10 năm trở lại đây, các mẫu xe máy hơi hướng thể thao (cả xe ga và xe côn tay) ngày một dễ tiếp cận, số lượng người lựa chọn các phương tiện này cũng tăng lên. Và cũng phần lớn lựa chọn hình thức độ pô để xe chạy mạnh hơn, âm thanh phấn khích hơn để thỏa mãn nhu cầu & sở thích của bản thân. Đây là nhu cầu hết sức bình thường, vừa để đẹp, vừa để có hiệu suất hoạt động tốt hơn, tuy nhiên đại đa số lại đang gây khó chịu và ảnh hưởng đến những người xung quanh.
Những chiếc xe dung tích nhỏ 150cc, 250cc hay tậm chí 400cc như R15, Exciter, Winner, Vario… (1 máy,…) dù có độ những cây pô hàng chục hay thậm chí cả trăm triệu thì âm thanh mà nó tạo ra cũng không có sự phấn khích như những chiếc xe thể thao dung tích lớn. Cái nhận lại được chỉ là những tiếng rồ rồ, ù ù đến nhức đầu cho chủ xe và cả cho những người xung quanh khi tham gia giao thông.
Việc độ pô phần nào giúp tăng hiệu suất hoạt động của xe là nhu cầu rất chính đáng và không có gì để lên án tuy nhiên việc không gắn tiêu giảm thanh là 1 sự xúc phạm với xã hội và dễ dãi với bản thân những người mê xe khi thỏa hiệp với những âm thanh hạng bét. Đương nhiên, nó cũng không khiến bạn và chiếc xe yêu quý trở nên “ngầu” hơn với những người xung quanh. Thay vào đó là những ánh nhìn dè bỉu và suy nghĩ không tốt dành cho bạn.
Việc độ pô phát ra âm thanh quá to gây ra tai nạn cho một số người tham gia giao thông (người tay lái yếu, hay giật mình) cũng không phải hiếm.
Câu trả lời là có. Tuy nhiên khi sử dụng các loại tiêu giảm thanh chất lượng thì việc cân đối giữa độ ồn và giảm 1 chút hiệu suất đồng thời nhận được những cái nhìn thiện cảm của xã hội là thứ xứng đáng để đánh đổi.
Pô độ cho xe thể thao dung tích nhỏ nghe rất chán
Những chiếc xe dung tích nhỏ 150cc, 250cc hay tậm chí 400cc như R15, Exciter, Winner, Vario… (1 máy,…) dù có độ những cây pô hàng chục hay thậm chí cả trăm triệu thì âm thanh mà nó tạo ra cũng không có sự phấn khích như những chiếc xe thể thao dung tích lớn. Cái nhận lại được chỉ là những tiếng rồ rồ, ù ù đến nhức đầu cho chủ xe và cả cho những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Việc độ pô phần nào giúp tăng hiệu suất hoạt động của xe là nhu cầu rất chính đáng và không có gì để lên án tuy nhiên việc không gắn tiêu giảm thanh là 1 sự xúc phạm với xã hội và dễ dãi với bản thân những người mê xe khi thỏa hiệp với những âm thanh hạng bét. Đương nhiên, nó cũng không khiến bạn và chiếc xe yêu quý trở nên “ngầu” hơn với những người xung quanh. Thay vào đó là những ánh nhìn dè bỉu và suy nghĩ không tốt dành cho bạn.
Việc độ pô phát ra âm thanh quá to gây ra tai nạn cho một số người tham gia giao thông (người tay lái yếu, hay giật mình) cũng không phải hiếm.
Gắn tiêu giảm thanh (tiêu âm) có làm giảm hiệu suất?
Câu trả lời là có. Tuy nhiên khi sử dụng các loại tiêu giảm thanh chất lượng thì việc cân đối giữa độ ồn và giảm 1 chút hiệu suất đồng thời nhận được những cái nhìn thiện cảm của xã hội là thứ xứng đáng để đánh đổi.
