Những điều mình trông chờ sẽ nâng cấp trên Yamaha Exciter mới: ABS, phuộc trước và đèn chiếu sáng

MinhTriND
14/9/2023 11:18Phản hồi: 81
Những điều mình trông chờ sẽ nâng cấp trên Yamaha Exciter mới: ABS, phuộc trước và đèn chiếu sáng
Sáng mai, Yamaha Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt xe máy mới. Hiện vẫn chưa rõ chính xác đó là mẫu xe gì, nhưng theo một vài dự đoán thì nó có thể là phiên bản Exciter hoàn toàn mới. Một số tin đồn còn cho biết Yamaha sẽ giới thiệu cùng lúc 2 phiên bản Exciter là Exciter 160 và Exciter 135 2023 để anh em có thêm lựa chọn khi mua xe cho phù hợp với túi tiền. Khoan hãy bàn về các phiên bản, dưới đây là những điều mà mình hy vọng sẽ xuất hiện trên Exciter mới nếu nó thực sự được giới thiệu.

Bổ sung ABS


Yamaha-Exciter-2023-tinhte-3.jpg

Cuối năm 2020, khi ra mắt Exciter 155 VVA, Yamaha đã không trang bị cho xe hệ thống chống bó cứng phanh ABS, điều mà bản thân mình cảm thấy cực kỳ tiếc nuối đối với dòng xe này. "Để tăng trải nghiệm thể thao, tăng kỹ năng xử lý của người lái. Xe đã trang bị bộ ly hợp chống trượt rồi nên có thể dùng chức năng đó để thay cho ABS". Tức có thể an toàn phanh bằng số mà không lo vấn đề bị trượt bánh khi về số gấp, đó là chia sẻ của Yamaha vào thời điểm đó.

Dù gì đi nữa, việc trang bị ABS cho một dòng xe được định hình là hướng đến phong cách lái thể thao, mạnh mẽ như Exciter, theo mình điều đó hoàn toàn cần thiết. Ly hợp trượt Slipper Clutch là công nghệ rất thú vị giúp cho trải nghiệm lái tốt và đặc biệt là an toàn hơn khi trả số gấp, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ nếu nói về sự an toàn của xe. Việc trang bị ABS cũng giúp cho Exciter mới đồng hạng đồng cân hơn nếu so với đối thủ trực tiếp là Winner X về mặt trang bị an toàn.

Thiết kế khác biệt


Yamaha-Exciter-2023-tinhte-6.jpg

Yamaha Exciter 155 VVA mang hình dáng tổng thể giống đời trước, như khác biệt nhiều ở phần chiếu sáng cả trước và sau. Cụ thể, đèn chiếu sáng nằm ở khu vực đầu xe có thiết kế thanh mảnh, trong khi bên dưới yếm là 2 thanh định vị ban ngày nhìn cũng bắt mắt. Đèn hậu phía sau có đồ hoạ LED 1 dải thẳng nhìn giống R1. Riêng đối với mình thì thiết kế của Exciter hiện không có điểm nào để phàn nàn, và thậm chí là đẹp hơn so với đối thủ. Dù vậy, mình vẫn kỳ vọng sau hơn 3 năm ra mắt, Yamaha Exciter mới sẽ có kiểu dáng khác biệt và đẹp mắt hơn, cũng là một đặc điểm nhận dạng để phân biệt nó với các đời Exciter khác.

Nâng cấp phuộc trước


Yamaha-Exciter-2023-tinhte-1.jpg

Yamaha điều chỉnh hành trình phuộc trên Exciter 155 VVA dài hơn 10 mm so với phiên bản trước đó, ngoài ra thì cấu trúc phuộc và chảng ba phía trước cũng thay đổi để cho sự chắc chắn tốt hơn. Điều này rõ ràng đem lại những cải tiến trong vận hành thực tế, nhưng mọi thứ vẫn chưa hoàn hảo. Một số anh em than phiền phuộc trước vẫn tạo ra âm thanh cụp cụp quen thuộc khi đi đường xấu, có thể là dấu hiệu của việc hết hành trình phuộc. Hy vọng là trên phiên bản mới, Yamaha khắc phục triệt để nhược điểm này để xe hoạt động ổn hơn trong bất kỳ điều kiện đường xá nào.

