Chuyến bay thẳng dài nhất sắp tới của máy bay Boeing 747 sẽ lâu hơn 17 giờ

Frozen Cat
3/12/2023 11:33Phản hồi: 101
Chuyến bay thẳng dài nhất sắp tới của máy bay Boeing 747 sẽ lâu hơn 17 giờ
Air China hiện đang khai thác đường bay kéo dài nhất thế giới đối với chiếc Boeing 747. Hãng hàng không này sẽ thay đổi loại máy bay được sử dụng trên tuyến bay từ Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK) đến sân bay JFK của New York từ một mẫu máy bay khác trở lại chiếc Boeing 747-8, có 365 chỗ ngồi. Ngoài ra, hành trình trở về từ sân bay JFK New York đến PEK cũng sẽ không dừng nghỉ, nghĩa là không có chặng quá cảnh. Do những thay đổi này, chuyến bay này hiện có “thời gian bay” dài nhất so với bất kỳ chuyến bay nào khác của chiếc Boeing 747. Còn hiện tại, các tuyến của hãng đến Bờ Đông Hoa Kỳ từ Trung Quốc đều đi qua Los Angeles. Các chuyến bay từ JFK đến PEK thường bay qua Thái Bình Dương, đây là tuyến đường ngắn nhất và hiệu quả nhất giữa hai địa điểm này, được gọi là tuyến đường “vòng tròn lớn”.

Chuyến bay kéo dài nhất của Boeing 747

Tuyến Bắc Kinh-JFK, hiện đang được vận hành bởi máy bay Boeing 777-300ER, sẽ chuyển trở lại chiếc 747-8 bắt đầu từ ngày 1 tháng 1/2024. Hành trình dài 6,838 dặm (11,004 km) này sẽ duy trì lịch trình ba chuyến một tuần, nhưng giờ đây sẽ không ngừng nghỉ theo cả hai hướng. Điều này đánh dấu một sự tiến bộ đáng kể, do việc bay thẳng hiệu quả về thời gian hơn bay quá cảnh, tăng công suất chở khách, tiết kiệm nhiên liệu và đơn giản hóa công tác hậu cần. Thậm chí có thể giảm thiểu rủi ro về sức khỏe.
may-bay-boeing-747-89l-cua-air-china-dang-bay.jpg
Máy bay Boeing 747-8 của Air China. Ảnh: Simpleflying.

Lịch trình sẽ như hình bên dưới, tất cả thời gian đều theo giờ địa phương. Chuyến bay đầu tiên của tuyến JFK-Bắc Kinh bằng máy bay 747-8 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 1/2024. Thông tin được lấy từ ảnh chụp màn hình trên trang web của Air China.
lich-trinh-chuyen-bay-cua-air-china-747-8-tu-jfk-den-pek.jpg
Chuyến bay từ Bắc Kinh đến JFK, tên mã CA981, dự kiến khởi hành lúc 8:20 và đến nơi lúc 22:05 cùng ngày, thời gian bay là 14 giờ 45 phút. Chuyến bay khứ hồi từ JFK đến Bắc Kinh, CA982, dự kiến khởi hành lúc 01:05 và hạ cánh lúc 07:15 ngày hôm sau, với tổng thời gian là 17 giờ 10 phút. Ảnh: Simpleflying.

Thời gian bay kỷ lục: 17 giờ 10 phút

Thời gian bay, hay block time, bao gồm thời gian máy bay di chuyển trên mặt đất ở cả hai sân bay, thời gian của chuyến bay và thời gian cho các đợt chậm trễ ngắn. Với thời lượng vượt quá 17 giờ, phân tích dữ liệu hàng không của các hãng OAG và Cirium cho thấy rằng đây đã trở thành thời gian bay dài nhất đối với bất kỳ tuyến bay chở khách theo lịch trình nào được phục vụ trên toàn cầu bởi Boeing 747-400 hoặc Boeing 747-8, theo dữ liệu gần đây nhất tính đến ngày 30 tháng 11/2023. Tuy nhiên những chi tiết này vẫn có thể thay đổi.

Chúng ta có thể đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là sự nhầm lẫn chăng. Dẫu sao thì khi nhìn vào lịch trình của máy bay 747 trước đại dịch cho thấy thời gian bay thẳng dài nhất để quay lại Bắc Kinh cũng không quá 14 giờ 30 phút.
boeing-747-8i-cua-air-china-cat-canh-tai-phi-truong-jfk-new-york.jpg
Máy bay Boeing 747-8 của Air China đang chuẩn bị cất cánh tại phi trường JFK, New York. Trong tất cả các chuyến bay được vận hành bởi Boeing 747, chuyến bay từ JFK đến Bắc Kinh của hãng này sẽ có thời gian bay dài nhất. Ảnh: Youtube.

