Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ra mắt dòng xe 3-Series, BMW đã cho ra mắt đợt nâng cấp giữa đời hay còn gọi là nâng cấp LCI (Life Cycle Impulse) của thế hệ 3-Series thứ 6, tên mã F30. Bên cạnh một số những thay đổi nhỏ ở ngoại hình và nội thất, thì điểm đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của phiên bản 318i sử dụng động cơ tăng áp 3 xy lanh 1,5 lít, bản 340i cùng 330i thay thế lần lượt cho 335i và 328i trước đây. Cuối cùng là sự xuất hiện của phiên bản xe lai cắm sạc 330e Plug-In Hybrid.
Những thay đổi về mặt ngoại hình cũng như nội thất trong đợt nâng cấp lần này là rất ít và khó nhận biết. Nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ thấy cụm đèn pha phía trước có các khoang đèn lớn hơn, được đưa xa về 2 bên và bổ sung thêm 1 viền đèn chiếu sáng ban ngày kết nối với lưới tản nhiệt. Riêng bản 340i có đèn pha công nghệ LED là trang bị tiêu chuẩn.
3-Series F30 nâng cấp LCI ở phía trên so sánh với F30 trước đây ở bên dưới
Ngoài ra, những đường nét bao quanh khu vực đèn sương mù đã có tính liên kết hơn, chứ không ngẫu hứng như trước, và thanh chrome trang trí cũng được kéo dài, sâu hơn vào trong. Phần đuôi xe cũng không có gì thay đổi ngoại trừ các họa tiết trên cụm đèn LED sau được làm mới.
Nội thất của 3-Series nâng cấp facelift đợt này được BMW thêm nhiều chi tiết trang trí mạ chrome trên bảng táp-lô và cửa xe nhằm tăng tính sang trọng. Khu vực ốp xung quanh cụm nút điều khiển hệ thống máy lạnh tự động và đầu CD nay có màu đen bóng piano thay cho vật liệu nhựa đen mờ trước đây. Cuối cùng, hộc để ly phía trên vị trí cần số có thêm nắp che kiểu kéo mở.
Bản 318i sử dụng động cơ xăng tăng áp 3 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại 136 mã lực/220 Nm sẽ thay thế cho phiên bản thấp nhất trước đây là 316i. Bản 320i trong đợt nâng cấp LCI vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2 lít với mức công suất 184 mã lực giữ nguyên, nhưng mô men xoắn được điều chỉnh tăng thêm 20 Nm.
Bản 328i được thay thế bởi 330i sử dụng cùng một động cơ nhưng công suất đã tăng thêm 10 mã lực. Bản 335i đầu bảng trước đây nhường chỗ lại cho 340i sử dụng động cơ xăng tăng áp 3,0 lít 6 xy lanh thẳng hàng cho công suất/mô men xoắn lần lượt là 326 mã lực/450 Nm. Động cơ trên 340i tăng 20 mã lực và 50 Nm so với 335i.
Dòng 3-Series cũng lần đầu tiên đón nhận phiên bản xe lai cắm sạc với phiên bản 330e Plug-In Hybrid trong đợt nâng cấp giữa đời này. Phiên bản 330e Plug-In Hybrid được trang bị 1 động cơ xăng tăng áp 2,0 lít cho công suất tối đa 184 mã lực và một động cơ điện công suất 108 mã lực. Công suất và mô men xoắn tổng cộng của hệ thống động cơ xăng-điện kết hợp là 252 mã lực và 420 Nm. Sức mạnh đó giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây và đạt tốc độ tối đa 225 km/h. 330e Plug-In Hybrid có phạm vị hoạt động 35 km ở chế độ chỉ sử dụng động cơ điện với bộ pin sạc đầy và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2,1 lít/100 km.
Quảng cáo
Hộp số tự động Steptronic 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên thế hệ 3-Series nâng cấp LCI 2015. BMW cũng cho biết kèm theo những thay đổi ở phần động cơ - hộp số thì họ cũng thiết kế lại hệ thống lái để mang lại cảm giác lái tốt hơn, và điều chỉnh hệ thống treo để giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua. Cuối cùng, tính năng đỗ xe song song và vào chuồng tự động cũng được BMW bổ sung trong đợt nâng cấp này.
So sánh 3-Series F30 nâng cấp LCI (bên trên) và trước LCI (bên dưới)
Hình ảnh khác của 3-Series F30 nâng cấp LCI