Được phát triển dựa trên V60 và S60 tiêu chuẩn, phiên bản Polestar của hai chiếc xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể như vậy, khác biệt đến từ một số nâng cấp ngoại thất, khung xe và động cơ giúp tăng tính thể thao cho xe.
Phần đầu và đuôi xe có một chút thay đổi giúp tăng lực ép xuống mặt đường và cho phép nhiều luồng không khí đi vào hơn. Bên cạnh đó, cánh gió phía sau và bộ khuếch tán cũng được Polestar trang bị cho hai mẫu xe này. Volvo cho biết, họ đã nâng cấp khung xe để giúp nó chắc chắn hơn trong khi các lò xo giảm chấn mới cũng mang đến độ cứng cao hơn 80% so với phiên bản S60 R-Design. Nhà sản xuất đưa ra hai tuỳ chọn màu sơn xe cho V60 và S60 Polestar là xanh dương hoặc đen.
Ngoài ra, giảm xóc hiệu suất cao Ohlins và vành Polestar 20" độc quyền cũng nằm trong gói nâng cấp này. Polestar cũng chú trọng nâng cấp hệ thống phanh cho V60 và S60 với phanh đĩa Brembo thông gió đường kính 370 mm cùng 6 piston kẹp cho bánh trước, 299 mm cho bánh sau. Nội thất xe có một chút nâng cấp ở ghế ngồi, vô lăng và một số chi tiết khác với chất liệu mới và màu sắc mang phong cách Polestar.
Dưới nắp ca pô của V60 và S60 Polestar vẫn là động cơ 6 xy lanh thẳng hàng tăng áp T6, dung tích 3 lít. Tuy nhiên giờ đây đã được tinh chỉnh lại hệ thống phần mềm, bổ sung bộ tăng áp kép và hệ thống làm mát mới để có thể sản sinh công suất cực đại 345 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.800 vòng/phút. Mạnh hơn S60 tiêu chuẩn 45 mã lực và S60 R-Design 20 mã lực. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp với lẫy sang số mới và hệ dẫn động bốn bánh Haldex. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h của V60 và S60 Polestar là 4,7 giây.
Volvo cho biết sẽ bắt đầu bán ra V60 và S60 phiên bản Polestar vào tháng 6 tới. Giá bán chưa được tiết lộ.
Nguồn: Volvo