Cải thiện hệ thống chiếu sáng


Yamaha-Exciter-2023-tinhte-4.jpg

Đầu tiên là hệ thống chiếu sáng chính của xe nếu có cường độ tốt hơn thì quá tốt, bởi anh em mua xe không cần phải lắp thêm đèn trợ sáng nữa nếu nhu cầu chỉ cần có vậy. Đèn zin của Exciter 155 VVA hiện vẫn chưa đủ đáp ứng được cường độ sáng kỳ vọng. Thêm một yếu tố nữa cũng liên quan đến đèn xe, đó là hệ thống đèn xi nhan của xe vẫn dùng bóng halogen, đèn xi nhan trước thì đặt ở góc hơi khuất. Bởi vậy, mình hy vọng là Yamaha trang bị đèn LED cho xi nhan và có thiết kế, cách bố trí phù hợp hơn nhằm giúp gia tăng hiệu quả sáng cũng như giúp cho xe nhìn hiện đại hơn.

Các cải tiến để động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn

Quảng cáo


Yamaha-Exciter-2023-tinhte-2.jpg

Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. So với phiên bản cũ trước đó, Exciter 155 mạnh hơn khoảng 17%. Nhìn chung, thông số sức mạnh của xe đang khá ổn nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc này.

Các công nghệ như VVA hay bộ ly hợp Assist & Slipper (A&S) lại càng giúp cho trải nghiệm vận hành, chuyển số các thứ mượt mà và đảm bảo hơn nữa. Nếu Yamaha không có điều chỉnh gì về hệ truyền động thì cũng không quá khó hiểu, nhưng nếu có thì quá tốt. Anh em fan của Exciter có trông chờ gì vào thế hệ mới của dòng xe này thì để lại bình luận bên dưới nhé.

Trên tay Yamaha Exciter 155 VVA: nhiều thay đổi đáng giá, vẫn không có ABS | Viết bởi su béo béo

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Yamaha đã cho ra mắt xe "ngành" hoàn toàn mới - Exciter 155 VVA 2020. Chiếc underbone này được gọi với cái tên mĩ miều là "Tiểu R1" vì được thiết kế dựa trên mẫu sportbike R1 khá nhiều thứ.
tinhte.vn

So sánh Honda Winner X 2022 và Yamaha Exciter 155 VVA: bạn chọn Slipper Clutch hay ABS?

