Apple Store ở Trung Quốc cảnh báo sử dụng iPhone 15 với cáp USB-C của điện thoại Android

vn_ninja
24/9/2023 12:1Phản hồi: 288
Apple Store ở Trung Quốc cảnh báo sử dụng iPhone 15 với cáp USB-C của điện thoại Android
Báo cáo từ trang tin CNMO của Trung Quốc cho biết một số cửa hàng Apple Store ở Trung Quốc đang phát cảnh báo với người dùng về việc sử dụng iPhone 15 với cáp USB-C của thiết bị Android tiềm ẩn khả năng gây quá nhiệt. Cụ thể một Apple Store ở Phật Sơn, Quảng Đông đã thông báo rằng khách hàng không nên sử dụng cáp USB-C của thiết bị Android với iPhone 15 do sự khác biệt trong cách sắp xếp chân pin của giao diện USB-C có thể dẫn đến tình trạng quá nhiệt.

Apple-Store-Cảnh-Báo.jpg

Một Apple Store khác cũng thông báo thông tin tương tự.

Apple-Store-Cảnh-Báo2.jpg

Thông tin này đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận và suy đoán từ netizen Trung Quốc về việc lời khuyên này có phải là động thái đảm bảo an toàn cho người dùng hay là một chiến lược nhằm tăng doanh số bán các phụ kiện độc quyền của Apple.

Lưu ý là những thông báo này đến từ một vài Apple Store ở Trung Quốc chứ Apple hiện tại vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về việc sử dụng cáp sạc của thiết bị Android với dòng iPhone 15.

→ Xem thêm:

