Laptop Acer



Chủ tịch Toyota có lẽ đã đúng về cơn sốt ô tô điện

P.W
29/10/2023 13:6Phản hồi: 351
Chủ tịch Toyota có lẽ đã đúng về cơn sốt ô tô điện
Toyota trước giờ luôn bị coi là một trong những tập đoàn chậm thay đổi nhất nếu xét về xu hướng ô tô điện, nhất là khi những tập đoàn khổng lồ trên toàn thế giới đang đổ hàng tỷ USD để tạo ra bước chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện. Thay vì ra mắt ngay những mẫu ô tô điện pin li-ion cùng thời điểm với các hãng khác, thì Toyota vẫn đầu tư song song cả hai công nghệ hybrid và công nghệ xe chạy bằng nhiên liệu hydrogen. Theo Toyota thì, có nhiều cách để cắt giảm tổng phát thải nhà kính.

Và giữa thời điểm năm 2023 ghi nhận nhu cầu ô tô điện giảm mạnh, cũng như lãi suất cho vay để đầu tư phát triển công nghệ càng lúc càng cao, có lẽ các hãng xe khác giờ đã hiểu ý nghĩa những gì Toyota nói trong vài năm qua.

Ở sự kiện Japan Mobility Show, tờ WSJ dẫn lời của chủ tịch Akio Toyoda: “Có rất nhiều cách để vượt qua thử thách giúp thế giới đạt được mức trung hòa carbon.”

tinhte-toyota1.jpg

Xe điện về cơ bản luôn đắt hơn xe động cơ đốt trong hay hybrid. Kết hợp cả chi phí cao lẫn những vấn đề liên quan tới trạm sạc, rồi thêm cả những nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu, tất cả khiến sự hấp dẫn của xe hơi thuần điện trong mắt nhiều người tiêu dùng đã giảm đi đáng kể.


Lee Chang Sil, giám đốc tài chính LG Energy Solutions, một đơn vị sản xuất pin xe điện thừa nhận với Reuters: “Nhu cầu xe điện trong năm tới có thể sẽ thấp hơn cả kỳ vọng.”

General Motors, tập đoàn đã đầu tư rất mạnh tay vào nền tảng xe điện Ultium vừa rồi đã phải cắt giảm mục tiêu dự báo doanh số xe 400 nghìn chiếc vào năm 2024, thay vào đó là bán ít xe hơn nhưng tỷ suất lợi nhuận cao hơn. CEO Mary Barra của GM gần đây cho biết: “Chúng tôi đang có những động thái ngay lập tức để đảm bảo lợi nhuận từ mảng ô tô điện, và để điều chỉnh theo xu hướng tăng trưởng ngắn hạn.”

Cũng là GM, vừa rồi họ đã dừng hợp tác với Honda chỉ sau hơn một năm, khi cả hai nhận ra nghiên cứu sản xuất ra chiếc ô tô điện giá rẻ là thứ vô cùng khó khăn.

tinhte-toyota2.jpg

Còn trong khi đó, Toyota thì chưa bao giờ mất niềm tin vào những mẫu xe hybrid kết hợp cả động cơ đốt trong với động cơ điện của họ. Giám đốc bán hàng của Toyota Bắc Mỹ, Jack Hollis vừa khẳng định nhu cầu xe hybrid của hãng là cao chưa từng có.

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc Toyota sẽ từ bỏ hoàn toàn việc phát triển và bán ra thị trường những chiếc ô tô thuần động cơ điện. Tại Japan Mobility Show, Toyota hé lộ hai concept. Một là FT-Se, chiếc xe điện thể thao được coi là hậu bối của chiếc MR2 động cơ đặt giữa năm xưa. Và hai là concept Land Cruiser động cơ điện, kết hợp với pickup điện.

Điều này có nghĩa, Toyota vẫn cực kỳ nghiêm túc với tương lai của ô tô điện, vẫn tin xe điện là một phần của tương lai nơi con người đạt được trung hòa carbon. Nhưng ở thời điểm hiện tại, dù đang chấp nhận điều đó, nhưng nhu cầu thị trường lại không được như những tập đoàn xe hơi khổng lồ kỳ vọng.

