#CES23 - Trên tay Davinci DC100: môtô điện từ Trung Quốc, thiết kế lạ, 850 Nm, sạc đầy pin trong 30'

cuhiep
8/1/2023 12:0Phản hồi: 52
#CES23 - Trên tay Davinci DC100: môtô điện từ Trung Quốc, thiết kế lạ, 850 Nm, sạc đầy pin trong 30'
Davinci Motor là 1 thương hiệu làm mô tô điện đến từ Trung Quốc. Tham dự CES 2023, hãng đưa đến triển lãm dòng xe DC100 với ngoại hình khá và sức mạnh cũng khá ấn tượng. Davinci Motor nói họ lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu để tạo nên ngoại hình của chiếc xe. DC100 có ngoại hình khác lạ, đặc biệt là thân xe với nguyên 1 mảng ốp kích thước lớn.



DC100 có khá nhiều tùy chọn màu sắc, từ những màu trung tính như đen hay trắng cho tới những màu nổi bật nhất là vàng hoặc cam. Nhìn thiết kế của nó trông có gì đó rất tương lai và hầm hố. Phần yên xe thì chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên xe mà thôi.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-04.jpg

DC100 được trang bị động cơ điện đặt ở trục bánh sau, cho công suất tối đa 135 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm.


Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-02.jpg

Bộ pin 17,7 kWh của xe giúp nó đi được quãng đường tối đa gần 400 km sau mỗi lần sạc. DC100 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng hơn 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Với chuẩn sạc nhanh level 3, chỉ tốn 30 phút để sạc đầy pin cho xe.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-03.jpg

Phanh trước đĩa đôi, cùm heo brembo nhìn rất xịn. DC100 là một chiếc xe điện rất mạnh nên việc trang bị nó một hệ thống phanh đủ xịn là điều cần thiết.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-39.jpg

Hệ thống đèn chiếu sáng trước của xe có thiết kế khá đặc biệt, sử dụng 2 bi cầu LED với dải định vị dạng tròn. Thiết kế này giúp tạo cá tính, đồng thời trông xe cũng ấn tượng hơn khi nhìn từ phía trước.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-23.jpg

Xe không được trang bị bảng đồng hồ tốc độ mà chỉ có sẵn một ngàm để cố định smartphone vào. Có thể ý tưởng của hãng đó là khi kết nối thì cái điện thoại lúc này sẽ đóng vai trò hiển thị và cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái. Mình thấy có biểu tượng tia sét, chắc ngụ ý khả năng sạc không dây.

Quảng cáo



Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-37.jpg

Đèn hậu của xe có thiết kế nhìn rất ấn tượng. Phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn tương tự như nhiều mẫu xe thể thao khác.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-16.jpg

Về tổng thể thì các bạn có thể nhìn thấy chiếc xe khá hầm hố và tương lai, nhưng khi có dịp được nhìn thực tế và sờ vào thì thấy là khả năng hoàn thiện của xe chưa tốt. Một số chi tiết được cắt khá nham nhở và chưa có độ tinh xảo cao.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-05.jpg

Toàn bộ các trang bị điện tử của xe, pin, bộ điều khiển trung tâm…đều được đặt nằm trong cái cục to ở giữa này. Davinci Motor nói họ trang bị cho xe tổng cộng 1.000 con chip xử lý và hơn 200 cảm biến khác nhau để theo dõi các điều kiện khi chạy xe, chẳng hạn như điều kiện thời tiết, đường xá, góc nghiêng, pin, nhiệt độ động cơ và trạng thái của xe.

Quảng cáo



Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-27.jpg

Giống như những mẫu mô tô hiện đại ngày nay, dữ liệu thu được từ các cảm biến đó sẽ được gửi về ECU để máy tính tự động điều chỉnh các thông số vận hành sao cho phù hợp với từng điều kiện đó.

Davinci_DC100_tinhte_cuhiep-13.jpg

Xe cũng được trang bị một số công nghệ như hỗ trợ khởi hành ngang dốc hoặc hỗ trợ xuống dốc. Vì có khối lượng thân xe lên tới 255 kg nên xe cũng có tính năng hỗ trợ lùi xe. Davinci Motor cho biết trong tương lai họ còn bổ sung cho xe tính năng tự cân bằng với sự hỗ trợ của hệ thống trợ lực điện.

Tinhte đang tham dự CES 2023 tại Vegas, Mỹ. Mời anh em cập nhật những thông tin mới nhất về CES tại đây.