Gần 1 năm kể từ khi Yamaha ra mắt Exciter 155 VVA với diện mạo gần như hoàn toàn mới, Honda biết họ không thể ngồi yên. Chính vì vậy, cuối năm 2021, Honda Việt Nam quyết định ra mắt thế hệ Winner X nâng cấp với một số những thay đổi nhất định về…
tinhte.vn
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang dùng Ex155 VVA, cần lắm ABS 😔 bán kèm bộ combo ABS để ae dùng đời củ thay vào nha Yamaha.
@thangngocit chỗ mình thì vẫn thấy exciter đầy đường nhưng là bản cũ, còn bản 155 thì ra 3 năm nay vẫn chỉ thấy ít. cõ lẽ vì đối thủ bán rẻ hơn cả 20 củ lại có cả ABS an toàn và dành cho số đông còn bộ ly hợp trượt thì không phải ai cũng biết dùng.
@bhuubao Mình không nhớ chi tiết, nhưng cơ bản Nouvo đang làm rất tốt, người ta chạy rất nhiều. Đặc biệt là chiếc màu đen đen mà mấy ông Tây qua đây hay đi. Xong khi Honda ra Air Blade thì coi như lụi tàn luôn. Trước khi khai tử dòng này, Yamaha ra con Nouvo gì đó mới mới cũng xấu quắc, không có cửa so với Air Blade nên mới phải dẹp luôn rồi ra con NVX.
@Blitzwaffen Tại vì con Winner đời cũ xấu thiệt. Xấu không có cửa so với Exciter ra cùng năm, nên Honda bán không được và mới phải phá giá. Trước khi có Winner X ABS thì dù có hạ giá cỡ nào Winner cũng không chạy ngoài đường nhiều bằng Exciter. Ấy thế mà từ khi Exciter ra bản mới không có ABS, trong khi Winner X thì đổi mới kiểu dáng + tính năng thì giá nào người ta cũng mua hết.
@XuyenViet2019 Thật ra thì tui đã gắn bộ abs 2 kênh cho con ex150 từ 3 năm trước chứ đợi chính hãng thì đến khi nào mới có đc 2 kênh
cốp rộng 😆
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh Tham nam ;))))
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
7 tháng
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh Đó là điều hông thể nào haha
ABS nên là tiêu chuẩn bắt buộc với mọi xe.
ducdinh06
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Huy †rần Mô phỏng tình huống thắng khẩn cấp khi đi trời mưa đó bro. Bro giỏi, cứng tay thì xử lý dc. Thử mẹ, vợ, con gái bro gặp tình huống đó có cứng tay như bro ko mà ra vẻ tự hào vì mình cứng tay vãi 😁 hở ra là kỹ năng 🤣
@ducdinh06 https://thanhnien.vn/ban-nang-cap-yamaha-exciter-155-co-phanh-abs-gia-tu-48-trieu-dong-tai-viet-nam-185230915095209109
Cuối cùng nó cũng lắng nghe ý muốn của bro rồi đấy, giá hơi bi chua chút.
@LongLife321 Xin lỗi bác.... nhưng con ghệ bác nó ngu vl
@chuoi1437 Uhm..ngu thặc
Tăng thêm option để còn cạnh tranh với winer x chứ, thằng honda dùng chiêu phá giá với con winer x như này 1 thời gian nữa chắc con ex cũng cuốn gói đi theo nouvo
Chắc có mỗi t chê abs. Đổi xe quen tay tí nữa ăn trầu
ABS chắc chắn sẽ không có
Cái cần thì không muốn ?
Cái t cần là có cốp xe để bỏ áo mưa,nón bh như futrue. Có baga rộng như wave để chở đồ cho dễ. Và nếu là bản tay ga thì càng tốt
@anhlucky2 V thì nên trông freego hay nvx mới
@anhlucky2 Mua xmax đi bạn, để vừa 2 cái fullface nuôn. Có hơn 140 chai ah, rẻ lắm, còn muốn rẻ hơn nữa thì mua lead. Lead giờ đờn ông chạy cũng nhìu lắm, k có sao :")
@anhlucky2 Dưới cái yên có cái hóc gió ấy, bạn có thể tháo cái hóc gió ra làm yên cũng được mà 😆
@CaVangBungBu lead dành cho đàn ông trưởng thành, đi chợ, đưa đón con đi học
@anhlucky2 Xe côn tay thể thao đòi có cốp, cần thì m mua wave, tay ga đó. Cần cái thứ k thể có trên 1 chiếc côn tay
ABS Full LED Up Show Khung Full Titanium
thêm bản côn tự động đi
2b/not2b
ĐẠI BÀNG
7 tháng
vẫn xấu và chẳng ai mua nữa
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Xe xấu value nâng cấp gì cũng vậy thôi.
yamaha chỉ thích mỗi XSR155 thôi
Cao lắm thêm abs và tem mới
Chứ không lý do gì nó phải làm một con xe mới và cục máy 160 mới để bán cho mỗi vn
lên ABS cho ex 155 đi chứ không mấy con winner nó sút ra chuồng gà đi theo nouvo là khổ lắm
Nhìn hình đầu thấy ngầu. Hình sau xấu thế.
trộm chó mới được gắn thêm bảo hộ
Hi vọng có LC 135

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019