Toà án ở New Delhi hôm 24/9 đã đưa ra phán quyết yêu cầu một salon tóc ở Ấn Độ phải bồi thường 270.000 USD cho một người mẫu vì đã cắt tóc sai yêu cầu, khiến tinh thần cô bị suy nhược nghiêm trọng. Nhân vật trong câu chuyện là Aashna Roy 42 tuổi, một người mẫu tóc chuyên nghiệp, cô đã từng làm việc cho số các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới như Pantene. Tuy nhiên sự cố xảy ra tại tiệm làm tóc đã khiến công việc và cả tinh thần cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong suốt 1 thời gian dài.
Theo đó, chuyện này đã xảy ra từ năm 2018, tại một tiệm làm tóc trong khách sạn hàng đầu ở thành phố. Aashna yêu cầu nhân viên cắt bớt 10cm đuôi tóc, nhưng thay vì làm đúng yêu cầu, thợ cắt tóc đã cắt sạch hết mái tóc dài của cô, chỉ để lại 10cm tính từ đỉnh đầu. Do Aashna bị cận nặng nên trong lúc cắt tóc, cô được yêu cầu phải bỏ cặp kính cận ra và đến khi đeo lại, mọi chuyện đã quá muộn để thay đổi.
Sau đó, Aashna đã báo cáo lên người quản lý cửa tiệm, mọi chuyện nghiêm trọng đến mức vị CEO của ITC Hotels đã đích thân đề nghị cho cô một liệu pháp nối tóc miễn phí. Tuy nhiên, lượng hoá chất quá nhiều trong quá trình điều trị đã làm hỏng da đầu và tóc của Aashna. Cuối cùng cô phải rời tiệm với mái tóc khô cứng.
Không hài lòng với mái tóc lẫn thái độ “ngược đãi, thô lỗ và thiếu tôn trọng” của nhân viên trong khách sạn, Aashna đã nộp đơn kiện lên Uỷ ban Giải quyết Tranh chấp Người tiêu dùng Quốc gia (NCDRC) vì những tổn thương về tinh thần và cả sự tổn hại trong sự nghiệp. Toà án ở New Delhi cho biết Aashna khi đó xấu hổ đến mức không dám soi gương, không gặp bạn bè và mất đi nhiều hợp đồng công việc.
Toà án nhận định Aashna gây dựng sự nghiệp nhờ vào những hợp đồng quảng cáo với các sản phẩm tóc. Sự cố cắt tóc đã khiến cô “suy nhược và sang chấn tâm lý nghiêm trọng”. “Chắc chắn phụ nữ luôn cẩn thận với mái tóc của mình. Họ chi rất nhiều tiền để bảo dưỡng mái tóc và thường có tình cảm rất gắn bó với mái tóc. Sự việc này đã làm mất của Aashna nhiều hợp đồng quảng cáo dẫn đến tổn thất lớn. Điều này có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô và phá đi giấc mơ trở thành người mẫu hàng đầu của cô." Do đó, toà án đã đưa ra phán quyết yêu cầu tiệm làm tóc phải bồi thường số tiền là 217.300 USD, thời hạn là trong vòng 8 tuần kể từ ngày đưa ra quyết định.
Theo Sun
Theo đó, chuyện này đã xảy ra từ năm 2018, tại một tiệm làm tóc trong khách sạn hàng đầu ở thành phố. Aashna yêu cầu nhân viên cắt bớt 10cm đuôi tóc, nhưng thay vì làm đúng yêu cầu, thợ cắt tóc đã cắt sạch hết mái tóc dài của cô, chỉ để lại 10cm tính từ đỉnh đầu. Do Aashna bị cận nặng nên trong lúc cắt tóc, cô được yêu cầu phải bỏ cặp kính cận ra và đến khi đeo lại, mọi chuyện đã quá muộn để thay đổi.
Sau đó, Aashna đã báo cáo lên người quản lý cửa tiệm, mọi chuyện nghiêm trọng đến mức vị CEO của ITC Hotels đã đích thân đề nghị cho cô một liệu pháp nối tóc miễn phí. Tuy nhiên, lượng hoá chất quá nhiều trong quá trình điều trị đã làm hỏng da đầu và tóc của Aashna. Cuối cùng cô phải rời tiệm với mái tóc khô cứng.
Không hài lòng với mái tóc lẫn thái độ “ngược đãi, thô lỗ và thiếu tôn trọng” của nhân viên trong khách sạn, Aashna đã nộp đơn kiện lên Uỷ ban Giải quyết Tranh chấp Người tiêu dùng Quốc gia (NCDRC) vì những tổn thương về tinh thần và cả sự tổn hại trong sự nghiệp. Toà án ở New Delhi cho biết Aashna khi đó xấu hổ đến mức không dám soi gương, không gặp bạn bè và mất đi nhiều hợp đồng công việc.
Toà án nhận định Aashna gây dựng sự nghiệp nhờ vào những hợp đồng quảng cáo với các sản phẩm tóc. Sự cố cắt tóc đã khiến cô “suy nhược và sang chấn tâm lý nghiêm trọng”. “Chắc chắn phụ nữ luôn cẩn thận với mái tóc của mình. Họ chi rất nhiều tiền để bảo dưỡng mái tóc và thường có tình cảm rất gắn bó với mái tóc. Sự việc này đã làm mất của Aashna nhiều hợp đồng quảng cáo dẫn đến tổn thất lớn. Điều này có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô và phá đi giấc mơ trở thành người mẫu hàng đầu của cô." Do đó, toà án đã đưa ra phán quyết yêu cầu tiệm làm tóc phải bồi thường số tiền là 217.300 USD, thời hạn là trong vòng 8 tuần kể từ ngày đưa ra quyết định.
Theo Sun