Theo The Drive

Quảng cáo

351 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TND NO
TÍCH CỰC
một năm
Đã mắc hơn mà còn gặp suy thoái kinh tế nữa thì người mua nào chịu cho nổi.
@Thành Hsc Mấy đứa nó ko hiểu cứ nghĩ xã hội ai cũng minh bạch chán lắm bạn
@Kill me or Love me M ng* bỏ m*, vic trong vn30 m so với index đấy m so mấy con penny lởm làm j, m thấy vn30 % thay đổi vs vic thế nào, m eo hiểu chuyện j chán quá
@dongqtrung Haha đúng là êch, đọc máy bài tha về chỉ biết bump & dump còn tại sao thì mù tịt. Biết bao nhiêu thằng đò thị còn ghê hon vfs. Đúng là tu duy nhà quê ra biển nên hoảng. Nhìn qua vàng hay forex hay bit chắc còn phán ác nũa. Haha
@dongqtrung kiến thức thì k có, chỉ chửi càn là giỏi, thôi k cãi nhau với thằng trẻ ranh.
khi mổ bộ điều khiển xe tôi thấy nó rất phức tạp và linh kiện cực chất lượng ,toàn kim loại quý nhất là điểm tiếp xúc toàn mạ vàng dày ,đây chính là những thứ gây áp lực lên nền kinh tế khi làm xe tốn quá nhiều tài nguyên
@anhcom67 mấy thằng tàu tài lanh tài lẹt làm cho cố vô, vài năm nữa khóc tiếng chó luôn 😆
@anhcom67 Xe điện đắt hơn rất nhiều xe động cơ đốt trong, nhưng sử dụng không tốt hơn mà còn hạn chế nhiều mặt.
Chỉ khi nào có cải tiến mặt công nghệ rõ ràng thì xe điện mới tốt đc
@pro744 rồi cũng chơi ...dây nhôm cho rẻ!!!
@pro744 quan trọng nhất là sạc pin lâu. Nào sạc pin nhanh như đổ xăng mới hữu dụng
Giờ cứ chơi hybrid cho khoẻ.
aappie
ĐẠI BÀNG
một năm
@leroy Bình hybrid ko hề gánh cho pin 12v nhé bạn. Khi bình 12v có vấn đề thì bạn sẽ ko thể nào khởi động được xe hybrid. Accu 12v đảm nhiệm tất cả hệ thống điện thông thường và accu hybrid chỉ đảm nhiệm cho động cơ. Khi accu 12v có vấn đề bạn sẽ chứng kiến 1 núi các lỗi như phanh tự động ko thể hoạt động,lái trợ lực,hệ thống abs,hệ thống chống trộm cũng sẽ ko deactivated.
Tôi đã từng bị hư accu 24v 1 lần với con lexus gs 450h. Lúc đó tôi ko thể nào khởi động được với 1 đống đèn báo lỗi sáng trưng. Thay accu thì khỏe tới giờ. https://www.clublexus.com/forums/gs-4th-gen-2013-2020/947480-gs300h-intermittent-starting-problems.html
@leroy phần điện là nó xài trực tiếp của động cơ hybrid hả bạn.
leroy
ĐẠI BÀNG
một năm
@aappie Đúng rồi, vẫn phải có bình 12v chứ. Ý mình là so với xe xăng thì bình 12V trên xe hybrid sẽ đc dùng ít hơn (ví dụ như ko dùng để khởi động động cơ xăng, mà chỉ dùng để bật rơle điều khiển pin hybrid, từ đó pin hybrid sẽ khởi động động cơ điện, rồi động cơ điện sẽ làm quay động cơ xăng). Hội người dùng xe hybrid ở nước ngoài đều nói bình 12V trên xe của họ sống đc rất lâu, trên 10 năm, chứ ko phải dưới 5 năm là thay bình như xe xăng. Xe của mình mới đc 2 năm, đang đợi xem bình 12V sống dc bao lâu.
leroy
ĐẠI BÀNG
một năm
@aztraukeocay Điện sạc cho pin hybrid là lấy từ động cơ xăng và phanh.
Một số hãng xe xăng bắt đầu trả tiền để lên bài dạng này
@hoanlkpr Dẫn chứng nào ông dám nói 10 ng mua xe máy thì 4 ng mua xe điện vậy, xạo lol có cơ sở xíu
Cứ lôi số liệu xe máy bán ra vs xe điện bán ra so sánh xem.
sigemura
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoanlkpr Bỏ qua giai đoạn 2021 trở về trc, tôi tính cho bạn 2022 trở lại đây, đây là quãng tg xe điện bùng nổ nhất, 2022 xe điện là khoảng 18000xe như bạn trích dẫn , trong khi tổng xe bán ra 2022 là tầm 500.000 xe, cho là 2023 xe điệ tăng gấp đôi là 40k xe, vậy mà 10 ng mua xe có 4 ng mua xe điện thì chắc năm nay xe đốt trong họ bán đc khoảng 60 . 000 xe, nói dóc thì cũng vừa vừa thôi
@sigemura Tôi đưa dẫn chứng báo chính thống,dưới sự giám sát của Đảng và Nhà Nước mà bạn kêu xạo là sao, Số liệu Motorcycles Data được Báo Thanh Niên dẫn chứng tự vô mà đọc
https://thanhnien.vn/tieu-thu-xe-may-dien-gia-tang-xe-xang-sut-giam-185230425093959646.htm

