Đánh giá chi tiết Ecovacs Winbot W1 Pro sau hơn 1 tháng sử dụng

Ngon Bổ Xẻ
14/5/2024 6:58Phản hồi: 35
Đánh giá chi tiết Ecovacs Winbot W1 Pro sau hơn 1 tháng sử dụng
Mình đang ở một căn hộ chung cư có rất nhiều cửa sổ, tuy nhiên vài năm rồi chủ đầu tư và ban quản lý chưa vệ sinh mặt ngoài của kính nên rất bẩn, nhìn rất khó chịu. Mình đã chủ động sắm em Winbot W1 Pro để có thể tự làm vệ sinh kính cửa sổ của nhà mình.

Vào thời điểm đầu tháng 4, mình khá vân phân giữa Ecovacs W1 Pro và W2 Omni, vì W2 Omni cũng có một vài cập nhật khá đáng kể, nhưng khi đó W2 Omni chưa được phân phối chính hãng nên mình đã múc W1 Pro.

Mức giá của Winbot W1 Pro là 8,900,000đ. Tuy nhiên, vào các dịp khuyến mãi, mức giá của Winbot W1 Pro trên các sàn thương mại điện tử có thể còn thấp hơn, mình để link tham khảo của gian hàng chính hãng nơi mình mua ở dưới comment.
winbot-w1-pro-16.jpeg

Thông số kỹ thuật

Một số thông số kỹ thuật của Winbot W1 Pro:


  • Lực hút 2800 Pa
  • Thuật toán WIN-SLAM 3.0
  • Pin UPS dự phòng 650mAh – 14.8V ~ 9.62 Wh
  • Phun nước 2 chiều, mỗi chiều có 2 đầu phun
  • Bình nước 60ml
  • Có kết nối qua App điện thoại để điều khiển thủ công
Các chức năng đảm bảo an toàn:
  • Dây cáp an toàn
  • Cảm biến áp suất, nếu tụt áp là động cơ tự động chạy max công suất để bù áp
  • Cảm biến đụng viền kính
  • Cảm biến cầu ở 4 góc để xác định robot có đang nằm trên kính không và để xác định mép kính đối với kính không viền
  • Pin dự phòng cho trường hợp mất điện, duy trì 30 phút
  • Thuật toán thông minh phối hợp những thứ bên trên để đảm bảo robot đủ an toàn
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết hơn về Winbot W1 Pro tại trang chủ của Ecovacs.

Không dài dòng nữa, kế tiếp mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm thực tế và đánh giá ưu điểm, nhược điểm của Winbot W1 Pro.

Ưu điểm Winbot W1 Pro


Ưu điểm đầu tiên là Winbot W1 Pro có thể vệ sinh mặt ngoài cửa kính hoặc những tấm kính trên cao một cách an toàn, không cần leo trèo, rất tiện và chủ động cho những căn hộ có nhiều kính mà không cần phải phụ thuộc vào chủ đầu tư hay ban quản lý toà nhà.

Robot có thể hoạt động được cho kính có khung viền và không có khung viền, đây là yếu tố khiến mình đưa ra quyết định mua hàng, vì kính nhà mình mặt ngoài là dạng không có khung viền, nên nếu robot không có cảm biến nhận diện mép kính sẽ không thể hoạt động được và chắc chắn sẽ bị mất áp suất, do giữa 2 tấm kính không viền nhà mình sẽ có 1 khe hở khá rộng.
winbot-w1-pro-06 crop.JPG
Robot tự động phun nước và làm sạch kính, phun đến đâu là sẽ lau sạch đến đó, không làm rơi vãi nước tùm lum xuống căn hộ bên dưới, đây cũng là điểm mình rất thích và đánh giá cao giải pháp này vì không làm ảnh hưởng đến hàng xóm, không thể nào đẩy cái bẩn từ nhà mình xuống nhà người khác được. Với trang bị 2 vòi phun mỗi bên, Winbot W1 Pro có thể phun nước lúc đi tiến và đi lùi mà không cần quay đầu.
Winbot-W1-Pro-18.jpg
Theo thông tin của nhà sản xuất, khoảng 8 giây phun 1 lần và 60ml nước rửa kính sẽ sử dụng cho diện tích kính khoảng 20m2. Mình sử dụng thực thế thấy đúng là như vậy.

