CES24: Những chiếc xe, phương tiện ấn tượng

thanhtung6868
22/1/2024 9:41Phản hồi: 28
CES24: Những chiếc xe, phương tiện ấn tượng
CES là sự kiện mà các hãng công nghệ hay thiết bị tiêu dùng, phương tiện di chuyển mang sản phẩm mới nhất của mình đến để giới thiệu, mong muốn làn toả nó ra thế giới và cuối cùng là người tiêu dùng. Đối với mảng xe hay phương tiện di chuyển, CES 2024 năm nay tâm điểm là những chiếc xe điện mới và đặc biệt hơn là những phương tiện bay sử dụng điện.

Xu hướng xe tự lái đã thể hiện rõ nét sự yếu ớt trong CES năm nay khi không còn là tâm điểm của các hãng, ngay cả những concept tương lai cũng không còn nhấn mạnh đến vấn đề tự lái của những chiếc xe như các lần ra mắt trước đó. Xu hướng mới của năm nay là AI, rất nhiều hãng xe hay mẫu xe dù "chưa biết dùng AI vào việc gì" nhưng vẫn cố gắng nhắc đến việc ứng dụng AI vào sản phẩm như một lời nhắc nhở rằng họ không quên việc chạy theo xu hướng mới.

VinFast VF Wild

Khởi đầu không thể không nhắc mẫu xe bán tải điện Concept VinFast VF Wild đến từ Việt Nam. Mẫu xe ý tưởng được lấy cảm hứng từ "áo choàng của siêu anh hùng" để tạo nên phần thiết kế bắt mắt và đầy vẻ "hầm hố".


8236093-ces24-vinfast-vf-wild-22.jpg Mẫu xe sở hữu kích thước các chiều dài tổng thể 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm, thực tế bên ngoài cho thấy VF Wild là mẫu xe bán tải cỡ trung, hướng đến sự đa dụng cũng như thị hiếu của phần đông khách hàng quan tâm xe bán tải, đặc biệt là thị trường Châu Á, Châu Úc...

8235949-ces24-vinfast-vf-wild-36.jpg 8236114-ces24-vinfast-vf-wild-2.jpg Bên cạnh ngoại hình bắt mắt và cuốn hút, VF Wild sở hữu không gian nội thất hiện đại với ngôn ngữ thiết kế như một chiếc SUV sang trọng. Đặc biệt với hàng ghế thứ 2 có thể gấp gọn thông với thùng chở hàng phía sau, kính chắn gió phía trước tạo hình chữ V và bo cong lên đến phần trên xe tạo không gian như một trần kính cỡ lớn.

8235985-ces24-vinfast-vf-wild.jpg Bên cạnh Concept bán tải điện độc đáo trên, VinFast cũng tự tin chia sẻ công nghệ MirrorSense. Đây là công nghệ sử dụng AI để tự đồng điều chỉnh gương chiếu hậu của xe hơi sao cho phù hợp với tư thế hay vị trí của người lái.



Máy bay điện Hyundai Supernal SA-2

8239734-ces24-may-bay-hyundai-uber-tinhte.jpg Supernal eVTOL S-A2 là chiếc máy bay cất cánh thẳng đứng, có khả năng tự hành hoặc phi công cầm lái. S-A2 được trang bị 7 bộ pin điện áp cao và 8 động cơ cánh quạt, riêng động cơ cánh quạt có khả năng chuyển đổi góc đặt để phù hợp với điều kiện bay như khi cất cánh, khi chạy tốc độ cao. Theo Supernal chia sẻ, đây là loại động cơ được tối ưu và có độ ồn thấp, đảm bảo đem lại trải nghiệm bay nhẹ nhàng và thoải mái.


