Crossover cỡ nhỏ Toyota Raize 2021 sắp được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay

Quang Thái nè
8/4/2021 5:24Phản hồi: 127
Crossover cỡ nhỏ Toyota Raize 2021 sắp được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay
Nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy cho biết Toyota Việt Nam sẽ sớm giới thiệu mẫu xe Crossover cỡ nhỏ mới là Toyota Raize vào cuối quý 3 năm nay. Toyota Raize 2021 thuộc phân khúc A-SUV, ra mắt lần đầu tại thị trường Nhật Bản hồi tháng 11/2019.

2020-Toyota-Raize-7.jpg

Có thể thấy ngoại hình của Raize 2021 chịu ảnh huởng lớn của RAV4, đường nét thiết hiện đại và hài hoà, không nhấn quá lố. Kích thuớc tổng thể của xe rất nhỏ gọn, tầm cỡ chiếc Hyundai Kona ở Việt Nam.

2020-Toyota-Raize-36.jpg

Thiết kế bên trong khoang lái nhìn cũng hiện đại hơn các dòng xe cũ trước đây. Raize được trang bị màn hình trung tâm có kích thước khá lớn, tới 9 inch và được hỗ trợ Apple Carplay, vô lăng 3 chấu với viền kim loại khá đẹp, màn hình TFT LCD 7” với nhiều chế độ hiển thị,…


Nhìn hình mình không đoán được hàng ghế sau có ngồi rộng rãi và thoải mái không. Tuy nhiên khoang hành lý thì khá rộng, dung tích 369L, có thể gập hàng ghế sau nằm xuống hẵn nếu cần chở thêm nhiều đồ.

Raize 2021 được lắp khối động cơ 1.0L tăng áp, 3 xy lanh, công suất 97 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 140Nm tại 2.400 - 4.000 vòng/ phút.

Xe được trang bị hệ thống an toàn Smart Assist, bao gồm: tự động phanh tránh va chạm (Crash Avoidance Braking Function), tránh đạp nhầm chân ga (Erroneous Start Prevention Function), kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control), và hỗ trợ đậu xe (Smart Panorama Parking Assist).

Tại thị trường Nhật, Toyota Raize 2021 có tới 8 phiên bản: G 2WD/4WD, X 2WD/4WD, X"S" 2WD/4WD, Z 2WD/4WD. Các phiên bản có giá từ 1,679 - 2,282 triệu Yên tương đương khoảng 354 - 480 triệu Việt Nam đồng.

Nguồn tin mình nhận được cũng cho biết TMV sẽ nhập trực tiếp Raize chứ không lắp ráp, chưa rõ giới thiệu bao nhiêu phiên bản và mức giá cụ thể là bao nhiêu. Cùng chờ thêm xem sao nhé anh em.

Điểm lại thông tin kỹ thuật Raize 2021 từ Toyota Nhật Bản:
  • Số chỗ ngồi: 05
  • Phân khúc: A-SUV
  • Kích thuớc dài x rộng x cao: 3995 x 1695 x 1620 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2525 mm
  • Động cơ: 1.0L tăng áp, 3 xy-lanh
  • Nhiên liệu: xăng
  • Công suất tối đa: 97 mã lực tại 6000 vòng/phút
  • Mô men xoắn cực đại: 140 Nm tại 2400-4000 vòng/phút
  • Hộp số: CVT hoặc số sàn 6 cấp
  • Dẫn động: 1 cầu hoặc AWD
  • Mâm: 17 inch
  • Têu hao nhiên liệu trung bình: 5.4-5.7L/100km

Ảnh ngoại thất và các phiên bản màu

Quảng cáo



Ảnh nội thất, không gian cốp:

