Chia sẻ Góc làm việc

hungtd192
9/7/2024 3:8Phản hồi: 18
Chia sẻ Góc làm việc
Chào mọi người. Mình xin chia sẻ góc làm việc của mình.
Cũng còn thô sơ do đây là văn phòng bọn mình mới thuê để làm việc tự do cùng mấy anh em nên cũng tuỳ ý làm gì thì làm.
Chia sẻ với mn sơ qua về các thứ trên bàn.
  1. Trung tâm đầu não để làm việc - Macbook Pro M2 13inch. Mình làm dev nên đây cũng coi là cái máy tính thôi, ko đi sâu vô.
  2. Màn hình LG 27UP600. Cái này đợt thấy LG xả hàng giá quá hợp lý cho 1 con màn 4K đủ dùng trong công việc nên mình rủ mấy ae mua chung hết luôn.
  3. Màn hình phụ - Hàng Shopee nobrand, mua đâu đó khoảng 1.5M cho cấu hình 16inch FHD, mình cũng chủ yếu dùng khi cần mang đi mang lại, mà ngại ko muốn giữ gìn quá, hỏng đỡ tiếc. Khi di chuyển mà làm màn phụ dùng cũng OK ko đến nỗi xấu nhưng tại đặt cạnh con LG nên nhìn nó khác hẳn, nhưng giá đó và công năng thì mình thấy chấp nhận được.
  4. Bàn phím Mode Envoy - Keycap GMK Dot Dark. Mình cũng có tham gia bộ môn này khá lâu rồi, đi từ phím nhựa sang phím nhôm, đến hiện tại đã tìm ra vài chân ái cho mình (kết hợp với trong mức budget phù hợp) thì cũng dừng lại ở 2 con phím của nhà Mode Design, 1 con Envoy (dùng trên văn phòng) và 1 con Tempo (dùng ở nhà). Về switch thì lúc đầu mình cũng thử đủ thứ, fomo theo đủ loại switch từ rẻ đến đắt trên group ae chơi phím, nhưng rồi cuối cùng vẫn quay lại Cherry Hyperglide Black bởi cái chất âm của nó. IMG-4224.jpeg
  5. Magic Trackpad Spacegray. Trước đó mình đang dùng MX Master 3S, dù con này của logitech phải nói là endgame cho công việc văn phòng cũng như tối ưu nhất cho Mac, nhưng cá nhân mình thấy với HĐH MacOS thì cảm giác dùng trackpad thao tác mọi thứ vẫn thật sự hợp lý và tự nhiên hơn, nên quyết định quay sang dùng Trackpad và để MX chống cháy hoặc các trường hợp cần độ chính xác và nhanh (nói vậy chứ thực ra 1 tháng chắc mình lôi ra 1 2 lần để đỡ quên cảm giác cầm chuột thôi 😁).

Bonus thêm 2 cái kê tay rời trông khá ngứa mắt, nhưng nếu dùng Trackpad thì mình thấy vị trí đặt Trackpad phù hợp nhất là ở phía dưới bàn phím, như cách bố trí trên Macbook, còn nếu đặt bên phải thì khi đưa tay sang sẽ vô thức như cầm chuột nên cũng ko hay lắm. Vì thế nên mình quyết định mua cái kê tay rời để tuỳ ý để trackpad hơn.

Nhìn kiểu này chắc mn sẽ nói dùng Arm phù hợp hơn nhưng do bàn mình là bàn liền với bàn đối diện, ko có chỗ kẹp arm, muốn dùng sẽ phải khoan, mà cũng làm biếng nên sẽ suy nghĩ thêm sau.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài.
#goclamviec
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

