Mình đang không truy cập được vào Steam, anh em thì sao?

Pnghuy
7/5/2024 18:49Phản hồi: 78
Mình đang không truy cập được vào Steam, anh em thì sao?
Từ tối đến giờ mắc sự kiện Apple mà chúng ta cũng bỏ qua một điểm quan trọng, đó là Steam đang không truy cập được. Hiện tại mình thử truy cập từ cả website lẫn app từ máy tính đều không thể vào được.
[​IMG]
Một số anh em trên các mạng xã hội cho biết vẫn vào được bình thường, Steam hiện tại vẫn chưa có phản hồi gì về tình trạng này, mình thử dùng VPN thì lại truy cập được Steam bình thường. Khi cố gắng truy cập Steam, hoặc vào trang chủ sẽ thấy hiển thị lỗi "Error Code: -102" hoặc "Error Code: -105".

Ngược lại, kho game đã có sẵn thì vẫn truy cập được bình thường, không gặp vấn đề về kết nối. Người dùng tại Việt Nam đang bàn tán xôn xao về vụ này, trên Google Trends thì từ khoá Steam cũng đứng trong top 5 trong suốt ngày 7/5.

Anh em hiện tại có đang truy cập được vào Steam không?
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sập cũng tốt, ae ra ngoài thể dục thể thao, giao tiếp xã hội. Chơi game ko tạo ra giá trị gì cho xã hội, lại còn làm tiêu tốn tài nguyên, điện năng, thời gian và sức khoẻ.

Nước mình cũng nghiên cứu siết chơi game như TQ, chơi phải định danh, upload căn cước lên. Vừa chống nghiện game vừa kiểm soát game xấu, game cờ bạc
Ifanroisao
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@king_of_mar1311 ra ngoài tập thể thao đi đừng lên mạng chém gió xàm lông nữa không có ích lợi gì cho xã hội đâu bạn 🌚
@king_of_mar1311 Tại sao game không mang lại giá trị xh ??? khi ngành game nó mang lại hàng triệu- chục triệu việc làm cũng nhưng đóng thuế cho nhà nước đầy đủ??? Thế nào gọi là không mang lại giá trị ??
namdh7
TÍCH CỰC
3 tháng
@king_of_mar1311 Chứ lên TT chém gió thì mang lại lợi ích cho xã hội chắc? 😁
@king_of_mar1311 nhà mạng chặn rồi
VNNIC chặn phân giải DNS, giải pháp là đổi DNS sang GG hoặc 4.2.2.4, 1.1.1.1
GLES
TÍCH CỰC
3 tháng
@nghaimin coi như đợt này phổ cập VPN với DNS để coi vào web Tây lông đi bác, giờ Đông Lào cứ như bản clone của anh hàng xóm nhưng chưa tới
@nghaimin Hồi trước bên VTC cũng có cổng thanh toán trên Steam nhưng mà chắc ăn dày quá nên game thủ chuyển sang thanh toán bằng cách khác hết.
@Đặng Chánh Thi Biết mà. Hiện giờ cổng VTC Pay không dùng được cho Steam nữa. Chắc do cơm không lành canh chẳng ngọt rồi.
@GLES Hiện chỉ bị chặn phần Store, tức khiến người dùng không thể mua game (chặn khâu thanh toán) chứ vẫn chơi game được. Có thể dùng VPN để vào store nhưng có 1 cái đau đầu là dùng VPN để làm giả vị trí để mua game lại vi phạm điều khoản của Steam, nếu bị phát hiện thì có thể bị khóa tài khoản. Đau đầu là ở đó.
Mình đổi DNS 8.8 lại vào đc
@Nhân 1512 Mình thử DNS của Cloudflare thì lúc vào được lúc không
game gủng bù khú thì khi nào đất nước mới phát triển đc, thời gian đó nên học tập trau dồi kiến thức tốt hơn 😁
@para-hạ-sốt chơi mấy game "rác" trên di động hay mấy game online xàm xí thì đất nước mới ko phát triển được chứ các game AAA trên steam bán chơi học hỏi được nhiều điều lắm nhen bạn. Nó ổn không kém gì các hình thức giải trí khác như xem film hay đọc sách và chắc chắn là ngon lành hơn mấy ông suốt ngày ngồi xem bóng đá trên K+ rồi.
vietkam
ĐẠI BÀNG
3 tháng
thánh thần thiên đại ơi, 2024 mà cứ như thời bao cấp
@ahihidongocahiahi Thuế với game thì gần như ko có import tax, với một số cty bán kèm dịch vụ cài đặt hoặc vận chuyển tới door thì cái FCT (foreign contractor tax - bao gồm cả VAT gần như = 0) nên tổng lại là phần nguồn thu từ bọn dân đen game thủ được mấy đồng mà tận thu thuế. Muốn thu được tiền từ thuế thì hãy tìm cách chào mời các game developer tới VN kinh doanh như kiểu Singapore ý (1h đăng ký là có luôn Business License liền). Sau khi họ thành công sẽ thu được thuế của họ.

