5 khó khăn thường gặp trong quản lý chuỗi cửa hàng

anhslondon
9/11/2022 9:31Phản hồi: 0
5 khó khăn thường gặp trong quản lý chuỗi cửa hàng
Tăng trưởng, phát triển là một dấu hiệu thành công của việc kinh doanh. Mở rộng kinh doanh giúp tăng doanh thu, lợi nhuận, nhận diện thương hiệu song nó cũng đem lại rất nhiều thách thức, khó khăn, nhất là trong việc quản lý chuỗi cửa hàng.

Việc không chuẩn bị tốt các công việc cần thiết như đồng bộ hệ thống, chiến lược truyền thông, nhân sự và phương thức quản lý sẽ gây ảnh hưởng lớn đển hiệu quả và hiệu suất không chỉ của 1 cửa hàng mà còn ảnh hưởng đến cả thương hiệu. Dưới đây là 5 khó khăn, thách thức mà các chủ doanh nghiệp thường gặp trong việc quản lý chuỗi cửa hàng.

Thông tin không rõ ràng

Ngay trong quá trình trực tiếp quản lý trong kinh doanh, việc truyền đạt thông tin không rõ ràng có thể đem lại những tổn thất không thể phục hồi trong hiệu quả kinh doanh. Vậy thì việc truyền đạt thông tin trong các chuỗi cửa hàng với nhau mà không rõ ràng thì hậu quả để lại sẽ rất khó lường.


Khó khăn trong quản lý số lượng, chất lượng nguồn hàng

Trong quá trình kiểm tra chủ cửa hàng thường gặp những khó khăn như xuất, nhập hàng hóa luân chuyển về các cửa hàng vô cùng tốn thời gian, chi phí và dễ xảy ra sai sót trong quá trình vận hành giữa các địa điểm bán lẻ. Vị trí của mọi địa điểm cửa hàng khác nhau, bạn không thể nào nắm bắt được tình trạng hàng hóa trong kho còn hay hết của tất cả các cửa hàng để đưa ra hướng xử lý.


Khó khăn trong việc quản lý nhân sự

Bình thường, quản lý nhân viên hiệu quả tại một cửa hàng đã khó chứ chưa nói đến việc quản lý tất cả nhân viên từ toàn bộ chuỗi cửa hàng. Bạn không thể lúc nào cũng có mặt ở tất cả các chi nhánh để theo dõi, giám sát nhân viên của mình do khoảng cách địa lý và việc này tốn rất nhiều thời gian.


Khó khăn trong việc quản lý tài chính

Khi quản lý chuỗi cửa hàng điều mà cần quan tâm nhiều nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cả chuỗi cửa hàng đó chính là quản lý tài chính. Có rất nhiều khoản thu-chi mà người quản lý cần thực hiện như: Thu – chi hàng hóa, nguyên liệu, chi phí nhân sự, khoản trả nhà cung cấp, doanh thu, lợi nhuận và nhiều loại chi phí khác. Vì có quá nhiều dòng tiền khác nhau nên việc xảy ra nhiều sai sót trong việc quản lý tài chính khi sử dụng những các quản lý truyền thống là điều không thể tránh khỏi và điều này sẽ đem lại nhiều khó khăn và thất thoát cho doanh nghiệp của bạn.


Khó khăn khi sử dụng những phần mềm không hiệu quả

Sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng kinh doanh là điều không mới lạ nhưng việc sử dụng chưa đúng phần mềm, phần mềm còn thiếu sót lại là điều mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải.


Giải pháp

Việc gặp những khó khăn trong quá trình kinh doanh chuỗi cửa hàng là điều không thể tránh khỏi. Hiểu biết và có những giải pháp vượt qua những khó khăn đó sẽ giúp hạn chế những rủi ro tổn thất cho chuỗi cửa hàng nhất. Và việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.


Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đem lại cho bạn nhiều lợi ích, giúp bạn đồng bộ hoá và tích hợp dữ liệu tại tất các các cơ sở, và đặc biệt nó còn giúp bạn quản lý, giám sát từ xa toàn bộ các hệ thống cửa hàng của bạn.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019