Trên website của Honda Việt Nam, nếu anh em nào có để ý thì hiện tại đã không còn sự xuất hiện của một số mẫu xe nữa. Vẫn chưa rõ vì lý do nào cho việc này nhưng động thái của Honda làm dấy lên những tin đồn về việc họ có thể đang chuẩn bị cho sự ra mắt phiên bản mới của các dòng xe này, hoặc cũng có thể là vì doanh số không như ý muốn nên ngừng kinh doanh.
Honda PCX “bốc hơi” trên website của Honda Việt Nam có lẽ từ năm ngoái, và từ đó đến nay thì vẫn chưa có tin đồn nào xuất hiện về việc liệu Honda có mang về phiên bản PCX mới để thay thế hay không. Phiên bản PCX cuối cùng mà Honda giới thiệu và bán ở Việt Nam là từ năm 2018. Năm ngoái, tại một số thị trường, Honda ra mắt PCX 160 với động cơ mới, đi kèm đó là những tinh chỉnh về ngoại hình, trang bị.
Honda PCX
Honda PCX “bốc hơi” trên website của Honda Việt Nam có lẽ từ năm ngoái, và từ đó đến nay thì vẫn chưa có tin đồn nào xuất hiện về việc liệu Honda có mang về phiên bản PCX mới để thay thế hay không. Phiên bản PCX cuối cùng mà Honda giới thiệu và bán ở Việt Nam là từ năm 2018. Năm ngoái, tại một số thị trường, Honda ra mắt PCX 160 với động cơ mới, đi kèm đó là những tinh chỉnh về ngoại hình, trang bị.
Phiên bản PCX 160 trang bị động cơ eSP+ dung tích thực 156,93cc với 4 van (2 xả 2 hút) và hệ thống phun xăng điện tử, mức công suất tối đa có thể sản sinh là 15,8 mã lực tại 8.500/vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 15Nm tại 6.500 vòng/ phút. Xe mang một số những thay đổi về ngoại hình, bao gồm hệ thống chiếu sáng, ống xả hay bảng đồng hồ tốc độ đẹp mắt và hiện đại. Honda PCX 2018 bị Honda loại bỏ trên website là lý do khiến nhiều anh em trông chờ dòng Honda PCX 160 với nhiều cải tiến này sẽ được phân phối chính hãng vào một ngày nào đó không xa.
Honda MSX 125
Honda MSX 125 được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, nhanh chóng chiếm được thiện cảm của nhiều bạn trẻ cá tính nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và có phần hơi nổi loạn. Xe gây ấn tượng với hệ thống phuộc trước hành trình ngược, khoảng sáng gầm lớn và ống xả được đặt vắt lên cao ở đuôi xe. Sau này, tới năm 2017, Honda Việt Nam quyết định đưa MSX bản mới về trong nước. Xe được nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng LED 2 tầng nhưng điểm đặc trưng là ống xả vắt cao lại không còn nữa.
Ở các phiên bản ra mắt sau đó, điểm mới có lẽ chỉ nằm ở màu sắc. Do được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Thái Lan, thế nên giá bán của xe cũng khá cao, lên tới hơn 50 triệu. Mức giá này cộng với kiểu dáng không hướng đến số đông chắc chắn khiến cho doanh số của MSX không thực sự quá cao. Năm ngoái, Honda cũng đã giới thiệu MSX 125 thế hệ hoàn toàn mới ở các thị trường khác, với kiểu dáng gần như khác biệt hoàn toàn. Chưa rõ liệu Honda Việt Nam có ý định đưa dòng xe này về phân phối hay không.
Honda Monkey 125
Monkey 125 là một trong những sản phẩm nằm trong chuỗi những chiếc xe được nhà sản xuất Nhật Bản “tái sinh” với 1 diện mạo mới, hiện đại hơn, hợp thời hơn. Cùng với Super CUB C125, Honda Monkey 125 ra mắt để hướng tới những người yêu thích sự hoài cổ, nhưng lại đòi hỏi xe phải được trang bị các công nghệ hiện đại. Thiết kế xe vẫn giữ nguyên được kiểu dáng huyền thoại, trong khi lại được trang bị những tiện ích mới như đèn full LED, đồng hồ công-tơ-mét LCD.
Quảng cáo
Monkey được trang bị động cơ xy lanh đơn 125cc, SOHC, sử dụng côn tay và hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí cho với công suất tối đa 10,5 mã lực (6,66kW) tại tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10, 5 Nm tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút. Giá bán của Monkey 125 lên tới 84,99 triệu và chắc chắn đây cũng không phải là 1 dòng xe mang lại hiệu quả cao về mặt doanh số. Năm 2021, Honda ra mắt phiên bản Monkey 2022 với thay đổi duy nhất là trang bị cho nó hộp số côn tay 5 cấp.