127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn gọn gàng, hiện đại, chi phí nhỏ cho dòng xe gia đình, nhiều màu sắc lựa chọn ghê
@10namduong1212 Cross đang bán 700tr, wigo đang bán 500tr thì con này giá tầm 600, tuy nhiên khả năng sẽ cắt giảm nhiều vì tầm này kona cũng đã 630tr rồi. Xe nhật ko bán rẻ hơn xe hàn được đâu lại là bản nhập.
@king_of_mar1311 Con này A-SUV nhưng nhập thì giá lại cao rồi, nhưng chắc cỡ gần 600 thôi chứ cao hơn thì lại có ford eco, kona, seltot, B-SUV vẫn ngon hơn.
@king_of_mar1311 Wigo nào 500tr, bạn có nhầm giá ko? 500tr gần mua được Vios E CVT rồi.
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
@zer0_7 Wigo là một thất bại.
Nhìn hiện đại, ngon đấy, đúng là No more Boring car, như lời ông CEO nói
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Con này máy 1.0 có tăng áp cũng khá hay, đường hỗn hợp rơi vào khoảng 3.x lít/100km, chắt em cũng làm em này 😂
@Mtk2411 Thật ra thì đi lòng vòng thành phố thì máy đó mình thấy quá ok rồi 😁 đường xá VN muốn chạy nhanh cũng không được 😆
gabriel99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Nghĩa là mấy con Toy trước là Boring Car?
Nhìn khá gọn, phong cách. Phù hợp cho gia đình hiện đại
see022
CAO CẤP
3 năm
@hoangsytai Ra lẹ đi . Để seltos chết ko kịp ngáp
@see022 Khó. Seltos bá về giá. Toy thì giá hơi cao
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
@see022 Seltos nó chả to gấp rưỡi ấy 🤣 2 phân khúc khác hẳn nhau. Con này cỡ A, còn bé hơn cả con cỡ B nhỏ nhất là Kona.
Ok đó, 2 vợ 2 con đi du lịch là ổn.
@Tuat Phan ghi thiếu, 2 vợ chồng, chứ 2 vợ là đi xe rồng vàng rồi
Cười vô mặt
@Nicotine Caffeine 2 vợ thì đi xe 1 chỗ giường nằm luôn.
@Nicotine Caffeine Haaa phải nói 1 cơm và 1 phở
Xe nhỏ và máy 97 HP thì chỉ hơn xe hai bánh một tí thôi ... đi trong tp thì tạm ổn, còn đuòng truòng và cao tốc thì quên nó đi...vì tièn nào của nấy..
Đọc specs nhạt như nước ốc...
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
@barrettroyal
Cười vô mặt
@Híu Mụp
Cười vô mặt
@95tuanle Công suất 98 HP thì nhạt thật.
tan.hd
TÍCH CỰC
3 năm
@95tuanle tiền ít mà bác
Xe đẹp nhưng thông số không đẹp lắm, Nhập trực tiếp từ nhật thì chắc khó có chuyện giá cạnh tranh chắc giá tầm HRV
@palmtj27 So sao dc với Yaris, nó vừa đoạt giải xe của năm kìa
@DONG HO THE KY Made in japan thì nó ở đẳng cấp khác rồi bác
@chavalier Đúng rồi bạn, nhất là xuất Âu xuất Mỹ thì nó khác bọt lắm, ko tự dưng nó lại làm trùm dc
@DONG HO THE KY 12 năm trc nó ko đoạt giải gì và dân vẫn mua ầm ầm đ1o bác, giờ ở vn có mấy ai chạy yaris nữa đâu vì nó ko còn hàng made in japan
Đẹp, giá như kona thì ngon
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Rồi con này với con Cross đá nhau? Đều CUV B cả?
@o0_iam_0o_me Theo Toyota thì Cross là C-SUV.
@Quang Thái nè B-segment CUV là Yaris Cross, đủ bộ.

Con Vin nhanh điện mới ra chắc tính kích thước là B+ thôi.
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
@techmen Con này là CUV hạng A, con Cross là hạng B+/C-
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
@Trung Dt Con Vin điện vừa mới ra mắt là cỡ B- thôi chứ mod?
doxuancanh
TÍCH CỰC
3 năm
Mong là về giá Ok chút
Quả phanh tay nhìn vô duyên thế
@Jackie Lee 1981 các ông xem rv xe sang đắt tiền có phanh tay điện tử quen giờ nhìn phanh tay cơ thì lại chê như là 1 cái gì đó giống như cải lùi? vài năm trc xe rẻ, xe đắt tiền vẫn cơ như này thì sao k ai nói mà giờ mức giá nào cũng chê nhìn nào là thô, nào là vô duyên. ông phải xem xe nó ở mức giá nào, con này giá hơn tỉ thì chê còn hợp lý chứ với tầm phân khúc này phanh tay cơ là điều quá bt. đầy xe đắt tiền hơn gương gập chỉnh cơm, ghế chỉnh cơm kia kìa chứ ngồi đó mà lúc nào cũng đòi phanh tay điện tử
Ngon, đợi giá nữa là múc luôn cho nóng. Đi chợ số zách
Hornet600
TÍCH CỰC
3 năm
Gía xe sẽ khoảng 550 triệu đến 600 triệu VND
xblade
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn thông số thì thấy cùng phân khúc với KIA SONET hơn là Hyundai KONA, kiểu kiểu như B- hoặc A+ thì đúng hơn
@xblade Dưới kona rồi bác, kona to hơn con này tí, con này cỡ A thôi.
ngox_IT
TÍCH CỰC
3 năm
Nội thất đẹp vậy. Nhưng mình chỉ mê corolla cross 😁
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
Về vn lại trên vios dưới cross rồi =))
minhieu89
TÍCH CỰC
3 năm
Phải zị mới được chứ lị, đã pá, màu trắng nóc đen & màu xanh nóc đen nhìn "mạnh" thiệt, đã đã.
Phân khúc chật chội


Cho bạn nào cần
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
@bimbimkhoai000 Hơi khioosng wigo, đèn đóm pb này đẹp thật
1.0 có vẻ hơi yếu
d7293
CAO CẤP
3 năm
@Quần Xà Lỏn Thế nào là yếu. Số 1 bé à
@d7293 Bé chứ sao
Máy 1.0, chỉ có 3xilanh với 97 mã là yếu với ko êm chứ còn gì nữa. Tubo thì phải đạt tốc độ nhất định, nếu chỉ đi ít người và loanh quanh thì ko nói chứ chạy xa và đường khó là quá yếu
d7293
CAO CẤP
3 năm
@TrươngThanh23 Xe này đâu dành cho đường khó. Còn turbo lag thì k tránh được. Đạt tốc độ nhất định thì k biết. Nhưng tua máy thì nên về số để có tua máy cao. Chạy xe khoẻ thì lười về số chứ chạy xe yếu yếu này cứ phải chủ động số thấp.
Còn máy êm hay k thì tôi thấy bọn Mirage Attrage và cả xe đức cũng 3 xi lanh. Chắc chắn nó nghĩ ra đc thì có cách. Hoặc là phải sống chug với độ rung đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019