Ngày nay các Marketer quản lý một lúc các trang mạng xã hội khác nhau cùng một lúc. Do đó, việc kiểm tra đồng loạt các nền tảng ngày trở nên khó khăn hơn nếu bạn không có một kế hoạch từ đầu. Để bạn có thể dễ dàng kiểm tra, dưới đây là Checklist các nội dung cần kiểm tra trên mạng xã hội. Tham khảo: Checklist mà một Marketer nên làm khi quản lý trang mạng xã hội
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/09/checklist-mang-xa-hoi.png
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/09/checklist-mang-xa-hoi.png
Chiến lược
Chiến lược là yếu tố hàng đầu mà bạn cần kiểm tra khi sử dụng mạng xã hội. Có thể nói, xây dựng một chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn là bước quan trọng nhất trong quản lý mạng xã hội. Dưới đây là một số nhiệm vụ có thể giúp bạn tăng năng suất và thành công.- Xác định Mục tiêu rõ ràng
- Xác định và theo dõi KPI
- …
Nội dung
Khán giả của bạn không muốn cảm thấy buồn chán. Trên thực tế, nếu nội dung mạng xã hội của bạn không thu hút được họ trong vài giây đầu tiên. Họ có thể sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh phù hợp hơn với họ. Bạn có thể tránh điều này bằng cách tạo nội dung hấp dẫn cho người dùng.- Hoàn thành hồ sơ của bạn trên tất cả các nền tảng xã hội chính
- Tạo ‘ngân hàng nội dung’
- Tiết kiệm thời gian với các mẫu nội dung có sẵn
- ….
Phân bổ
Phân bổ là hoạt động cần thiết của hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Bạn cần phải cập nhật nội dung và theo dõi những người khác để học hỏi theo. Dưới đây là checklist giúp việc phân bổ nội dung trên mạng xã hội của bạn bớt nhàm chán hơn.- Đăng nội dung khi đối tượng của bạn đang hoạt động
- Cộng tác với các chuyên gia và người có ảnh hưởng trong việc quảng bá nội dung
- ….
Cộng đồng
Mạng xã hội hiện là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các Marketer có thể sử dụng để giao tiếp với khách hàng của họ. Theo dõi và trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và khiếu nại của khách hàng. Tất cả đều có thể có tác động tích cực và lớn đến sự hiện diện trực tuyến và danh tiếng của thương hiệu của bạn.- Theo dõi các đề cập đến thương hiệu của bạn
- Trả lời nhận xét và tin nhắn trực tiếp
- …
Phân tích
Khi bạn đã thiết lập một chiến lược mạnh mẽ và bạn đã triển khai nội dung của mình trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Lúc này bạn sẽ cần phải tìm ra những gì đang hoạt động và những gì cần điều chỉnh.- Theo dõi chiến lược giành chiến thắng của đối thủ cạnh tranh
- ….