Tiêu thụ xe máy điện gia tăng, xe xăng sụt giảm

Thị trường xe máy Việt Nam có bước chạy đà năm 2023 không mấy suôn sẻ, lượng tiêu thụ xe máy điện có xu hướng gia tăng nhưng không đủ để bù đắp doanh số xe máy xăng đang trên đà sụt giảm.
thanhnien.vn
Nói thế bọn sm nó buồn lắm đấy
Đến lúc pin đồng loạt bị chai và phải ói tiền thay pin thì người ta mới thấy xe điện "xanh" thế nào 😆)) Xanh cái ví luôn
Wru5224
ĐẠI BÀNG
một năm
@Micron C Thời gian ngắn có thể lợi thế hơn chút nếu chỉ tính chi phí sử dụng nhiên liệu và bảo dưỡng như bác nói, còn sử dụng lâu dài, tính cả khấu hao vào nữa thì lúc ấy cục Pin nó phát sinh nhiều hơn. Mổ xẻ tính toán thì bác @carbs tính rồi vẫn còn chưa lợi thế bằng ấy chứ bác.
@crabs Vậy là bạn cố tình quên năm đầu tiên của tôi đi 22.000km? 😃
@Micron C Tính cho vui thôi bác ơi. Có phải chính sách hãng là đảm bảo LUÔN LUÔN MIỄN THUÊ PIN 1 NĂM? Ai mua xe cũng được miễn như bác?

Còn bác thích tính thì mình tính thêm cho bác vui. Nếu xác định đi nhiều liên tục như bác nói 1 năm trên 20,000km thì bình quân 1 ngày phải chạy trên 60km. và công việc nó không đều như vắt chanh để đảm bảo chạy về đến nhà trong giới hạn 1 lần sạc.

và lúc đó phát sinh vấn đề nhé bác:
- pin chai là chuyện bình thường, có thể bác đi ít và chạy chậm nên thấy chưa thay đổi. nhưng thực tế nó đã bị giảm rồi
- rồi biết đâu hết năm nay pin nó còn 80% chạy được 60-70km là max, mà hãng họ nhất quyết ko cho đổi. (lúc đó bác làm thế nào)
- biết đâu năm sau hãng có chính sách mới không cho thuê nữa mà bán đứt pin (người tiêu dùng đang nắm lưỡi mà)