Winbot W1 Pro có thêm cả một viên pin dự phòng, hoạt động như UPS, ngay khi mất điện, robot sẽ chuyển qua dùng nguồn từ pin và sẽ giữ được trên kính trong vòng 30 phút theo thông số của nhà sản xuất. Đồng thời lúc đó robot sẽ dừng hoạt động, giữ nguyên vị trí, phát loa cảnh báo “kêu cứu” và nhấp nháy đèn LED báo hiệu.

Quảng cáo


winbot-w1-pro-01.jpeg
Mình test pin ở trong nhà trước khi mang ra ngoài sử dụng, lót 1 đống giẻ lau ở dưới để khi hết pin thì Winbot sẽ đổ xuống giẻ lau, tránh gây hư hỏng máy
Bản thân mình cũng đã test thực tế trước khi cho robot ra bên ngoài làm việc, cũng như sau 1 tháng sử dụng mình có test lần nữa, thời gian giữ được trên kính mình đo được là 32 phút. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, Winbot W1 Pro sẽ chỉ bắt đầu hoạt động khi pin đã được sạc đầy.

Ngoài ra, viên pin sẽ nằm ở ngoài Winbot W1 Pro để giảm khối lượng bản thân của Winbot, bản thân Winbot W1 Pro chỉ nặng 1.5kg, không tính khối lượng dây điện và dây an toàn.

Các hệ thống cảm biến để robot không đi ra ngoài khung cửa sổ, bao gồm cả cảm biến suy giảm áp suất, cảm biến va chạm, cảm biến cầu nhận diện mặt kính đầu hoạt động tốt, mình thấy rất chính xác theo công bố của nhà sản xuất. Chỉ cần bật Robot lên rồi áp vào kính là cảm biến có thể nhận diện và tự động khởi động. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đặt robot lên kính và bấm nút khởi động ở mặt trước.

winbot-w1-pro-12.jpeg
Động cơ của Winbot W1 Pro có lực hút rất mạnh, khi đã dính vào kính, mình không thể giật được Robot ra khỏi kính theo phương thẳng đứng, nếu kéo mạnh theo phương ngang thì có thể dịch chuyển robot được nhưng cũng không hề dễ dàng. Để nhấc robot ra khỏi kính, chỉ có cách duy nhất là bấm giữ nút khởi động 5 giây, khi đó động cơ sẽ tắt để chúng ta tháo Winbot ra.

Trọn bộ Winbot W1 Pro sẽ được đựng trong một chiếc cặp xách tay rất gọn gàng ngăn nắp. Tổng khối lượng của chiếc cặp này sẽ là khoảng 3.4kg, không quá nặng nếu cần mang theo để lau kính cho người thân.

Quảng cáo



winbot-w1-pro-10.jpeg
Dây đai cáp an toàn tránh rơi khá chắc chắn, mình đã từng có một lần robot bị rơi khỏi kính lúc lau phía bên ngoài và dây cáp đã cứu Winbot W1 phen đó, mình sẽ chia sẻ kỹ hơn tình huống này ở phần lưu ý phía sau bài viết.

Ngoài ra, ứng dụng đi kèm cũng rất trực quan và nhiều cài đặt hữu ích. Có thể chọn chế độ hoạt động, số lần lau kính, chế độ phun nước, điều khiển từ xa.

App Winbot W1.jpg
Đồng thời cũng có cả hướng dẫn sử dụng nhanh bằng hình động rất trực quan, toàn bộ ngôn ngữ là Tiếng Việt, rất dễ dàng cho người dùng.
HDSD nhanh Winbot W1 Pro.jpg
Nhưng thật sự mình lưu ý các bạn là nên đọc kỹ HDSD trước khi vận hành máy, và nên đọc bản PDF cho đầy đủ hơn, vì có rất nhiều lưu ý quan trọng như kích thước cửa sổ tối thiểu, hay hình dáng cửa sổ, hoặc phải đặt robot cách viền 10cm… mà trong quyển HDSD giấy in đi kèm lại không có. Nói chung là nhiều lưu ý của nhà sản xuất các bạn nên nắm rõ trước khi sử dụng.

