Laptop Acer



BYD sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm nay

Knah
21/4/2024 3:4Phản hồi: 258
BYD sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm nay
Theo thông tin mình được biết thì BYD sẽ sớm tham gia vào thị trường Việt Nam, dự kiến có thể trong cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Hiện vẫn chưa rõ các mẫu xe nào sẽ được hãng mang về, tuy nhiên các mẫu rất đáng mong chờ có thể kể đến: BYD Atto 3, Seal hay Dolphin.
1-2.jpg
BYD được thành lập từ năm 1995 với xuất phát điểm ban đầu tập trung vào việc sản xuất pin. Đến năm 2003, BYD gia nhập làng oto và ra mắt mẫu xe đầu tiên BYD F3. Năm 2010, cty ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên và phát triển cho đến nay. Trong 3 tháng cuối năm 2023, BYD cũng lần đầu tiên vượt mặt Tesla khi bán được 525.409 xe ( Tesla bán được 484.507).

byd-1-1683691991609954829165.jpg.webp
Trước Việt Nam, BYD đã có mặt tại một số nước Đông Nam Á như : Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines. Doanh số BYD tại Thái Lan cực kỳ ấn tượng với hơn 30.000 xe được bán ra trong năm 2023. Nhà máy BYD tại Thái Lan cũng vừa được đưa vào vận hành thử nghiệm hồi tháng 3 vừa qua. BYD hiện cũng đang có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
258 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BYD về Việt Nam là ngon rồi..thêm sự lựa chọn cho khách hàng....bên Thái xe điện bán kinh zậy ta
@╰‿╯ Bác bán lỗ bao nhiêu vậy
@tranbinh198074 Chạy được đâu đó 3 tháng bán lại lỗ 153tr (mà bán cho người quen nên mới lỗ ít vậy)
pikupi
TÍCH CỰC
5 tháng
@leedaita VF giờ vượt qua hạn lúc này đi đã rồi hãy ngạo nghễ tỷ đô cho trạm sạc 😆 chưa thấy trạm sạc phủ khắp nơi đâu thì khéo phá sản bán lại cho TQ thì cười ỉa 😃)
Anh em TinhTe thà đi bộ, thà chét chứ kiên định không mua xe T.àu đâu, tôi rất hiểu bụng dạ của anh em TinhTe. Anh em hãy tin tôi !
@vodanhdaisu Có người nói rằng thà mua một chiếc Mercedes Benz cũ còn hơn mua một chiếc xe Trung Quốc mới vì các nhà sản xuất Trung Quốc chỉ biết sản xuất xe rồi xuất khẩu chứ không tính đến các vấn đề như khí hậu, điều kiện tự nhiên hay văn hóa lái xe ở các nước. Một chiếc xe ở Trung Quốc có thể chạy rất ngon nhưng khi sang nước khác thì chưa chắc. Điển hình như nước Nga có khí hậu rất lạnh khiến cho các linh kiện trên xe Trung Quốc nhanh bị ăn mòn và cách lái xe của người Nga cũng rất mạnh mẽ nữa. Đó cũng chính là lý do các nhà sản xuất xe hơi luôn có nhà máy ở các nước mà họ bán xe và thậm chí là các trang bị cũng như vật liệu cấu tạo nên xe sản xuất ở mỗi nước cũng khác nhau. Thêm vào đó các nhà sản xuất Trung Quốc không thử nghiệm kỹ càng cho lắm, họ làm thế để giảm chi phí và cho ra nhiều xe hơn.
hemshop
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@vodanhdaisu Bạn bớt ảo tưởng miệng lưỡi phương Tây, EU đi. Tồn kho ở cảng chỉ đơn giản là nếu cho nhập vào bán với giá Trung Quốc cạnh tranh thì toàn bộ xe hơi của EU ế sạch, nó chơi bài bảo hộ cho nhập sang và ách lại chứ hay ho gì. Trung Quốc nó cũng tìm cách chơi lại vố khác thôi·
@Hạ Dân mình cũng nghĩ thế. byd có kinh nghiệm sxct khá lâu rồi. và những sp của hãng cũng đc đánh giá khá tốt ở các thị trường như châu âu.
Ủng hộ đa dạng nguồn cung.
😁 Hóng làn gió mới
Mấy bác cứ chê hàng China. Đi China đi rồi mở mang tầm mắt. 40 năm nữa HCM chưa đuổi theo kịp Shanghai đâu 😆)

Nên BYD vào Vietnam là thật sự ngon để chia miếng bánh này ^^
P/s: Hôm nay cổ phiếu VIN giảm 😕
HVT
TÍCH CỰC
5 tháng
@Last Resort Cả trăm năm nữa không biết kịp không chứ 40 năm thì VN cũng chỉ mới làm đc 1 hoặc cùng lắm 2 đường Ray tàu điện ngầm thôi! kk
@SagaKiller ông bị tư duy ngược à? 40 năm nữa hcm ko bằng thượng hải bây giờ, ko có nghĩa là 40 năm trước thượng hải bằng hcm bây giờ, họ phát triển tốc độ nhanh quy mô hơn nhiều. tương lai ko thể dự đoán được, nhưng phải công nhận TQ nó có thế và lực để phát triển nhanh vượt bậc so vs các nước khác, để mà đuổi kịp TQ thì khó lắm, Mẽo nó còn sợ phải cấm vận nữa là VN. họ ns 40 năm nữa ko bằng tất nhiên ko đúng vì làm sao biết trc được tương lai, nhưng ý chỉ mún ns TQ nó phát triển quá mạnh rồi thôi.