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anh Hiệp chốt câu cuối video, hãng sx ngta nghe buồn chết luôn đó ạ. Thân!
@Kahng Shift sợ nhất là mấy anh trung quốc này bác nhỉ
@Kahng Shift Thực ra là anh Hiệp nói ra suy nghĩ của ae thôi. Với tầm giá tiền đó thì mua R9T của BMW là hợp lý mà :v
@POP.Super sự thật mất lòng hả 😆
Max speed 200km/h mà 2 thắng tay, thấy ghê ghê nhỉ
@lygjaquan moto nào chả 2 thắng tay bác 😆 xe đua cũng thế thôi mà
@lygjaquan ủa rồi ko thắng tay thế thắng bằng...niềm tin ah bạn
@Kahng Shift Này chắc thắng bằng chân giữa mới chịu
😁
17,7kWh mà sạc trong 30p tức là tốc độ sạc cỡ 35kW. Điện VN 220V => dòng sạc 159A à? Chắc xài công nghệ VOOC của Oppo quá...
@hieunhi Sạc level 3 điện áp từ 400-900v lận bác.
@hieunhi sạc 3 pha bạn ơi
nhox_sad
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hieunhi Sạc LV3 là sạc dòng DC trực tiếp vào pin của thiết bị, công suất đáp ứng hiện tại là 400kW, tối đa đến 900kW lận bác.
Mấy cái này ko có lắp được ở nhà mà thường là các trạm sạc lớn ở các khu đông dân hoặc cho mấy con kiểu xe bus điện như Vinbus ấy, cần sạc rất nhanh để vận hành 24h
Nhìn đẹp đấy chứ
Vậy là công nghệ pin sặc chuẩn bị bước vào bùng nổ rồi. Đi xa sạc nhanh Nv thì tuyệt vời.
@Hondacodon287 pin vẫn vậy , có điều nó ko phải dòng 60-72v như các xe máy điện khác mà nó chơi bơm luôn dòng oto vào 400-1000v + pin moto bé bằng 1/4 oto nên sạc nó lẹ thôi
Tên hãng kêu thật, đọc hết bài thì thấy chiếc xe thiếu thực dụng ở nhiều khía cạnh, giá chắc chát lắm.
@Illusion88888 Xe moto mà đòi thực dụng thì muốn thực dụng kiểu nào???
@SoyHungry Cốp Lead 😆
@Illusion88888 thực dụng là cần cái cốp như AB , baga để chân như sh mode , gia đình tống 4 người lên vẫn ngồi dc , chạy trong phố 1 lít 60km ?
@palmtj27 Trí tuệ các bạn sẽ cho tôi câu trả lời.
ClickSe7en
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thiết kế ô tô, xe máy TQ bỏ xa phần còn lại của thế giới r
@ClickSe7en Qua Tesla luôn hả
Hầm hố vãi lều
Ơ câu kết là mua BMW
Cười ra nước mắt
Đẹp quá
Đồ tàu thì mong chờ gì, có ngày tai nạn chết cũng đừng đổ thừa 😁
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 teslaaaaa cũng khác gì , phốt tùm lum,
Dat bike phiên bản mặc quần áo
@TienVua datbye mà bọc ốp vô đẹp đc như này giá hơn 100 mình cũng quất
@TienVua Datbike toàn mua đồ TQ về ráp thành con xe mà bạn thần thánh thế,
@tuan.pham Ăn nhau cái firmware trên ECU. Chứ chíp chiếc mạch miếc đem qua TQ gia công cho rẻ. Tội gì ko làm vậy? Chỉ có trâu ch* mới đi tự làm tất cả hihi
@tuan.pham thì xe giờ toàn đồ tàu mà? thấy trung quốc đóng cửa thì nguyên đám các hãng oto giao chậm hết ko? datbike nó dùng toàn hàng hiệu của tàu từ quả QS motor đến IC - QS motor thì công suất cao tiết kiệm điện và chưa thấy con nào rỉ nước torng khi bosch sx tại nhà máy tàu mà vin hay mấy thằng khác đang ráp ko hạp khí hậu vn rong caosu hư lẹ nước rỉ vào chết motor
Xin giá
850NM. hãi quá oto cũng ko đến mức đó
Mấy AE chơi Motor ngoài đam mê tốc độ thì còn là mùi xăng, tiếng động cơ, tiếng pô, cục máy hầm hố....
@traiphonui007 mấy cái mùi xăng tiếng bô chỉ la phù phiếm khi cảm nhận lực kéo tức thời gần như gấp 5 lần xe động cơ đốt trong =]]
@palmtj27 Có khi nào bạn ngồi thử con 1,200cc rồi kéo ga chưa?
@traiphonui007 đây là spec của harley iron 1200cc với momen 96Nm, con honda 1200vfr 129 Nm trong khi xe tàu trong bài viết 850 Nm😃 chưa kể xe điện nó tăng tốc công suất đạt đỉnh gần như tức thời ko như xe xăng qua hệ chuyển động tịnh tiến .
@palmtj27 Bạn nên thử thực tế, đừng nhìn vô mấy thông số và lý thuyết. Lên con 1,200 cc depart tới redline là nước mắt, nước mũi rồi các thứ thi nhau chảy. Nếu bạn đã từng đam mê, ôm 1 em > 1,000 cc chạy 1 tour khoảng 2,000 km thì mới cảm nhận được thế nào là sự cuốn hút của tiếng pô, mùi xăng, khói, bụi.....
Còn tất nhiên, thông số chỉ là những con số, nhưng cái quan trọng hơn là feeling...

Thân....
ngầu thiệt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019