Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế

DinhKhanhHo
26/12/2019 5:51Phản hồi: 53
Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế
Nở rộ chatbot hỗ trợ khách hàng

Một nhân viên mẫn cán không cần lương, chăm chỉ làm việc, không quản ngại ngày đêm, chẳng bao giờ ốm… là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn có được. Nhưng nghe có vẻ như là điều không tưởng vì chẳng có nhân viên nào chấp nhận điều đó. Thế nhưng, trong thời công nghệ 4.0, con người hoàn toàn có thể có được sự hỗ trợ đắc lực từ một chức năng tự động có tên là chatbot.

Thực tế là nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng chatbot trong việc hỗ trợ bán hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách tự động…

Anh Phương (nhân viên bán hàng ở Hà Nội) cho hay, khoảng nửa năm nay, công ty đã ứng dụng công nghệ chatbot để hỗ trợ khách hàng. Mặc dù, chatbot chỉ tư vấn được một số nội dung cơ bản, song như vậy cũng là góp phần giảm bớt nhân sự cũng như quá tải cho nhân viên.



“Chatbot có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào từ nửa đêm cho đến ban ngày, từ ngày thường cho đến ngày lễ, rất cần mẫn và chăm chỉ. Nhờ sự tư vấn này mà nhân viên như chúng tôi cũng đỡ việc hơn chỉ cần tư vấn sâu nếu khách gọi điện đến hoặc có các câu hỏi khó, phức tạp”, anh Phương cho hay.

Nhiều công ty khác đã nhận thấy tiềm năng to lớn và không có giới hạn của chatbot nên đã đưa vào ứng dụng thời gian qua. Bởi, chatbot cho phép cung cấp dịch vụ tới các khách hàng tiềm năng suốt 24/7 mà không cần có nhân viên trực ngày, đêm. Khi đã có chatbot lo đảm nhận tiếp cận và trò chuyện với khách một cách tự động thì nhân viên vốn dĩ làm việc này có thể sang các công việc khác và doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để đầu tư ở các khía cạnh khác như tìm thị trường mới, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao dịch vụ sau bán hàng…

Theo dự báo thị trường của Grand View Reseach cho hay thị trường chatbot toàn thế giới sẽ đạt 1,23 tỷ USD vào năm 2025 và tốc độ tăng trưởng hằng năm là 24,3%. Nghiên cứu khác của Credence chỉ ra, 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không cần con người vào năm 2020.

Chatbot của MobiFone nhiều ưu điểm vượt trội

Hiện MobiFone đang triển khai chatbot qua 4 kênh: website chính thức www.mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone, Zalo OA (MobiFone), facebook messenger (thông qua fanpage MobiFone).

Chatbot của MobiFone với ưu thế càng nói chuyện nhiều thì chatbot sẽ càng thông minh hơn, liên tục cập nhật bổ sung để làm phong phú tri thức và ngày càng có thể trả lời nhiều hơn các câu hỏi của khách hàng.

Nếu khách hàng chọn câu hỏi theo menu mà chatbot gợi ý thì câu trả lời “đảm bảo chính xác tuyệt đối”. Các câu hỏi chủ yếu thuộc lĩnh vực quan tâm phổ biến của các thuê bao như xác thực thuê bao MobiFone; tra cứu thông tin thuê bao liên quan đến gói cước, chương trình Kết Nối Dài Lâu, chương trình chuyển mạng giữ số MNP và danh sách cửa hàng MobiFone…

Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm như khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cụ thể là hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt. Ngoài ra, cũng có khả năng tự học tập dựa trên các thuật toán (Machine Learning) và công nghệ AI.

Quảng cáo



Trong phiên bản thử nghiệm chatbot của MobiFone có thể tự động trả lời/cung cấp thông tin (trong phạm vi kiến thức mà chatbot đã được training) cho khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần có sự hỗ trợ của con người. Không những thế, công cụ này có thể tương tác với nhiều khách hàng tại cùng một thời điểm, hỗ trợ 24/24.
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mamaisme
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ nhà mạng mới có cái này à?
Rasil
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mamaisme Cái này thấy nhiều công ty làm rồi, giờ Mobifone mới áp dụng
Bigbibi
ĐẠI BÀNG
4 năm
“Chatbot của MobiFone với ưu thế càng nói chuyện nhiều thì chatbot sẽ càng thông minh hơn”? Vậy gọi điện nói chuyện mỗi ngày sẽ thông minh hơn hả? 😆
CrisPham131
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có cái này mấy nhân viên tổng đài đỡ phải chia ca trực khuya nhở
FakeJoker
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói chuyện với người vẫn dễ giải quyết hơn
HaDuyTran
ĐẠI BÀNG
4 năm
AI nói thì nghe hơi mệt, nói cứ chậm chậm như kiểu chị Google =))
Rasil
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HaDuyTran Chỉ hỗ trợ nội dung cơ bản, còn complain gì thì người sẽ tiếp đk?
Herdande
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nửa đêm gọi điện tâm sự được không? :]]
GấuNị
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một bước tiến hiện đại của Mobifone!!
Rasil
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GấuNị Thời đại công nghệ 4.0 là phải vậy chứ
@GấuNị Có hỗ trợ qua Zalo nữa hả
Đấy, mấy cái đơn giản chuyển hết qua cho máy làm phải hơn không. Tiết kiệm nhân lực biết bao nhiêu
Mới hỗ trợ tiếng Việt hả ta? Có hỗ trợ tiếng Anh không?
NarutoKunBL
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mobiphone dạo này cải tiến nhiều nhỉ
phongbatd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuyến này thất nghiệp cả lũ
minhhoang113
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng tốt, nhiều khi cần hỏi gấp mấy dạng thông thường mà chờ nv trả lời thì lâu lắc
cuongdao12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mobifone biết nâng cao chất lượng dịch vụ hơn rồi đấy!
soviet99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi đâu cũng thấy kiểu máy tính trả lời thay như này nhỉ
kiemdien12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sau này muốn tìm gói cước gì đỡ search google rồi kiếm bài đọc lòi mắt 😆
@kiemdien12 Hỏi khó hay phức tạp quá thì cũng cần người thôi
VirasNguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hồng Loan Loan Viết tắt vài từ khi chat thì nó có hiểu k ta?
Đi hơi chậm so với thời đại mà thôi giờ có cũng được rồi
Herdande
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn luôn chạy đua với Viettel à? :v
HaDuyTran
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai thử hỗ trợ bằng chatbot này của mobi chưa?
BeDuy12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khách hàng hỏi theo menu câu hỏi thì nó mới trả lời được, chứ hỏi khác khuôn thì cũng phải cần nhân viên tư vấn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019