Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Dịch: Bức thư Steve Jobs nói về Flash

sonlazio
30/4/2010 0:19Phản hồi: 206
Flash là một vấn đề nhức nhối trên tất cả các thiết bị của Apple. Nó gây nên lỗi ở Mac, không được hỗ trợ trên iPhone, iPad. Chúng ta đã chỉ trích Apple khá nhiều về việc này và giờ đây, Steve Jobs đã chính thức lên tiếng về nó qua một bức thư khá dài. Tất nhiên, do là do Steve Jobs viết nên nó có 1 số hàm ý bào chữa cho quan điểm của Apple. Xin lưu ý bài này được dịch nguyên nghĩa của lá thư do Steve Jobs viết có liên kết ở cuối bài, các bạn có thể tham khảo bản Tiếng Anh liên kết này.

Nguồn: Apple
206 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân em cũng đồng tình với Steve Jobs. Flash cho di động đã làm quá nhiều nhưng chưa được gì cả. 3 năm qua Adobe đã rất cố gắng thực hiện một phiên bản cho nền tảng Android, mà cho đến nay Android OS đã trải qua rất nhiều phiên bản, từ 1.0 cho đến 2.2 mà Adobe vẫn chưa có một phiên bản gọi là "chính thức" dành cho nó. Thậm chí là trên tất cả các nền tảng chúng ta vẫn chưa thấy có một game hay ứng dụng nào được gọi là "khá nghiêm túc" đã được viết bằng Flash. Khi mà thế giới đồ họa 3D, các công nghệ cảm biến, nhận dạng và các bộ API để phát triển Game đã phát triển rất xa trên các nền tảng di động thì Adobe không được phép chậm thay đổi.

Cả Flash và Java có lẽ đang giải chung một bài toán: "Write once, Run erverywhere", cách làm này đúng trong một vài trường hợp nhưng không bao giờ là hoàn hảo cả. Mong cho Adobe làm tốt và nhanh hơn nữa, khi đó các hãng sản xuất thiết bị có khi sẽ cần xem xét lại.
công nhận em cũng không thích apple cho lắm!nhưng mỗi công ty có lý do của họ.
chúng ta là thượng đế nên có quyền lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.hehe
Không còn gì để nói về những lập luận quá sắc sảo của chú Jobs. Mở mang tầm mắt ra nhiều quá :running:
reddragon04
ĐẠI BÀNG
14 năm
😃 càng ngày càng nhận ra sự thông minh của CEO hàng đầu thế giới ( có lẽ là giỏi nhất thế giới ),những lập luận quá sắc sảo 😃 ngưỡng mộ
vtq0384
ĐẠI BÀNG
14 năm
đúng là khả năng hùng biện quá hay nhỉ.
neo277
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nghe qua thì adobe làm việc không hiệu quả thua kém apple quá nên apple không thèm chơi cùng nhỉ ?😁 Cứ như Steve Jobs nói chắc adobe sắp phá sản rồi. :eek: Chắc adobe sắp bật lại bây giờ. Vụ này vui đây.
cjafer
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sặc nước, bạn nghĩ Adobe chỉ có Flash chắc.
thưa bác: Adobe không là một thằng con nít như bác nghĩ đâu. Adobe và Apple có hướng đi gần như khác hẳn nhau. So về việc phát triển và phát hành các phần mềm ứng dụng thì Adobe cũng là một gã khổng lồ tương đương với Autodesk đó.
Vâng, các thứ của Apple thật là "mở". Các apple Fan thì thấy Jobs nói cái gì chả là lời thánh nói.
Bác đừng antiapple quá thế chứ. Nếu bác thấy có chỗ nào không đúng thì phản biện em xem nào. Em thích Mac nhưng không thích Iphone, Ipod lẫn Ipad nhưng em thấy lập luận và minh chứng của SJ rất cụ thể và sắc bén. Nếu bác không đưa ra được phản biện gi thì đừng to tiếng thế chứ. Thân
@realmadrid_cf Thánh đâu rồi?
JN1985
ĐẠI BÀNG
4 năm
@realmadrid_cf Còn hoạt động trong tinh tế không chú,vô coi đi nè

Adobe Flash sẽ bị khai tử vào ngày 31 tháng 12 năm nay: https://tinhte.vn/thread/adobe-flash-se-bi-khai-tu-vao-ngay-31-thang-12-nam-nay.3149199/
nhutung
ĐẠI BÀNG
14 năm
kinh khủng lập luận. không nghi ngờ tại sao bác steve lại làm cho apple phát triển đến vậy 😔
arcwin
CAO CẤP
14 năm
Apple cũng đang độc quyền chính OS của Iphone sao họ không nói họ nhỉ he he. Nói chung là chẳng ảnh hưởng gì đến mình cả, cứ đánh nhau đi để làm hài lòng các thượng đế.
e nghĩ khi mà Adobe đọc xong nội dung lá thư của Apple gửi chắt tức rung mình quá ! đã kích quá lớn ! hix ! Apple ác quá đè Adobe quá ! hix hix ! nhưng dù sa suy đi nghĩ lạ Apple nói cũng phải ! he he !
Mình thấy đoạn "Đầu tiên, chuẩn mở" - Nguyên gốc là: "First, There's "Open"." bạn nên để nguyên gốc của Steve, có thể đó là một cách mỉa mai của Steve dành cho Adobe.