8238866-ces24-tren-tay-may-bay-tu-hanh-hyundai-Supernal-SA1-tinhte-5.jpg Khác biệt so với phần đông những giải pháp máy bay khác, Supernal S-A2 là dòng máy bay hướng đến mục tiêu vận tải hành khách phân khúc cao cấp, bởi vậy nên sẽ thấy không gian 4 hành khách rộng rãi và thoải mái so với phần đông. Đây là dự án được khởi động từ khá sớm giữa Hyundai và Uber, mục tiêu sẽ là một chiếc máy bay phục vụ hành khách thương mại.

Supernal S-A2 sẽ vận hành với một hệ thống khép kín, trong đó không chỉ riêng máy bay mà kèm theo là hệ thống nhà ga đón trả khách ở các điểm cố định, chính nơi đó cũng là lúc mà máy bay sạc pin. Với thời gian sạc chỉ cần từ 5-7 phút, chiếc S-A2 có thể di chuyển trong phạm vi 97km, tốc độ bay tối đa 290km/h.

CES24: Trên tay trực thăng điện tự hành Hyundai Supernal eVTOL S-A2

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2024, Supernal - công ty con của tập đoàn Hyundai đã mang điến mẫu xe máy bay tự hành thế hệ mới nhất của họ. Được nhắm đến là là một phương tiện Taxi bay với khả năng chở 4 người cùng lúc, tốc độ bay tối đa 290 km/h…
tinhte.vn


Hyundai Mobis với e-Corner System

8237997-ces24-hyundai-mobis-xe-di-ngang.jpg Một đơn vị phát triển công nghệ của tập đoàn Hyundai mang đến CES 2024 mẫu xe IONIQ 5 đi kèm công nghệ e-Corner. Đây là công nghệ mà trong đó động cơ điện được tính hợp ngay trong 4 bánh xe, đồng thời mỗi bánh xe cũng là một trục lái điện. Chính điều đó, chiếc xe có thể dễ dàng đi chuyển theo các phương - hướng khác biệt so với thế giới xe hời thời điểm hiện tại.

Quảng cáo




8237968-ces24-hyundai-mobis-xe-di-ngang-xoay-vong-tron-25.jpg 8237991-ces24-hyundai-mobis-xe-di-ngang-xoay-vong-tron-2.jpg Hệ thống e-Corner với trục lái được xoay bởi động cơ điện, góc mở có thể đạt gần 90 độ và đặc biệt, 4 bánh có thể lái hay quay hướng bất kỳ và độc lập. Tất nhiên Hyundai sẽ tuỳ biến hệ thống độ cơ điện và hệ thống lái phù hợp với những hướng di chuyển thực tiễn nhất như: Xoay vòng tròn tại chỗ, đi chéo 45 độ, đi ngang... hay nhiều thiết lập di chuyển hữu ích khác.

CES24: Cận cảnh xe điện Hyundai đi ngang, xoay vòng tròn, đi chéo và cách hoạt động

Hyundai Mobis - một nhánh nhỏ của tập đoàn Hyundai đã mang đến CES 2024 chiếc IONIQ 5 rất đặc biệt bởi công nghệ mới mà họ đang phát triển cho xe điện. Bên cạnh những công nghệ an toàn chủ động mới, Hyundai Mobis cũng trang bị trình diễn chiếc xe…
tinhte.vn


Mercedes-Benz G-Class Prototype

8238177-ces24-mercedes-benz-eqg.jpg Mẫu xe mà Mercedes-Benz đã "ấp" đủ lâu trước khi ra phiên bản thương mại chính thức cuối năm nay, Mercedes-Benz cũng nóng lòng mang mẫu xe này ra trưng bày trước công chúng tại CES 2024. Tất nhiên, tương tự như phiên bản Concept EQG trước đó, Mercedes-Benz chưa chia sẻ nhiều thông tin về thông số kỹ thuật của mẫu xe này.


8238129-ces24-mercedes-g-class-chay-dien-8.jpg Về cơ bản, đây sẽ là một chiếc G-Class chạy điện với sức mạnh đâu đó hơn 600 mã lực, 4 động cơ điện dẫn động độc lập cho từng bánh xe. Hệ thống tối ưu mô-men xoắn hỗ trợ cho khả năng off road được cho rằng sẽ vượt trội hơn cả những mẫu G-class sử dụng động cơ đốt trong.

