Công bố nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo giữa Meta và một số nền tảng khác

9/7/2024 14:42Phản hồi: 26
Công bố nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo giữa Meta và một số nền tảng khác
Nghiên cứu của Kantar do Meta uỷ quyền công bố một số số liệu so sánh về hiệu quả quảng cáo giữa Meta so với một số nền tảng khác.

Nghiên cứu phân tích 10 chiến dịch quảng cáo/tiếp thị của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) ở Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, và Philippines. Từ đó đưa ra các số liệu cho thấy sự tương quan giữa quảng cáo trên Meta (cụ thể trong nghiên cứu này là Facebook và Instagram) so với các nền tảng khác.

Tiềm năng kinh tế của khu vực Đông Nam Á

[​IMG]


Ông Kishore Parthasarathy, Giám đốc Khoa học Tiếp thị, Đông Nam Á, Meta cho rằng khu vực Đông Nam Á đang nổi lên như một nền kinh tế lớn mà nhiều doanh nghiệp muốn tham gia vào.
719B7F75-B10B-4413-A842-6718ED1C3F59.jpg
Ông công bố các con số vĩ mô thể hiện Đông Nam Á đang là điểm sáng về tiềm năng kinh tế. Chẳng hạn, đây là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới với GDP ở mức gần 4.000 tỷ USD, dân số 700 triệu người, FDI đạt 220 tỷ USD - tăng gấp đôi so với năm 2010, và có tốc độ phát triển đứng thứ 3 trong các nền kinh tế toàn cầu.

meta-katar-4.jpg
Mức tăng trưởng GDP của các quốc gia Đông Nam Á luôn ở mức cao so với mức 2,4% của toàn cầu. Trong đó dẫn đầu nhóm tăng trưởng có Philippines, Việt Nam, Indonesia.
meta-katar-5.jpg
Theo số liệu, niềm tin của người dùng ở một số thị trường lớn có sự tăng trưởng khi so sánh quý 2/2022 với quý 2/2023.
IMG-9390.jpg
Tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người từ 2018 dự báo đến 2030 của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều ở mức cao. Trên biểu đồ có thể thấy trừ Singapore tăng trưởng chậm hơn Mỹ thì các quốc gia khác - đặc biệt các nước trong nhóm đang phát triển ở SEA - đều tăng vượt. Dĩ nhiên các nước như Mỹ và Singapore đã phát triển rồi nên tỷ lệ tăng trưởng sẽ chậm lại.
meta-katar-9.jpg
Khá dễ thấy hành vi người dùng đã có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Có 7/10 người tiêu thụ các nội dung kỹ thuật số trên tổng các loại nội dung của họ, nói nôm na là tỷ lệ sử dụng đọc nội dung trên mạng Internet cao hơn đọc sách, báo,… 59% dùng cùng lúc hai màn hình, chẳng hạn vừa xem TV vừa lướt điện thoại.
meta-katar-10.jpg
Trong sự kiện này, đại diện Kantar công bố một nghiên cứu có tiêu đề “Tối đa hóa hiệu quả quảng cáo ở Đông Nam Á”.
meta-katar-11.jpg
Nhiên cứu phân tích 10 chiến dịch của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) ở Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, và Philippines. Từ đó phân tích hiệu quả hoạt động của những chiến dịch này trên mỗi nền tảng về mặt doanh số và phạm vi tiếp cận.
meta-katar-12.jpg
Theo nghiên cứu này, TV vẫn có tỷ lệ tiếp cận cao nhất với 69%, kế đến là Meta với 59%. Các phương tiện kỹ thuật số khác chiếm 43%.
meta-katar-13.jpg
Tỷ lệ chuyển đổi, tức khả năng một khách hàng xem quảng cáo và thực hiện việc mua hàng, của Meta nhỉnh hơn một chút so với TV, lần lượt là 22% và 20%.

