Xiaomi SU7 Ultra ra mắt: Tăng tốc 0-100km/h hết 1,98 giây, tối đa 350km/h, khoảng 2,9 tỷ đồng

PTW_Dark
31/10/2024 4:53Phản hồi: 73
Xiaomi SU7 Ultra ra mắt: Tăng tốc 0-100km/h hết 1,98 giây, tối đa 350km/h, khoảng 2,9 tỷ đồng
Bên cạnh việc giới thiệu dòng Xiaomi 15 Series, Xiaomi cũng chính thức ra mắt mẫu xe điện hiệu suất cao Xiaomi SU7 Ultra tại thị trường Trung Quốc, sau khi giới thiệu nguyên mẫu trước đó vào tháng 7. Với công suất 1.500 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong chưa đến 2 giây, SU7 Ultra thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất của xe điện.

Thiết Kế trên Xiaomi SU7 Ultra

Thiet-ke-khi-dong-hoc-tren Xiaomi SU7 Ultra.png
Xiaomi SU7 Ultra dựa trên thiết kế của mẫu sedan SU7 tiêu chuẩn nhưng được cải tiến để tối ưu hóa khí động học bao gồm cánh lướt gió cỡ lớn ở đuôi xe, bộ chia gió trước kiểu mới, các tấm chắn hông cũng như mâm xe 21 inch và lốp Pirelli P Zero 5. Các chi tiết khí động học trên giúp SU7 Ultra tạo ra lực ép 265 kg xuống mặt đường, nhờ đó mà xe luôn giữ được sự ổn định ngay cả khi chạy ở dải tốc độ cao.
noi-that-Xiaomi-SU7-Ultra.png
Nội thất của SU7 Ultra mang phong cách sang trọng pha lẫn chất thể thao, với ghế bọc da Alcantara, các chi tiết carbon fiber như tấm ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm và gương chiếu hậu.

Động cơ và hiệu suất trên Xiaomi SU7 Ultra

. Dong-co-tren Xiaomi SU7 Ultra.png
Xe sử dụng pin CATL Qilin 2.0 dung lượng 93,7 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 5.2C, cho phép sạc từ 10-80% chỉ trong 11 phút. Hệ thống động cơ gồm ba motor điện (hai motor điện V8 và một motor điện V6s), sản sinh tổng công suất 1.138 kW (1.526 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.770 Nm. SU7 Ultra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,98 giây, đạt 200 km/h trong 5,86 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Xe hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (khoảng 400m) trong 9,23 giây và được trang bị hệ thống phân bổ mô-men xoắn Asil-D, giúp nâng cao khả năng xử lý.

Hệ thống phanh

Phanh-xe-Xiaomi-SU7-Ultra (1).jpg
Xiaomi SU7 Ultra sử dụng đĩa phanh gốm carbon có kích thước lớn nhất từng được trang bị trên xe thương mại, với đĩa trước kích thước 430 mm x 40 mm và đĩa sau 410 mm x 32 mm. Đĩa phanh có thể chịu được nhiệt độ trên 1.300°C và sử dụng kẹp phanh Akebono với sáu piston ở phía trước và bốn piston ở phía sau. Xe có khả năng dừng hoàn toàn từ tốc độ 100 km/h chỉ trong 30,8 m.
Thiet-ke Xiaomi SU7 Ultra.png
Mặc dù phiên bản Prototype của SU7 Ultra đã đạt kỷ lục vòng đua tại Nürburgring Nordschleife, nhưng phiên bản sản xuất dự kiến sẽ chậm hơn do trọng lượng xe tăng lên (phiên bản mẫu có thân xe carbon fiber, nặng khoảng 1.900 kg khi không tải).

