Cách cài Win XP và Win 7 trên 2 ổ cứng trong 1 PC ?

tranvantrongdf1
4/6/2011 11:14Phản hồi: 12
mình có 2 ổ Sata mỗi cái 80GB
mình cài Win XP3 định dạng NTFS trên ổ thứ nhất
bây giờ mình muốn cài thêm Win7 trên ổ thứ 2
Và giữ nguyên bản WIn XP3 (không phải cài lại)
chạy đồng thời cả 2 Win
bác nào biết xin chỉ giáo
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em nghĩ là bác nên dùng 1 HDH thôi 😁
wuhoatu
TÍCH CỰC
13 năm
Ngắt HDD đang chạy XP ra, cài 7 vào HDD còn lại. Lúc boot thì chọn cứng 1 trong 2 HDD khởi động (nếu main có chức năng này).
Cho mình ké luôn, bác nào có kinh nghiệm trong việc sử dụng 2 HDD xin chỉ giáo? Có thể sử dụng 2 HDD cho 1 OS được ko? Và những điều bất lợi là gì? Tại mình có 2 cái ổ 80G mà không biết nên cắm chung ko.
CUBASE
TÍCH CỰC
13 năm
2 HDD cài 1 WIn hoàn toàn được, theo lý thuyết thì cài RAID như vậy WIn chạy nhanh hơn rất nhiều (Lý thuyết thôi) vì em thấy nó chẳng nhanh hơn như lý thuyết.
Đâu phải cứ cắm 2 3 HDD tức là chạy RAID =)) Bình thg thì nó là 2 ổ độc lập , còn muốn RAID ntn thì phải cài bạn ạ 😃 Chạy RAID tùy chế độ , ngoài mục đích tốc độ truy cập nhanh hơn (-> ko phải win nhanh hơn) thì còn mục đích nữa là bảo vệ dữ liệu tốt hơn .
Nếu chỉ vì 1 vài game mà tốn ổ vs công sức chạy XP thì mình thấy ko đáng 😃
Hết ý kiến .
CUBASE
TÍCH CỰC
13 năm
thì đúng là em đâu có nói cứ nhiều ổ là raid. em nói ở đây là bác ấy có 2 cái HDD 80Gb giống nhau mà muốn cài 1win. thì em mới mách nước là cài raid. bác nói bảo vệ ổ cũng chẳng đúng, em có mấy cái máy chạy raid giờ nó lăn ra chết sạch rồi. dữ liệu cũng đi theo chiều gió. nói chung là nếu ko có gì quá đặc biệt, ta cứ cài như bình thường cho nó lành
ZeskMartin
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình cũng cùng câu hỏi mong cac bro chỉ giáo
OS là Hệ điều hành đó bác (Operating system)
wuhoatu trả lời rồi đấy thôi ... 2 ổ chạy 2 win , chả liên qan j đến nhau cả .
Lắp 2 cứng là chuyện bình thg như cân đg hộp sữa . Cứ thế mà lắp thôi có j đb đâu bạn ... 1 cái bất lợi là nếu 2 ổ đặt sát nhau thì nó sẽ nóng hơn lúc chỉ có 1 .
9903
CAO CẤP
13 năm
Bạn chỉ cần tạo sẵn 1 partition để cài win7 trên ổ 2 cỡ 20GB. Sau đó bạn khởi động boot từ đĩa win7 và tiến hành cài ở chế độ custom (không được chon upgrade) chọn cài lên partition mới trên ổ 2. Sau khi cài đặt xong mỗi khi khởi động máy sẽ cho bạn chọn vào XP (thường được ghi là earlies system hay gì đó kg nhớ rõ😁) hoặc win7, và xp kg bị ảnh hưởng gì.
Tuy nhiên do win 7 nó sẽ có chép phần boot vào ổ 1 nên nếu sau này bạn tháo ổ 1 ra thì sẽ không chạy vào win 7 được (Riêng win XP thì không sao), lúc đó chỉ cần cho đĩa win7 vào và repair lại phần startup là được.
Nhưng nhớ tạo 1 bản backup trước khi làm cho an toàn🆒

Bạn cứ gắn thoải mái, chả sao cả, chỉ cần main bạn có đủ cổng là được. Với lại nếu là dùng cổng IDE thì nhớ set ổ win là Master.
K nên cài 2 OS trên 2 ổ. Tại sao bạn k cài cả 2 OS trên cùng một ổ, còn ổ còn lại chỉ để chứa data, không khác gì mà lợi ích thì nhiều hơn chứ.
Có # ở chỗ dễ dàng hơn vì 2 ổ ko liên qan j đến nhau , cài XP trc cũng đc , W7 trc cũng dc , ko lo khoản boot . Khi muốn vào HĐH kia chỉ cần sửa ổ boot trong BIOS là đc .
Bên cạnh đó nếu hỏng 1 win/ổ thì ổ kia vẫn còn win để chạy , cơ hội cứu dữ liệu cũng cao hơn .
Tuy nhiên mình nghĩ chỉ cần 1 mình W7 là đủ rồi , XP bỏ ko có j hối tiếc .
Cài 2 win trên 1HDD cũng tốt chứ sao đâu bạn.
Bạn chỉnh lại thì trước khi và HĐH máy sẽ hỏi bạn muốn vào Win 7 hay XP bạn chỉ cần chọn là xong thôi, khỏi tốn công mỗi lần vào hdh lại phải chui vào Bios để chỉnh lại ak.
Dùng xp để chơi game hả
hjhj

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019