Nói xa hơn một chút, thì thuế của VN chủ yếu từ các cty, tập đoàn qua Import tax, SCT (rượu bia thuốc lá, ô tô, xe máy nhập khẩu, xa xỉ phẩm...), CIT (Corporate income tax) và PIT (Persona income tax) mới là đóng góp phần lớn cho ngân sách quốc gia.

Game online chưa có 1 quốc gia nào coi là 1 xa xỉ phẩm để mà áp đặt cái thuế SCT cả. Vậy mà Tổng cục thuế đang bàn tới việc áp đặt SCT vào game mới ghê 😁 (ai ko tin tự tìm bài viết về vấn đề này hồi tháng 3 năm 2023).

Chưa kể tới việc thu thuế ko quan trọng bằng sử dụng thuế hiệu quả. Chi tiêu hành chính công và đầu tư công mới là mấu chốt để có nền kinh tế mạnh. Mấy kiểu người như bạn cứ bo bo đi tìm cách tận thu từng đồng của người dân trong khi chẳng bao giờ dám lên tiếng về chi tiêu công lãng phí vô tội vạ và tham nhũng tràn lan mới là cái thể loại kìm hãm sự phát triển của đất nước.

Leave gamer alone 😃
@nonut Ít hay nhiều thì vẫn nên thu thôi, nhiều cái nhỏ gộp lại thì nó không ít. Chứ cái nào thấy nhỏ, ít bỏ qua thì thất thoát không ít đâu :v
Còn chi ra sao thì chịu nhưng thu nhiều thì chắc chắn sẽ chi nhiều hơn thôi.
@nonut Cái nào ra cái đó, đừng đem chuyện nọ xọ chuyện kia. Thuế vẫn phải thu, chi tiêu vô tội vạ hay không, cái đó là câu chuyện khác rồi. Game cũng thuộc dạng software thôi, tại sao microsoft, google hay app store vẫn đóng thuế đều, nhưng game đc bỏ qua vậy? Còn chuyện thuế ít hay nhiều thì liên quan gì vậy? Và tại sao valve vẫn đóng thuế ở rất nhiều quốc gia, nhưng VN lại ko được phép thu?
@Trung Kiên7 Trưởng thành lên bạn ơi

- Nếu là bạn là người lo cho game thủ VN và các game developer VN thì bạn hãy ủng hộ việc miễn thuế hoàn toàn game và các sản phẩm phần mềm
- Nếu bạn là người lo cho kinh tế VN thì hãy quan tâm tới chi tiêu hành chính công, đừng quan tâm tới thu. Khi mà chi tiêu phù hợp sẽ dẫn tới thu phù hợp.

Ví dụ đơn giản nhất là Florida và Texas là 2 trong số các bang đỏ (theo phe Cộng Hòa) có thuế suất thấp nhất nhưng an ninh xã hội tốt hàng best trong cả nước Mỹ. Còn các bang đánh thuế cao như Cali gì giờ ngày càng nát.