8238123-ces24-mercedes-g-class-chay-dien-14.jpg Mặc dù xuất hiện sau lớp áo nguỵ trang nhưng mẫu xe vẫn lộ rõ thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn của dòng G-Class. Đây là dòng xe mang tính "Di sản" của Mercedes-Benz, việc thay đổi cấu hình truyền động cũng đã là một bước thay đổi lịch sử của thương hiệu, nhưng có lẽ còn "may mắn" khi ngoài cấu hình truyền động ra thì mẫu xe vẫn mang DNA truyền thống của dòng G-Class. Được biết, khi mẫu xe được bán ra thì phiên bản động cơ đốt trong cũng vẫn được bán song song.

Quảng cáo



CES24: Cận cảnh Mercedes-Benz G-Class thuần điện, dự sẽ mạnh mẽ hơn G63

Tại sự kiện CES 2024, Mercedes-benz đã mang đến chiếc G-Class phiên bản thuần điện (Prototype) trưng bày và trình diễn. Trước khi đặt trong booth trưng bày, Mercedes-Benz G-class đã có màn biểu diễn khả năng xoay vòng trọn tại chỗ…
tinhte.vn


Honda Saloon & Honda Space Hub

8246064-ces24-tren-tay-concept-xe-dien-honda-17.jpg 8246040-ces24-tren-tay-concept-xe-dien-honda-43.jpg Bên cạnh mẫu xe Afeela mà Honda hợp tác cùng Sony phát triển đã ra mắt tại CES trước đó, tại CES 2024 họ mang tới 2 Concept mới của riêng thương hiệu với mong muốn chia sẻ tầm nhìn, định hướng phương tiện di chuyển mà họ sẽ theo đuổi trong thời gian tới đây.


8246048-ces24-tren-tay-concept-xe-dien-honda-33.jpg 8246044-ces24-tren-tay-concept-xe-dien-honda-39.jpg Với 2 mẫu xe, 1 sedan đại diện cho phương tiện di chuyển cá nhân và phổ biến, 1 phương tiện đại diện cho mẫu xe "gia đình mẫu mực". Điểm chung của cả hai mẫu xe này chính là "cột mốc" trên sự nghiệp phát triển xe không phát thải của Honda.

8246091-cover.jpg Theo chia sẻ của Honda, những mẫu xe điện tương lai của họ sẽ là những chiếc xe tối ưu hoá năng lượng để kéo dài quãng đường di chuyển, không gian rộng rãi, vận hành linh hoạt. Những công nghệ mới được ứng dụng sẽ là AI và khả năng tự hành.

| Viết bởi

Diễn đàn thảo luận về Điện thoại, Máy tính, Máy ảnh và các thiết bị Khoa học & Công nghệ.
tinhte.vn


BMW Remote Valet Parking

8248477-trai-nghiem-man-hinh-8k-32inch-bmw-7-series-23.jpg BMW năm nay tham dự CES 2024 với các nội dung "thuần công nghệ" hơn, họ giới thiệu những công nghệ thông tin và giải trí iDrive 9.0, hệ thống AI hỗ trợ lái xe thực tế ảo và nổi bật trong đó là hệ thống điều khiển xe từ xa, phục vụ cho những nhà hàng / khách sạn có dịch vụ Valet Parking (đậu xe hộ).


8248479-trai-nghiem-man-hinh-8k-32inch-bmw-7-series-22.jpg 8248485-trai-nghiem-man-hinh-8k-32inch-bmw-7-series-16.jpg Đây là công nghệ mà BMW hợp tác với Valeo cùng phát triển, nếu như dịch vụ Valet Parking mang đến sự tiện lợi cho những chủ xe hơi thì công nghệ này sẽ đem lại giá trị cho những người vận hành dịch vụ đậu xe hộ. Hệ thống sẽ hoạt động dựa trên máy chủ và kết nối với những chiếc xe thông qua mạng dữ liệu, những chiếc xe có thể được điều khiển thông qua hệ thống điều khiển từ xa như những bộ phục vụ chơi game mô phỏng Simulator.