Gizmochina
288 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại thế!!!!
Vẫn là cảnh bảo độc quyền và nếu xảy ra cháy nổ sẽ không bảo hành. Cũng như không thể kiện lại được.
SilverA
TÍCH CỰC
10 tháng
@Nguyen N°5 Khổ ghê. Ý mình đâu bảo vậy.
😁 Tóm tắt lại, ý mình là người ta đang muốn PD cấp nguồn cao hơn nữa để cấp cho những thiết bị ngốn nhiều điện để chỉ cần 1 dây type C là vừa truyền dât, vừa cấp điện. Nhưng giới hạn vật lý của type C nó đang cản trở việc đó nên 1 số bài báo nói chưa tìm được cách an toàn để cấp nguồn lớn như vậy.
Nên bạn kia và nhiều người khác nghĩ type C ko an toàn bằng lightning.
Mình bảo là lightning tuy dùng PD nhưng ko bao giờ thay được lightning để cấp điện lớn như vậy do thiết kế nó hở mạch cấp điện ra ngoài nên lightning ko an toàn bằng type C.
@SilverA Không bạn ạ. Type C là rất an toàn rồi. Theo mình type C chỉ thua lightning ở độ chắc chắn trong trải nghiệm cắm/ rút, còn lại ăn đứt lightning hết. Nếu mà cab trôi nổi ấy, cắm vào PD công suất lớn thì nó chắc chắn cũng sẽ không hỗ trợ và tự tụt về tốc độ sạc cao nhất mà dây cab hỗ trợ thôi. cũng như cái cổng usb 3.0 bạn cắm dây usb lởm 2.0 vào thì nó tự lùi về tốc độ của 2.0 của dây mà thôi. Từ trước đến nay các vấn đề cháy nổ, đang sạc dùng đt bị điện 220v giật gây ra đều đa phần vấn đề nằm ở cục sạc chứ không nằm ở cái dây cab hay là cái cổng kết nối bạn ạ.
Hơn nữa. Bạn đang nói quá xa vời so với giới hạn bài viết này. sạc 1 cái đt nó không giống như sạc cái mt, sạc cái ắc quy. Điện này là điện 1 chiều có 24, 48v thôi nên type-c dư sức đáp ứng an toàn. Dù sao thì Apple cũng không đời nào đẩy tốc độ sạc iphone nên 6, 7 chục W làm gì nên ở cái giới hạn sạc của iphone hiện tại nếu nói chuẩn type C không an toàn là quá viển vông.
Cái chính là hiện tại trên thị trường vẫn có quá nhiều cục sạc lởm, vổ thì to mà ruột thì bé, tiêu chuẩn cách li an toàn thấp nên gây ra chập cháy.
Dù sao thì bản chất cái thông báo kia của mấy store Apple theo cá nhân mình thì nó không mang tính chất xây dựng cho cộng đồng là mấy (bớt rác thải, giảm thiểu chi phí phụ kiện cho người dùng), mà nó chỉ đang cố để làm người ta mua phụ kiện Apple nhiều hơn, để tăng lợi nhuận cho hãng mà thôi.
SilverA
TÍCH CỰC
10 tháng
@caocaolatre199x 😔 Mình bảo type C ko an toàn đâu.
Ý mình là ngta đang muốn PD kết hợp Type C để dùng được nhiều thiết bị nguồn rất cao nên 1 số bài báo nói “chưa an toàn trong các trưởng hợp này”. Nên bạn kia vin vào đó bảo Type C ko an toàn.
alphi
TÍCH CỰC
6 tháng
@tuanphien Cảnh báo vậy đó. Thực hiện hay ko là quyền. Rủi ro bên thứ 3 là có thật
VK LÌM bọn này. Bố mày sài đt androi dùng tất cả các loại dây của tất cả các hãng sạc cho nhau suốt bn năm nay có sao đâu? Lùa gà là cái chắc vì ngay cả ipad bố cũng dùng dây các hãng khác suốt nhé,.
nttkts
TÍCH CỰC
10 tháng
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Thì nó chỉ nhắc nhở thôi mà, ai dùng gì là quyền của ng đó chứ, quyền thì đi đôi với nghĩa vụ thôi, ko thích nữa thì như ban đầu mình nói đó, vứt luôn nó đi là xong.
@Tiger Dandy Vì để tiết kiệm hoặc bảo vệ môi trường hoặc mua điện thoại xong hết tiền rồi bạn a 😂
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Chắc hù thôi 😃
lhp88
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Sao cứ thích "bố mày bố mày" chi vậy. Nói chuyện một cách bình thường thụt lưỡi chết à
Dùng Lightning đi Apple vừa có tiền lại vừa an toàn
dongmo
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Cừu con này bị uỷ ban châu Âu bắt đổi do vấn đề môi trường mà bác, nhưng nếu giờ nó bắt dùng cổng C riêng vậy thì cũng chả khác nào lightning nhỉ kaka
