Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, CEO Microsoft Satya Nadella đã chia sẻ về những sai lầm to lớn của công ty trong lĩnh vực di động, trong đó có các quyết định trực tiếp của ông đến mảng di động sau khi mua lại mảng này từ Nokia với giá 7.6 tỷ đô la.
Cuộc phỏng vấn này diễn ra tại Berlin, tại trụ sở của Axel Springer, công ty mẹ của Insider, trong đó Satya Nadella nói về nhiều khía cạnh khác nhau nhưng có một câu hỏi về điều gì khiến ông hối tiếc nhất, thì đó là quyết định liên quan đến điện thoại di động, theo như định nghĩa của công ty lúc đó.
Quyết định loại bỏ mảng điện thoại di động (Nokia) thay vì tiếp tục phát triển và suy nghĩ nhiều cách hơn để gắn kết nó vào PC hay tablet. Không phải Microsoft không có ý định đó, Windows 10 Mobile hay UWP (Universal Windows Platform) là một ví dụ điển hình, nhưng Microsoft đã tụt lại quá xa so với Android và iOS.
Thực tế hiện tại Microsoft vẫn kinh doanh điện thoại với dòng Surface Duo 1 và 2, nhưng cả hai đều cho thấy tầm nhìn của Microsoft về di động khác hẳn với những gì mà thị trường này đang làm - đó là một thiết bị nghe gọi được với hai màn hình riêng biệt kết hợp lại với nhau.
Satya Nadella là vị CEO thứ ba của Microsoft thừa nhận sự thất bại về mảng di động của công ty, trước đó là Bill Gates khi không nỗ lực để Windows Mobile đánh bại Android, trong khi Google mua lại Android từ Andy Rubin và các cộng sự. Tiếp đến là Steve Ballmer cũng từng dẫn dắt Microsoft và có nhiều phản ứng chậm chạp so với tốc độ phát triển của Android lẫn iOS, cho đến khi nhường lại vị trí CEO cho Satya Nadella vào năm 2014.
Bây giờ, Microsoft tập trung vào việc phát triên các ứng dụng của hãng trên cả hai nền tảng từng là đối thủ là Android và iOS, sau đó là sự bùng nổ của AI, Microsoft cũng rất nhanh để đem nó lên Edge, Bing, bộ Office…và cung cấp cho tất cả các nền tảng từ Windows, macOS, Android hay iOS.
Ngoài ra, chia sẻ thêm về thương vụ Microsoft mua Activision Blizzard vừa được thông qua với mức giá 65 tỷ đô, CEO Microsoft cho biết muốn công ty đóng góp nhiều hơn vào thị trường game nói chung và cho người dùng nói riêng, muốn đưa Microsoft vừa trở thành nhà sản xuất, vừa là nhà xuất bản vì cách các trò chơi được tạo ra và phân phối đang thay đổi (PC, di động, console hay cloud) cũng như lượng thời gian người dùng bỏ ra cho việc chơi game đang tăng lên.
The Verge; Business Insider.
Cuộc phỏng vấn này diễn ra tại Berlin, tại trụ sở của Axel Springer, công ty mẹ của Insider, trong đó Satya Nadella nói về nhiều khía cạnh khác nhau nhưng có một câu hỏi về điều gì khiến ông hối tiếc nhất, thì đó là quyết định liên quan đến điện thoại di động, theo như định nghĩa của công ty lúc đó.
[Phân tích] Thấy gì từ việc Microsoft chọn Satya Nadella làm CEO | Viết bởi sonlazio
Tin đồn rộ lên từ vài ngày trước nhưng tối hôm qua thì Microsoft thông bố chính thức về việc bổ nhiệm Satya Nadella, trưởng bộ phận điện toán đám mây và doanh nghiệp làm tổng giám đốc điều hành của hãng.
tinhte.vn
Quyết định loại bỏ mảng điện thoại di động (Nokia) thay vì tiếp tục phát triển và suy nghĩ nhiều cách hơn để gắn kết nó vào PC hay tablet. Không phải Microsoft không có ý định đó, Windows 10 Mobile hay UWP (Universal Windows Platform) là một ví dụ điển hình, nhưng Microsoft đã tụt lại quá xa so với Android và iOS.
Thực tế hiện tại Microsoft vẫn kinh doanh điện thoại với dòng Surface Duo 1 và 2, nhưng cả hai đều cho thấy tầm nhìn của Microsoft về di động khác hẳn với những gì mà thị trường này đang làm - đó là một thiết bị nghe gọi được với hai màn hình riêng biệt kết hợp lại với nhau.
Satya Nadella là vị CEO thứ ba của Microsoft thừa nhận sự thất bại về mảng di động của công ty, trước đó là Bill Gates khi không nỗ lực để Windows Mobile đánh bại Android, trong khi Google mua lại Android từ Andy Rubin và các cộng sự. Tiếp đến là Steve Ballmer cũng từng dẫn dắt Microsoft và có nhiều phản ứng chậm chạp so với tốc độ phát triển của Android lẫn iOS, cho đến khi nhường lại vị trí CEO cho Satya Nadella vào năm 2014.
Bây giờ, Microsoft tập trung vào việc phát triên các ứng dụng của hãng trên cả hai nền tảng từng là đối thủ là Android và iOS, sau đó là sự bùng nổ của AI, Microsoft cũng rất nhanh để đem nó lên Edge, Bing, bộ Office…và cung cấp cho tất cả các nền tảng từ Windows, macOS, Android hay iOS.
Tầm nhìn của Satya Nadella: Microsoft tồn tại là để giúp người khác đạt nhiều thành tựu hơn
CEO Satya Nadella mới đây đã có cuộc nói chuyện với trang The Verge và ông đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị. Khi được hỏi vì sao Microsoft làm Surface, Nadella nói ông muốn tạo cảm hứng cho các nhà sản xuất khác…
tinhte.vn
Ngoài ra, chia sẻ thêm về thương vụ Microsoft mua Activision Blizzard vừa được thông qua với mức giá 65 tỷ đô, CEO Microsoft cho biết muốn công ty đóng góp nhiều hơn vào thị trường game nói chung và cho người dùng nói riêng, muốn đưa Microsoft vừa trở thành nhà sản xuất, vừa là nhà xuất bản vì cách các trò chơi được tạo ra và phân phối đang thay đổi (PC, di động, console hay cloud) cũng như lượng thời gian người dùng bỏ ra cho việc chơi game đang tăng lên.
Microsoft chính thức sở hữu Activision, Blizzard và King
Vậy là tốn hết 20 tháng để Microsoft có thể hoàn thành thương vụ mua lại Activision Blizzard, hạn chót là ngày 18/10 tới để giải quyết nhưng điều đó không còn quan trọng nữa. Phil Spencer, CEO Microsoft Gaming, hay gọi tắt là boss của Xbox…
tinhte.vn
The Verge; Business Insider.