"Khi bạn bắt đầu chú ý tới những công nghệ sắp ra mắt, sự thúc đẩy của xe điện, chúng tôi cùng lúc đó biết rằng mình phải cẩn trọng bởi xu hướng này đẩy công ty phụ thuộc vào rất ít thị trường”, Oliver Zipse - CEO của BMW chia sẻ trong 1 buổi gặp gỡ truyền thông gần đây, theo Reuters. Xe điện chủ yếu phổ biến ở các quốc gia phát triển và có sự chú trọng nhất định đến dòng xe này, như Trung Quốc và Châu Âu.
Nguồn nguyên liệu thô để sản xuất các thành phần cấu thành xe điện cũng phụ thuộc lớn vào Trung Quốc. Các chính sách của những quốc gia này trong đại dịch, cùng với những biện pháp trừng phạt thương mại hiện tại đối với Nga cho thấy, việc phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ một tổ hợp thị trường nào hoặc 1 chuỗi cung ứng đơn lẻ nào đó đều có thể đẩy công ty vào những tình thế khó xử.
Đối với ngành công nghiệp ô tô, người ta phải lên kế hoạch dài hạn nhiều năm để đảm bảo 1 sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Rõ ràng, đặt cược mọi thứ vào cùng 1 kết quả mang tới khá nhiều rủi ro. Các gián đoạn trong việc triển khai hạ tầng trạm sạc, năng lực sản xuất hoặc nguồn nguyên liệu có thể khiến cho doanh số của tất cả dòng sản phẩm xe điện của 1 thương hiệu bị ảnh hưởng tiêu cực.
Nếu điều đó xảy ra, Zipse cho rằng cần có giải pháp thay thế ngay lập tức nếu không muốn khách hàng giận và tìm đến những thương hiệu khác. “Nếu ai đó không thể mua được chiếc xe điện vì lý do nào đó nhưng vẫn có nhu cầu mua 1 chiếc xe mới, bạn có muốn người ta tiếp tục lái chiếc xe cũ đó không? Nếu bạn không bán xe động cơ đốt trong cho khách nữa, hãng khác sẽ làm thay bạn”.
https://www.roadandtrack.com/news/a39752001/bmw-says-electric-only-strategy-is-dangerous/
Nguồn nguyên liệu thô để sản xuất các thành phần cấu thành xe điện cũng phụ thuộc lớn vào Trung Quốc. Các chính sách của những quốc gia này trong đại dịch, cùng với những biện pháp trừng phạt thương mại hiện tại đối với Nga cho thấy, việc phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ một tổ hợp thị trường nào hoặc 1 chuỗi cung ứng đơn lẻ nào đó đều có thể đẩy công ty vào những tình thế khó xử.
Đối với ngành công nghiệp ô tô, người ta phải lên kế hoạch dài hạn nhiều năm để đảm bảo 1 sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Rõ ràng, đặt cược mọi thứ vào cùng 1 kết quả mang tới khá nhiều rủi ro. Các gián đoạn trong việc triển khai hạ tầng trạm sạc, năng lực sản xuất hoặc nguồn nguyên liệu có thể khiến cho doanh số của tất cả dòng sản phẩm xe điện của 1 thương hiệu bị ảnh hưởng tiêu cực.
Nếu điều đó xảy ra, Zipse cho rằng cần có giải pháp thay thế ngay lập tức nếu không muốn khách hàng giận và tìm đến những thương hiệu khác. “Nếu ai đó không thể mua được chiếc xe điện vì lý do nào đó nhưng vẫn có nhu cầu mua 1 chiếc xe mới, bạn có muốn người ta tiếp tục lái chiếc xe cũ đó không? Nếu bạn không bán xe động cơ đốt trong cho khách nữa, hãng khác sẽ làm thay bạn”.
https://www.roadandtrack.com/news/a39752001/bmw-says-electric-only-strategy-is-dangerous/