db07
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cái trackpad của Macbook dù ngon nhưng tay phải di chuyển nhiều mệt phết, mà sao nhiều người vẫn thích dùng thay thế hoàn toàn chuột nhỉ?
db07
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@db07 vậy là do thói quen sử dụng của từng người khác nhau
@db07 Mình dùng chuột rời nhưng nhiều khi vuốt trackpad nó nhạy và tốt quá nên quên luôn là mình có chuột rời và cứ vô thức vuốt trackpad thôi. Cổ tay bên phải tỳ vào chiếu nghỉ, xong xoay nhẹ chút là có thể dùng với trackpad, vuốt xong xoay cổ tay lên là gõ được phím khỏi phải với tay ra chuột rời Kết hợp với các apps hỗ trợ gán thêm cử chỉ cho trackpad nữa là quên luôn chuột rời thật vì nó đủ sạch sẽ mọi thứ luôn 😁
@hungtd192 Macmousefix hỗ trợ gán cử chỉ chuyển Virtual Desktop, Zoom In, Zoom Out cho chuột rời đó, kể cả chuột cùi bắp chỉ có 3 nút cũng gán được hết, chuyển Desktop mượt y như vuốt Trackpad luôn. Mình cũng hay mở Chrome Fullscreen xong dùng chuột rời Switch qua lại giữa các Desktop mỗi khi mỏi cổ tay khi vuốt Trackpad quá :D
hungtd192
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@nguoidadolangthang Ồ thanks bạn, để mình nghiên cứu xem. Mình đang dùng MX 3S cũng khá đầy đủ rồi, chỉ mỗi cái ko biết ở trong app Photos zoom ảnh kiểu gì, giữ thêm cả Ctrl với Cmd rồi mà ko đc .Với cả cũng ngại cài các phần mềm lạ vào máy ấy ạ
Cái bàn mình cũng bị bít nên cũng k dùng arm đc
Mình dùng trackpad và bàn phím magic của apple. Xong phải dẹp vì thấy nó không công thái học cho tay. Bàn phím có độ nâng quá thấp, thế là đổi qua phím cơ như bạn đó. Trackpad thì ổn nhưng dùng lâu rất mỏi tay. Thế là xài con 3S từ đó tới giờ, config nó thấy cũng ổn cho nhu cầu, đỡ bị đau tay vì nó thiết kế cầm ổn. Tấm lót chuột thì mình mua tấm có phần gờ lồi lên ở cuối để đỡ cổ tay.
hungtd192
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@nguyencaothangtp Cùng quan điểm với bạn. Phím với chuột của Apple nó cứ mỏng dính ko phù hợp với thói quen nhiều người. Mình chỉ tiếc mỗi là Phím apple có thêm cái touchID khá thiết thực, nhưng cũng ko vì cái đó mà dùng phím Apple đc.
Còn chuột thì mình cũng đánh giá 3S là tối ưu nhất cho Mac rồi (ko kể Magic Mouse), nhưng mình thấy thao tác zoom trên chuột ngoài cứ kém kém sao ấy, cộng với việc cứ nhấc tay ra vào liên tục nên hơi lười 😁.
@hungtd192 Mình thấy dùng trackpad mới hay phải nhấc tay ra ngoài bàn mỗi khi di chuyển con trỏ xong. Còn chuột thì để tay ở đó luôn được dù đã kết thúc việc di chuyển trỏ. Trackpad nó bị 1 cái nữa là nếu xài lâu thì khu vực giữa trackpad sẽ nhạy nhất, nó bóng loáng lên luôn, các phần bên cạnh mà ít di ngón tay tới nó mất dần độ nhạy.

Mình thấy có người dùng cả 2, bên phải bàn phím là chuột, bên trái là trackpad để khi di chuyển thì tai phải dùng chuột, khi lướt thì tai trái lướt. Thấy cũng hay mà mình thử thực tế thì thấy hơi thừa.
Dphbehung
ĐẠI BÀNG
3 tháng
mình ra mồi hôi tay nhiều nên hầu như ko dùng trackpad
cái màn nhỏ coi bộ ngon, mình muốn nâng cấp mà ghét cái là desktop ở nhà ko có type C nên chưa chuyển dc
hungtd192
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@hoangduy203 Mình hay làm việc remote nên hay đi đây đó để làm việc, nên tính vác cái thêm cái màn dùng cho tiện, nhưng tinh ko hay giữ gìn, mua đắt quá sợ bỏ balo va đập hỏng lại ngồi khóc 😁. Nên mua thử cái này rẻ dùng cũng tạm thôi, bảo là ngon thì ko hẳn vì màu nó cũng hơi nhạt nhoà, đang tính khi nào hỏng thì đầu tư con LG Gram View+ dùng cho sướng.
Mà trộm vía cũng nửa năm rồi chưa thấy vđề gì, coi như hết khấu hao rùi :D. Bọn này hỗ trợ cả HDMI đó, có dây đi kèm, nhưng lúc đó thì phải cắm thêm 1 dây nguồn nữa như mình. Còn nếu cắm TypeC trực tiếp thì ko cần.
Thích cái không gian này
coder nên coi cái máy tính là cái máy tinh? Là sao ta
hungtd192
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Thanh Thoi Nguyen Ý mình là dev nên máy tính là cái tất nhiên phải có, và thực ra máy tính nào cũng đều phục vụ mục đích chung là code thôi nên ko muốn viết nhiều về nó, máy nào cũng giống máy nào thui và Mac thì cũng ko còn xa lạ gì trên forum nữa.
Mình muốn đi sâu vào những thứ mà mình thấy nó nổi bật và có thể mọi người sẽ tò mò nhiều hơn 😁.

Nói vui vẻ thui ko có ý gì nha bạn :D.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019