CES 2025

CES 2025


Nghiên cứu: Các trạm sạc thúc đẩy kinh tế cho các doanh nghiệp lân cận

vn_ninja
28/9/2024 4:39Phản hồi: 26
Nghiên cứu: Các trạm sạc thúc đẩy kinh tế cho các doanh nghiệp lân cận
Một nghiên cứu mới từ MIT, được công bố trên tạp chí Nature, tiết lộ rằng các trạm sạc xe điện đang mang lại một sự thúc đẩy kinh tế bất ngờ dành cho một số doanh nghiệp gần trạm sạc. Có thể nói đơn giản là các tài xế sẽ có xu hướng tiêu dùng nhiều hơn tại các nhà hàng và quán ăn lân cận trong thời gian chờ sạc xe.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ẩn danh từ hơn 4.000 địa điểm sạc ở California và 140.000 doanh nghiệp, từ đó phát hiện ra những con số đáng chú ý.

Dữ-Liệu-Chi-Tiêu.jpg

Vào năm 2019, sự xuất hiện của một trạm sạc EV mới đã làm tăng chi tiêu hàng năm tại các doanh nghiệp lân cận trung bình 1.500 USD hoặc 1,4%. Mặc dù tỷ lệ phần trăm này có vẻ nhỏ, nhưng nó chuyển thành mức tăng chi tiêu tập thể 23.000 USD trong năm đó trên tất cả các doanh nghiệp trong vòng vài trăm mét của các trạm sạc. Con số này là vô cùng ấn tượng khi chỉ cần lắp đặt một số trụ sạc.

Yunhan Zheng, tác giả chính của nghiên cứu, hy vọng rằng điều này sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoạch định chính sách trong việc phát triển các trạm sạc EV tại các khu vực bị thiệt thòi - những khu vực thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ cơ bản, cơ hội kinh tế, và các nguồn lực khác. Vì chúng không chỉ thúc đẩy môi trường sạch hơn mà còn là chất xúc tác để tăng cường kinh tế.


Lý do thúc đẩy việc chi tiêu này rất đơn giản, đó là thời gian chờ sạc. Nếu như với xe xăng thì việc dừng lại đổ xăng chỉ mất một vài phút, thì việc sạc xe điện có thể khiến tài xế phải chờ từ 20 – 40 phút. Với thời gian chờ đợi, họ có nhiều khả năng tiêu dùng hơn – có thể mua một ly cà phê, bữa ăn, hoặc mua sắm ngẫu hứng tại các cửa hàng và nhà hàng gần đó.

Tram-sac-dien-vinfast1.jpg

Tuy mức tăng chi tiêu đã giảm phần nào trong giai đoạn 2021 – 2023 của nghiên cứu, có thể do sự bão hoà của các trạm sạc và mức chi tiêu thấp hơn sau khi đại dịch bùng phát. Nhưng việc giới thiệu một trạm sạc mới vẫn có thể giúp tăng doanh thu 400 USD hàng năm tại các doanh nghiệp xung quanh trong thời gian này, đủ để trang trải 11,2% chi phí lắp đặt cho một trạm sạc.

Điều này gợi ý về một hướng đi mới, khi các doanh nghiệp có thể chung tay hợp tác với các nhà cung cấp sạc để xây dựng các trạm sạc, thứ sẽ mang lại lợi ích cho tất cả. “Theo truyền thống, nhiều cây xăng sẽ liên kết với các chuỗi cửa hàng bán lẻ, điều này cho phép chủ cây xăng vừa bán nhiêu liệu vừa thu hút khách hàng để đa dạng hoá nguồn doanh thu. Các nhà cung cấp sạc xe điện có thể xem xét một cách tiếp cận tương tự để tăng cường tác động tích cực của các trạm sạc xe điện”, Zheng nói.

Chi tiết về nghiên cứu có thể xem tại LINK NÀY. Anh em khi sạc xe điện có thường ghé các hàng quán ở xung quanh không?

