Boeing tiết lộ hình ảnh của 777X-9 đang thử nghiệm tĩnh, sang năm bay thử, 2020 ra mắt toàn cầu

bk9sw
18/9/2018 11:41Phản hồi: 90
Boeing tiết lộ hình ảnh của 777X-9 đang thử nghiệm tĩnh, sang năm bay thử, 2020 ra mắt toàn cầu
Boeing đã vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc Boeing 777X-9 đã được lắp ráp và hoàn tất quá trình thử nghiệm tĩnh tại nhà máy của hãng ở Everett, bang Washington. Đây là phiên bản đầu tiên của dòng Boeing 777 thế hệ mới (777X hay 777 Next Gen) hứa hẹn sẽ ra mắt đại chúng vào năm 2020, các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ được thực hiện kể từ năm sau.

https://www.boeing.com/777x/reveal/video-777x-test-first-look/
Video bản quyền của Boeing nên anh em click vào link xem nhé 😁.
Qua những hình ảnh trên, có thể thấy chiếc Boeing 777X-9 có phần khung thân đã được lắp ráp với 2 cánh chính nhưng vẫn thiếu nhiều thành phần khác như mũi, cánh đuôi đứng, cánh đuôi ngang và chưa có động cơ. Mặc dù chưa từng bay nhưng chiếc 777X-9 đầu tiên này đã trải qua gần một năm thử nghiệm trên mặt đất để đạt được các chứng nhận về độ bền cấu trúc cũng như độ chính xác của từng chi tiết trong thiết kế.

Doreen Bingo - trưởng bô phận thử nghiệm và đánh giá chương trình 777X của Boeing cho biết: "Thử nghiệm tĩnh là một cơ hội để chúng tôi đánh giá thiết kế cấu trúc và khả năng chịu tải của các thành phần trên máy bay, từ đó đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng an toàn đối với các khách hàng và có thể phục vụ hành khách." Ông cũng nhấn mạnh Boeing sử dụng một chiếc máy bay tỉ lệ thật để thử nghiệm nhiều điều kiện chịu tải khác nhau đối với cánh, càng hạ cánh, cấu trúc khung sườn và thân.


Một khi lắp ráp hoàn chỉnh thì Boeing 777X cũng là dòng máy bay phản lực thương mại có sải cánh rộng nhất trong lịch sử 99 năm của Boeing với tổng chiều dài tính đến 2 đầu mút cánh là 71,755 m. Thế nhưng dù có sải cánh rộng hơn 7 m so với Boeing 777-300ER hiện tại nhưng 777X-9 hay dòng 777X nói chung vẫn có thể đậu vừa các cổng ra máy bay tiêu chuẩn dành cho máy bay phản lực thân rộng tầm xa. Để làm được điều này thì Boeing đã thiết kế phần đầu cánh (wingtip) dài 3,5 m có thể gập lại được khi đậu và duỗi ra khi bay trên mỗi cánh. Bộ phận này có cơ chế bản lề cực chắc với nhiều pin khoá để đảm bảo rằng nó không gập lại khi đang bay và thiết kế đầu cánh gập độc đáo này cũng đã được FAA phê chuẩn an toàn bay hồi tháng 5.


Sải cánh rộng đồng nghĩa với việc thêm lực nâng, nhờ đó Boeing 777X có thể tiết kiệm 12% nhiên liệu so với Airbus A350 theo Boeing. Thân của 777X-9 được làm bằng nhôm nhưng cánh được làm bằng sợi carbon siêu bền vừa nhẹ giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa có độ dẻo cao. Trong các thử nghiệm tĩnh, Boeing đã thử mức tải gấp 1,5 lần so với tải thiết kế lên cánh và kết quả rất đáng ngạc nhiên khi cánh cong đến 7 m vẫn không nứt gãy.