Giống hiện tại có xem xanh chạy ôm: với kiểu phải sạc nhanh và nhồi liên tục thì em pin chịu được bao lâu. Xe chạy liên tục thì pin sẽ nóng lắm, Sau 1-2 năm, nó bắt chờ nguội mới cho sạc chắc chết
@crabs Tôi nói trường hợp của tôi mà. Ghi rất rõ phía trên rồi. Tôi có nói người khác đâu nhỉ?
Tôi cũng có nói việc đều như vắt chanh năm này qua năm khác đâu? Tôi ghi rất rõ trường hợp của tôi, bạn sợ cái gì mà không dám tính năm đầu tôi tiết kiệm được bao nhiêu?
Tôi cảm nhận thế nào tôi viết thế bạn có chạy xem tôi đâu mà khẳng định thực tế đã giảm?
Mời bạn nêu lý thuyết nào nói sạc nhồi thì pin bắt chờ nguội? Hỏi chấm?
Nhìn các điện thoại cũ sau vài năm là có thể hiểu oto điện như thế nào. Rất căng cho vấn đề thay pin đó. Mua xong 3-5 năm nữa chỉ thấy vứt một chỗ cắm sạc liên tục ko ai muốn đi vì chỉ sợ giữa đường xuống đẩy xe.-
@virus912 2.7 tấn ko tải. Vf8 gần 2.5 tấn trong khi Lux A có 1.7 tấn.
@Leubaovitien Uh, tại nhân viên bên vin nói vậy chứ mình không tra thông tin. Đợt vf9 mới ra ông anh mình định mua, đặt cọc hết rồi, mình can không mua mà ông vẫn thích, cuối cùng ông nghe ai xong bỏ luôn tiền cọc mua Crv🤣
@khoa_ha Nếu 1 người có am hiểu về pin sẽ thấy nhiều vấn đề.
1. Pin dùng mới thì k vấn đề. Nhưng pin sẽ bị chai theo thời gian. Khi pin chai thì điện trở lớn. Sẽ gây rất nóng khi sử dụng và cả khi sạc. Rất nguy hiểm dễ gây cháy nổ...
2. Pin xe điện được ghép từ nhiều cell pin lại với nhau. Có khi đến trăm cell. Chỉ cần 1 2 cell bị hỏng và cả cục pin hỏng. Hoặc phải tháo ra thay thế. Nếu k thì tèo cả cục. Nó giống như 100 iphone hỏng 1 cái pin là hỏng cả 100 cái.
3. Các cảm biến trên pin có thể hỏng hoặc hư hại dẫn đến các cấp độ bảo vệ, sạc, xả bị lỗi tăng lên theo thời gian...
@Nguyên.Bùi https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dung-o-to-dien-chay-taxi-xe-bi-hong-pin-sau-15-thang-voi-gan-200000km-20231107080826793.htm

Dùng ô tô điện chạy taxi, xe bị hỏng pin sau 15 tháng với gần 200.000km

(Dân trí) - Tài xế sử dụng chiếc Tesla Model 3 để chạy Uber với quãng đường khoảng 500km mỗi ngày, đều đặn 6 ngày một tuần và dùng sạc siêu nhanh mỗi ngày 2 lần.
dantri.com.vn
Chủ tịch hãng xe lớn nhất thế giới mà éo thông minh bằng 1 thằng tinhter ở VN để chúng nó chửi lên chửi xuống.
Mạt vận đất nước toàn người quái thai 😁
À quái kiệt
@Sói Ca! Chủ tịch mảng Nokia Mobile chắc cũng thông minh lắm.

https://macdailynews.com/2008/04/17/nokia_shares_slammed_in_wake_of_miss_ceo_calls_apple_iphone_niche_product/

Nokia shares slammed in wake of miss; Nokia CEO calls Apple iPhone ‘niche product’

Shares of Nokia Corp. fell as much as 10% Thursday after the world's largest maker of mobile phones...
macdailynews.com
@Sói Ca!
@Sói Ca! Thế bạn nghĩ người thông minh luôn nói sự thật à. Thằng nào IQ càng cao thì nó càng biết nói dối giỏi, hiểu chưa =))
Người ta đã có câu "ra đường hỏi già, về nhà hỏi trẻ", vì bọn trẻ con luôn nói thật, có gì nói nấy. Nên chỉ có những thằng IQ tương đương trẻ con thì mới tin được thôi :v
@Walleye_Pixel2 Nó bị tư duy nô lệ mà kb đấy
@Sói Ca! Họ dùng trí thông minh đó để thao túng tâm lý người khác mà kiếm tiền chứ đâu phải cứ thông minh là lời nói đều như chân lý 😁
Chúa làm tiền ở Đông Lào. 😁
Thực sự nếu bạn đang chạy xe hybrid hay Phv cảu toyota hoặc lexus bạn sẽ hiểu chả có lý do gì đi chọn xe thuần điện để mua thêm nỗi lo âu.
@king_of_mar1311 675 chưa tính trừ giảm giá 20t + voucher. 1 viên của Hybrid khoảng 100tr, gần bằng cục pin full của VF
@Vũ_Optimis Xe điện đang ế lắm. Đầy bãi xe, còn hybrid của Toy thì có mấy cái phải chờ vài tháng mới có, mấy mẫu hot thời gian chờ tính bằng năm. Ko muốn chờ thì bỏ ra 5000-10000 tiền chênh lệch
@ngtrongtri thế bác chạy VF6 bằng nước lã à? 600tr làm gì có pin?
ryanmw
TÍCH CỰC
một năm
lại lên bài láo bán xe xăng tồn kho
@ryanmw Trung quốc nó nâng chuẩn khí thái từ 2 năm trước, lúc đó nhiều người dự đoán xe xăng sẽ xuống giá kịch khung, một lượng lớn nhà máy sx xe xăng hoặc nâng cấp, hoặc dịch chuyển khỏi trung quốc, các lượng xe có trong kho nhà máy trung quốc buộc phải cấp tốc xuất khẩu ra khỏi trung quốc, về lâu dài thì bài viết này định hướng cho việc cạnh tranh không lại trung quốc nên bỏ cuộc, chớ méo phải là gì.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
một năm
@ryanmw gì ngon, tiết kiệm ngta tự cân nhắc, chứ k phải cân nhắc mua vì tự hào dân tộc
@saigonvina thằng này bợ tàu ghê thật, đọc cái bài báo này đi cho biết mặt tối của xe điện
https://genk.vn/mat-toi-cua-nganh-xe-dien-trung-quoc-bai-rac-o-to-ngap-hang-phe-thai-ac-quy-dien-chang-ai-muon-tai-che-gay-o-nhiem-moi-truong-20230818201545683.chn

