Bên cạnh việc giới thiệu dòng Xiaomi 15 Series, Xiaomi cũng chính thức ra mắt mẫu xe điện hiệu suất cao Xiaomi SU7 Ultra tại thị trường Trung Quốc, sau khi giới thiệu nguyên mẫu trước đó vào tháng 7. Với công suất 1.500 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong chưa đến 2 giây, SU7 Ultra thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất của xe điện.
Xiaomi SU7 Ultra dựa trên thiết kế của mẫu sedan SU7 tiêu chuẩn nhưng được cải tiến để tối ưu hóa khí động học bao gồm cánh lướt gió cỡ lớn ở đuôi xe, bộ chia gió trước kiểu mới, các tấm chắn hông cũng như mâm xe 21 inch và lốp Pirelli P Zero 5. Các chi tiết khí động học trên giúp SU7 Ultra tạo ra lực ép 265 kg xuống mặt đường, nhờ đó mà xe luôn giữ được sự ổn định ngay cả khi chạy ở dải tốc độ cao.
Nội thất của SU7 Ultra mang phong cách sang trọng pha lẫn chất thể thao, với ghế bọc da Alcantara, các chi tiết carbon fiber như tấm ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm và gương chiếu hậu.
Xe sử dụng pin CATL Qilin 2.0 dung lượng 93,7 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 5.2C, cho phép sạc từ 10-80% chỉ trong 11 phút. Hệ thống động cơ gồm ba motor điện (hai motor điện V8 và một motor điện V6s), sản sinh tổng công suất 1.138 kW (1.526 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.770 Nm. SU7 Ultra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,98 giây, đạt 200 km/h trong 5,86 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Xe hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (khoảng 400m) trong 9,23 giây và được trang bị hệ thống phân bổ mô-men xoắn Asil-D, giúp nâng cao khả năng xử lý.
Xiaomi SU7 Ultra sử dụng đĩa phanh gốm carbon có kích thước lớn nhất từng được trang bị trên xe thương mại, với đĩa trước kích thước 430 mm x 40 mm và đĩa sau 410 mm x 32 mm. Đĩa phanh có thể chịu được nhiệt độ trên 1.300°C và sử dụng kẹp phanh Akebono với sáu piston ở phía trước và bốn piston ở phía sau. Xe có khả năng dừng hoàn toàn từ tốc độ 100 km/h chỉ trong 30,8 m.
Mặc dù phiên bản Prototype của SU7 Ultra đã đạt kỷ lục vòng đua tại Nürburgring Nordschleife, nhưng phiên bản sản xuất dự kiến sẽ chậm hơn do trọng lượng xe tăng lên (phiên bản mẫu có thân xe carbon fiber, nặng khoảng 1.900 kg khi không tải).
Nguồn: Xiaomi
Thiết Kế trên Xiaomi SU7 Ultra
Xiaomi SU7 Ultra dựa trên thiết kế của mẫu sedan SU7 tiêu chuẩn nhưng được cải tiến để tối ưu hóa khí động học bao gồm cánh lướt gió cỡ lớn ở đuôi xe, bộ chia gió trước kiểu mới, các tấm chắn hông cũng như mâm xe 21 inch và lốp Pirelli P Zero 5. Các chi tiết khí động học trên giúp SU7 Ultra tạo ra lực ép 265 kg xuống mặt đường, nhờ đó mà xe luôn giữ được sự ổn định ngay cả khi chạy ở dải tốc độ cao.
Nội thất của SU7 Ultra mang phong cách sang trọng pha lẫn chất thể thao, với ghế bọc da Alcantara, các chi tiết carbon fiber như tấm ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm và gương chiếu hậu.
Động cơ và hiệu suất trên Xiaomi SU7 Ultra
.Xe sử dụng pin CATL Qilin 2.0 dung lượng 93,7 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 5.2C, cho phép sạc từ 10-80% chỉ trong 11 phút. Hệ thống động cơ gồm ba motor điện (hai motor điện V8 và một motor điện V6s), sản sinh tổng công suất 1.138 kW (1.526 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.770 Nm. SU7 Ultra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,98 giây, đạt 200 km/h trong 5,86 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Xe hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (khoảng 400m) trong 9,23 giây và được trang bị hệ thống phân bổ mô-men xoắn Asil-D, giúp nâng cao khả năng xử lý.
Hệ thống phanh
Xiaomi SU7 Ultra sử dụng đĩa phanh gốm carbon có kích thước lớn nhất từng được trang bị trên xe thương mại, với đĩa trước kích thước 430 mm x 40 mm và đĩa sau 410 mm x 32 mm. Đĩa phanh có thể chịu được nhiệt độ trên 1.300°C và sử dụng kẹp phanh Akebono với sáu piston ở phía trước và bốn piston ở phía sau. Xe có khả năng dừng hoàn toàn từ tốc độ 100 km/h chỉ trong 30,8 m.
Mặc dù phiên bản Prototype của SU7 Ultra đã đạt kỷ lục vòng đua tại Nürburgring Nordschleife, nhưng phiên bản sản xuất dự kiến sẽ chậm hơn do trọng lượng xe tăng lên (phiên bản mẫu có thân xe carbon fiber, nặng khoảng 1.900 kg khi không tải).
Mức giá của Xiaomi SU7 Ultra
Xiaomi SU7 Ultra có mức giá 814.900 NDT (khoảng 2,9 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng, nhưng việc sản xuất hàng loạt và giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2025. CEO Xiaomi, ông Lei Jun, cho biết SU7 Ultra là một lựa chọn hấp dẫn so với Porsche Taycan Turbo GT, khi Xiaomi SU7 Ultra mạnh mẽ hơn với giá thấp hơn (Porsche Taycan Turbo GT có giá 1.998.000 NDT tại Trung Quốc - khoảng 7,1 tỷ đồng). Dự kiến, SU7 Ultra sẽ đạt doanh số 4.000 chiếc vào năm 2025, và chỉ trong vòng 10 phút sau khi ra mắt, xe đã ghi nhận 3.680 lượt đặt trước.Nguồn: Xiaomi