Tại Japan Mobility Show, Toyota giới thiệu ý tưởng của họ về một chiếc Land Cruiser điện trong tương lai sẽ trông như thế nào. Được gọi là Land Cruiser Se, xe sở hữu kiểu dáng vuông vức và đơn giản, không có quá nhiều đường nét góc canh hoặc thể thao. Kiểu thiết kế này làm người ta liên tưởng đến dòng Land Cruiser Prado cũng vừa được thương hiệu Nhật giới thiệu tại thị trường Mỹ cách đây ít lâu. Dù vậy, Land Cruiser Se tất nhiên là nhìn tương lai hơn.
Từ phía trước, điều gây ấn tượng đó là khu vực “lưới tản nhiệt” được làm phẳng hoàn toàn, không có lỗ lấy gió đi vào để giải nhiệt động cơ. Logo Toyota quen thuộc sẽ không xuất hiện nữa, mà thay vào đó chính là dòng chữ tên của hãng được viết in hoa, cho cả phía trước và phía sau. Hệ thống chiếu sáng trước được làm thanh mảnh, nằm gọn gàng ngay vị trí tiếp xúc giữa nắp capo và cản trước.
Chạy dọc 2 bên cản trước là các mảng ốp màu đen, cùng với đó là hệ thống đèn định vị xanh dương ấn tượng. Đi về ngang hông, khu vực cản dưới và thân trên tách biệt nhau bởi đường rãnh lớn, tay nắm cửa là dạng ấn vào bên trong, trong khi tay nắm cửa ở phía sau gần như không thấy. Mâm kích thước lớn cũng là yếu tố gây chú ý.
Từ phía trước, điều gây ấn tượng đó là khu vực “lưới tản nhiệt” được làm phẳng hoàn toàn, không có lỗ lấy gió đi vào để giải nhiệt động cơ. Logo Toyota quen thuộc sẽ không xuất hiện nữa, mà thay vào đó chính là dòng chữ tên của hãng được viết in hoa, cho cả phía trước và phía sau. Hệ thống chiếu sáng trước được làm thanh mảnh, nằm gọn gàng ngay vị trí tiếp xúc giữa nắp capo và cản trước.
Chạy dọc 2 bên cản trước là các mảng ốp màu đen, cùng với đó là hệ thống đèn định vị xanh dương ấn tượng. Đi về ngang hông, khu vực cản dưới và thân trên tách biệt nhau bởi đường rãnh lớn, tay nắm cửa là dạng ấn vào bên trong, trong khi tay nắm cửa ở phía sau gần như không thấy. Mâm kích thước lớn cũng là yếu tố gây chú ý.
Ở phía sau, điểm hút mắt nhất có lẽ nằm ở hệ thống đèn hậu LED kéo dài đuôi xe. Mặc dù không chia sẻ bất cứ thông tin nào về kỹ thuật cũng như kế hoạch thương mại hóa, thế nhưng thông qua Land Cruiser Se, người yêu thích dòng xe này có thể mường tượng về tương lai của nó.
Là một trong những đơn vị đầu tiên dẫn đầu đối với công nghệ hybrid, thế nhưng thương hiệu ô tô Nhật đã không tập trung hoàn toàn vào xe điện như các đối thủ. Tuy nhiên ở thời điểm này, có vẻ như sự tập trung đó đã dần quay lại.
Hãng xe Nhật cho biết họ đang phát triển một công nghệ pin mới mới "sẽ thay đổi tương lai của ô tô", với phạm vi hoạt động có thể lên tới gần 1.000 km mỗi lần sạc. Theo Toyota, họ sẽ đạt được mục tiêu này thông qua "sự tích hợp của pin thế hệ tiếp theo và công nghệ siêu âm", đồng thời lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mới vào năm 2026.
Dòng xe điện bZ4X của hãng hiện có phạm vi khoảng 435 km sau mỗi lần sạc. Toyota được cho là bắt đầu đẩy mạnh đầu tư cho các công nghệ của tương lai từ năm 2016. Hơn 1/2 nhân viên R&D của tập đoàn này từ tháng 3 đã chuyển sang làm cho bộ phận Phát triển Nâng cao (Advanced Development).
Quảng cáo
Tháng 5, Toyota cũng khai trương một nhà máy được thiết kế đặc biệt dành cho nghiên cứu và phát triển công nghệ pin. Ứng dụng quy trình sản xuất mới mà Tesla đã dùng trước đó, Toyota kỳ vọng họ có thể tạo ra các bộ phận ô tô với kích thước lớn hơn nhưng có chi phí thấp hơn. Toyota cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô có đầu tư mạnh vào pin nhiên liệu hydro.
The Land Cruiser Se is a three-row electric crossover that offers seating for seven and is built for the urban jungle
Toyota Land Cruiser Se EV And Land Hopper Look Nothing Like The Land Cruisers You Know
carscoops.com