Mặt tối của ngành xe điện Trung Quốc: Bãi rác ô tô ngập hàng phế thải, ắc quy điện chẳng ai muốn tái chế gây ô nhiễm môi trường

Sự bùng nổ quá nhanh của công nghệ xe điện đang khiến nhiều hãng cho thuê ô tô, taxi thải loại hàng loạt các sản phẩm đời đầu để chuyển sang dùng hàng mới mà chẳng quan tâm đến tái chế hay ô nhiễm môi trường.
genk.vn

Thằng Toyota cũng chả quan tâm nhiều tới thị trường TQ khi xe hybrid nó sản xuất ra ko kịp bán. vắng mợ nhưng chợ tao vẫn rất rất đông.
J000
TÍCH CỰC
một năm
Đến lúc 1 đống pin thải ra môi trường thì mới biết xe nào xanh hơn xe nào
@Thanh Long_Shop Công nghệ sau này sẽ xử lý được hết, không cần bạn phải lo. Bạn không thấy điện hạt nhân, cũng rất hại môi trường nhưng người ta vẫn dùng hạt nhân, còn chất thải sẽ cất để sau này có công nghệ xử lý à. Nếu cứ sợ mấy cái đó thì xã hội làm sao đi lên?
Nói như bạn thì đi xe ngựa hết đi chứ đi Xăng làm gì ?
@huykhanh95hup "toàn nhìn cái trước mắt lợi ít mà ko lo cái tương lai gần hại nhiều". Vậy mình hỏi bạn xe Xăng với xe Ngựa, cái nào hại hơn ? Xe đạp và xe máy, cái nào hại hơn?
Xe Xăng chạy nhanh hơn xe ngựa, ok vậy là cái lợi trước mắt đã thấy rõ, nhưng còn ô nhiễm không khí tương lai thì sao?
Bác chỉ nhìn thấy cái tác hại nhưng không nhìn thấy cái lợi của xe điện. Vậy lý do gì mà Châu Âu 2035 cấm toàn bộ xe xăng, họ không thấy được cái hại tương lại như bác à ?
@huykhanh95hup Mình thấy tư duy của bạn nó làm kiềm hãm sự phát triển. Giờ thay vì xe điện mà đang ở thời kỳ xe xăng chắc bạn cũng chửi "xăng nó thải ra khí co2 rồi bụi mịn làm con người ung thư, phải đi xe đạp mới đúng" quá. Bạn nói gì thì nói, xe điện nó vẫn là xu hướng ko bao giờ đảo ngược.
Nếu hđqt ai cũng hiểu như ông thì đã ko bay ghế CEO 😆
@grozar Bay ghế CEO rơi thẳng xuống vị trí chủ tịch tập đoàn , quá kém
Mắc ói quá
@zipder Số phiếu bầu từ 96% trong nhiệm kỳ trước xuống 83% cho thấy cổ đông bắt đầu lung lay. Hai ba năm tới sẽ càng lung lay hơn là cái chắc.
@Walleye_Pixel2 Thường để đánh giá được xu hướng và khẳng định "là cái chắc" được 1 vấn đề không chỉ dựa vào 2 mốc thời gian được mà phải nhiều hơn/
@Walleye_Pixel2 Ủng hộ lên xuống là chuyện bình thường. Trong công ty phải có nhiều người với nhiều cách nghĩ khác nhau chứ. Nếu không thì lấy ai phản biện, rồi lúc sai thật thì chết cả nút. Bị phản đối không có nghĩa là sai, mà đơn giản là cách nghĩ không giống nhau. Sau khi một loạt các công ty ô tô điện phá sản, các công ty khác thì đang lỗ sặc gạch mình nghĩ một cơ số các cổ động đang quay xe, cho rằng tầm nhìn của chủ tịch là đúng, ít nhất là trong ngắn hạn.
Không liên quan cơ mà em thấy cybertruck chở ngoài đường quá trời rồi nha. Nhìn bên ngoài hầm hố cực
20231027-161604.jpg
@Rock and Road Nhưng kén khách với ngoại hình đấy! Nhìn như thùng tôn di động
