Ngay sau khi buổi giới thiệu Macbook Pro Retina tại hội nghị WWDC 2012, Anandtech đã có những nhận xét đầu tiên về chất lượng đồ hoạ của máy, nhắc đến màu sắc và khả năng tương phản so với các máy tính khác. Sau đó 1 tuần, trang tin AnandTech đã có bài đánh giá chi tiết về Macbook Pro Retina, dưới góc nhìn thiên về kỹ thuật. Mà trong bài đó, mục có lẽ chúng ta nên quan tâm nhất là phần tốc độ về đồ hoạ của máy.
Với các phép thử về độ sâu màu, góc nhìn, độ tương phản cũng như độ sáng… MBP Retina cho kết quả rất tốt, màn hình hiển thị màu sắc trung thực và trong, hầu như không có hiện tượng bị nhòe hình hoặc màn hình bị rung, chớp. Có thể nói đây là một trong những MTXT có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay.
Như các bạn đã biết, Macbook Pro Retina có 2 card đồ hoạ, một là chip tích hợp Intel HD 4000 – sử dụng cho các tác vụ cơ bản, tiết kiệm điện không cần đòi hỏi nhiều sức mạnh về đồ họa. Và card rời nVIDIA Geforce GT 650M để gánh màn hình Retina với độ phân giải 2880 x 1800 pixels. Nhờ công nghệ chuyển đổi qua lại tức thì giữa HD 4000 và GT 650M, máy tính sẽ biết khi nào GT 650M cần làm việc và khi nào chỉ cần HD 4000 để tiết kiệm điện năng.
Quan niệm chip đồ họa tích hợp yếu đã không còn phù hợp ngày nay. Theo diễn đàn Notebookcheck.net thì chip Intel HD 4000 có sức mạnh đồ họa xấp xỉ card rời GeForce GT 330M ra đời năm 2010 của nVIDIA. Như vậy chỉ sau 2 năm, Intel đã thu nhỏ được sức mạnh của một chip đồ họa khá mạnh như GT 330M lại và "nhét" vào chung với CPU Ivy Bridge của mình.
Tuy nhiên, tại các thiết lập mặc định của máy, cả chip HD 4000 và Geforce GT 650M đều phải dựng và hiển thị hình ảnh trên một màn hình retina có độ phân giải cực cao – 2880 x 1800pxl, hơn khả năng thiết mà nó có thể thể hiện tốt nhất (tức 2560×1440 pxl). Như vậy, mặc nhiên chúng đã bị ép phải luôn chạy ở mức 120% công suất thiết kế tối ưu. Và đây chỉ là ở các trường hợp thông thường, chưa kể đến chơi game, thiết kế đồ họa. Do đó, Anandtech đã đánh giá chi tiết, và khẳng định trong một số trường hợp, Macbook Pro Retina đã rất khó khăn mới có thể đảm bảo "một trải nghiệm được coi là mượt mà trên màn hình retina".
Tại độ phân giải 2880x1800 (đã kích hoạt sử dụng chip GT 650M), phần lớn các thao tác là khá mượt mà, nhưng với những việc như zoom hoặc cuộn một số trang web nhất định (ví dụ có nhiều Flash) đã kéo mức hiển thị của máy xuống dưới ngưỡng 30 khung hình/giây (FPS) – mức được coi là mượt mà cho trải nghiệm người dùng. Vì vậy, có thể thấy Apple đã đẩy hết khả năng giới hạn mà phần cứng có thể cung cấp, hơn các nhà sản xuất máy tính khác.
Việc cuộn trang web, vốn cần đến cả sức mạnh của CPU, Anandtech nói rằng các trang News Feed nặng nề nội dung của Facebook có thể hiển thị đến hơn 50 fps trên máy Macbook Pro 2011, nhưng trên máy Macbook Pro Retina thì chỉ đạt khoảng 20 fps mà thôi.
Số khung hình chỉ đạt 20 (góc trên của đồng hồ đo khung hình)
Theo một số nhận xét của các chuyên gia, bản OS X Moutain Lion có thể sẽ giải quyết những trở ngại này bằng cách ứng dụng module Core Animation của Apple. Nhưng theo nhận xét của Anadtech dựa trên bản Moutain Lion beta thì tốc độ dựng hình vẫn chỉ đạt khoảng 20 – 30fps. Và chỉ có thể giải quyết tận gốc các trở ngại này khi Apple nâng cấp phần cứng đồ họa mạnh hơn cho máy, nhằm giúp máy hiển thị tốt hơn trên màn hình Retina.