Công ty thắng lớn nhất với các dự án siêu anh hùng năm vừa qua không phải Disney hay Warner Bros.
Khi nhắc đến chủ đề siêu anh hùng, chúng ta thường nghĩ ngay đến 2 ông lớn Disney (sở hữu Marvel) và Warner Bros. (nắm giữ DC). Tuy nhiên trong năm 2023 vừa qua, không phải Disney/Marvel hay Warner Bros./DC, hãng thắng lớn nhất trong việc khai thác chủ đề siêu anh hùng lại là... Sony.
Năm 2023 đánh dấu 1 năm rực rỡ hiếm có đối với những sản phẩm mang chủ đề siêu anh hùng của tập đoàn Nhật Bản. Từ khía cạnh thương mại đến chất lượng, từ loại hình phim chiếu rạp cho tới phim truyền hình, từ lĩnh vực điện ảnh cho tới trò chơi điện tử, các sản phẩm siêu anh hùng do hãng sản xuất đều nhận về phản hồi tích cực.
Phim chiếu rạp: Spider-Man: Across the Spider-Verse đã xuất sắc tiếp nối thành công từ phần đầu năm 2018. Với nội dung được lòng cả giới phê bình lẫn fandom Spidey, box office 690 triệu USD gấp gần 7 lần budget, đây xứng đáng là dự án siêu anh hùng nổi bật nhất năm nay. Chưa hết, phim đang có cơ hội lớn để tranh tài tại đường đua giải thưởng, nhất là Oscar.
Phim truyền hình: Gen V là phần ngoại truyện của The Boys nhằm mở rộng vũ trụ b*** h*** này. Phim lọt top TV series được xem nhiều nhất nền tảng Prime Video ở 97 quốc gia. Đồng thời, thuộc nhóm phim truyền hình có lượng theo dõi cao nhất, theo các thống kê từ bên thứ 3. Đối với khán giả, đây là bộ phim siêu anh hùng có tính chất đổi gió, chủ đề coming-of-age.
Trò chơi điện tử: Marvel's Spider-Man 2 đã trở thành cú hit đúng như kì vọng từ hãng. Không chỉ được ủng hộ từ điểm số đánh giá và lời tán dương của fandom, nó còn đạt thành tích thương mại đáng nể. Với 2.5 triệu bản bán ra chỉ trong 24 giờ đầu phát hành, chính thức trở thành game thuộc PlayStation Studios tẩu tán nhanh nhất lịch sử.
Chủ đề siêu anh hùng đang trở nên kém hấp dẫn trong mắt người xem và người chơi, chủ yếu bởi sự đầu tư hời hợt của nhiều sản phẩm phát hành vài năm gần đây. Khiến mọi người hụt hẫng và thất vọng. Dần dần, người ta mất niềm tin vào chữ "siêu anh hùng," cứ thấy là hoài nghi. Marvel và DC đang đau đầu giải quyết cơn bội thực này, sau nhiều dự án điện ảnh và trò chơi bị chỉ trích, doanh thu dưới kì vọng. Dẫn đến Disney lẫn Warner Bros. đều phải gánh chịu thiệt hại kinh tế, kết quả gây hụt hẫng.
Song, Sony lại bất ngờ thành công vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn ấy. Chắc vì họ may mắn!
Hoặc cũng có thể do thiếu vắng bộ phim live-action The Lion King, kể về gã phản diện Kraven the Hunter (khả năng khi chuyển thể sẽ thành phản anh hùng). Không biết nếu hãng phim giữ nguyên lịch ra rạp năm nay thì nó có trở thành "kẻ phá đám" không nữa.
Những ai từng thất vọng vì Morbius, dự án siêu anh hùng Marvel năm ngoái khiến fandom phải ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến tên, có lẽ cũng không tưởng tượng được gió lại đổi chiều như bây giờ. Năm 2022, "huyền thoại mới của Marvel" đã gây nên cơn bão meme càn quét Internet, chủ yếu vì chất lượng dở tệ đầy bất ngờ. Đến 2023, Sony "chuộc tội" bằng không phải 1 mà là 3 dự án siêu anh hùng, tổng thể thành công hơn các dự án từ Disney, Warner Bros. cùng năm.