@QuanLyNhaNghi 😆 sx ko kịp bán ở đâu mà kén nhìn đẹp vl ra
@QuanLyNhaNghi E ko biết nhưng em thì mê rồi đấy
Điện hay không giờ hết quan trọng rồi, h là phần mềm, adas, autopilot, tiện ích.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
một năm
@blackberry97 nào tiện thì múc, tính năng ngon thì múc, nồi đồng cối đá bền giá cũng đi vào dĩ vãng r
Chưa từng đặt niềm tin vào xe điện để xanh hóa cả,dù rằng từng có ý tưởng lắp cả năng lượng Mặt Trời để sạc cho nó.vì rằng sell pin xuống cấp quá nhanh.từng thao khảo ý kiến người dùng VinFast đời đầu sẽ rõ.
@Không biết gì không là gì Xe VF mới ra được hai năm, làm gì mà xuống cấp quá nhanh. Tesla hay BYD nó chạy cả chục năm và qua khảo sát đều rất tốt. Có mỗi Nissan Leaf là mau chết do cell pin làm mát bằng không khí, mà nó cũng 8-10 năm.
@Walleye_Pixel2 Mình xem xe máy,đời klara đời đầu kìa,2019.đã 4 năm.nhiều xe đã xuống cấp rồi
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
một năm
@Không biết gì không là gì trạm sạc nhiều thì mới so kè nhau được, chứ đang đi mà loay hoay % còn lại với kiếm chỗ sạc, sạc chậm cũng vứt. thà chuẩn chung đi tới đâu hết dở thì ghé vào, mà nhan nhản như cây xăng còn được, sạc 20-30p thì oke, chứ nằm bò ra chờ, chạy mãi mới gặp trạm thì ăn cớt
@Hdepchai Haha thành phần đi làm để qua đêm sạc nhà cũng nhiều mà bạn.có nhiều trạm sạc hơn thì yên tâm rồi,mà dù xe máy hay xe hơi mình nghĩ xe điện nên là chiếc dự phòng thôi.còn chạy yên tâm thì xe xăng vẫn an tâm hơn
Vumep73
ĐẠI BÀNG
một năm
Ngày hãng xe điện V của Singapore vượt qua Tesla, General Motors, Toyota, Hyundai,... để trở thành tập đoàn xe điện số 1 vũ trụ không còn xa
Khôn như mày :D
@Vumep73 vâng. Không còn xa... mà là rất rất xa 😆
Xe điện vẫn quan trọng nhất là công nghệ pin. Cần một công nghệ pin mới để pin rẻ hơn và an toàn hơn. Lúc đó xe điện mới thăng hoa được.
...
Còn xe hydro mình thấy còn khó phổ biến hơn xe điện. Vấn đề vận chuyển nhiên liệu, trạm sạc khó xử lý hơn xe điện. Có lẽ phù hợp hơn với máy bay, tàu biển.
Xe Hybrid nếu chạy xăng thì vẫn là động cơ đốt trong thôi. Kết cấu phức tạp và giá cũng không rẻ.
@Saga0803 pin FLP mới đấy bác, không chứa chì hay kim loại hiếm như niken coban ... thành phần chủ yếu là oxit sắt với phốt phát nên chi phí rẻ hơn, đâm đụng chọc thủng ko bị cháy như li-ion, vòng sạc trên 3000 lần.
@Saga0803 toyota đang tự phát triển pin thể rắn đó bạn nhưng giá thành đang rất mắc mỏ. pin thể rắn có rất nhiều ưu điểm như chỉ cần 5-10 phút sạc là đầy bình, bộ bền cao và công suất mạnh hơn pin thường
@baden009 Bánh vẽ bao năm rồi.
Khi nào thành công rồi hãn hay.
Vumep73
ĐẠI BÀNG
một năm
@Saga0803 Thực sự rất lo cho sự an toàn của người phát minh ra công nghệ đó...

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019