@vankhoadesign Cãi không lại rồi tư duy ngược với xuôi, mệt!
@SagaKiller ai thèm cãi mấy ng như ông. thấy ông ns vô lý thôi.
Anh em khát nước đâu rồi
8Keo
CAO CẤP
5 tháng
@tuanminhxd1 Đang bận chuẩn bị nước cho năm nay rồi.
IMG-20240417-190038.jpg
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@tuanminhxd1 ae vào kéo cổ phiếu vf lên xíu đi chứ giá cỡ đó thì sập cmn tiệm mất
@8Keo lấy đc mấy xô rồi bạn, còn không để t ra ké
jimbo89
TÍCH CỰC
5 tháng
@tuanminhxd1 trước mắt là thấy có 3 thằng ở trên khát nước rồi đấy
Cười vô mặt
Vfs thê thảm qá, byd mua luôn đi khỏi xây hạ tầng trạm 😃
trieuluu
TÍCH CỰC
5 tháng
@Tiêu Quang rất có khả năng chiêu ve sầu thoát xác sẽ đc áp dụng
@Tiêu Quang VF giờ có muốn bán cũng không dễ đâu
@Tiêu Quang Nó để cho tự hủy chứ chả cần mua, đang hấp hối rồi
@Tiêu Quang VFS đang hồi phục mạnh mẽ nhé!
Capture.PNG
@Tiêu Quang mình cũng nghĩ là nếu vf sụp sẽ có hãng của tàu mua lại cho xem
Được chính phủ rót tiền nên doanh nghiệp tàu nó mạnh khiếp
"BYD, một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, đã vươn lên vượt qua Tesla vào quý cuối cùng của năm 2023. Tuy nhiên, điều này không đến từ sự nỗ lực của họ một mình, mà là kết quả của việc nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ chính phủ Trung Quốc. Từ năm 2020 đến 2022, số tiền trợ cấp trực tiếp mà BYD nhận được đã tăng từ 220 triệu euro lên đến 2,1 tỷ euro."
Để so sánh thì V sao lại nó.
@p.a.tuan Hên là xe pin đang hot nên Âu Mỹ nó quên là thuế bán phá giá. Giống cá tôm vn zậy đó. Độ vài năm nữa nó nhớ ra là quên đánh thuế thì nó đấm cho mấy thằng Tàu méo mồm cho xem 😂😂😂
@p.a.tuan được cái khựa nó có thể tự làm, éo như cái hãng nào đó, ráp mỗi cái xe, nhưng mà nổ thì vang trời. từ người bình thường, nghe nó nổ riết thấy ghét luôn
@p.a.tuan còn hơn chính phủ đần độn rót tiền vào bất động sản haha
KGBvn
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@p.a.tuan 2,1 tỷ USD thì chưa phải con số lớn cho xe điện đâu ...
@lethangk47 BĐS để ở, xe để di chuyển. Cả 2 đều là nhu cầu cơ bản. Theo bạn cái nào cần "rót tiền" hơn !?
Mình không có nhu cầu mua xe điện, chỉ hóng xem bọn dlv nó sẽ tự hào với xe này hơn hay xe v hơn
Cười vô mặt
bambiheo85
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đến năm 2023, BYD gia nhập làng oto và ra mắt mẫu xe đầu tiên BYD F3. Năm 2010, cty ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên và phát triển cho đến nay. Trong 3 tháng cuối năm 2023, BYD cũng lần đầu tiên vượt mặt Tesla khi bán được 525.409 xe ( Tesla bán được 484.507).
BYD gia nhập năm 2003 admin ơi
BYD thấy chỉ tuyển quản lý, sales cho showroom, không thấy có tuyển nhân sự làm nhà máy
@Huong-Dung Nhà máy xây ở Thái và Indo rồi
@Huong-Dung nhập Thái Lan thuế ASEAN 0% nhập khẩu ngu gì xây nhà máy ở Việt Nam làm gì.
Thái Lan nó là công xưởng xe hơi ở ASEAN đấy
@Huong-Dung nó đang xin giấy phép xây dựng nhà máy ở phú thọ mà
8Keo
CAO CẤP
5 tháng
Hàng tàu sao bằng hàng VF của VN mình được.
Ủng hộ VF phủ sóng xe điện tại VN.
Không biết khi nào Tesla bán tại VN nhỉ, thích mấy chiếc model Y quá, mà lại không bán ở VN. Hjx
Ba.gac.may
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@darklight888 @darklight888 không cần phải chơi trò bắt bẻ từng câu từng chữ làm gì, đây mà mxh chứ không phải bài luận tốt nghiệp . Thực tế là nó bán ở tất cả các thị trường khó tính nhất thế giới: mỹ, châu âu, úc... trong đó có vài nước Bắc âu chiếm đa phần tỉ lệ xe bán.