Các bạn có thể tải về hướng dẫn sử dụng của W1 ProW2 Omni để tham khảo, đây là mình tải về từ một số trang của Ecovacs tại nước ngoài, và share lại từ Google Drive của mình.

Hiệu quả vệ sinh


Thật sự là Winbot W1 Pro rất hiệu quả, với kính nhà mình sau vài năm chưa được lau thì thấy rất rõ sự khác biệt. Tuy nhiên cũng chính vì quá bẩn, và vì nguyên lý của Winbot chỉ là rê giẻ uớt qua lại, nên mình lần đầu lau mình phải lau 2 lượt mới có thể sạch bong sáng bóng được.

winbot-w1-pro-05.JPG
Dù mới chỉ lướt qua 1 lượt cũng đã thấy rõ sự khác biệt.

winbot-w1-pro-02.jpg

Mình để một số ảnh tấm kính đã được lau và chưa được lau để các bạn có thể so sánh.
winbot-w1-pro-17-crop.jpg
Ảnh dưới này mình lau một nửa tấm kính bên trái để só sánh với những khu vực còn lại chưa lau, có nền tối phía sau nên để được rõ ràng mức độ sạch và bẩn của tấm kính đã lau và chưa lau.
winbot-w1-pro-03.jpg
Winbot W1 Pro sẽ không thể lau một số vết bẩn siêu cứng đầu như cặn canxi, chúng ta sẽ thấy những vết này nếu đứng sát tấm kính để soi, nhưng 90-95% bụn bẩn thông thường bám bên ngoài sẽ được lau sạch. Trong mọi bối cảnh thông thường ngắm ra ngoài cửa sổ đều rất xịn xò sạch sẽ, kính trong veo rất ưng ý.

Qua một tháng rưỡi sau khi lau kính, vài cơn mưa cả mưa to, mưa nhỏ, hay kể cả mưa giông, kính nhà mình vẫn khá sạch sẽ trong trẻo, vì vậy, với nhà mình chắc khoảng 3 tháng mới phải lau lại 1 lần.

Nhược điểm và một số lưu ý

Với mặt trong của kính nhà mình là kính có viền, Winbot W1 Pro cơ bản không gặp bất cứ vấn đề hay khó khăn gì, mình có thể cho Winbot W1 Pro chạy mà không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, với mặt ngoài là kính không viền, mình vẫn phải giám sát khi Winbot W1 Pro hoạt động, không vứt đó để làm việc khác được.


Vì đôi lúc Winbot W1 Pro vẫn lao vào những chỗ gây mất áp suất và ‘chết đứng’ ở đó, phải điều khiển thủ công để thoát ra, mình hay gặp ở góc cửa sổ. Và cũng có 1 lần mắc ở chỗ góc dưới của kính mà không thoát được kể cả khi đã dùng điều khiển, mình phải dùng một cái que dài để với ra ngoài và “bấm nút” tắt từ xa rồi kéo lên bằng cáp, (vì cách duy nhất để tháo được con robot ra khỏi kính là nhấn giữ nút vật lý 5s).

Nguyên nhân của sự vụ này có lẽ là vì giữa 2 tấm kính không viền của nhà mình là 1 khe hở, tuy nhiên có thể khi thi công, nhà thầu có bắn keo silicon vào khe đó, và vô tình ở những góc như vậy họ bắn hơi nhiều làm khe hở bị nông, khiến cảm biến cầu của Winbot hiểu lầm đó vẫn là kính, khiến nó lao vào và mắc kẹt.