@Cừu con Dùng cái dongle lightning 😃
Mua cái cáp 170k ở đmx dùng 5 năm, 2 đời đt mà nó vẫn ngon. Vãi cả apple
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Hù thôi 😃
@deobiet_1996 xin cái review nào, usb C trên iphone mà không theo chuẩn usb là EU đập ngay.
@8800 arte đọc bình luận trên đi bác , vì eu chỉ yêu cầu là cổng type c chứ k yêu cầu bên trong sắp xếp chân pin như nào bác ạ
@deobiet_1996 nó là "chuẩn" type C, chẳng qua mất doanh thu phụ kiện nên hù người dùng gỡ gạc chút đỉnh. Mà thực ra chắc cửa hàng tự đưa ra cảnh báo để bán phụ kiện chứ apple đã khắc phục vấn đề doanh thu từ MFi bằng cách tăng luôn giá bán rồi mà.
[Guest]
TÍCH CỰC
10 tháng
Vậy khác gì Lai Linh cũ, vậy giờ phân biệt TypeC android và typeC iphone hả 😆
@MoonBreathing Chính trang support Apple nói mà còn không tin. Apple nói rằng sạc iPhone hoàn toàn tương thích với chuẩn USB C bao gồm cả USB PD như là cáp đi kèm. Cáp này có thể từ Apple và các nhà sản xuất khác. Cổng USB iPhone 15 Pro hỗ trợ USB 3.2 tuy nhiên cáp đi kèm thì không hỗ trợ mà phải mua cáp Apple' Thunderbolt 4 Pro mới sử dụng được tốc độ đó
Nếu vẫn không chịu nữa thì thua.
Tham khảo:
https://9to5mac.com/2023/09/15/iphone-15-usb-c-port-compatibility/#:~:text=We can confirm that these early reports were,chargers, and accessories, just like Apple’s other devices.
https://www.macrumors.com/how-to/iphone-15-pro-usb-c-10gbps-transfer-speeds/
@quocthinh1709 Cái giải pháp đi mua ms là cái point đấy, k mua thì k có tốc độ đó, và chỉ có dòng pro. Dòng 15 thường vẫn là speed 2.0, k có pd, khác j cổng ln ngoài cái vỏ, nói hồn ln da type C k chịu, có hiểu vấn đề k hay cãi cùn vậy😃
@MoonBreathing Hai cái PD và 2.0 là khác nhau, một cái là chuẩn sạc, một cái là chuẩn kết nối. Ip15 vẫn có Pd 3.0, 9V-3A max 27w, căn bản 20w của ip12 là đã PD3.0 rồi. Khác biệt các mod nói rồi, A17pro có thêm usb3 controller.
Có thể kết luận Apple đang áp chuẩn cao nhất theo chuẩn chung của type-C, miễn là thiết bị ngoại vi phù hợp là full-support, ko có giới hạn nào cả.
lnmh510
TÍCH CỰC
10 tháng
@MoonBreathing Đâu ra cọng nào của Apple cũng có khả năng xuất màn ngoài. Cắm thử cọng USB-C sạc MacBook hay iPad vào màn hình xem có xuất được không.
Lải nhải bài củ. Mọa cọng type C 120w của xiaomi to như ngón tay ở đó mà lo 20w nóng các kiểu. Sợ lệnh cấm bán k dám bỏ con chip MFI vô rồi giờ khóc tiếp.
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Khuyên đúng đó, vì mấy cap zin theo những máy có sạc siêu nhanh thì thiết kế nó nhiều chân hơn
Xài cáp tàu thì mới bị vậy thôi, chẳng sai 😁
khoi087
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Tư duy ngu ngốc. Tàu mày nói nó lên đến cung trăng. Hãy xem những thành tựu nó đạt được. Mở mồm tàu tàu mà ko bằng cọng lông dái nó
@khoi087 móa ngày nào khứa đó ko bị chửi là nó ăn cơm ko ngon hay sao ý 😆)
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Điện thoại tàu không xài cáp tàu chả nhẽ xài cọng rơm khô à bạn chẻ?
@khoi087 Bác càng chửi nó càng hưng phấn đấy, kiểu khổ dâm ý
Cười vô mặt
đúng mà , thứ khốn nạn của apple , xem bên review soi vào chân pin cổng type c làm khác chân type c của android
VNPT001
TÍCH CỰC
10 tháng
@thaiduy911 e cũng block lâu rồi, bớt được tí rác thối
Ủa dị là USB-C dữ chưa. Vẫn làm USB-C nhưng chơi riêng.
ĐẶC SẢN CỦA NHÀ APPLE, chỉ cần làm khác đi 1 xíu, doanh số sẽ cao hơn... kaka ^^
maibook
TÍCH CỰC
10 tháng
Apple làm vậy để ifan cảm thấy thượng đẳng hơn mặc dù vẫn dùng usb-c.
VNPT001
TÍCH CỰC
10 tháng
