- BMW M3 CS 2024 vừa ra mắt có thể nói là chiếc M3 mạnh mẽ nhất từng được chế tạo, được ráp với số lượng giới hạn.
- Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép của M3 CS mạnh tới 543 mã lực, nhiều hơn đáng kể so với chiếc M3 Competition với 503 mã lực.
- Giá khởi điểm của xe gần 120.000 USD và quá trình sản xuất sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.
Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là thứ làm nên giá trị của M3 CS đó là BMW đã điều chỉnh lại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép của CS để tạo ra công suất cao hơn 40 mã lực so với mức 503 mã lực của bản M3 Competition (và nhiều hơn 70 mã lực so với M3 tiêu chuẩn với 473 mã lực) khi có tổng công suất 543 mã lực. Góp công lớn trong việc cải thiện đáng kể công suất chính là bộ tăng áp được tinh chỉnh lại với áp suất từ 24,7 psi tăng lên 30,5 psi. Trong khi đó, mô men xoắn tối đa vẫn giữ nguyên ở mức gần 650 Nm.
Thừa hưởng công nghệ từ dòng xe đua M4 GT3, hệ thống làm mát của CS không chỉ được thiết kế để đáp ứng khối động cơ làm việc với công suất lớn hơn mà còn sẵn sàng cho việc sử dụng trên đường đua. Những thanh đỡ động cơ được gia cố cứng hơn đáng kể nhằm tạo ra sự kết nối chắc chắn hơn giữa động cơ và cấu trúc xe, tương tự những gì BMW đã làm với M4 CSL.
M3 CS được trang bị hộp số tự động 8 cấp với hệ thống dẫn động bốn bánh thiên về phía sau nhiều hơn. Menu M Setup sẽ cho phép người lái chuyển từ cài đặt xDrive "4WD" sang "4WD Sport", hướng nhiều mô-men xoắn của động cơ hơn tới trục bánh sau. BMW tuyên bố M3 CS mới có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt đến tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 303 km/h (nếu xe được trang bị gói M Driver)
Nhằm tối ưu khối lượng thân xe đến mức tốt nhất có thể, BMW dùng một lượng lớn nhựa gia cố bằng sợi carbon trên M3 CS. Nóc xe, mui xe, bộ chia gió phía trước, khe hút gió phía trước, chụp gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau, cánh gió sau, bảng điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số và các chi tiết trang trí nội thất đều được làm từ vật liệu nhẹ.
Ngay cả bộ giảm thanh phía sau bằng titan được trang bị cho ống xả của CS cũng được cho là nhẹ hơn cỡ 3,6 kg so với hệ thống xả tiêu chuẩn. Theo cách nói của Bimmer, CS là viết tắt của Competition Sport, và để xứng với danh hiệu đó, M3 CS 2024 có khối lượng nhẹ hơn tới 34 kg so với bản M3 Competition.
Bộ lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2 phía trước với kích thước 285/35ZR-19 và 285/30ZR-20 ở phía sau là option miễn phí mà khách hàng có thể chọn để trang bị cho chiếc M3 CS của họ. Lốp tiêu chuẩn sẽ có kích thước tương tự, nhưng được thiết kế chủ yếu để đi trong mùa hè nhiều hơn. Dù dùng lốp nào đi chăng nữa thì mâm của xe vẫn là loại đen mờ với chấu hình chữ V đặc trưng trông rất mạnh mẽ.
Quảng cáo
Ghế sưởi có thể điều chỉnh điện là option đối với M4 CSL nhưng lại là trang bị tiêu chuẩn trên M3 CS. Ghế được bọc da Merino và có kiểu dáng độc đáo kết hợp giữa màu đen với các điểm nhấn màu đỏ Mugello và đường chỉ khâu tương phản. Phần ốp carbon ở phía sau lưng ghế cũng tạo cho nó tính thể thao và hầm hố. Ngoài ra, nếu bạn lăn tăn 1 chiếc xe thể thao như M3 CS sẽ không phục vụ được cho gia đình thì cũng nên yên tâm bởi về cơ bản nó vẫn là 1 chiếc sedan 4 cửa với hàng ghế sau rộng rãi.
BMW cho biết M3 CS 2024 sẽ được sản xuất giới hạn, nhưng công ty vẫn chưa cho biết họ sẽ giới hạn bao nhiêu chiếc. Trước đó, M4 CSL 2023 từng được giới hạn ở 1000 chiếc trên toàn thế giới. BMW M3 CS 2024 có giá khởi điểm từ 119.695 USD và theo kế hoạch thì xe sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 3 năm nay.