Winbot warning.jpg
Khu vực kính không khung viền bị bắn nhiều silicon hơn những nơi khác, khiến robot không nhận diện được đúng mép kính

Ngoài ra, có 1 lần mình lau kính ngoài ban công, cũng là không viền, bình thường khoảng cách giữa 2 tấm kính đủ lớn, robot sẽ nhận diện và không vượt ra ngoài. Tuy nhiên, có 1 vị trí 2 tấm kính hơi gần nhau, làm cảm biến cầu không nhận diện được, vô tình lao thẳng qua và mất áp suất khiến nó bị rơi.
May mắn là mình luôn giữ sợi cáp an toàn và dây cáp nguồn khi robot hoạt động (kể cả khi đã cố định đầu cáp vào lan can) vì vậy có thể giữ lại luôn Winbot ngay lúc đó mà không bị rơi sâu hơn hay va đập gì, cú đó cũng hú hồn.

Hoặc khi kính có vật cản mỏng hơn 5mm, cảm biến cạnh sẽ không nhận diện được, Winbot sẽ lao vào và mắc kẹt ở đó chờ cầu cứu. Vì vậy, các bạn nên lưu ý, yêu cầu hoạt động của Winbot W1 Pro là khung kính phải cao hơn 5mm với cửa có khung.
hdsd1.webp
Nhà sản xuất không lưu ý khoảng hở với kính không viền (frameless) mà chỉ ghi chung chung trong hướng dẫn (của W2 Omni chứ cũng không phải của W1 Pro) là không sử dụng với 2 tấm kính không viền có khoảng hở “gaps”.
hdsd2.webp
Còn bản thân mình khi sử dụng trực tiếp thì thấy rằng vẫn có thể sử dụng với kính không viền có khoảng hở nhưng khoảng hở này cần lớn hơn cảm biến cầu của Winbot, tức là lớn hơn 1cm, đủ để Winbot nhận diện rằng đó là mép kính thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Vì vậy, đó là những trải nghiệm khiến mình đưa ra kết luận: Winbot W1 Pro hay robot lau kính nói chung, chưa tự động hoá đến mức không cần sự can thiệp của con người như robot hút bụi hiện nay, vì vậy, khi sử dụng, đặc biệt là bên ngoài, sẽ cần có sự giám sát của con người. Bản thân trong hướng dẫn sử dụng cũng như là lúc mới bật Winbot lên cũng sẽ có cảnh bảo “Use under supervisor – Sử dụng dưới sự giám sát”

Nên, Winbot W1 Pro hay robot lau kính nói chung chưa phải là “thiết bị giải phóng sức lao động” mà mới chỉ là “công cụ vệ sinh những nơi khó tiếp cận”.

Và lưu ý thêm là khi sử dụng Winbot lau mặt ngoài, mình vẫn luôn đứng canh và cầm dây an toàn cũng như dây điện, để thu vào hoặc nới thêm khi robot di chuyển, tránh trường hợp mấy cọng dây này vướng vào cảm biến va chạm hoặc lọt vào giữa khe hở của 2 tấm kính (trường hợp này mình đã gặp) khiến robot nhận diện sai và có thể mất áp suất.

Winbot warning 2.jpg
Dây điện vô tình lọt vào khe hở giữa 2 tấm kính không viền và làm "vướng chân" Winbot, khiến Winbot mắc kẹt.