Tuy vậy, có một vài trường hợp vào năm 2023 khi mà chiếc 747-8 được sử dụng trên tuyến này, gần đây nhất là vào ngày 28 tháng 10 và đã ghi nhận thời gian bay không ngừng nghỉ là 16 giờ 30 phút. Còn theo trang Flightradar24, thời gian bay dài nhất của 747-8 là 16 giờ 38 phút, diễn ra vào ngày 1/10. Vậy nên nếu tính đến gió mùa đông thì thời gian bay là 17 giờ 10 phút có vẻ khá hợp lý.
Đường bay giữa Bắc Kinh và JFK này, hiện đang sử dụng máy bay 777-300ER đã được thay đổi từ tuyến bay thẳng sang tuyến quá cảnh tại Los Angeles vào ngày 30/10. Sự thay đổi này xảy ra ngay sau khi các hãng hàng không ở Bắc bán cầu chuyển sang lịch bay mùa đông. Thời gian bay 17 giờ 10 phút sắp tới rõ ràng là một cải tiến đáng kể và đem lại nhiều tính cạnh tranh hơn so với hành trình 23 giờ, quá cảnh ở California hiện tại.
may-bay-boeing-777-300er-cua-air-china-tai-phi-truong-pek-bac-kinh.jpg
Máy bay Boeing 777-300ER tại phi trường PEK, có sức chứa từ 301 đến 368 hành khách. Ảnh: Flickr.

Thời gian bay dài nhất nhưng chỉ đứng thứ tư về quãng đường

Dưới đây là các tuyến chở khách bay thẳng có quãng đường dài nhất được phục vụ bởi Boeing 747 bắt đầu từ tháng 1 năm 2024:
- Sân bay Incheon, Seoul tới Atlanta: Được khai thác bởi Korean Air sử dụng máy bay 747-8, quãng đường 7,152 dặm (11,510 km) với thời gian bay tối đa là 15 giờ 55 phút.
- Frankfurt đến Buenos Aires: Được Lufthansa khai thác bằng máy bay 747-8, dài 7,133 dặm (11,479 km) với thời gian bay là 13 giờ 50 phút.
- Incheon, Seoul đến JFK: Một tuyến đường khác của Korean Air sử dụng máy bay 747-8, dài 6,906 dặm (11,114 km) với thời gian bay là 15 giờ 45 phút.
- JFK đến Bắc Kinh: Do Air China khai thác sử dụng máy bay 747-8, dài 6,838 dặm (11,004 km) với thời gian bay tối đa là 17 giờ 10 phút.
- Frankfurt đến Singapore: Được Lufthansa phục vụ, sử dụng máy bay 747-8, có quãng đường 6,389 dặm (10,281 km) với thời gian bay là 13 giờ 15 phút.

Những chuyến bay thẳng kéo dài nhất trên thế giới

Một chuyến bay dài hơn 17 giờ nghe có vẻ khủng khiếp và chúng ta có thể hình dung về hàng giờ ngồi chật chội như nêm trên ghế hạng phổ thông. Nhưng vì sao nhiều người lại thích thú với một chuyến bay kéo dài hơn 17 giờ? Bởi vì rất có thể là họ không bay hạng phổ thông. Bay vòng quanh thế giới, theo nghĩa đen, trên một trong những chuyến bay thẳng kéo dài nhất có nghĩa là có thời gian tối đa để thưởng thức những sản phẩm dịch vụ thực sự tuyệt vời.
Chẳng hạn, với tuyến bay đầu tiên trong danh sách dưới đây, hành khách có thể xem hết 6 phần phim trong loạt phim “Nhiệm vụ bất khả thi”, cộng thêm “Top Gun” và cả “Jerry Maguire" mà vẫn có khoảng 3 tiếng để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức đồ uống. Hoặc với tuyến thứ nhì, chúng ta có thể xem ít nhất 9 bộ phim trong vũ trụ “X-Men” mà vẫn còn vài phút rảnh rỗi. Rõ ràng những chuyến bay dài hơi đem lại rất nhiều trải nghiệm cho hành khách, bên cạnh các lợi ích thương mại đối với hãng hàng không khai thác chúng.

Quảng cáo



bang-liet-ke-10-tuyen-bay-keo-dai-nhat-tren-the-gioi.jpg
ban-do-cac-tuyen-bay-dai-nhat.jpg
Danh sách 10 chuyến bay thẳng dài nhất thế giới và bản đồ đường bay tương ứng, thời gian bay dự kiến của chúng dài hơn tuyến bay PEK-JFK trên chiếc Boeing 747 mà chúng ta nói đến ở đây vì chúng đều được khai thác trên các loại máy bay khác. Ảnh: Upgradedpoints.

