Davinci Motor là 1 thương hiệu làm mô tô điện đến từ Trung Quốc. Tham dự CES 2023, hãng đưa đến triển lãm dòng xe DC100 với ngoại hình khá và sức mạnh cũng khá ấn tượng. Davinci Motor nói họ lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu để tạo nên ngoại hình của chiếc xe. DC100 có ngoại hình khác lạ, đặc biệt là thân xe với nguyên 1 mảng ốp kích thước lớn.
DC100 có khá nhiều tùy chọn màu sắc, từ những màu trung tính như đen hay trắng cho tới những màu nổi bật nhất là vàng hoặc cam. Nhìn thiết kế của nó trông có gì đó rất tương lai và hầm hố. Phần yên xe thì chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên xe mà thôi.
DC100 được trang bị động cơ điện đặt ở trục bánh sau, cho công suất tối đa 135 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm.
DC100 có khá nhiều tùy chọn màu sắc, từ những màu trung tính như đen hay trắng cho tới những màu nổi bật nhất là vàng hoặc cam. Nhìn thiết kế của nó trông có gì đó rất tương lai và hầm hố. Phần yên xe thì chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên xe mà thôi.
DC100 được trang bị động cơ điện đặt ở trục bánh sau, cho công suất tối đa 135 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm.
Bộ pin 17,7 kWh của xe giúp nó đi được quãng đường tối đa gần 400 km sau mỗi lần sạc. DC100 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng hơn 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Với chuẩn sạc nhanh level 3, chỉ tốn 30 phút để sạc đầy pin cho xe.
Phanh trước đĩa đôi, cùm heo brembo nhìn rất xịn. DC100 là một chiếc xe điện rất mạnh nên việc trang bị nó một hệ thống phanh đủ xịn là điều cần thiết.
Hệ thống đèn chiếu sáng trước của xe có thiết kế khá đặc biệt, sử dụng 2 bi cầu LED với dải định vị dạng tròn. Thiết kế này giúp tạo cá tính, đồng thời trông xe cũng ấn tượng hơn khi nhìn từ phía trước.
Xe không được trang bị bảng đồng hồ tốc độ mà chỉ có sẵn một ngàm để cố định smartphone vào. Có thể ý tưởng của hãng đó là khi kết nối thì cái điện thoại lúc này sẽ đóng vai trò hiển thị và cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái. Mình thấy có biểu tượng tia sét, chắc ngụ ý khả năng sạc không dây.
Quảng cáo
Đèn hậu của xe có thiết kế nhìn rất ấn tượng. Phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn tương tự như nhiều mẫu xe thể thao khác.
Về tổng thể thì các bạn có thể nhìn thấy chiếc xe khá hầm hố và tương lai, nhưng khi có dịp được nhìn thực tế và sờ vào thì thấy là khả năng hoàn thiện của xe chưa tốt. Một số chi tiết được cắt khá nham nhở và chưa có độ tinh xảo cao.
Toàn bộ các trang bị điện tử của xe, pin, bộ điều khiển trung tâm…đều được đặt nằm trong cái cục to ở giữa này. Davinci Motor nói họ trang bị cho xe tổng cộng 1.000 con chip xử lý và hơn 200 cảm biến khác nhau để theo dõi các điều kiện khi chạy xe, chẳng hạn như điều kiện thời tiết, đường xá, góc nghiêng, pin, nhiệt độ động cơ và trạng thái của xe.
Quảng cáo
Giống như những mẫu mô tô hiện đại ngày nay, dữ liệu thu được từ các cảm biến đó sẽ được gửi về ECU để máy tính tự động điều chỉnh các thông số vận hành sao cho phù hợp với từng điều kiện đó.
Xe cũng được trang bị một số công nghệ như hỗ trợ khởi hành ngang dốc hoặc hỗ trợ xuống dốc. Vì có khối lượng thân xe lên tới 255 kg nên xe cũng có tính năng hỗ trợ lùi xe. Davinci Motor cho biết trong tương lai họ còn bổ sung cho xe tính năng tự cân bằng với sự hỗ trợ của hệ thống trợ lực điện.