Khi dịch bạn bỏ đi, phần nào đã mất nguyên gốc ý nghĩa trong lời phát biểu của Steve.

Tương tự như vậy với "Second, there's the "full web"."
Mỗi lần Steve phát biểu là một tác phẩm đầy sức thuyết phục khác ra đời. Tất nhiên đây là biện minh của Apple, nhưng cứ xét trên iphone,ipod hay ipad, sự vắng mặt của flash thực sự không ph là cái j to tát mà còn giúp các thiết bị này ổn định hơn. Đấy là sự thật, không ph biện minh. Em đã dung flash trên 1 số đt khác và thấy nó chỉ góp phần làm giảm tốc độ lướt web vì mấy cái quảng cáo mà thôi. Flash không thể thiếu trên pc, còn trên thiết bị di động thì nó không tồn tại cũng chả phải sự thiếu sót lớn
Apple đè gì Adobe? Yên tâm là Adobe sẽ có phản hồi đích đáng cho cái thứ gọi là "mở" của bọn Apple. Mở mồm ra nói mở, nhìn các sản phầm của Apple thì mở to thật
Bạn hiểu gì về "Thứ gọi là mở của Apple" và "Thứ gọi là mở của Adobe", có phải là bạn có thể kéo khóa ra xem bên trong có gì ko?
@realmadrid_cf Cần phân biệt đâu là sản phẩm (đóng) và đâu là nền tảng (mở)
Thử tưởng tượng nếu HTML, Javascript (nền tảng) ko phải là chuẩn chung mà do 1 cty nắm giữ và chi phối thì coi như họ chi phối cả mạng lưới internet toàn cầu luôn rồi!
CungDu
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm “đau thương” về việc này, việc phát triển dựa trên nền tảng của một bên thứ 3 sẽ làm cho các nhà phát triển phụ thuộc vào họ và không tận dụng được những cập nhật mới nhất của Apple. Chẳng hạn như khi chúng tôi đưa ra 1 tính năng mới, các nhà phát triển phải chờ Adobe cung cấp nó cho Flash thì họ mới có thể tận dụng được. Ai mà biết bao giờ họ mới làm việc đó chứ? Chúng tôi không chấp nhận kiểu may rủi như vậy.
Chỉ riêng lý do này đã đủ rồi . Tôi nghĩ sau này có thể nhiều nhà khác sẽ làm giống như Apple đang làm, biết đâu tiếp theo là MS với WP7 cũng nên
teppyrock
ĐẠI BÀNG
14 năm
to sonlazio: bác dịch hay lắm ạ. cám ơn bác.
thưa các bác đả kích Steve Jobs, các bác vui lòng đọc hết lá thư này và đừng tách một đoạn nào ra khỏi lá thư này vì khi đó bạn đã cố ý làm sai ý nghĩa của lá thư rồi. Nói gì thì nói, qua lá thư này chúng ta cũng học được nhiều cái bổ ích đó các bác.
Sm4rt_bmt
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bác nhầm rồi, bài này do một thành viên macvn.com dịch ra, được post trên macvn trước : http://macvn.com/forums/showthread.php?t=31747
Mình đã đưa link sang tinhte.com ở đây trước khi sonlazio post ở đây http://www.tinhte.com/threads/399592-Suy-nghĩ-của-Steve-Jobs-về-flash-trong-bức-thư-ngỏ-quot-Thoughts-on-Flash (nhưng có vẻ tên tuổi của sonlazio đảm bảo cho topic hút khách hơn thì phải), topic tớ post thì lại chết yểu
dib
TÍCH CỰC
14 năm
Cho nên bác phải tạo tên tuổi trước cái đã 😁 . Ông Steve Jobs nói ..ai cũng nghe....tui nói hông ai nghe ...:D ..tui đâu có buồn đâu :D
arcwin
CAO CẤP
14 năm
Nói như ông thì mem mới không có quyền được post bài mới và bài của họ không có giá trị sao. Con người buồn hay không phụ thuộc vào cái đầu bác ạ, nó có cảm nhận được hay không đã...
Mời bạn xem lại nội dung, hoàn toàn không giống từng câu từng chữ như bài viết bạn dẫn từ macvn.com! Mình nghĩ đội ngũ BTV cuả Tinhte có đủ trình độ để tự dịch bức thư đơn giản này mà không cần tham khảo nguồn khác!