@Ba.gac.may Cho cái thông tin xe BYD bán ở Mỹ với, BYD ở hành tinh nào đúng không? Đừng tâng bốc xe TQ rồi chê bai xe Việt vậy không nên
@darklight888 Ko ai tâng bốc xe tàu rồi vùi dập xe Việt cả. Tôi là người Hải Phòng, cũng đã từng vào thăm nhà máy Vinfast 3 lần, Vinfast hay LG nộp bao nhiêu thuế cho địa phương, tạo ra bao nhiêu công ăn việc làm cho thành phố của tôi, có khi tôi còn rõ hơn bạn, vậy tại sao tôi lại phải đi trù úm họ ? Vấn đề là nếu BYD có hệ thống trạm sạc phủ sóng như VF, giá bán cũng cạnh tranh thì liệu VF có cạnh tranh được với họ ko ? Tôi nói thế giới ý muốn chỉ là họ bán ở rất nhiều thị trường và chiếm lĩnh ở nhiều thị trường trong số đó. Có thể giờ họ ko bán ở Mỹ rồi ở Châu Âu xe đang phơi mặt ngoài trời nhưng ko phải vì thế mà mình chê xe họ được. Xe động cơ đốt trong thì tôi ko có ý kiến, ngoại trừ Link Co định vị gần tầm Volkswagen ra thì tôi ko đánh giá cao chất lượng những thương hiệu còn lại.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 tháng
@Ba.gac.may Bạn đần ơi trích dẫn lại xem câu hỏi của mình là gì mà bạn bảo ngáo ngơ? Bạn không đọc cả cuộc hội thoại à? Bạn xem lại câu mình bảo có hàm ý ẩn dụ gì không nhé.
Thứ 2 là không chỉ ở VN đâu bạn. Xem bên Mỹ xem tại sao trạm sạc vẫn là nỗi đau đáu khiến thị phần Tesla cao vậy nhé, chưa kể ở Mỹ số lượng trạm sạc bên thứ 3 khá nhiều.
Đối thủ nặng ký là đây, BYD hiện đang top doanh số xe điện tại Thái Lan :v
HungVu23
ĐẠI BÀNG
5 tháng
BYD vào thì Vinfast có đối thủ nặng kí rồi.
qwarl
TÍCH CỰC
5 tháng
hình như mấy bên xây trạm sạc cho thuê ở mình chưa nhiều phải ko các bác. nếu ko nhiều trạm sạc thì sao độ lại với vin nhỉ
@qwarl Trạm sạc mở mấy hồi, thậm chí bên thứ 3 tự mở để kinh doanh. Nhà chú cũng có thể mở.
@qwarl chú thích nó mua mẹ cái việt nam cũng đc.
@qwarl có evone, mà giá 10k 1 klw :v
@Still Alove giá thế thì bằng mất xe xăng rồi
BYD có vẻ xe ngon, ko biết về vn thế nào
kimquan
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Của Tầu chính chủ chắc là cũng hơn Vin fớ giả cầy nhỉ.
vẫn là câu chuyện sạc ở đâu, cơ mà thị trường vn bé tí chắc mở cho có thôi chứ bán buôn gì tầm này =))
@thelord186 500tr 1 chiếc free pin thì phổ cập ngay
@quangduy90 Tụi VF5 lăn bánh đâu đó 500, trạm sạc cũng nhiều mà có phổ cập nổi đâu bác
@thelord186 Nó bán xe hybrid thì sao ?
@thelord186 Ở US người ta cũng sạc ở nhà. Chỉ có đi xa từ trên 50% cục pin trở lên mới dùng trạm sạc.
hy vọng cấu hình ngang Vin nhưng rẻ hơn 100tr thì dù có hạn chế trạm sạc t cũng mua. 400km/ lần thì về nhà sạc qua 10 tiếng qua đêm vẫn ok, chả cần trạm ngoài. Còn xe xăng thì cứ rẻ hơn Toyo, Hyn, Kia cùng phân khúc 50-70tr là mục ko nói nhiều
@(っ.❛ ᴗ ❛.)っ https://thanhnien.vn/o-to-trung-quoc-ton-kho-gay-tac-nghen-cang-bien-o-chau-au-185240424102317345.htm
@lumisu rén gì bác. thử VF6 hạng B giá về 600tr + Pin new 100% xem tôi có hốt ko ? hay VF5 hạng A 450tr + pin new 100% xem tôi có hốt ngay về ko ? 😁
@lumisu rén gì bác. thử VF6 hạng B giá về 600tr + Pin new 100% xem tôi có hốt ko ? hay VF5 hạng A 450tr + pin new 100% xem tôi có hốt ngay về ko ?
@(っ.❛ ᴗ ❛.)っ đúng. cứ rẻ là mua thôi. vf5 mà 450 cả pin mua ngay.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019