Thế mới nói là thu hiệu quả 1 thì chi hiệu quả 100 lần. Bạn thu nhập thấp nhưng khéo đầu tư vào tài sản và giáo dục, bạn ko lãng phí vào tiêu sản thì khi trung niên bạn sẽ có mức tích lũy gấp trăm lần thằng lương gấp đôi gấp 3 lần bạn nhưng toàn chi tiền vào tiêu sản như rượu bia, điện thoại, đồng hồ...
Việc steam có sai phạm hay không chưa nói đến, nhưng đột nhiên chặn truy cập kênh bán hàng lớn một cách âm thầm như vậy là không ổn, chỉ càng khiến người ta phẫn nộ hơn thôi.

Dự là sắp tới nếu tình hình trên vẫn tiếp diễn thì khả năng anh em game thủ sẽ quay lại thời kỳ kéo game lậu tràn lan
@Nguyen Thanh 1998 Vấn đề thuế má thì phải nộp là đương nhiên. Nhưng kiểu này thì dễ game lậu lại tràn lan rồi. Có khi đến lượt Epic games cũng vậy.
@Nguyen Thanh 1998 😆 Theo luật thì bị cấm từ lâu rồi mới đúng, mà chẳng qua chưa chặn thôi.
Báo chí gần đây nó đã mở đường dư luận trước rồi, nó kêu Steam cung cấp game ko phép, nhiều game bạo lực, sex... lại ko đóng thuế. Chỉ là ông nhà nước còn chần chừ chưa chặn, có lẽ muốn thảo luận để Steam đổi ý. Nhưng việc chặn Steam là việc sớm muộn thôi vì thằng Steam nó cũng ko quan tâm, thị trường VN quá nhỏ, ko đáng để làm theo yêu cầu phía VN.
1 công ty tư bản mà làm ăn ở 1 nước cộng sản thì rất khó, đặc biệt là lĩnh vực game, 1 thằng thì chỉ quan tâm tiền, thằng kia hở tí là thuần phong mỹ tục, phản cảm tí là chặn. Ko giống Nexflix, thị trường VN vẫn là lớn vì ai cũng có nhu cầu xem phim, còn game thì số lượng ko nhiều người chơi game qua Steam, đa số chơi cr=ack và các game đc nsx mua quyền phân phối.
@SieuSaiyanRose Là nhỏ dữ chưa?
xoá.png
@ahihidongocahiahi 1. Doanh thu game đến từ các npp game trong nước, ko phải đến từ Steam. Nhỏ ở đây là người dùng steam.
2. 500tr này nếu là con số thật thì nó cũng đc tính trong 10 năm, chứ ko phải 1 năm. 50tr/1 năm, steam chắc chắc đc vài triệu, ko nhỏ là gì.
3. Chỉ cần có tư duy 1 chút cũng tự hiểu là vì quá nhỏ nên steam nó ko thèm thương lượn, lớn như nexflix thì đã khác. Hãy có kiến thức để đọc báo.
@SieuSaiyanRose
Cười vô mặt
Steam chắc không có bên nào đứng ra phát hành và đóng thuế tại vn rồi
Thấy bị hơn tuần rồi mà, chơi AOC DE online thấy server kết nối cà giựt, chậm, lag hơn tuần nay rồi, lúc đầu mình còn tưởng cáp mạng nhà bị gì các kiểu.
FPT cũng bị chặn nha, ae mạng khác sao
Screenshot 2024-05-08 112401.png
@Còn nhớ lắm Vừa thử vào store trên đt, 4g vnpt và wifi vnpt đều bị chặn
Tập xài VPN dần đi cho quen, sắp tới phải leo rào để chơi như tụi TQ thôi
GLES
TÍCH CỰC
3 tháng
@grozar bản clone của anh hàng xóm nhưng ko bằng vì ko có thứ khác thay thế =))
Done+
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nói tóm lại là, nguyên nhân sâu xa do Steam không thành lập pháp nhân ở Việt Nam nên không quản lý được, không thu thuế được -> chặn DNS.
kid13687
TÍCH CỰC
3 tháng
Chắc là bán game thu cũng kha khá $ mà không nộp thuế nên bị chặn là phải.
Mạng 4 chữ vẫn vào ngon lành nha, tối qua lỗi giờ vào được r
Chắc các bác lại muốn thu thuế rồi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019