Từ ngày 1/4 năm nay, Akio Toyoda sẽ không còn giữ chức chủ tịch và là giám đốc điều hành của Toyota nữa. Thay vào đó, ông sẽ ngồi vào ghế chủ tịch hội đồng quản trị, thay thế Takeshi Uchiyamada, người sẽ ở lại hội đồng quản trị của tập đoàn với tư cách là thành viên bỏ phiếu. Toyoda sẽ được thay thế bởi Koji Sato, người hiện đang là giám đốc phụ trách điều hành (COO) của Toyota, giám đốc thương hiệu, chủ tịch của Lexus International và chủ tịch của Gazoo Racing. Ngoài vai trò mới, Sato cũng được bổ sung làm thành viên hội đồng quản trị. Toyota vẫn chưa cho biết ai sẽ đảm nhận phần việc trước đó của ông.
“Tôi nghĩ cách tốt nhất để tiếp tục quá trình chuyển đổi của Toyota là tôi trở thành người đứng đầu để ủng hộ một chủ tịch mới, và điều này đã dẫn đến quyết định ngày hôm nay,” Toyoda nói. Toyoda còn được biết đến với cái tên Mr. Morizo trong cộng đồng đua xe, là cháu trai của người sáng lập Toyota. Ông tham gia hội đồng quản trị của tập đoàn vào năm 2000 trước khi được thăng chức làm phó chủ tịch điều hành hồi năm 2005. Ông chuyển sang vai trò hiện tại vào năm 2009, đi tiên phong trong công nghệ thân thiện với môi trường nhưng vẫn giữ tình yêu với bộ môn đua xe.
Ông Koji Sato (phải) sẽ là người thay thế vai trò hiện tại của ông Akio Toyoda để giữ chức CEO và chủ tịch của Toyota.
Là một trong những đơn vị đầu tiên dẫn đầu đối với công nghệ hybrid, thế nhưng thương hiệu ô tô Nhật đã không tập trung hoàn toàn vào xe điện như các đối thủ. Ông Akio Toyoda nghĩ rằng không phải ai cũng sẵn sàng để sở hữu 1 chiếc xe điện, bởi giá thành và cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng. Tất nhiên, xe điện vẫn sẽ là 1 hạng mục nằm trong danh sách đầu tư của hãng.
Tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tuyên bố họ sẽ đầu tư số tiền khoảng 29 tỷ USD để tung ra 30 mẫu xe chạy bằng pin từ giờ cho tới 2030. Mục tiêu của công ty là bán được 3,5 triệu xe điện mỗi năm sau thời điểm đó, chiếm khoảng 1/3 doanh số toàn cầu.
“Tôi nghĩ cách tốt nhất để tiếp tục quá trình chuyển đổi của Toyota là tôi trở thành người đứng đầu để ủng hộ một chủ tịch mới, và điều này đã dẫn đến quyết định ngày hôm nay,” Toyoda nói. Toyoda còn được biết đến với cái tên Mr. Morizo trong cộng đồng đua xe, là cháu trai của người sáng lập Toyota. Ông tham gia hội đồng quản trị của tập đoàn vào năm 2000 trước khi được thăng chức làm phó chủ tịch điều hành hồi năm 2005. Ông chuyển sang vai trò hiện tại vào năm 2009, đi tiên phong trong công nghệ thân thiện với môi trường nhưng vẫn giữ tình yêu với bộ môn đua xe.
Ông Koji Sato (phải) sẽ là người thay thế vai trò hiện tại của ông Akio Toyoda để giữ chức CEO và chủ tịch của Toyota.
Là một trong những đơn vị đầu tiên dẫn đầu đối với công nghệ hybrid, thế nhưng thương hiệu ô tô Nhật đã không tập trung hoàn toàn vào xe điện như các đối thủ. Ông Akio Toyoda nghĩ rằng không phải ai cũng sẵn sàng để sở hữu 1 chiếc xe điện, bởi giá thành và cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng. Tất nhiên, xe điện vẫn sẽ là 1 hạng mục nằm trong danh sách đầu tư của hãng.
Tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tuyên bố họ sẽ đầu tư số tiền khoảng 29 tỷ USD để tung ra 30 mẫu xe chạy bằng pin từ giờ cho tới 2030. Mục tiêu của công ty là bán được 3,5 triệu xe điện mỗi năm sau thời điểm đó, chiếm khoảng 1/3 doanh số toàn cầu.