Ngoài ra còn một số lưu ý sau về phụ kiện của Winbot W1 Pro:
  • Cần dùng nước lau kính chuyên dụng, giá khá chát khoảng 300,000đ/Lít, mà mình cũng mới chỉ mua được từ shop ngoài xách tay về, shop chính hãng chưa thấy bán. Lọ 230ml đi kèm chỉ đủ để lau kính mặt ngoài cho nhà mình được 1 lần. Diện tích kính nhà mình khoảng 9m2 x 4 mặt = 36m2, lau 2 lượt mặt ngoài = 72m2, đã tốn tầm 220ml rồi.
  • Nếu không có nước lau kính thì có thể dùng tạm nước lã như nhà sản xuất hướng dẫn, không nên dùng nước lau kính thông thường thường, vì thành phần của nước lau kính thường có xà bông, gây trơn bánh xe, và khi phun bị tạo bong bóng ở đầu phun, đôi khi chặn tia nước và gây nhỏ giọt xuống.
  • Cần giẻ lau chính hãng, mà shop chính hãng chưa bán luôn. Mình đã thử giẻ lau shop TQ bán, shop VN bán, dù kích thước tương đương nhưng đều là hàng đểu, mỏng hơn và mật độ vải thấp hơn giẻ zin, gắn vào khiến robot mất áp suất, không bám chặt như giẻ zin, gây trượt bánh, làm việc đi lại không đúng, không chuẩn, có rủi ro trượt ra khỏi kính, gây mắc kẹt hoặc rơi.
  • Các bạn lưu ý đừng mua giẻ không chính hãng, hãy tìm mua giẻ chính hãng. W1 Pro và W2 Omni dùng chung với nhau được nhưng không dùng chung với các đời Winbot trước đó được.
  • Giẻ zin đi kèm chỉ có 2 cái, dùng được cả 2 mặt là ưu điểm, tuy nhiên vừa lau kính sẽ phải vừa giặt giẻ để không lôi chỗ bẩn này qua chỗ bẩn khác, vì thế vẫn mất thời gian và công sức. Nếu mua thêm được tầm chục cái giẻ nữa thì sẽ ngon hơn, mình cũng đang chờ xem khi nào có hàng chính hãng để mua thêm.

Khả năng tránh vật cản trên kính của W1 Pro chưa ngon lắm nên với những tấm kính có kim loại giữ như kính logia, kính ban công, thường mình sẽ phải điều khiển thủ công bằng điện thoại.

Các chế độ di chuyển của Winbot W1 Pro chỉ là zic-zac theo chiều ngang và chưa có chế độ vệ sinh viền như Winbot W2 Omni. Nếu kính không viền thì W1 Pro sẽ vẫn ổn, nhưng nếu là kính có viền thì W2 Omni với khả năng lau viền chuyên dụng chắc chắn sẽ thể hiện tốt hơn.

Mặt bên ngoài chỉ lau được những tấm sát với cửa sổ, nơi mình có thể tiếp cận được, vì sau khi lau xong robot sẽ về vị trí cũ và phải bấm nút 5 giây mới lấy ra được, vì thế ở những tấm kính xa cửa sổ, bị ngăn cách bởi viền hoặc khe hở, nơi không tiếp giáp với cửa sổ, sẽ không có cách nào an toàn và dễ dàng để Winbot hoạt động được.

winbot-w1-pro-cap-01.jpg
Tốc độ lau kính của robot không quá chậm, 1 tiếng được 20m2, nhưng tổng thời gian vệ sinh kính sẽ lâu vì còn tốn nhiều thời gian khác như thay giẻ, bổ sung nước, lau chùi cảm biến, vòi phun, di chuyển qua lại giữa các phòng, ngắt mở nguồn, gắn và tháo dây an toàn…

Như nhà mình lau mặt ngoài 2 lượt là tầm 72m2, mặt trong mình lau thủ công, tổng sẽ tốn tầm 8-10 tiếng mới xong xuôi sạch sẽ. Các lần sau chạy máy lau bên ngoài 1 lượt duy trì vẻ đẹp cũng sẽ chỉ tốn tầm 4-5 tiếng.

Tổng kết

Mặc dù vẫn phải tốn thời gian và công sức để trông Winbot, cũng như bản thân Winbot chưa tự động hoá đến thế, chưa giải phóng sức lao động đến thế, nhưng đây lại là giải pháp gần như là tốt nhất để có thể tự giải quyết được vấn đề chủ động lau mặt ngoài kính chung cư một cách an toàn, gọn gàng, trả lại sự sạch sẽ cho tầm nhìn của căn hộ.


Tóm lại, dù còn nhiều điểm sẽ cần cải tiến thêm trong tương lai, nhưng hiện tại mình vẫn rất yêu quý em Winbot W1 Pro này vì đã cứu rỗi mấy tấm kính ở nhà của mình, nhà full kính mà lúc nào cũng tèm nhèm khó chịu lắm. Winbot W1 Pro chạy xong view sạch bong, rất ưng cái bụng.