@Nguyễn Chí Danh@1 Ồ, tưởng đồng chí bảo ip dùng type C thì sẽ ko dùng. Ko dùng mà vẫn còn quan tâm thế
@VNPT001 Chỉ cười cái bọn xài đồ Apple mà cứ rên rỉ tại sao ip ko có type C . Giờ có rồi đó 😆))))) chỉ bọn đấy tha hồ mà xài type C rác . Cháy nổ gì thì tự chịu trách nhiệm . Apple từ chối trách nhiệm 😃))))))
VNPT001
TÍCH CỰC
10 tháng
@Nguyễn Chí Danh@1 đợi mấy năm nữa thì ko biết ai cười ai đâu, chỉ sợ lúc đấy lại giả vờ quên mất những gì mình từng nói thôi
Cười ra nước mắt
@Nguyễn Chí Danh@1 Xưa nay đồ Applre luôn tôat. Tại tụi nó không biết cách cầm, cách sạc hay....Ngu thì chịu chứ mua rồi nói giề.
USB-C là tiêu chuẩn Châu âu ép Apple phải làm để tiết kiệm và chống độc quyền nên không có chuyện khác nhau ,nếu Iph làm khác là họ tự lãnh hậu quả
GiT
CAO CẤP
10 tháng
@Nguyễn Chí Danh@1 Đã dùng type-C thì phải đúng theo thứ tự các dây tín hiệu, chứ không phải thích vị trí nào cũng được. Và cách Apple làm type-C là dòng Pro sử dụng chuẩn USB3, còn lại dùng chuẩn USB2. Muốn tốc độ cao ở dòng Pro thì ói tiền ra mua cáp USB3 trở lên, vì cáp kèm theo chỉ là USB2.
pikupi
TÍCH CỰC
10 tháng
@MoonBreathing type-c nhưng hỗ trở chuẩn kết nối nào, không phải dây nào như nhau, có dây chỉ sạc 65w, 100w, 240w không hỗ trở transfer data, loại hỗ trợ thì chuẩn USB 2.0, 3.0, 3.2 và 4.0, loại khác hỗ trợ thunderbolt 3, thunderbolt 4 và type-c đều có chip riêng để điều khiển. Tương ứng với chất lượng dây, chuẩn kết nối và controller là tương ứng giá cả nên dây type-c thượng vàng hạ cám đa dạng, nhắm mắt mua rồi về chê??? đéo phải tự dưng nhân loại quy chuẩn kết nối về type-c hết.
Mua thử cái dây xịn full hỗ trợ kết nối về cắm xem có than không?
@BOOM1986 đúng là lợi nhuận là thứ táo nó chưa thể từ bỏ được, thay vì nghĩ cho người dùng chỉ 1 tí thôi, thì họ vẫn phải nghĩ tới doanh thu của họ. thực chất họ có thể kiếm được năm nay thôi, chứ sau đó EU nó hoàn thiện hơn lệnh cấm lúc đó táo chạy đi đâu. giờ mà type trên 16 nó không vấn đề gì thì lai chỉ khổ cho ai mua 15 năm nay.
@Nguyễn Chí Danh@1 EU ko có kiện Apple , mà EU đấm thẳng mặt Apple luôn . Luật là bố , bố là luật .
Cười vô mặt
Hết cái vỏ titan giờ tới cổng C ..mắc mệt ..
@Bão Sài Gòn ra cái cổng type c mà loài người đặc biệt ifan tinhte như được lên thiên đàng
@deobiet_1996 Xài nhôm nhựa như ở địa ngục thì dĩ nhiên ham mê lên thiên đàng là đúng rồi. Tiết mục khóc mướn cho thiên sứ bắt đầu😃 thêm trái 🌶️️🌶️️🌶️️ cho ngon miệng😃
@MoonBreathing t sài titanium từ lúc m còn cởi chuồng đó
photo-2023-03-06-15-31-29 (2).jpg
photo-2023-03-06-15-31-29.jpg
@MoonBreathing Quê là quê là quê 😃)))
chắc chắn phải có thông tin hướng dẫn chính thức thì nv store họ mới hướng dẫn như vậy chứ sao khơi khơi đc
Các Brand tàu rất thích độ cổng C nên mới có cảnh báo này
Sợ bị kiện hàng loạt nên lật đật cảnh báo trước chứ tốt lành gì?!
hâhhahahahaha vừa lòng t lắm , t cho cái bọn cuồng type C biết đá biết vàng xíu , tụi m thích Apple ban tặng cổng kết nối cổng type C trên iPhone thì bây giờ đã có rồi đó , còn tiêu chuẩn thế nào là do Apple quyết định 😆))) , lấy dây type C android sạc cho iphone 15 thì cháy nổ gì tự chịu nha 😃)))))))))
@MoonBreathing vậy khác nào apple chỉ quan tâm đến doanh thu, mà ko quan tâm đến lợi ích người dùng? Trong khi các hãng đã mở dần thống nhất nhau về chuẩn sạc kết nối, ông apple lại chơi một mình vì thích độc quyền? Coi người dùng iphone là trò cười cho thiên hạ?
@MoonBreathing Ish ông bị ảo tưởng khủng khiếp, ông nghĩ ông khôn hơn het thảy mới kinh, ô sờ kê xin chào Biết Tuốt =)))

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019