@antiApple: nếu ai có trình độ thì hãy lập luận phản bác lại SJ trên cơ sở khoa học biện chứng, chứ đừng phát biểu cảm tính, đuối lý lắm!
Steve Job đưa ra một chứng minh khá thuyết phục . Đọc xong mới mở rộng thêm tầm mắt .....
Phát ngôn láo toét, mấy bữa nữa Adobe nó ngừng cái Creative Suite 5 cho MAC, ngồi đó mà rên
Công ty chứ không phải con nít, giận cái nhỏ mà bỏ cái lớn. Với web di động, chỉ cần lướt nhanh là đủ, có hay ko có flash mình cũng chẳng sao.
có những cái phần tử phát biểu hiếu thắng + trẻ con như thế này thì diễn đàn bao giờ mới đi lên được. Thế theo bạn thì Apple cầu cạnh Adobe làm cái CS 5 đấy à? Hay là các công ty phần mềm phải làm ra các sản phẩm phục vụ khách hàng của họ? Hay bạn gửi thư cho lãnh đạo Adobe bảo đừng làm CS 5 cho người dùng Mac nữa đi =)). Hãy cmt như 2 người đam mê công nghệ đi bạn.
Rõ ràng là flash đóng góp rất lớn trong thế giới video, ảnh chuyển động trên internet. Nhưng rõ ràng flash chẳng ảnh hưởng lắm đến trình duyệt trên di động. Có phải vì thiếu flash mà iPhone bán không chạy? iPhone vẫn là thiết bị di động vào internet nhiều nhất mặt dù nó không có flash... chúng ta, người dùng cần cái gì đơn giản nhất, và sài được...chúng ta qua rồi cái thời ngồi đọc cấu hình và sướng với máy cầm trên tay.

Hiện mình đang dùng N900, chiếc máy có trình duyệt có thể nói là mạnh mẽ nhất trong các thiết bị di động hiện nay, nó chẳng khác gì trình duyệt của một chiếc máy tính cả. Dĩ nhiên nó hỗ trợ flash ngon lành hơn bất cứ trình duyệt trên thiết bị di động nào khác mà mình từ dùng qua... và lần cuối cùng mình thử chức năng flash trên trình duyệt là năm ngoái, khi mình quay video và thử vào trang Nhaccuatui.com để nghe nhạc flash trên N900.

Hiện không chỉ Apple mà cả Google, Microsoft đều ủng hộ HTML5, đây là 3 công ty đầu đàn. Là người dùng các bạn cứ yên tâm là hình ảnh chuyển động, video trên web sẽ vẫn chạy ầm ầm mà không cần phải cài thêm pluggin gì cả... đó không phải là cái tốt hơn hay sao?

---------- Post added at 08:45 AM ---------- Previous post was at 08:43 AM ----------

Hãy đọc trước. Rõ ràng bạn chưa đọc lá thư trên.
nijerrys
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thì Apple cứ tích hợp Flash vào đi, còn khách hàng ai thích thì xài, không thích thì tắt flash đi, tại sao ko cho khách hàng một sự lựa chọn mà lại cấm tuyệt đối.
ý kiến này cũng hay , giống opera cho phép tùy chôn hiển thị hình hay không. nhưng quan trọng là nó có chạy mượt hay không thui.

nhưng cũng thêm tùy chọn hiển thị flash dạng nào , như là flash dùng để nghe nhạc , xem phim , flash dùng chơi game và flash quảng cáo.
mmanhvu
ĐẠI BÀNG
14 năm
dễ mà bạn. giống như fire fox đó chỉ cần bạn đừng cài plugin nữa thế thôi, việc quản lý không phải là vấn đề bạn ạ. ^^
se7en2008
TÍCH CỰC
14 năm
Dù bác Steve tài năng cỡ nào, thì thực tế,
lý do chính mình ko xài Iphone.
Là nó ko hỗ trợ Flash.
Đơn giản chỉ có vậy thôi Mr.Steve.
Bác có không xài iphone thì cũng chả có ma nào biết và để ý cả . Và apple cũng chả chết vì bác không xài iphone . Chỉ vì không có flash để bác lướt web xem video mà bác không xài iphone thì quả thật hơi chán .Thế điện thoại bây h bác đang dùng là gì ? Có flash chứ ? Nghe giọng bác giống như con nít đang dỗi ấy . Góp ý chút thôi , bác đừng giận em .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019