Chỉ chờ cho phụ kiện chính hãng có nhiều hơn sẽ sắm thật nhiều giẻ lau và nước lau kính xịn để dùng cho đã, hoặc làm hẳn 2 con Winbot, 2 vợ chồng cùng làm vệ sinh kính cho nhanh.

Độ bền của máy, pin, cũng như giẻ lau mình sẽ cập nhật thêm sau một thời gian sử dụng lâu hơn nữa, vì hiện mới dùng hơn 1 tháng và mới lau 4-5 lần mình sẽ chưa đánh giá được những yếu tố này.

Bài viết xin được kết thúc tại đây, cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Ngon Bổ Xẻ trên Tinh Tế, mình cũng có Website, Facebook, Telegram, YouTubeGroup chia sẻ deal hời

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây là link Shopee của nơi mình mua Winbot W1 Pro, gian hàng Ecovacs Flagship Store - gian hàng chính hãng của Ecovacs: https://shope.ee/1fweaY9E6L

Ngoài ra, Ecovacs cũng có gian hàng tại Lazada: https://s.lazada.vn/s.Velzp

Các bạn có thể check giá hai bên, đặc biệt là vào mấy ngày sale của sàn, bên nào rẻ hơn thì có thể chọn bên đó
winbot-w1-pro-16.jpg
Khi nó bị mắc thì không rút dây nguồn để nó hết hoạt động rồi kéo nó ra được hả bạn mà phải dùng que bấm nút?
@daimabao2007 Được chứ bạn, nhưng phải chờ 30 phút để nó hết pin để nó rụng khỏi kính, lúc gần rụng phải giữ dây để tránh rơi mạnh xuống căn hộ bên dưới, nhỡ đập vào kính của họ làm vỡ, rồi lại phải chờ thêm tầm 2 tiếng để nó sạc pin đầy mới lại dùng tiếp được

Đó là lý do mình dùng que, giải quyết sau 5 phút 😁

Ngoài ra còn 1 tip nữa nhưng vì nó sai mục đích và có thể mất an toàn nên thôi mình không share
mấy con này mà rớt xuống trúng người ở dưới thì không biết bao tiền đền cho nổi 😁
@kochichi96 Nên mình mới mua hàng xịn chính hãng chứ không dám mua mấy con giá rẻ trên sốp pe. Với có nhiều trang bị an toàn, nhiều lớp bảo vệ nên không có lo :D
@kochichi96 chắc nó có dây để neo phía trong, cơ mà cũng ớn phếch vì có thể rơi trúng đầu người ở tầng dưới, ví dụ như nó rớt xuống tầng dưới vừa lúc người ta thò đầu ra cửa sổ phát, hoạ vô đơn chí 😔
Chán mấy bác, toàn có tiền mua xong dùng trải nghiệm rồi review. Còn người nghèo muốn viết bài review như mình thì không có khả năng mua sao viết bài được,cũng không ai cho mượn hay góp vô mua tặng mình 😔
@anhlucky2 Có thể mua tai nghe 10k rồi viết bài review giống @mig29f mà.
@maicasio nét căng vậy bác hihi
cái này tích hợp vs hệ thông tòa nhà, cái thụ động ở ngoài có nam châm, cái chủ động ở trong thì hay hơn
@phuoc34 Kính dày nhiều lớp thì nam châm không ăn thua đâu bạn, như nhà mình kính hộp low-e có khoảng không ở giữa để cách nhiệt nữa nên mấy giải pháp nam châm không đủ ổn
Nhìn mắc mệt thật ☺️
Btaskee hoặc thợ toà nhà cho nhanh
@hadryan Lau bên ngoài mà bạn, mấy dịch vụ đó lau được bên trong thôi 😁
hadryan
TÍCH CỰC
25 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Có tiền thì kêu nó nhảy lầu còn được huống gì lau bên ngoài
Lau bên ngoài thì bên toà nhà nó có dây đu và thiết bị bảo hộ nó lau mới sạch
@hadryan Rồi thủ tục xin phép loằng ngoằng, không biết bao giờ mới lau được 😁