8248488-trai-nghiem-man-hinh-8k-32inch-bmw-7-series-10.jpg BMW Remote Valet Parking được phát triển song song với những bãi đậu xe hoàn toàn tự động, điều này nhằm đáp ứng tức thời hơn các nhu cầu dịch vụ, bởi hệ thống này sẽ không cần sửa đổi bãi đậu xe hay cơ sở hạ tầng giống như dịch vụ đậu xe tự động mà Bosch đang phát triển mạnh mẽ tại Đức.

CES24: Trải nghiệm điều khiển đậu xe BMW từ xa thông qua bộ Simulator

Ở nhiều thành phố lớn trên thế giới có một dịch vụ tên là "Valet Parking", đây là dịch vụ đậu/đỗ xe hộ có thu phí hoặc miễn phí do nhà hàng / khách sạn nơi đó cung cấp. Nhu cầu này rất phổ biến bởi việc tìm một bãi đậu xe ở thành phố lớn đôi khi là…
tinhte.vn
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VinFast VF Wild trông hầm hố.
Nhìn thiết kế VF hoang dã đẹp thật. Động cơ điện thì sức kéo khỏi bàn...hóng cái giá quá
@klaxon Ngáo giá chỗ nào vây. Nếu tính theo thiết kế, công nghệ kèm theo chiếc này thì giá 2 tỷ cũng xứng đáng mà
Artosis
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Kelvin Phước Công nghệ gì vậy bạn? Thông số còn chưa có, chỉ có cái mã ngoài. Mà xe bán tải chủ yếu cần sức mạnh để chở kéo đồ. Trong khi xe VF8 của Vinfast qua Mỹ đang bị chê chạy ngắn mà xe VF8 đã nặng hơn xe điện cùng nhóm khác.
@haobcyqhdvb Thường thì xe điện có mô men lớn mà bạn.
Vf5 135 nm
Vf6 250 - 310 nm
Vf7 250 - 500 nm
Vf8 500 - 620 nm
Vf9 620 nm
Tesla Model Y 651 nm

Ford Ranger Wildtrack: 385 nm
Toyota prado: 246 nm

Số liệu sơ sơ thôi (có thể ko chính xác 100% theo các dòng)

