Sáng hôm qua mình bắt gặp dàn 8 chiếc siêu xe R8 ở sự kiện do Audi tổ chức nên chụp hình chi tiết cho anh em chiêm ngưỡng. Hy vọng hôm nay mình có dịp lái 1 trong 8 chiếc R8 V10 này trong chương trình trải nghiệm xe Audi Driving Experience thì sẽ chia sẻ tiếp cảm nhận sau vô lăng của một chiếc siêu xe như thế nào.
Cả 8 chiếc xe R8 Audi mang đến Phú Quốc cho sự kiện lần này đều là bản sử dụng động cơ V10 5,2 lít. Có hơi đáng tiếc khi những chiếc R8 này vẫn là thế hệ đầu tiên chứ không phải thế hệ thứ 2 Audi vừa ra mắt thế giới hồi đầu năm nay.
R8 là dòng xe siêu xe động cơ đặt giữa, 2 cửa, 2 chỗ ngồi, được Audi phát triển dựa trên mẫu concept Le Mans Quattro. Thế hệ R8 đầu tiên được giới thiệu vào năm 2006 và kéo dài cho đến đầu 2015. R8 có tất cả 3 phiên bản, bao gồm: V8 Coupe (mui cứng), V10 Coupe và V10 Spyder (mui trần).
Khung sườn liền khối monocoque và thân xe đều được làm hoàn toàn bằng vật liệu nhôm giúp tăng độ cứng và đồng thời giảm trọng lượng chiếc xe. Bản R8 V10 nặng khoảng 1620 kg. Audi cho biết phần lớn các công đoạn hàn phần khung của chiếc xe đều được thực hiện thủ công.
Audi R8 chia sẻ khung gầm và cấu hình động cơ với chiếc Lamborghini Gallardo. Động cơ 5,2 lít, V10, hút khí tự nhiên, có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 525 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 530 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút.
Sức mạnh trên được phân bổ bởi hộp số ly hợp kép 7 cấp S-tronic cho thời gian chuyển số thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Được hỗ trợ bởi hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, R8 V10 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa 316 km/h.
Quảng cáo
R8 cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống đèn pha LED hoàn toàn
Mâm xe kích thước 19" 5 cánh kép thể thao, logo V10 phân biệt với bản V8. Tuy nhiên, 8 chiếc R8 V10 tham gia sự kiện lần này không có trang bị phanh ceramic hiệu năng cao.
Khe lấy gió làm mát khoang động cơ đặt giữa mà Audi gọi là Sideblade
Tấm ốp carbon tạo điểm nhấn giữa thân xe là chi tiết ốp thân xe duy nhất không làm bằng vật liệu nhôm
Cánh lướt gió đuôi xe điều chỉnh điện giúp tăng lực ép thân xe xuống mặt đường, cải thiện hiệu năng chiếc xe.
Quảng cáo
Audi R8 là chiếc siêu xe động cơ đốt trong đặt giữa hiếm hoi đến từ một hãng xe Đức
Khoang nội thất R8 rất thể thao và cũng rất đẹp nhờ ứng dụng các vật liệu carbon, nhôm trang trí được trau chuốt tỉ mỉ
Bảng đồng hồ tốc độ có logo V10
Siêu xe vẫn còn sài chìa khóa cơ để khởi động
R8 V10 được trang bị dàn âm thanh 12 loa, công suất 465 W của Bang & Olufsen