Theo [1], [2].
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gần 1 ngày trên máy bay, này mà ngồi thì chắc oải
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 tháng
@99v9.9999 tính ra nó là phương tiện di chuyển nhanh nhất từ lục địa này sang lúc địa khác thời hiện tại rồi
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 tháng
@somaek✅ nhưng mà dc cái nó nhanh mà, mình đi máy bay hay coi phim bộ cũng là cách đỡ chán giảm ồn và mệt nếu phim hay
@hoanlkpr Tính ra đi chặng có quá cảnh đỡ hơn đó bạn, giãn gân cốt hơn
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 tháng
@somaek✅ cũng ám ảnh vụ quá cảnh ở Nhật vì nhiệt độ âm ko dám đi đâu dc , qua bên Houston nó ko lạnh cỡ đó nên ko đem theo nhiều đồ đông , chờ trong nhà chờ 4 tiếng ám ảnh cuộc đời
TND NO
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mới đọc tiêu đề tưởng là chuyến bay dài nhất tăng thời gian may thêm 17 giờ so với hiện tại chứ. Tò mò k hiểu bay kiểu gì mà tăng thêm tận 17 giờ nên vô đọc 😆
@TND NO Ai phân biệt được "Air China vs China Airlines" không?
TND NO
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@cheetah_fast 1 thằng của Trung, 1 của Đài thì phải
@TND NO Chuẩn
@cheetah_fast Air China của TQ , China Airlines của Đài Loan
Xem các vlog về các đường bay dài trên youtube thì với người đi hạng cao cấp còn đỡ. Người ngồi ghế hạng phổ thông trông khổ sở lắm. Nhất là nhiều người bị xuống máu chân nên cứ phải đi lại quanh máy bay
@Ngoknc Ngả ghế nằm ngủ thôi, ngồi 2 tiếng vào trong Nam thôi cũng oải rồi, nhưng mà máy bay to nên ngồi với đi lại dễ hơn
@Ngoknc Ngả ghế và co chân lên chắc cũng đỡ đỡ. 😁 Hồi trước mình đi Air Asia nhớ không lầm là có gầm để chân.
seal2002
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Ngoknc Tôi bay từ Quảng Châu tới Vancouver, muốn hộc máu
Mình ngồi 13 hrs từ Mỹ về Nhật Bản/ Taiwan hạng Eco mấy lần thấy cũng bình thường nên nếu dài thêm 3,4 tiếng nữa cũng ko sao. Quan trọng là bạn ngủ dc trên máy bay là ok.
@Tweener Lob Chúc mừng bạn có thể trạng tốt, mong bạn giữ được phong độ tiếp tục chặng đường còn lại
@nebazoc Thanks bro. 👏👏👏
@Tweener Lob Mình bay từ Vn qua Nhật đã thấy oải lắm rồi.
@Nguyen Hoa 13 chắc do bạn ngủ ko quen với mình luôn chọn ghế ngay lối đi để duỗi chân cũng như đi Lavatory cho thuận tiện hehe.
ui ngày xưa máy bay chưa phổ biến, ba mẹ mình hay về quê nội miền Trung phải bắt xe đò ngồi tận 14-16 tiếng kìa. Máy bay êm hơn nên sướng hơn xe đò nhiều. Áhihi
An@259
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình từng chạy xe máy 13 tiếng liên tục từ Đồng Nai ra Huế ra tới chỗ nghỉ là ngủ liền luôn không kịp uống nước .không biết bao giờ có điều kiện để ngồi máy bay liên tục 17h
@An@259 Xe máy đi đường dài dũng có ưu điểm so với đi xe khách là dễ đi vệ sinh, còn xe khách phải đúng trạm dừng mới được. Giống như sự đánh đổi bạn nhỉ. 😁
An@259
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Frozen Cat Cái nào cũng có 2 mặt bạn ơi xe máy thì nguy hiểm hơn so với xe khách hoặc máy bay
Nhưng để trải nghiệm ngắm cảnh thì xe máy vẫn là nhất .còn nhanh gọn lẹ thì máy bay .còn muốn thử thách sự chịu đựng tính kiên nhẫn thì nên đi tàu hoả vé ghế mềm 🤣🤣
bay đường dài mệt lắm, 2 cái động cơ nó kêu ầm ầm ngủ chả đc khỉ gió gì, mấy người trẻ thì ok chứ hơi cứng tuổi chút thì phê
Chặng dài nhất hiện nay là 19 hrs bay thẳng từ New York về Singapore trên siêu tàu bay Airbus A380.
ai sao chứ mình bay dài cũng chả coi phim, toàn ngồi xem map 😆))
@khoas_impression Mình thích xem cảnh phía dưới, đoán coi chỗ đó nằm ở đâu trên bản đồ. 😁