Techspot
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình đi vf9, từ ngày đc sạc miễn phí hay đi vincom với ngồi highland 🙂 Trước kia toàn sạc ở nhà
@Còn Cái Nịt Miễn phí sạc còn phí đậu xe có mất không bro?
@huygapro ko. thay vào đó mất tiền cf
@huygapro không nha chỗ mình sạc không mất
cụ thể ở đây là tài xế xanh sm
Trong lúc chờ đợi làm tí nước giải khát, cụ thể là cà phê là điều dễ hiểu😆)
Điều này gần như là hiển nhiên, bà bán nước ngọt còn biết nữa là cần chi nghiên cứu.
Cái chính là xe điện có thực sự lâu dài hay ko thôi, chứ thấy có trạm sạc mở trạm dùng chân ké theo tới lúc xe điện rủi như hết thời thì phải chịu.
@crazyfox Mưa đến đâu mát đến đó cần gì nghĩ nó có lâu hay ko 😆))
Mở rộng thêm nhiều trạm sạc
hút máu người dùng. chán !
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Hi
Thì sạc lâu ko lẽ cứ ngồi mãi trong xe. Ra quán bên cạnh ngồi uống ly nước, tiện thể mua cái lọ cái chai...
@dualshoсk sạc 30p thì mình thấy ngồi trong xe là bình thường
@Còn Cái Nịt Trời mát còn được. Chứ trời nóng thì… chịu. Ko lẽ vừa sạc vừa bật điều hoà rồi ngồi đấy 40~50p ?
@dualshoсk 😃 trong xe mát mà, sạc từ 20% lên 80% tầm 30p ngồi điều hòa. mình vf9
Đúng rồi. Nhìn mấy thằng chờ sạc xe như cờ hó trông xe thế kia thì chả kinh tế phát triển. Chưa kể còn fai tranh giành với xe taxi để được sạc. Chủ xe mà khổ hơn cả choá ấy chứ. Trời mưa to, trời nắng gắt sẽ tăng thêm hương vị sạc xe.
Cười vô mặt
IMG-5502.jpg
@wink Thích nghi thôi. Còn ko yêu đừng cay đắng 😆))
@wink Đù mé nhìn tấm hình cười vl, mình cũng khá thích xe điện nhưng vẫn đang chờ mấy hãng lớn đưa về, hoặc ít nhất là có thêm vài hãng TQ nữa, bạn mình mua xe Vin đi cũng oki, tiết kiệm nhưng còn 1 số lỗi vặt thấy cũng khá khổ dâm
Tạm hài lòng với xe xăng đã vậy
@phuong tran trung Cay đắng fai là 2 con cờ hó trong hình ấy chứ 😃 sao lại là tôi dc. Tôi cười bò lăn ra còn k hết.
Cười vô mặt
@editzrapper Tôi k ngại xe điện đâu. Nhưng giờ nó chưa phù hợp ý. Mấy con xe dùng xăng để sạc điện giờ là chân ái đó. Tiếc là giá mua & bảo dưỡng/thay thế còn cao quá.
Họ nên thống nhất chuẩn sạc và sử dụng chung trạm sạc chứ không phải mạnh ai người nấy làm trạm sạc. Và cần có chuẩn pin sạc để có thể đổi pin dễ dàng.
Mình đi vf8, ở Ngũ Hành Sơn, sạc ở trạm trong bãi đỗ xe resort, chẳng có dịch vụ gì cả, lần nào cũng ngồi 30p gọi điện với mẹ ở quê nhà , cũng hay vì gắn kết hơn. Thi thoảng đi mua sắm ở Vincom thì mình sẽ cắm sạc chậm 2-3 tiếng.
1 tháng mình đi hết 1000km, một tuần mình sạc 1 lần 30p từ 5% lên 80%.
@minh sp c Đọc thú vị quá
Chúc bạn luôn vui nha
Ai ko đi xe điện thì đừng mỉa mai xỉa hãng xe Việt, nói chung ko yêu thì đừng quan tâm đừng nói lời cay đắng, dù thành công hay thất bại thì phải làm mới biết. Ủng hộ Vin dù nhà nghèo đang đi wave 😆))
Thúc đẩy phân lô bán nền 🙄🙄🙄
S.O.J
CAO CẤP
3 tháng
Hợp lý rồi, chờ 40 phút thì làm ly cafe chill thôi 😃

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019