BYD, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc và được Warren Buffett hậu thuẫn, đã bán được nhiều xe điện hơn Tesla trong sáu tháng đầu năm nay, nhưng điều đó không có nghĩa là BYD đã bán được nhiều xe điện chỉ dùng pin nhất. BYD đã bán được 641.000 xe “năng lượng mới” trong nửa đầu năm 2022, công ty cho biết hôm Chủ Nhật, tăng gần 315% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng Sáu, BYD đã bán được 134.036 xe năng lượng mới, tăng 162,7% hàng năm.
Trong khi đó, Tesla đã giao gần 565.000 xe trong nửa đầu năm nay. Trong Quý 2, Tesla đã giao 254.695 xe, giảm 18% so với con số 310.048 xe trong Quý 1, nhưng tháng Sáu đánh dấu tháng có sản lượng xe cao nhất trong lịch sử của Tesla.
Mấu chốt ở đây là thuật ngữ BYD sử dụng — Xe Năng lượng Mới (NEV - New Energy Vehicles). Ở Trung Quốc, thuật ngữ này bao gồm các loại xe hybrid có động cơ đốt trong cũng như bộ pin có thể sạc bằng nguồn điện bên ngoài. BYD bán cả xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng pin; còn Tesla chỉ bán xe chạy bằng pin.
BYD đã bán được 314.638 xe hybrid trong sáu tháng đầu của năm, tăng 454% so với nửa đầu năm 2021 và bán được 323.519 xe điện chạy bằng pin, tăng 246% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi đó, Tesla bán được 564.753 chiếc. Tesla vẫn nắm lá cờ đầu trong lĩnh vực ô tô chỉ dùng pin, nhưng tốc độ tăng trưởng của BYD đang đe dọa vị thế của Tesla.
Theo Barrons.
Trong khi đó, Tesla đã giao gần 565.000 xe trong nửa đầu năm nay. Trong Quý 2, Tesla đã giao 254.695 xe, giảm 18% so với con số 310.048 xe trong Quý 1, nhưng tháng Sáu đánh dấu tháng có sản lượng xe cao nhất trong lịch sử của Tesla.
Mấu chốt ở đây là thuật ngữ BYD sử dụng — Xe Năng lượng Mới (NEV - New Energy Vehicles). Ở Trung Quốc, thuật ngữ này bao gồm các loại xe hybrid có động cơ đốt trong cũng như bộ pin có thể sạc bằng nguồn điện bên ngoài. BYD bán cả xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng pin; còn Tesla chỉ bán xe chạy bằng pin.
BYD đã bán được 314.638 xe hybrid trong sáu tháng đầu của năm, tăng 454% so với nửa đầu năm 2021 và bán được 323.519 xe điện chạy bằng pin, tăng 246% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi đó, Tesla bán được 564.753 chiếc. Tesla vẫn nắm lá cờ đầu trong lĩnh vực ô tô chỉ dùng pin, nhưng tốc độ tăng trưởng của BYD đang đe dọa vị thế của Tesla.
Theo Barrons.