Mức giá của Xiaomi SU7 Ultra

Xiaomi SU7 Ultra có mức giá 814.900 NDT (khoảng 2,9 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng, nhưng việc sản xuất hàng loạt và giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2025. CEO Xiaomi, ông Lei Jun, cho biết SU7 Ultra là một lựa chọn hấp dẫn so với Porsche Taycan Turbo GT, khi Xiaomi SU7 Ultra mạnh mẽ hơn với giá thấp hơn (Porsche Taycan Turbo GT có giá 1.998.000 NDT tại Trung Quốc - khoảng 7,1 tỷ đồng). Dự kiến, SU7 Ultra sẽ đạt doanh số 4.000 chiếc vào năm 2025, và chỉ trong vòng 10 phút sau khi ra mắt, xe đã ghi nhận 3.680 lượt đặt trước.
Nguồn: Xiaomi
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lambo, ferrari tạch
IMG-0776.jpeg
@Saga0803 Ơ còn tiếng pô xe, động cơ gầm gừ máy xăng nữa mừ bác... sợ gì bọn im im =))
@Hạt mè bé xíu sau này sẽ có hết, thích tiếng gì có tiếng đấy, chỉ độ rung của xe là làm ko được thôi
@Vthanhlv "Rung"... nó còn mạnh hơn xe xăng. Thượng để mà thích là sẽ có người chiều.
@Hạt mè bé xíu Bọn im im nó giả lập phát một😅😅
Công nhận Mì Xào quá ghê gớm ..ông Apple tốn 10 tỉ rồi đắp chiếu luôn ..chán
@Bão Sài Gòn Apple khả năng đầu tư vào xe tự hành cấp 5 mới tạch. Chứ chỉ làm xe điện đơn thuần thì nó kí hợp đồng sx với hãng xe TQ nào đó đơn giản mà.
cac-cap-do-xe-tu-lai-440.jpeg
@Bão Sài Gòn Thị trường xe điện hiện tại vẫn quá khó đoán
Sản xuất một chiếc xe điện hiện không khó.
Khả năng sản xuất của TQ hiện quá kinh khủng đến mức dư thừa.
...
Vấn đề mấu chốt hiện tại là xe điện chưa phù hợp với tất cả, phải đầu tư hạ tầng sạc đi kèm nếu không sẽ không kích thích đủ nhu cầu và cũng không có lợi nhuận.
...
Khả năng tự hành hoàn toàn của oto chắc cũng còn lâu mới đạt được, hoặc chỉ áp dụng được ở những thành phố có hạ tầng hỗ trợ cho xe tự hành.
@Saga0803 Xạc chưa có thì rồi sẽ có, 3 năm chưa phủ kín thì 5-10 năm, nhưng là tất yếu sẽ xảy ra. Chỉ có công nghệ pin thay đổi thôi chứ trạm xạc có thay đổi gì đâu.
@zer0_7 cấp 3 hơi khó hình dung nhỉ
@Saga0803 Chuẩn. Sx ra xe điện quá dễ. Chỉ việc dán tem.
Quá đỉnh
Sung, Táo bán điện thoại đã lao đao rồi. Giờ Trâu với Bò bán ô tô cũng chuẩn bị tinh thần
@hunggh Sung làm xe vớ vẩn đang chạy bung cửa sổ trời 😔
@Hai nốt Trí tưởng tượng phong phú như trẻ con ấy nhỉ 😆)
Su7 ráp không kịp bán, đến CEO Ford thừa nhận đã nhập một chiếc về Mỹ để dùng làm xe đi lại hàng ngày và không muốn đổi sang xe khác 😆

