ở đây á
typhu1901
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@sarsilove đúng rồi chính bọn nó
Cười vô mặt
Cũng hi vọng là Sam phát triển được con này đúng như kỳ vọng
9500-ht
TÍCH CỰC
3 tháng
Mõm nhất thế giới đó là cty Chip Exynos của Samsung.
@9500-ht T nghi ngờ Quảng Nổ đang nắm quyền kiểm soát Samsung.
Sau này họ làm đc chip 1nm rồi thì thế hệ kế tiếp của nó sẽ gọi tên gì, như thế nào nhỉ? 0,9nm à
qwerty87
TÍCH CỰC
3 tháng
@SieuSaiyanRose 1 nanometer = 10 angstrom bạn. Sau này sẽ đến lúc xuống 1 angstrom bạn lại hỏi tiếp nhé.
Năm nào cũng quảng cáo Exynos hơn này hơn kia cuối cùng ra mắt toàn thua người ta. Thùng rỗng kêu to à
@Cường Ciz mạnh hơn đời cũ hãng khác thì đúng rồi bạn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019