Nghiên cứu của Kantar do Meta uỷ quyền công bố một số số liệu so sánh về hiệu quả quảng cáo giữa Meta so với một số nền tảng khác.
Nghiên cứu phân tích 10 chiến dịch quảng cáo/tiếp thị của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) ở Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, và Philippines. Từ đó đưa ra các số liệu cho thấy sự tương quan giữa quảng cáo trên Meta (cụ thể trong nghiên cứu này là Facebook và Instagram) so với các nền tảng khác.
Ông Kishore Parthasarathy, Giám đốc Khoa học Tiếp thị, Đông Nam Á, Meta cho rằng khu vực Đông Nam Á đang nổi lên như một nền kinh tế lớn mà nhiều doanh nghiệp muốn tham gia vào.
Ông công bố các con số vĩ mô thể hiện Đông Nam Á đang là điểm sáng về tiềm năng kinh tế. Chẳng hạn, đây là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới với GDP ở mức gần 4.000 tỷ USD, dân số 700 triệu người, FDI đạt 220 tỷ USD - tăng gấp đôi so với năm 2010, và có tốc độ phát triển đứng thứ 3 trong các nền kinh tế toàn cầu.
Nghiên cứu phân tích 10 chiến dịch quảng cáo/tiếp thị của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) ở Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, và Philippines. Từ đó đưa ra các số liệu cho thấy sự tương quan giữa quảng cáo trên Meta (cụ thể trong nghiên cứu này là Facebook và Instagram) so với các nền tảng khác.
Tiềm năng kinh tế của khu vực Đông Nam Á
Ông Kishore Parthasarathy, Giám đốc Khoa học Tiếp thị, Đông Nam Á, Meta cho rằng khu vực Đông Nam Á đang nổi lên như một nền kinh tế lớn mà nhiều doanh nghiệp muốn tham gia vào.
Ông công bố các con số vĩ mô thể hiện Đông Nam Á đang là điểm sáng về tiềm năng kinh tế. Chẳng hạn, đây là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới với GDP ở mức gần 4.000 tỷ USD, dân số 700 triệu người, FDI đạt 220 tỷ USD - tăng gấp đôi so với năm 2010, và có tốc độ phát triển đứng thứ 3 trong các nền kinh tế toàn cầu.
Mức tăng trưởng GDP của các quốc gia Đông Nam Á luôn ở mức cao so với mức 2,4% của toàn cầu. Trong đó dẫn đầu nhóm tăng trưởng có Philippines, Việt Nam, Indonesia.
Theo số liệu, niềm tin của người dùng ở một số thị trường lớn có sự tăng trưởng khi so sánh quý 2/2022 với quý 2/2023.
Tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người từ 2018 dự báo đến 2030 của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều ở mức cao. Trên biểu đồ có thể thấy trừ Singapore tăng trưởng chậm hơn Mỹ thì các quốc gia khác - đặc biệt các nước trong nhóm đang phát triển ở SEA - đều tăng vượt. Dĩ nhiên các nước như Mỹ và Singapore đã phát triển rồi nên tỷ lệ tăng trưởng sẽ chậm lại.
Khá dễ thấy hành vi người dùng đã có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Có 7/10 người tiêu thụ các nội dung kỹ thuật số trên tổng các loại nội dung của họ, nói nôm na là tỷ lệ sử dụng đọc nội dung trên mạng Internet cao hơn đọc sách, báo,… 59% dùng cùng lúc hai màn hình, chẳng hạn vừa xem TV vừa lướt điện thoại.
Trong sự kiện này, đại diện Kantar công bố một nghiên cứu có tiêu đề “Tối đa hóa hiệu quả quảng cáo ở Đông Nam Á”.
Nhiên cứu phân tích 10 chiến dịch của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) ở Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, và Philippines. Từ đó phân tích hiệu quả hoạt động của những chiến dịch này trên mỗi nền tảng về mặt doanh số và phạm vi tiếp cận.
Theo nghiên cứu này, TV vẫn có tỷ lệ tiếp cận cao nhất với 69%, kế đến là Meta với 59%. Các phương tiện kỹ thuật số khác chiếm 43%.
Tỷ lệ chuyển đổi, tức khả năng một khách hàng xem quảng cáo và thực hiện việc mua hàng, của Meta nhỉnh hơn một chút so với TV, lần lượt là 22% và 20%.
Quảng cáo
Khi kết hợp quảng cáo trên hai nền tảng: TV kết hợp với Meta, sẽ ra tỷ lệ tiếp cận đạt 43%, cao hơn 10% so với kết hợp TV với phương tiện kỹ thuật số khác.
Theo kết quả nghiên cứu nói trên, chi phí bỏ ra để tiếp cận một khách hàng mới trên Meta tốn trung bình 3,9 USD - thấp hơn một số hình thức truyền thông khác.
Ông Harjyot Singh, Quản lý khối Truyền thông & Kỹ thuật số, PepsiCo APAC, tham dự sự kiện bằng hình thức trực tuyến. Ông Harjyot chia sẻ về việc hợp tác với Meta và phối hợp với Kantar trong các chiến dịch quảng cáo của PepsiCo, trong đó có sản phẩm Lay's Vị Phở vừa ra mắt tại Việt Nam. Snack Lay's của PepsiCo được bán rộng rãi tại Đông Nam Á nhưng tại một số quốc gia sẽ có vị riêng phù hợp.
Trong khuôn khổ sự kiện của Meta, bà Gianna Kristen Dela Cruz - Đối tác khoa học tiếp thị Meta, Philippines - giới thiệu về Measurement 360, một công cụ quản lý, đo lường quảng cáo của Meta. Công cụ này nặng về kỹ thuật tiếp thị nên mình cũng không hiểu rõ lắm.