https://www.caranddriver.com/news/a62694325/ford-ceo-jim-farley-daily-drives-xiaomi-su7/
Con này mà xách tay về Việt nam thì vả Porsche taycan vỡ alo, trớ luôn
hóng tiếng gầm rú của con này, chắc phấn khích lắm nè 😃
@gachienbinh giả âm thôi, giống tiếng lạch xạch đếm tiền ở máy ATM
@gachienbinh Nó kêu ì ì thôi 😃)
@gachienbinh Bruh bruh vùuuuuuu
Porsche by xiaomi à 😅
TQ nó sx thế này thì ai mà bán đc, nếu không có chính sách bảo hộ thì xe VF khó mà cạnh tranh đc, thuế thì mình không rành, nhưng VN & TQ là đối tác chiến lược toàn diện thì rất có thể thuế sẽ đc hưởng ưu đãi. Mấy hãng xe Đức giá cao chót vót thì chắc chỉ bán ở C. Âu, Mỹ chứ ở ĐNÁ chẳng chóng thì chầy xe TQ sẽ chiếm ưu thế
@whatwhenwhere Hồng quang ngũ linh siêu lôi điện đang bán 500 củ ở vn nè, ở đó đòi so xe âu xe á. Vin nó còn cười cho thối mũi
@king_of_mar1311 Xe gì tên như con nít tên dài ngoằng bán không đc là phải, còn Vin thì ghê rồi, ở VN quá khét tiếng, có đầy hình ảnh trên các diễn đàn lỗi tùm lum, còn con trong bài Xào mì mà thí chủ, xe BYD cũng thấy bá lắm chớ
@king_of_mar1311 Bingo 3 đang chuẩn bị bán <400tr gồm pin. 330km/sạc.
@king_of_mar1311 Nói thật nếu đặt lên bàn cân thì đ hiểu sao một con xe thương hiệu việt sx trong nước lại giá ngang mấy con camry, mẹc đã qua một đống thuế vào VN…=]]
@whatwhenwhere Nhìn thằng Úc đang lao đao vì xe điện của Khựa. Nó phá hỏng hoàn toàn thì trường xe trong nước, sản xuất dư nhu cầu. Úc sắp thành bãi rác cho xe điện của khựa. Riêng Châu Âu, Mẽo nó có biện pháp bảo vệ thị trường nên nó đánh thuế xe điện khựa sml ra. Chưa kể xe điện khựa tiềm ẩn nguy cơ back door cho cp Tàu.
Nó có mọi thứ để thành công. Nguyên liệu, nhân công, thị trường, bảo hộ. Mà bỏ 3, 4 tỉ thì nó lại liên quan đến cái logo rồi.
Sạc 10-80% chỉ trong 11 phút, quá khủng.
Rồi đang đi giữa đường có crash phần mềm tông cột điện ko
Hàng tàu thì chỉ nên bán nội ô cho dân tàu thôi, vươn ra thế giới chưa đủ tuổi
@king_of_mar1311 Trước khi nó làm nó phải tính trước rồi, phải chờ tới lượt ông nói nó mới làm à? 😆
@tuansiro Nó bênh hãng nào đó ở vn ý mà.
Anh Mì xào này xâm lấn nhiều mảng quá nhỉ
vãi loz. chạy dc 350km/5 . tăng tốc 0 tới 100 mắt 2s mà giá có 2 tỷ 9 ở trung quốc. qua vn tầm 6 tỏi. quá rẻ so với 1 siêu xe của ý
@Trần Độ Tài Ko bạn nhé nó bị thuế ít lắm vì là xe điện
@Trần Độ Tài Siêu xe đó ở cái giá trị trường tồn chứ ko phải vài năm lỗi mốt như xe điện!
Vãi cả xe mà cũng có bản Ultra luôn mới ghê. mà công nhận đẹp thật. kể cả đt mới ra của TQ cũng đẹp quá.
ngon đấy nhờ, có xiền làm vài chiếc chạy chơi :F
Hóng bản Ultra Pro Max =))
Tàu toàn mõm vs thông số mà cũng nhiều ng tin. Kém hiểu biết thật 😆
@dacviet F1 chắc rồi cũng chuyển qua điện thôi
@không_bị_sốt Ở cái tầm còn nghi ngờ này thì làm gì đc cho cuộc đời đây?
@xgen Chắc sắp mở thêm giải F2, kaka
@ntlvn Vãi tăng tốc luôn =))
mịa đọc tên xe cứ như cái chữ suv suv nghe nó cay dái,gầm thấp mà,s lại đặt tên kỳ cục vại

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019