Xe điện có sức kéo mạnh và đạt được nm mạnh gần như tức thời
@Artosis Bạn biết đọc đúng không
Thích Mec và BWM hơn cả
Kết cái máy bay ghê
huytai93
TÍCH CỰC
25 ngày
@Nguyennguyen0127 cái ghế nhìn ko tương xứng, đơn sơ thấy bà cố
Mong Vinfast đầu tư 2 sản phầm mới trong 2024 như:
- Xe điện tại tất cả khu du lịch trong nước
- Xe khách điện: như xe giường năm, xe sân bay, nhà ga, bến xe, trường học, xe công nhân.
Còn máy cái máy bay điện, tàu thuyền điện, tàu metro thì để tương lai.
@XuyenViet2019 Có con Vinbus mới 12m 3 cửa làm xe nhà ga, công nhân bla bla được đó. Tiêu chuẩn xuất Âu nhưng giá thì không rẻ đâu 😂
IMG-2342.png
IMG-2343.png
klaxon
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@XuyenViet2019 Tiền đâu sửa con xe phét 8 bán cho trúc eo cầy lỗi chết lên chết xuống k ai mua @tin_truc22
Nếu ở Việt Nam thì năm nay xe lăn là ấn tượng nhất.
Cười vô mặt
Thắc mắc là tại sao cứ xe điện thì mọi thiết kế cứ bo tròn, mang hơi hướng kiểu tương lai như trong phim vậy nhỉ. Cứ mấy nhà làm xe đốt trong đang có những mẫu mã đẹp, chuyển sang làm xe điện là quất cái giao diện tròn tròn, rồi làm cho nó giống như trong film như kiểu xe bay vậy nhỉ.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@FromBep thì vẫn xem thay đổi qua điện là yếu tố tương lai dù hiện tại cũng phổ biến nhiều, nhưng hiện tại xăng dầu vẫn rất gì và này nọ. còn hơi hướm chắc do ám ảnh mấy bộ phim ngta làm trước bao nhiêu năm rồi mà nsx vẫn còn lẹt mẹt mẫu cũ. như con mẹc G dù y chang có ai chê đâu
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@FromBep Thiệt tui dị ứng cái kiểu bo tròn siêu nhân của xe bây giờ,nhất là xe điện.Ai khen mấy cái xe điện đẹp chứ tui chịu,trong giới xe điện tui chỉ thấy có vài chiếc có thể gọi là đẹp:porsch Taycan,Hummer EV,Tesla Roaster,Rimac Nevera
@Trungpo90 tôi cũng ghét mấy cái mâm của mấy con xe điện, nhìn như cái dĩa, gớm thật!
@FromBep mình cũng thấy thế. nó làm cái xe nhìn nam tính cứng cáp k dc à hichic nhìn con nào cũng bo bo.
Vin bá chủ về truyên thông vn thật =)). Đâu cũng thấy vết răng. Phòng nghiên cứu thì không có. Bằng sáng chế thì không... ra sản phẩm liên tục.
@Sự thật 2102 kaka mày ngu thì tìm hiểu thêm đi, tao gà mà tao đủ khả năng nuôi tao vs gia đình, đóng thuế mày làm được gì, mẹ bà chạy quảng cáo fb à, tụi em tao cấp 2, cấp 3 nó cũng biết chạy, tào thì thừa biết chạy ads , công việc chính tao là lập trình c++, c#, dart, flutter, php,...mày làm được gì nào, học hỏi thêm đi, mày không làm được rồi mày nghĩ những người khác cũng kg làm được như mày??? it con cạc gì ngu và cố chấp thế kg biết , it mà éo chịu tiếp thu cái mới, tối ngày tự nhục rồi co rút 4-5h sáng 😆, làm ngu mới co rút 4h -5h sáng mới ngủ vậy mày đi làm thường ngày kiểu gì , quá yếu kèm mới tự OT, => NGU VÀ GÀ, còn nếu mà làm freelancer or partime cho các công ty đa quốc gia mà TƯ DUY KIỂU NÀY thì BÓ TAY, trừ khi méo làm ra được cái gì nên hồn, nên cứ nghĩ người khác như mày (nếu làm công ty đa quốc gia mà đưa ra project và giao cho 1 task thì mày bảo thôi KHÔNG LÀM ĐƯỢC ĐÂU KHÔNG NHẬN À 😃) thức tới 4-5h sáng mà tư duy bị teo đi à), bên ngoài kia biết bao nhiêu kỹ sư việt nam là cho công ty trong và ngoài nước ? ), FPT, Viettel, VNG, VNPT, Sky Mavis, VinAi, vin big data, ...., TƯ DUY MÀY LÀ KIỂU ĐÉO DÁM BƯỚC RA KHỎI HANG .
JV.e.X.T
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Sự thật 2102 Tư duy này thì làm IT tiếp đi bác, đừng bàn đến sản xuất ô tô tội họ nha.
@Sự thật 2102 khiếp. xưởng sản xuất là đúng rồi còn gì nữa . ô tô mấy chục ngàn chi tiết, ở đó mà tự làm ra hết à. lắp ráp hàn sơn... đã đủ goi là sản xuất rồi.
theo đánh giá xe vẫnlaf xe gây ô nhiễm môi trường nhất vì sản xuất pin rất ô nhiễm môi trường so với khai thác xăng dầu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019