Toà nhà thì lâu lâu mới làm 1 phát.
Sao VN mình không chế drone có khả năng lau kính nhỉ? Biết bao nhiêu là Giáo sư, Tiến sĩ chẳng thấy làm được gì.
@maicasio Giáo sư, tiến sĩ họ bận nghiên cứu giảng dạy. Chế tạo là nghề của kỹ sư hoặc nhà phát minh 😁
@maicasio Đủ tài chính mới nghĩ được chứ. Mấy ông đó ra nước ngoài vẫn nghiên cứu ầm ầm.
Trong nước thì nguồn đầu tư hạn chế hơn nhiều.
Người ta còn lo kiếm tiền, mấy anh ai rảnh để tự nghiên cứu cho vui đâu.
hadryan
TÍCH CỰC
25 ngày
@maicasio Vì họ dốt
changhinh
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Sao phải phức tạp thế nhỉ. Mình vẫn lau bằng bộ này. Vừa sạch vừa nhanh. Mà lại rẻ
IMG-0274.jpg
@changhinh Không phải kính nào cũng dùng bộ này được đâu bạn, như nhà mình kính dày rồi 2 lớp cách nhau 1 khoảng không khí ở giữa, độ dày tổng khoảng 3cm/30mm, mấy cái loại nam châm hút không nổi

Rồi full kính kịch trần thì cũng vẫn phải leo trèo, chưa kể nước nôi rơi rớt xuống dưới ảnh hưởng căn hộ và mọi người đi lại bên dưới
hadryan
TÍCH CỰC
25 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Chủ toà nhà ko có đội lau kính à
Cái đó nằm trong tiền quản lý vs thuê rồi
@hadryan Chỗ mình 3 năm rồi chưa lau vì chưa bàn giao quỹ bảo trì cho BQT, cũng mới thành lập BQT được một tgian ngắn

Mà kể cả có lau 1 năm chắc được 1 lần, những lúc khác kính bẩn thì mình chủ động lau.
@vu
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Ở chung cư thì giải pháp của bạn là hợp lí nhất rồi, tuy là ko sạch bằng người lau
@@vu Yepp, mình thấy sau mà có toà nhà lau rồi mình tiếp tục dùng con này để duy trì vẻ đẹp thì cũng vẫn rất ổn áp hehe
Bài dài quá. Nên có video thì đỡ đọc bài hơn
NhanSimba
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Trước mua X2 Combo được tặng con này mà chưa kịp dùng. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nhất là các lưu ý và nhược điểm.
@NhanSimba Mình mới cập nhật 1 số ảnh ở phần lưu ý cho các bạn dễ hình dung về các tình huống mình đề cập 😁 bạn xem nha
mình thì dùng lau kính chạy bằng cơm 200k 😁 một miếng trong 1 miếng ngoài, hút nhau bằng nam châm, lau ở giữa thì sạch nhưng ở rìa thì k lau đến đc 😆
lilw
TÍCH CỰC
24 ngày
Con này không biết vác lên mái lau tấm kính năng lượng mặt trời được ko nhỉ. Nhà có cỡ 10 tấm, mỗi lần lau cực quá. mất cả buổi sáng mà có nhiều chỗ còn với không tới.
@lilw Bạn xem kính của tấm đó có đủ dày không? Nếu đủ dày thì mình nghĩ là lau được, mái nhà còn nghiên chứ đâu có thẳng đứng như cửa sổ đâu nên còn dễ cho robot và cũng an toàn
Mình mới cập nhật 1 số ảnh ở phần lưu ý cho các bạn dễ hình dung về các tình huống mình đề cập 😁 các bạn xem nha
Mua Xiaomi ngon hơn .!
@Trần Háo Sắc Đâu bạn, con nào ngon hơn, mình xem với

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019