Công ty thắng lớn nhất với các dự án siêu anh hùng năm vừa qua không phải Disney hay Warner Bros.
Khi nhắc đến chủ đề siêu anh hùng, chúng ta thường nghĩ ngay đến 2 ông lớn Disney (sở hữu Marvel) và Warner Bros. (nắm giữ DC). Tuy nhiên trong năm 2023 vừa qua, không phải Disney/Marvel hay Warner Bros./DC, hãng thắng lớn nhất trong việc khai thác chủ đề siêu anh hùng lại là... Sony.
Năm 2023 đánh dấu 1 năm rực rỡ hiếm có đối với những sản phẩm mang chủ đề siêu anh hùng của tập đoàn Nhật Bản. Từ khía cạnh thương mại đến chất lượng, từ loại hình phim chiếu rạp cho tới phim truyền hình, từ lĩnh vực điện ảnh cho tới trò chơi điện tử, các sản phẩm siêu anh hùng do hãng sản xuất đều nhận về phản hồi tích cực.
Phim chiếu rạp: Spider-Man: Across the Spider-Verse đã xuất sắc tiếp nối thành công từ phần đầu năm 2018. Với nội dung được lòng cả giới phê bình lẫn fandom Spidey, box office 690 triệu USD gấp gần 7 lần budget, đây xứng đáng là dự án siêu anh hùng nổi bật nhất năm nay. Chưa hết, phim đang có cơ hội lớn để tranh tài tại đường đua giải thưởng, nhất là Oscar.
https://tinhte.vn/thread/danh-gia-nhanh-gon-don-gian-de-hieu-ve-spider-man-across-the-spider-verse.3677581/
Phim truyền hình: Gen V là phần ngoại truyện của The Boys nhằm mở rộng vũ trụ b*** h*** này. Phim lọt top TV series được xem nhiều nhất nền tảng Prime Video ở 97 quốc gia. Đồng thời, thuộc nhóm phim truyền hình có lượng theo dõi cao nhất, theo các thống kê từ bên thứ 3. Đối với khán giả, đây là bộ phim siêu anh hùng có tính chất đổi gió, chủ đề coming-of-age.
Trò chơi điện tử: Marvel's Spider-Man 2 đã trở thành cú hit đúng như kì vọng từ hãng. Không chỉ được ủng hộ từ điểm số đánh giá và lời tán dương của fandom, nó còn đạt thành tích thương mại đáng nể. Với 2.5 triệu bản bán ra chỉ trong 24 giờ đầu phát hành, chính thức trở thành game thuộc PlayStation Studios tẩu tán nhanh nhất lịch sử.
Chủ đề siêu anh hùng đang trở nên kém hấp dẫn trong mắt người xem và người chơi, chủ yếu bởi sự đầu tư hời hợt của nhiều sản phẩm phát hành vài năm gần đây. Khiến mọi người hụt hẫng và thất vọng. Dần dần, người ta mất niềm tin vào chữ "siêu anh hùng," cứ thấy là hoài nghi. Marvel và DC đang đau đầu giải quyết cơn bội thực này, sau nhiều dự án điện ảnh và trò chơi bị chỉ trích, doanh thu dưới kì vọng. Dẫn đến Disney lẫn Warner Bros. đều phải gánh chịu thiệt hại kinh tế, kết quả gây hụt hẫng.
Song, Sony lại bất ngờ thành công vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn ấy. Chắc vì họ may mắn!
Hoặc cũng có thể do thiếu vắng bộ phim live-action The Lion King, kể về gã phản diện Kraven the Hunter (khả năng khi chuyển thể sẽ thành phản anh hùng). Không biết nếu hãng phim giữ nguyên lịch ra rạp năm nay thì nó có trở thành "kẻ phá đám" không nữa.
Những ai từng thất vọng vì Morbius, dự án siêu anh hùng Marvel năm ngoái khiến fandom phải ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến tên, có lẽ cũng không tưởng tượng được gió lại đổi chiều như bây giờ. Năm 2022, "huyền thoại mới của Marvel" đã gây nên cơn bão meme càn quét Internet, chủ yếu vì chất lượng dở tệ đầy bất ngờ. Đến 2023, Sony "chuộc tội" bằng không phải 1 mà là 3 dự án siêu anh hùng, tổng thể thành công hơn các dự án từ Disney, Warner Bros. cùng năm.