@Frozen Cat Bay ngoài biển thì nhìn xuống đếm cá à mod 😂😂😂
@Frozen Cat same...mỗi lần đi đc ghế cửa sổ mừng lắm, ngồi trong thì buồn thôi rồi
đừng bay vào lòng đất hay lặn dưới biển là ok r
ngocloi9x
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Khủng khiếp thật, bay liên tục như vậy thì chắc có mấy bác tài luân phiên nhau
@ngocloi9x 5 tài
@ngocloi9x Có nhiều bác tài thay thế và con AI hỗ trợ tối đa khi đang bay, cũng nhàn. Chỉ căng não khi cất và hạ cánh
@ngocloi9x Nếu nhớ ko nhầm thì khi đạt độ cao ổn định thì cài auto cho nó bay thôi, phi công chỏ cực khi cất hạ cánh
nice
Hanhsisken
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đây là lý do nên mở lại các tuyến Concorde.
@Hanhsisken Các máy bay siêu thanh kiểu Concorde bị loại vì khí thải + tiếng ồn. Nếu nó bay chậm thì không khác gì máy bay thường, bay nhanh thì ồn hơn và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tệ hại nên bị loại biên đó bác
@Lizzie Kute Cái chính là ko an toàn, chở dc ít, và chi phí đắt. Chứ nó được thiết kế để vượt Đại Tây Dương nên phần lớn bay siêu thanh là sau khi ra khỏi đất liền mà. Với lại cũng bị cấm bay siêu thanh khi ngang khu dân cư.
Máy bay hiện tại cách âm vẫn còn kém quá, nghe tiếng động cơ ù kinh khủng bay dài tiếng thế này ko khác gì cực hình
@QXPro cách âm như vậy cũng là đáng kể lắm luôn rồi, chứ còn đứng bên ngoài nghe tiếng động cơ ở mức idle thôi cũng muốn điếc tai luôn chứ chưa kể mức trên idle.
@QXPro B nghĩ cái máy bay nó to cỡ đó, chở vài trăm người, sức mạnh phải cỡ nào mới bay nổi
@QXPro Đeo tai nghe chống ồn vào b, giảm đáng kể luôn
pocket
TÍCH CỰC
3 tháng
Động cơ phản lực đốt 17 giờ không hết nhiên liệu, ghê thật.
@pocket 747-8 có thể mang tối đa 238,610 lít jet A1, với tỉ trọng thông thường là 0,788 kg/l thì cũng gần 188 tấn.
@BountyHunter2799 Khủng khiếp với trọng lượng? Đúng nhân loại phát mình ra máy bay gọi là đỉnh của đỉnh
@BountyHunter2799 Xem ra chở một người đi 15000km chỉ tốn 650 lít xăng cũng tiết kiệm nhỉ 😄
@BountyHunter2799 Khủng khiếp
bita95
TÍCH CỰC
3 tháng
Từng bay từ Việt Nam sang Canada và ngược lại, thường là nối chuyến 15+5 + thêm 2-3 tiếng transit. Mình ăn ngủ tốt nên cứ dậy ăn, xem thêm tập phim rồi ngủ là đẹp, còn ai khó ngủ thì xác định chuyến bay dài đằng đẵng. Nhất là người già hoặc người có bệnh trong người.
thuongnb
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Thời gian bay đáng kinh ngạc thật!
Mình thấy một điều lạ là thế giới kêu gọi bảo vệ môi trường chỉ trên mặt đất mà không quan tâm trên bầu trời khi mà có hàng tỷ máy bay bay và thải CO2 và các chất độc hại khác vào tầng ô zôn ? Hi vọng tương lai sẽ có máy bay chạy bằng điện để giảm ô nhiễm trên bầu trời . Chứ như này khổ quá . Ngày xưa nước mưa uống ngon như nước khoáng Lavie còn bây giờ thì hàng trăm chất gây ung thư trong nước
@Emranhieulam1990 Có chứ bác. Người ta vẫn nâng tiêu chuẩn khí thải của máy bay mới xuất xưởng đấy. Có điều hàng không là cái ngành không thể nào không dùng nếu như phải đi xa nên người ta đành nhắm mắt cho qua thôi
@Emranhieulam1990 Thì đang thử nghiệm nhiên liệu sinh học đó, đâu có dễ như ăn kẹo. Ở mặt đất còn dễ, cái này bay trên trời có phải muốn là làm đc liền đâu. Và máy bay là phương tiện nhanh nhất để di chuyển từ nơi nay đến nơi khác r
@Emranhieulam1990 Máy bay chạy điện đang được phát triển gấp rút luôn đó bạn, nhưng để bay thương mại với quy mô y như máy bay chạy nhiên liệu phản lực thì còn phải hàng chục năm nữa.
Bay thẳng SGN-SFO cũng 14 tiếng hơn. Ngồi ghế thường mỏi thật sự

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019