Quảng cáo


meta-katar-14.jpg
Khi kết hợp quảng cáo trên hai nền tảng: TV kết hợp với Meta, sẽ ra tỷ lệ tiếp cận đạt 43%, cao hơn 10% so với kết hợp TV với phương tiện kỹ thuật số khác.
meta-katar-15.jpg
Theo kết quả nghiên cứu nói trên, chi phí bỏ ra để tiếp cận một khách hàng mới trên Meta tốn trung bình 3,9 USD - thấp hơn một số hình thức truyền thông khác.
meta-katar-19.jpg
Ông Harjyot Singh, Quản lý khối Truyền thông & Kỹ thuật số, PepsiCo APAC, tham dự sự kiện bằng hình thức trực tuyến. Ông Harjyot chia sẻ về việc hợp tác với Meta và phối hợp với Kantar trong các chiến dịch quảng cáo của PepsiCo, trong đó có sản phẩm Lay's Vị Phở vừa ra mắt tại Việt Nam. Snack Lay's của PepsiCo được bán rộng rãi tại Đông Nam Á nhưng tại một số quốc gia sẽ có vị riêng phù hợp.
meta-katar-18.jpg
Trong khuôn khổ sự kiện của Meta, bà Gianna Kristen Dela Cruz - Đối tác khoa học tiếp thị Meta, Philippines - giới thiệu về Measurement 360, một công cụ quản lý, đo lường quảng cáo của Meta. Công cụ này nặng về kỹ thuật tiếp thị nên mình cũng không hiểu rõ lắm.
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hiệu quả qc ở VN trên facebook, ytb nếu tính ra không cao, vì phí thằng FB thu đắt vcl. Đắt là do bọn chạy bùng nhiều. Nghịch lý càng đắt thì người ta lại càng tìm đến bọn chạy bùng.
Ví dụ quả tài khoản via và thẻ ngưỡng 5000$ để bùng tiền. Nhanh giàu, facebook thì cay, thuế lại k thu được của cả 2 bên 😆
@Huong-Dung Cơ mà ở Vn mà bảo TV ăn 60% thì ảo vch
DucAnh.HBQ
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@kidhitech NGƯỜI MUA CHÍNH QUA QUẢNG CÁO TV HAY FB CÓ THỂ KHÔNG PHẢI BAN. Mình trẻ không xem nhưng các cha chú bố mẹ ông bà vẫn tin tưởng và thường họ lại là lực lượng có tiền có kinh tế, thời gian rảnh và cả tin lẫn không biêt cách kiêm tra lại thông tin. Đó mới là nhũng người mua hang hóa giá trị cao số lượng nhiều.
Dù đang dùng facebook ads nhưng mình thấy facebook như nồi cám lợn ấy. Bảo mật thì kém, tut trick thì đầy mà toàn đi khoá tài khoản của mấy ông chạy sạch. Học mấy anh Tung của kìa, tiktok nó làm bào bản vch, xưa ghét nó mà giờ dùng kiếm tiền ngon ơ
@Huong-Dung Bác còn link vụ này ko
@kidhitech Vậy bác là 1 người trong sạch nằm trong số 0,01% . Còn link đây 😁 https://www.facebook.com/share/p/AxA7uiGtSpkMHiqg/
bebe2009
TÍCH CỰC
3 tháng
@Huong-Dung Giờ muốn bùng 100tr như bạn nói phải chạy cỡ 1 tỏi thì mới có nha. FB nó đâu có ngu. "nick lâu năm thì ngưỡng to hơn, nick mới k ăn thua." này bạn tự suy diễn chớ làm gì có, haha

Update lại kiến thức FB tý rồi chém gió, giờ chúng đi tới đâu rồi
Cười vô mặt
@bebe2009 Thôi nào, bùng cả chục năm chả nhẽ k có 1 tỷ 😆. Chi 1 tỷ để bùng được 100tr lãi nào lại
Trộm được con VIA lâu năm lại chả ngon, lại chả bú gấp, đi hack Facbook, Fanpage khắp nơi, kiến thức mới như nào chia sẻ 1 chút với b. FB nó k ngoo đâu, chỉ bị bùng tiền thoai, hehehe. Bảo sao mà nó tăng giá dịch vụ, hở tý là khóa, làm sao khôn lại cái đám trạng quỳnh được. Đến Google và M$ nó còn tởn nữa đâu chỉ 1 thằng FB.
Cười vô mặt
"Nghiên cứu do Meta uỷ quyền"--> mâu thuẫn quyền lợi như vậy thì nghiên cứu còn gì là khách quan?
Duong Tr
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Sao lại GDP 4 tỷ đô ??? 4T ở đây chắc là 4 Trillion tức 4000 tỷ.
@Duong Tr Mình chỉnh lại rồi. Cám ơn bác
Facebook giờ nát vc,
Tui đang chuyển dịch dần từ Facebook qua Tiktok Shop vs Google Ads r
Ngày xưa hồi 2013-2017, Facebook chạy rất ổn định, hiệu quả cao, thời mà tut trick lộng hành, Chạy Voi Scan, có những thằng MMO ăn cả vài chục tỷ của Facebook rồi cũng giàu lên từ đó,
Còn bây giờ, thuật toán phân phối thì ngu, hở tí là khoá tài khoản, hiệu quả qc kém, chạy ads cực kỳ đắt
Trong khi đó, Tôi bỏ tiền ra chạy Tiktok Shop vs livestream thì lại bán rất tốt, ROAS=6
@Quang Vĩ MKT Facebook, GG, Mic nó có cả tổ phòng chống tut trick của người Việt, tại khôn lỏi quá nên đắt
Cười vô mặt
@Quang Vĩ MKT ROAS bác cao vậy, e chạy fb roas cao nhất cũng chỉ là 4 😔
@sonnguyen.mta 4 thì gọi là tạm ổn bác 😆
cũng tuỳ SKU nữa
Xét về hiệu quả quảng cáo thì thứ tự như sau:
1. Apple chả thấy quảng cáo mấy mà bán chạy như tôm tươi
2. Tiktok
3. YouTube
4. Meta
@Doãn_Chí_Bình comment thể hiện khả năng đọc hiểu = 0. Ở đây đang nói nền tảng cung cấp quảng cáo chứ Apple cung cấp nền tảng quảng cáo à?
@Doãn_Chí_Bình Chiếm đoạt cô Long xong ngáo luôn à 😆
Mình đã không chơi với thằng này từ lâu thấy có nhiều mạng khác hiệu quả hơn, rẻ hơn, và điểm mấu chốt là nó ổn định, không nay khoá mai khoá, cố gắng làm tốt, không Black Hat, nhưng cũng tự dưng bị bay tài khoản mà không hiểu vì sao? Lúc đấy liên hệ khắp nơi, cũng không giải quyết dc gì, không ai trả lời, nghĩ nó cay!
nhà nghiên cứu được đối tượng nghiên cứu tài trợ và mang kết quả đi quảng cáo 😛

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019