Boeing 777X-9.jpg
Boeing 777X-9 có thể thiết lập từ 350 đến 425 ghế. Boeing cho biết chi phí vận hành của 777X-9 sẽ thấp hơn 10% so với A350-100 và tầm bay có thể trên 14.000 km với 2 động cơ GE9X, tương đương khoảng cách giữa Dubai, UAE và Panama City, Panama (Trung Mỹ).

Nhiều hãng hàng không đã đặt hàng Boeing 777X-9 trong đó có những cái tên lớn của Trung Đông như Emirates, Qatar Airways, Etihad, châu Á có Cathay Pacific, All Nippon Airways (ANA), Singapore Airlines và châu Âu có Lufthansa.


Dòng 777X mới là một phần trong kế hoạch cải tiến kỹ thuật cho phép những chiếc máy bay phản lực với chỉ 2 động cơ vẫn có thể thực hiện các đường bay dài đến nhiều nơi trên thế giới tương đương những chiếc máy bay phản lực 4 động cơ cỡ lớn như 747 hay Airbus A380 Super Jumbo. Những phiên bản của Boeing 777 nguyên thuỷ đã bay trong suốt 20 năm nay và lần này với 777X, những cải tiến đáng chú ý có thể kể đến là thân dài hơn, sải cánh rộng hơn làm bằng vật liệu composite và động cơ GE9X.

Bên cạnh phiên bản 777X-9 thì phiên bản 777X-8 với tầm bay xa hơn (trên 16.000 km) nhưng sức chứa ít hơn (350 - 375 ghế) cũng đang được phát triển. Giá của mỗi chiếc Boeing 777X-9 khoảng 388,7 triệu USD còn phiên bản 777X-8 là 360,5 triệu USD theo Boeing.

