Tháng 11/1982, Michael Jackson phát hành album thứ 6 trong sự nghiệp ca hát của mình, album tên là Thriller liên tục đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 9 tháng liên tiếp, một phần là nhờ MV của 2 ca khúc Beat It và Billie Jean.
Tới tháng 7/83, album Thriller mới dần dần rớt hạng. Người quản lý của MJ lúc bấy giờ là ông Frank DiLeo mới thuyết phục MJ quay một MV mới (Music Video) và cả 2 chọn ca khúc chủ đề tên Thriller để chuẩn bị sản xuất MV. Sau khi xem bộ phim An American Werewolf in London (1981) của đạo diễn John Landis, MJ đã quyết định thuê vị đạo diễn này thực hiện MV Thriller cho mình, với kinh phí sản xuất lên tới 900,000 đô la, một mức đầu tư khủng khiếp để sản xuất MV dài 13 phút 41s ở thời điểm đó. Nếu anh em chưa biết thì phim The Terminator (1984) có kinh phí sản xuất là 6.4 triệu đô la mà thôi.
MV Thriller được phát hành ngày 2/12/1983, nó được phát trên kênh MTV và nhiều nền tảng khác. MV này nhanh chóng thành công vang dội, giúp cho doanh số tiêu thụ album Thriller tăng gấp đôi, trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 70 triệu album đã được bán ra trên toàn thế giới, trong đó con số đã được chứng thực là 51.3 triệu album, riêng ở Mỹ thì MJ đã bán được 34 triệu album Thriller.
Thậm chí, một phim tài liệu về quá trình sản xuất MV Thriller cũng đã được sản xuất và phát trên tivi để công chúng biết về hậu trường của ca khúc Thriller. Sau khi lên sóng, phim tài liệu đó còn được phát hành dưới dạng băng VHS và được bán hơn 1 triệu cuốn, giành luôn ngôi vị băng VHS được bán chạy nhất thời điểm đó.
MV Beat It đạt hơn 1.1 tỷ views
Sự phổ biến của MV Thriller rộng rãi tới mức bộ áo khoác màu đỏ (được thiết kế bởi bà Deborah Nadoolman, vợ của đạo diễn Landis) và điệu nhảy zombie của MJ đã phổ biến toàn cầu, đồng thời biến tên tuổi của anh thành ông vua nhạc pop mà cho tới bây giờ, sau hơn 40 năm vẫn chưa có ai thay thế được.
Sự ra đời của MV Thriller đã trực tiếp khích lệ các ca sĩ và band nhạc trên thế giới nghiêm túc đầu tư sản xuất MV, có nội dung phong phú và câu chuyện đặc sắc hơn, chứ không còn đơn giản là chỉ là múa hát trên một khung cảnh cố định. Thậm chí, ngành kinh doanh tại trường ĐH Harvard từng có 1 khóa giảng dạy về ý nghĩa của MV Thriller đối với tâm lý đại chúng.
Đĩa Thriller phiên bản bạch kim, tặng cho Hard Rock Cafe-Hollywood nhờ thành tích bán được 1 triệu album Thriller bản CD và băng cát-sét.
MV Thriller của MJ còn vinh dự được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ (Library of Congress) bình chọn là MV nổi tiếng nhất mọi thời đại, được số hóa và lưu trữ trong kho tàng của Viện phim ảnh quốc gia (National Film Registry). Thriller đã được up lên kênh Youtube Michael Jackson cách đây 15 năm và đạt 1 tỷ views.
Tổng hợp
Tới tháng 7/83, album Thriller mới dần dần rớt hạng. Người quản lý của MJ lúc bấy giờ là ông Frank DiLeo mới thuyết phục MJ quay một MV mới (Music Video) và cả 2 chọn ca khúc chủ đề tên Thriller để chuẩn bị sản xuất MV. Sau khi xem bộ phim An American Werewolf in London (1981) của đạo diễn John Landis, MJ đã quyết định thuê vị đạo diễn này thực hiện MV Thriller cho mình, với kinh phí sản xuất lên tới 900,000 đô la, một mức đầu tư khủng khiếp để sản xuất MV dài 13 phút 41s ở thời điểm đó. Nếu anh em chưa biết thì phim The Terminator (1984) có kinh phí sản xuất là 6.4 triệu đô la mà thôi.
MV Thriller được phát hành ngày 2/12/1983, nó được phát trên kênh MTV và nhiều nền tảng khác. MV này nhanh chóng thành công vang dội, giúp cho doanh số tiêu thụ album Thriller tăng gấp đôi, trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 70 triệu album đã được bán ra trên toàn thế giới, trong đó con số đã được chứng thực là 51.3 triệu album, riêng ở Mỹ thì MJ đã bán được 34 triệu album Thriller.
Thậm chí, một phim tài liệu về quá trình sản xuất MV Thriller cũng đã được sản xuất và phát trên tivi để công chúng biết về hậu trường của ca khúc Thriller. Sau khi lên sóng, phim tài liệu đó còn được phát hành dưới dạng băng VHS và được bán hơn 1 triệu cuốn, giành luôn ngôi vị băng VHS được bán chạy nhất thời điểm đó.
MV Beat It đạt hơn 1.1 tỷ views
Sự phổ biến của MV Thriller rộng rãi tới mức bộ áo khoác màu đỏ (được thiết kế bởi bà Deborah Nadoolman, vợ của đạo diễn Landis) và điệu nhảy zombie của MJ đã phổ biến toàn cầu, đồng thời biến tên tuổi của anh thành ông vua nhạc pop mà cho tới bây giờ, sau hơn 40 năm vẫn chưa có ai thay thế được.
Sự ra đời của MV Thriller đã trực tiếp khích lệ các ca sĩ và band nhạc trên thế giới nghiêm túc đầu tư sản xuất MV, có nội dung phong phú và câu chuyện đặc sắc hơn, chứ không còn đơn giản là chỉ là múa hát trên một khung cảnh cố định. Thậm chí, ngành kinh doanh tại trường ĐH Harvard từng có 1 khóa giảng dạy về ý nghĩa của MV Thriller đối với tâm lý đại chúng.
Đĩa Thriller phiên bản bạch kim, tặng cho Hard Rock Cafe-Hollywood nhờ thành tích bán được 1 triệu album Thriller bản CD và băng cát-sét.
MV Thriller của MJ còn vinh dự được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ (Library of Congress) bình chọn là MV nổi tiếng nhất mọi thời đại, được số hóa và lưu trữ trong kho tàng của Viện phim ảnh quốc gia (National Film Registry). Thriller đã được up lên kênh Youtube Michael Jackson cách đây 15 năm và đạt 1 tỷ views.
Tổng hợp