Giữa tháng 3 anh Sơn tổ chức lái thử xe tại Đà Nẵng, mình vô tình biết được nên cũng lọ mọ đăng ký chạy thử 30ph. Ngồi review thêm 1 tiếng với 1 bạn cộng tác viên và 1 bạn từ công ty ở Sài Gòn ra.
Trọng tâm hơi cao, mình thì thích DB hạ bình điện xuống khoảng 15-20cm nữa.
Xe cho cảm giác an toàn ở vận tốc tối đa.
Xe xử lý tay ga mượt, ngon, phanh động cơ tự động giảm tốc khi nhả bớt tay ga, nên ít khi phải dùng phanh tay.
Thông tin chi tiết
Chiếc DB mình chạy thử là Weaver 200, lốp có hơi non. Anh em có thể tìm thấy thông tin chi tiết tại đây https://www.dat.bike/Cảm giác lái
Êm như xe điện. Tăng tốc nhanh như pkl. Sườn xe đầm chắc ở tốc độ tối đa gần 90km/h. Tay lái chắc chắn không rung.Trọng tâm hơi cao, mình thì thích DB hạ bình điện xuống khoảng 15-20cm nữa.
Xe cho cảm giác an toàn ở vận tốc tối đa.
Xe xử lý tay ga mượt, ngon, phanh động cơ tự động giảm tốc khi nhả bớt tay ga, nên ít khi phải dùng phanh tay.
Thiết kế
Xe dùng hub motor và bánh căm, điểm mình không thích lắm.Tư thế ngồi như nakebike, khá mỏi tay và không thoải mái với mình.
Phanh đĩa trước ngon. Phanh đĩa sau nhỏ hơn nên lực phanh yếu hơn. Mình thích đĩa sau to như đĩa trước để bóp phanh nhẹ nhàng hơn. Và xe mới mà phanh sau như vậy thì đi 1 thời gian phanh sau sẽ hơi yếu vì bố chai đi. Không phải là không an toàn(vì xe đã có phanh động cơ) nhưng mình thích nó ăn hơn.
Gương chiếu hậu thì thị trường hơi nhỏ, cảm giác giống gương Vision, mình thích gương xịn như PCX đời 2014-2017 vì có thị trường lớn hơn khá nhiều.
Phuộc thì mình thấy ổn, lái xe thấy êm ái là được rồi, đường mình chạy cũng đẹp nên không test nhiều được.
Dè xe là vấn đề cuối cùng. Xe máy nước ngoài để đi chơi trời đẹp, ở VN dùng để đi nắng mưa ngập nước… Nhiều người Việt mua xe ga để đi mưa khỏi văng nước vô chân, trong đó có mình. Nếu có tùy chọn phụ kiện dè dài để chắn nước tốt thì hay.
Pin và sạc
Xe đi được 200km, sạc 3 giờ. Pin xịn, bảo hành 10 năm.Giá xe
Giá xe là 54.9tr. Không phải thuê pin. Mình thấy giá này khá tốt.Điểm mình thích ở Datbike
Team Datbike cầu thị và khâu hỗ trợ khách hàng rất tốt.Bộ xử lý tay ga và sạc đáng giá, được đầu tư nhiều.
Thay đổi nhỏ thì không hạn chế theo model mà theo lô sản xuất.
Anh em dùng xe cũ sẽ được đổi/nâng cấp nếu Datbike có thay đổi trên xe mới(ko phải tất cả thay đổi). Nên anh em có thể yên tâm không sợ trường hợp đem con bỏ chợ.
Quảng cáo
Điểm mình nghĩ Datbike có thể cải thiện
Thiết kế side motor mình nghĩ là tốt nhất cho điều kiện đường sá Việt Nam.Độ tin cậy (reliability). Giống như những gì Camry đã làm ở Mỹ. Nếu mình không nhầm, hầu hết xe điện ở VN điểm này đều thấp.
Thêm một thiết kế kiểu Touring cho quý ông như trên PCX, Harley.
Anh em mua xe cần chú ý gì
Chiếc xe của bạn có thể gặp một vài lỗi, team Datbike sẽ đồng hành cùng bạn khắc phục, chỉ cần bạn chuẩn bị tâm lý.Xe chạy nhanh và êm, hi vọng anh em chạy làm sao để những người khác không giật mình và lái xe an toàn trong đường nhỏ, nhiều hẻm, nhiều trẻ em.
Lời cuối chúc team anh Sơn “đồng nghiệp” của mình thành công. Trong khi ảnh huy động được chục triệu đô để sản xuất xe, mình chỉ ngồi đây chém gió và chờ 1 phiên bản xe Datbike ưng ý.