IFA 2024
namvv00376
ĐẠI BÀNG
Apple và (hoặc) các nhà mạng (Viettel, Vinaphone) khoá tính năng kích hoạt esim cho người dùng từ apple watch seri 7 trở xuống (ngoại trừ seri 8, ultra, se mới ra mắt năm ngoái).
Với những người dùng cũ đã kích hoạt esim trên các thiết bị Apple watch cũ sẽ vẫn được duy trì dịch vụ esim, tuy nhiên nếu khách hàng reset thiết bị và cài mới thì tính năng esim sẽ không được kích hoạt nữa !?
Nếu đúng thế, thì đây có lẽ là một bài quen thuộc của Apple, muốn người dùng phải mua thiết bị mới của họ.
Hôm qua, em có gọi lên tổng đài Apple thì nhân viên của họ tư vấn và thông báo như vậy.
Về câu chuyện của em, em có 1 chiếc watch seri 5 lte hàng vna đã kích hoạt tính năng multi sim để dùng esim trên Apple watch này. Vợ em cũng có 1 chiếc seri 5 đang dùng esim bình thường. Nhân dịp năm học mới, em bảo vợ cho con gái chiếc đồng hồ đó để con đeo, liên lạc khi con đi học tại trường. Tuy nhiên, sau khi reset đồng hồ của vợ, thiết lập lại đồng hồ cho con gái, đến bước thiết lập dữ liệu di động thì nhận được thông báo "Không thể thiết lập được mạng di động trên đồng hồ này". Gọi cho tổng đài Viettel thì nhân viên ú ớ không biết lỗi gì. Ra tận cửa hàng Viettel store, nhân viên cũng không giải quyết được. Cuối cùng, gọi lên tổng đài hỗ trợ khách hàng của Apple thì được giải thích chính sách mới của hãng là không hỗ trợ các thiết bị Apple watch từ seri 7 trở xuống kích hoạt esim mới nữa. Thực sự có chút bức xúc...

Hiện tại, chưa thấy Apple hay Viettel thông báo gì về vấn đề trên, có bác nào gặp phải tình trạng tương tự không ạ? Các shop bán đồng hỗ phiên bản cũ từ 7 trở xuống, có lte, có hỗ trợ esim bây giờ cũng thành hàng gps only ạ ???
Thật sự không hiểu cách làm của Apple hoặc các nhà mạng !? Đến bây giờ vẫn thấy bức xúc các bác ạ !?
Các bác nào có kinh nghiệm hay thông tin về vụ này trao đổi thêm và cho ý kiến nhé ạ. Cảm ơn các bác đã đọc bài!


Edit: Sau rất nhiều lần gọi lên tổng đài Apple và Viettel, cuối cùng em cũng được giải đáp nguyên nhân thực sự là Viettel chưa hỗ trợ tính năng Family setting trên Apple watch chứ không phải Apple ngừng cho kích hoạt esim trên các thiết bị watch cũ, nên không thể add esim vào apple watch của các thành viên trong gia đình từ account của người quản lý (cha, mẹ). Phải ra Viettel Strore để xác minh vấn đề này.
Và cuối cùng phải mua thêm 1 chiếc iphone cho con, 1 sim mới để thiết lập tính năng di động (cellular) cho apple watch của con từ iphone mới đó. Quá bất cập và hại điện !
7
48
Bạn check thử chưa nè?
0
BlackCat_94
CAO CẤP
một chính sách đi vào lòng đất của Apple Việt Nam @@", thế thì mua bản LTE thành GPS hết à trời
1
boodoo123
ĐẠI BÀNG
Cũng lưu ý là chỉ AW 8 LTE VN mới thêm được, lúc trước có con 8 hàng US ko dùng LTE đc ở VN 😂
2
namvv00376
ĐẠI BÀNG
trên trang của apple, hiện chỉ có seri 8, ultra, se2 là được hỗ trợ esim
1
namvv00376
ĐẠI BÀNG
2
greenHD
ĐẠI BÀNG
mình đang dùng 2 esim trên apple watch series 4. Vậy thì khỏi reset luôn.....
1
andytran1986
TÍCH CỰC
Không biết từ khi nào, nhưng từ khi mua con S7 LTE tới giờ, không add được esim (đang xài Viettel). Chắc cũng cả năm nay rồi. Cũng chả buồn tìm hiểu tại nhà mạng hay Apple. Chán chả muốn nói...
0
ae làm lá đơn tập thể kiện appple tới cục bảo vệ người tiêu dùng
0
lordgon
TÍCH CỰC
Làm ăn như thế mà bác chỉ hơi bức xúc thôi sao, con LTE mắc hơn GPS biết bao nhiêu giờ lại k xài đc mỗi tính năng mà mình bỏ tiền ra mua 😆
1
Nguyễn Anh Kha
ĐẠI BÀNG
chênh mấy củ để có LTE giờ chừ ăn loz thật rồi @@
1
2_Lúa
ĐẠI BÀNG
Làm mấy biển tới appstore VN biểu tình cho oách
1
namvv00376
ĐẠI BÀNG
Sau pha này Apple Vietnam thu nạp thêm khối anti fan
1
Phongnguyen286
ĐẠI BÀNG
Ko chơi bản esim mà cũng cay thật mấy bác bán hàng cũ ôm bản lte coi như xong bán lỗ sặc máu
1
Luân Cù
ĐẠI BÀNG
nếu thế thật thì con sr7 đang lte ngon lành để đi thể dục đi siêu thị cho tiện mà bị reset cái là thành phế vật ah 🤣🤣
1
The Lynk
ĐẠI BÀNG
hãng trái cây này chơi quả đúng bể thật 😆
1
bocua
CAO CẤP
Ôi bọn mất dạy, bảo sao nay add nó cứ báo " Tài khoản Vinaphone của bạn không đủ điều kiện kích hoạt dữ liệu di động trên Apple Watch của bạn"
1
autumnhear
ĐẠI BÀNG
Hút máu hơn cả bvs
1
malucthuyquai
ĐẠI BÀNG
Bác chủ đi lên làm lại esim đi. Lỗi của bên nhà mạng viettel -> hư esim. Phải tạo mã code khác. Trước em dùng đt reset esim cũng bị tương tự, ko ad lại dc. Phải lên nhà mạng làm lại esim. Tốn tiền làm lại nữa. Rõ ràng do nhà mạng mà bắt mình đóng tiền
1
namvv00376
ĐẠI BÀNG
Sau rất nhiều lần gọi lên tổng đài Apple và Viettel, cuối cùng em cũng được giải đáp nguyên nhân thực sự là Viettel chưa hỗ trợ tính năng Family setting trên Apple watch chứ không phải Apple ngừng cho kích hoạt esim trên các thiết bị watch cũ, nên không thể add esim vào apple watch của các thành viên trong gia đình từ account của người quản lý (cha, mẹ). Phải ra Viettel Strore để xác minh vấn đề này.
Và cuối cùng phải mua thêm 1 chiếc iphone cho con, 1 sim mới để thiết lập tính năng di động (cellular) cho apple watch của con từ iphone mới đó. Quá bất cập và hại điện !
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019