Thật thú vị!
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Công ty thắng lớn nhất với các dự án siêu anh hùng năm vừa qua không phải Disney hay Warner Bros.
Khi nhắc đến chủ đề siêu anh hùng, chúng ta thường nghĩ ngay đến 2 ông lớn Disney (sở hữu Marvel) và Warner Bros. (nắm giữ DC). Tuy nhiên trong năm 2023 vừa qua, không phải Disney/Marvel hay Warner Bros./DC, hãng thắng lớn nhất trong việc khai thác chủ đề siêu anh hùng lại là... Sony.
Năm 2023 đánh dấu 1 năm rực rỡ hiếm có đối với những sản phẩm mang chủ đề siêu anh hùng của tập đoàn Nhật Bản. Từ khía cạnh thương mại đến chất lượng, từ loại hình phim chiếu rạp cho tới phim truyền hình, từ lĩnh vực điện ảnh cho tới trò chơi điện tử, các sản phẩm siêu anh hùng do hãng sản xuất đều nhận về phản hồi tích cực.
Phim chiếu rạp: Spider-Man: Across the Spider-Verse đã xuất sắc tiếp nối thành công từ phần đầu năm 2018. Với nội dung được lòng cả giới phê bình lẫn fandom Spidey, box office 690 triệu USD gấp gần 7 lần budget, đây xứng đáng là dự án siêu anh hùng nổi bật nhất năm nay. Chưa hết, phim đang có cơ hội lớn để tranh tài tại đường đua giải thưởng, nhất là Oscar.
Phim truyền hình: Gen V là phần ngoại truyện của The Boys nhằm mở rộng vũ trụ b*** h*** này. Phim lọt top TV series được xem nhiều nhất nền tảng Prime Video ở 97 quốc gia. Đồng thời, thuộc nhóm phim truyền hình có lượng theo dõi cao nhất, theo các thống kê từ bên thứ 3. Đối với khán giả, đây là bộ phim siêu anh hùng có tính chất đổi gió, chủ đề coming-of-age.
Trò chơi điện tử: Marvel's Spider-Man 2 đã trở thành cú hit đúng như kì vọng từ hãng. Không chỉ được ủng hộ từ điểm số đánh giá và lời tán dương của fandom, nó còn đạt thành tích thương mại đáng nể. Với 2.5 triệu bản bán ra chỉ trong 24 giờ đầu phát hành, chính thức trở thành game thuộc PlayStation Studios tẩu tán nhanh nhất lịch sử.
Chủ đề siêu anh hùng đang trở nên kém hấp dẫn trong mắt người xem và người chơi, chủ yếu bởi sự đầu tư hời hợt của nhiều sản phẩm phát hành vài năm gần đây. Khiến mọi người hụt hẫng và thất vọng. Dần dần, người ta mất niềm tin vào chữ "siêu anh hùng," cứ thấy là hoài nghi. Marvel và DC đang đau đầu giải quyết cơn bội thực này, sau nhiều dự án điện ảnh và trò chơi bị chỉ trích, doanh thu dưới kì vọng. Dẫn đến Disney lẫn Warner Bros. đều phải gánh chịu thiệt hại kinh tế, kết quả gây hụt hẫng.
Song, Sony lại bất ngờ thành công vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn ấy. Chắc vì họ may mắn!
Hoặc cũng có thể do thiếu vắng bộ phim live-action The Lion King, kể về gã phản diện Kraven the Hunter (khả năng khi chuyển thể sẽ thành phản anh hùng). Không biết nếu hãng phim giữ nguyên lịch ra rạp năm nay thì nó có trở thành "kẻ phá đám" không nữa.
Những ai từng thất vọng vì Morbius, dự án siêu anh hùng Marvel năm ngoái khiến fandom phải ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến tên, có lẽ cũng không tưởng tượng được gió lại đổi chiều như bây giờ. Năm 2022, "huyền thoại mới của Marvel" đã gây nên cơn bão meme càn quét Internet, chủ yếu vì chất lượng dở tệ đầy bất ngờ. Đến 2023, Sony "chuộc tội" bằng không phải 1 mà là 3 dự án siêu anh hùng, tổng thể thành công hơn các dự án từ Disney, Warner Bros. cùng năm.