Theo: CNN
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá hoành tráng
Đề nghị Tre Việt mua loại này về bay nha 😁
@Đại Địa Lại còn lực lượng AK 47 núp ở trong đây nữa à 😁
Tao phản động à, với ai, với lũ ngu, dốt, tham và ác à? Tao rất vui vì không đứng cùng hàng với chúng.
Với cái loại mở mồm ra là chửi thì đừng nói chuyện với tao nữa nhé. Bye!
@thepurity81 Đúng rồi tao vào chỉ để chửi cái thằng cãi cùn, cãi ngu xong lái qua chính trị để gây wả mà 😃))
T chỉ chửi thôi chứ t thấy m chưa cãi đc với t đâu vì m còn cãi chưa xong với ông trên kia mà 😃))
Vâng tàu là auto biết bơi 😃
Cánh càng rộng 2 bên thì lực nâng càng lớn, tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên lại dài quá kích thước của chỗ đỗ máy bay, nên phải thiết kế gập lại được như video, quá hay, thiết kế gập đã đc chứng nhận an toàn.
Hoành tráng nhỉ. Có 2 đông cơ nhưng khỏe nhỉ.
saladass
TÍCH CỰC
6 năm
@vanduc1602 chuyện, động cơ cho 777 mạnh nhất trong tất cả các loại máy bay ý
Dạo này đi đâu cũng thấy X x X sau khi X ra thì nó Lan sang mọi ngành nghề
@thienhai_241 Đúng rồi. Như Future X, Wave RSX của Honda. Haha
Nhìn cái máy bay đẹp và chất quá, Mỹ làm gì cũng có tính thẩm mỹ cao thật.
quana75
TÍCH CỰC
6 năm
@ice.lx17 Beluga là hàng thửa, dùng riêng cho Airbus thôi chứ không bán ra ngoài đâu bác. (Giống Dream Lifter của Boeing)
@thepurity81 Ra sân bay Nội Bài nói riêng thì gọi là tàu bay hết nhé. Bắt bẻ lôm côm
@thepurity81 Đọc thấy hài hài sao á, thế máy biết bay ? tàu thuỷ nên sửa thành máy bơi, tàu hoả - máy đi, ô tô gọi là máy gì? Máy chạy chăng ?
Tương tự như máy may và máy khâu đều đúng cả gì mà cứ phải phân bua.
quana75
TÍCH CỰC
6 năm
@thepurity81 Để bạn khỏi lăn tăn, trong ngành hàng không thì "máy bay" và "tàu bay" là hai định nghĩa khác nhau:
Đây là định nghĩa trong quy chế hàng không Việt Nam.
upload_2019-2-8_12-3-12.png
upload_2019-2-8_12-3-40.png
upload_2019-2-8_12-41-48.png
Con này từ tháng 7 mình qua nhà máy lắp ráp của Boeing ở Everett đã thấy đang lắp rồi.
@nd minhduc đùa thôi, ý mình là trứng và vip đi nhiều thích thế :d, tức là hai bạn đi nhiều thích thế 😁
@vule123 Chấp gì cái thằng chém gió theo đuôi. Mình ignore rồi nó vẫn còn bám như đỉa 😃
@nd minhduc Vui mà. Bạn nặng nề thì bỏ qua đi
Càng ngày càng tuyệt ...
Mình mù về máy bay các bác ạ
@nd minhduc bạn rất là chuẩn ha ha ha , thật là vui và tinh tế quá đi
@Tùng Tò Mò anh em cùng giống nhau cả mà bác, được ngồi lên máy bay bay khắp nơi thế là tuyệt diệu rồi
@Tùng Tò Mò Thế thì bác ko sở hữu máy bay đc rồi haiz.
Cánh của nó khiến ta liên tưởng tới vây cánh của cá heo cá voi sát thủ :b
nhìn chán nhỉ, không cái nào hoành tráng như trong phim khoa học viễn tưởng, guardians of galaxy hay infinity war
đến máy bay cũng chuẩn bị chạy đua sản phẩm hàng năm,
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngoanhnga3139 Máy bay thương mại sao có thiết kế đó được, bạn tìm hiểu thêm nhiều máy bay quân sự của Mĩ đi, có nhiều thiết kế hao hao như trong phim đó
@ngoanhnga3139 Nó lên project mấy năm mới đưa vào thực nghiệm, sx rồi thử nghiệm, đạt chứng nhận an toàn các kiểu mới tung ra đó bác. Ngót nghét cũng cả chục năm 1 dòng, trừ phi các dòng cải tiến hay phiên bản kéo dài như 787-10 dựa trên 787-9 thì mất chừng 3-4 năm để hoàn thiện mọi thứ để sx đại trà. Bởi vậy ra hằng năm chả có đâu =))))
Liệu đây có phải là thân của chiếc này k ta, hôm bữa mới gặp. D62E74A0-965A-4CAC-8B81-7FDDB17D160F.jpeg
@phu_nguyen29 Đây là thân của 737
@dac Mình cũng nghĩ body của 737. Vì chiều dài thân vs kích thước bề rộng nhìn như máy bay thân hẹp 1 lối đi hơn
@hoaainmna Đơn giản thôi mà, ai biết sẽ thấy ngay bạn ơi. Bạn nhìn 2 cái cửa thoát hiểm phía cánh ấy, chỉ có 737 mới có 2 cửa ở chỗ đó.
767 thì có 1 cửa, 777 và 787 thì cửa thoát hiểm ko nằm ở phía trên cánh.
@phu_nguyen29 Nhìn cửa sổ buồng lái giống A320 A321
vậy là phải đầu tư xây lại sân bay thôi...
@nd minhduc vậy sao các bác có cớ làm dự án mới chứ 😁
@J_Android Vì sân bay quá tải. Thực tế là so với DNA như Indo, Mã Lai, Thái và chẳng cần kể tới Sing =))) thì SGN và HAN quá nhỏ bé, ngày lễ tết thì thôi luôn =))
anh_comdr
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mong là anh Bo dư mấy cái dây chuyền máy bay cũ đem qua Việt Nam ta học cách chế tạo 😃

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019