Audi skysphere concept là ý tưởng về kiểu mẫu xe tương lai của Audi. Với thiết kế ấn tượng, xe có khả năng tự hành cấp 4 và có thể thay đổi chiều dài trục cơ sở tùy thuộc vào chế độ lái. Xe có 2 chế độ lái, bao gồm chế độ tự lái Grand Touring và chế độ Sports - chế độ điều khiển thủ công. Ở chế độ Sports, nắp capo, chắn bùn trước và bánh trước co lại một khoảng gần 25 cm để thu ngắn chiều dài cơ sở. Khoảng sáng gầm cũng sẽ hạ xuống khoảng 1,3 cm, vị trí của vô-lăng hay bàn đạp lúc bấy giờ cũng sẽ thay đổi theo.
Audi cho rằng mặc dù đây chỉ mới là 1 mẫu xe concept nhưng nó sẽ sớm đến trong tương lai gần, có thể là vài năm chứ không phải vài thập kỷ. Thiết kế của Audi skysphere lấy cảm hứng từ mẫu Horch 853 từ những năm 1930 nhưng thay vì sử dụng động cơ 5.0 lít 8 xy-lanh thẳng hàng, Audi skysphere vận hành nhờ động cơ điện. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 624 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa đạt 750 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây.
Với bộ pin 80 kWh, xe có thể di chuyển được quãng đường gần 500 km sau mỗi lần sạc đầy ở chế độ tự hành. Audi skysphere sở hữu hệ thống treo tay đòn kép bằng nhôm ở cả phía trước và phía sau, với hệ thống lái bánh sau. Điều này cho phép người lái có quyền được chọn các thiết lập lái khác nhau cho cả cầu trước và cầu sau. Xe được trang bị hệ thống treo chủ động, đảm bảo tính ổn định của thân xe trong bất kỳ điều kiện mặt đường nào.
Audi cho rằng mặc dù đây chỉ mới là 1 mẫu xe concept nhưng nó sẽ sớm đến trong tương lai gần, có thể là vài năm chứ không phải vài thập kỷ. Thiết kế của Audi skysphere lấy cảm hứng từ mẫu Horch 853 từ những năm 1930 nhưng thay vì sử dụng động cơ 5.0 lít 8 xy-lanh thẳng hàng, Audi skysphere vận hành nhờ động cơ điện. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 624 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa đạt 750 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây.
Với bộ pin 80 kWh, xe có thể di chuyển được quãng đường gần 500 km sau mỗi lần sạc đầy ở chế độ tự hành. Audi skysphere sở hữu hệ thống treo tay đòn kép bằng nhôm ở cả phía trước và phía sau, với hệ thống lái bánh sau. Điều này cho phép người lái có quyền được chọn các thiết lập lái khác nhau cho cả cầu trước và cầu sau. Xe được trang bị hệ thống treo chủ động, đảm bảo tính ổn định của thân xe trong bất kỳ điều kiện mặt đường nào.
Với chiều cao thân xe chỉ đạt 1,2 mét, Audi skysphere concept trông như một chiếc phi thuyền sẵn sàng lao về phía trước. Phần đầu xe được thiết kế theo kiểu lưới tản nhiệt Singleframe quen thuộc của Audi nhưng được tinh chỉnh đề trông hiện đại hơn. Tùy vào chế độ lái, hệ thống đèn trước của xe sẽ được thay đổi khác nhau để đưa ra cảnh báo cho những người khác. Xe được trang bị mui xếp mềm, trần xe gây ấn tượng với phần kính vuốt ngược về phía đuôi xe. Hệ thống đèn hậu của xe cũng rất hiện đại với hàng loạt các cụm LED hình tứ giác kết nối với nhau.
Bước vào bên trong nội thất, bạn sẽ phải choáng ngợi với màn hình rộng 55,7 inch chạy dọc theo chiều ngang của cabin. Từ màn hình này, người dùng có thể truy cập Internet, tham gia họp online và trải nghiệm hàng loạt các tiện ích khác nhau để đỡ phí thời gian khi xe đang trong chế độ tự hành.