TTBC2024

TTBC2024


"Trên tay" Yamaha Exciter 155 VVA ABS bản màu trắng, giá 54 triệu

MinhTriND
15/9/2023 7:57Phản hồi: 126
"Trên tay" Yamaha Exciter 155 VVA ABS bản màu trắng, giá 54 triệu
Sau 3 năm kể từ khi ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA, Yamaha Việt Nam hôm nay giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng xe này với một nâng cấp nổi bật duy nhất về mặt trang bị, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước. Ngoài ra, gần như không có bất kỳ sự khác biệt nào lớn được áp dụng cho phiên bản này.



Mẫu xe trong bài viết này là phiên bản ABS màu trắng, một trong 5 tuỳ chọn màu sắc của phiên bản này. Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản ABS được bán với giá 54 triệu, cao hơn 6 triệu so với mức giá 48 triệu khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn. Giờ đây nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA ABS đã ngang ngửa về mặt trang bị an toàn.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-38.jpg

ABS sẽ giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Việc thiếu ABS đã từng tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt khi chiếc Exciter 155 VVA được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2020. Nếu so về giá, Honda Winner X bản có ABS là bản đặc biệt và bản thể thao, có giá khởi điểm từ 50,06 triệu. Dù vậy có thời điểm, Winner X ABS giảm hơn 10 triệu so với giá đề xuất của Honda.


tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-42.jpg

Về tổng thể, Yamaha Exciter 155 VVA ABS vẫn có ngoại hình tương tự như Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản cũ, vẫn là vóc dáng thể thao nhưng đầy đặn, không quá phá cách như kiểu Raider nhưng lại không quá hiền như Winner X. Từ phía trước, phần mão gắn ở đầu xe được khoét lỗ thông gió, một chi tiết mới để phân biệt so với các bản trước. Đầu xe cũng là vị trí của đèn chiếu gần LED trắng.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-44.jpg

Yếm trước của xe được vuốt nhọn về phía trước, nằm thấp bên dưới chính là đèn định vị và đèn pha của xe. Nếu để ý kỹ thì có thể thấy đèn định vị được điều chỉnh lại một chút, thú vị là nó có tạo hình như kiểu chữ X, gợi nhớ đến tên của đối thủ. Phuộc trước của xe là phuộc ống lồng thông thường, hệ thống phuộc vẫn nhu cũ, không có nâng cấp.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-41.jpg

Đi xuống phía dưới là mâm xe có kích thước 17 inch được sơn vàng đồng. Chi tiết mâm đồng trên phiên bản màu trắng này giúp cho tổng thể nhìn khá ngầu và cá tính. Mâm dạng 5 chấu kép nhìn cũng khoẻ khoắn. Như đã đề cập từ đầu, phanh trước của xe có ABS, là phanh đĩa với heo 2 piston. So với bản tiêu chuẩn hay bản cao cấp, kích thước của đĩa phanh trên bản ABS cũng lớn hơn một chút.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-21.jpg

Đèn xi nhan của xe được đặt nằm thấp ở khu vực dàn áo bên hông, vẫn sử dụng bóng halogen. Theo như nhận định của mình thì đèn đặc ở vị trí đó hơi khuất. Từ bên hông thì chúng ta sẽ nhìn thấy thiết kế tem mới, phần quây hông trước có các hốc gió để tăng tính khí động học và nhìn cũng thể thao hơn.

Quảng cáo



tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-20.jpg

Trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS, bảng đồng hồ tốc độ của xe vẫn được làm theo dạng LCD hình lục giác, kích thước lớn và rộng rãi hơn. Về mặt thị giác thị thiết kế đồng hồ của xe trông có vẻ hiện đại. Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị Smartkey đối với phiên bản cao cấp, ngoài ra thì cũng có cổng sạc dạng tẩu thuốc tương tự như là thế hệ trước.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-05.jpg

Về mặt dẫn động, Yamaha Exciter 155 VVA ABS tiếp tục sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (có thay đổi một chút so với con số 17,7 mã lực như ở thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-33.jpg

Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị 10 lỗ phun nhiên liệu, nhiều hơn so với phiên bản 150 trước đó, điều này không khác biệt so với Yamaha Exciter 155 VVA không ABS ra mắt năm 2020. Hoạt động cùng với đó là hộp số côn tay 6 cấp. Nhìn chung thì động cơ xe không khác biệt so với đời trước, nhưng những công nghệ liên quan đến động cơ có trên xe thì cũng giúp cho Exciter 155 VVA ABS vượt trội hơn.

Quảng cáo



tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-24.jpg

VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-15.jpg

Trong khi đó, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều mà Yamaha nói đó là Slipper Clutch, thực ra phải gọi đúng là bộ ly hợp chống trượt bánh sau hoặc bộ ly hợp trượt, là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-18.jpg

Đi về phía sau, phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn được đặt nằm ở giữa, một chi tiết quen thuộc đối với những dòng xe côn tay underbone như Yamaha Exciter 155 VVA ABS. Mâm sau của xe cũng có kích thước 17 inch nhưng đi kèm lốp mập hơn. Phanh sau dạng đĩa đơn, sử dụng cùm phanh NISSIN. Đuôi xe nổi bật với đèn chiếu hậu nhìn khá giống với thiết kế đèn trên mẫu mô tô R1.



https://tinhte.vn/thread/yamaha-exciter-155-vva-abs-chinh-thuc-ra-mat-bo-sung-abs-den-dinh-vi-tinh-chinh-gia-tu-48-trieu.3716433/

Yamaha Exciter 155 VVA ABS chính thức ra mắt: bổ sung ABS, đèn định vị tinh chỉnh, giá từ 48 triệu | Viết bởi MinhTriND

Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Yamaha Exciter 155 VVA ABS với nâng cấp về trang bị và mang đến một số thay đổi ngoại hình. Đúng với tên gọi, trang bị bổ sung nổi bật nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS chắc chắn là công nghệ chống bó…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/xe-dien-gap-gon-honda-motocompacto-gia-995-usd.3717315/
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chuyển qua mua tay ga rồi
Giá cao thế này thì Winner X vẫn sẽ có doanh số tốt hơn cho mà xem
@redtiger_hl2 mé thấy winer là cay cái thằng thiết kế, ko hiểu não nó để ở đâu
@#JK ở đâu ? chứ ở SG chả thấy bao giờ
@#JK Cái pô với thiết kế ngờ u đó mà có thằng ex nào gắng vô á 😆
@knonlylove đi nguyễn văn linh, nguyễn hữu thọ đầy, ông đi được những đâu ở SG?
phom dáng ngày càng trẩu tre thế nhở
@disme.crazy Phù hợp đối tượng khách hàng mục tiêu là đội trộm chó đó 😎
@disme.crazy Thích kiểu dáng của 150 hơn nhiều!
@disme.crazy Tên hay, ta đây đang đi ex 155, ta có tuổi rồi nhưng vẫn rất trẻ trâu đây. Dmm nói đúng.
Chi tiết đáng giá mà yamaha không dám công bố vì sợ đời cũ ế: cặp 'phuộc ex 155 2024 trước đã to hơn chắc chắn hơn.
@NgoHongMinh9981 đã fix phuộc với chảng ba-chén cổ rồi ah bác?
@haobcyqhdvb Nghe review vậy chứ tui chưa được chạy xe đâu hihi.
@NgoHongMinh9981 công nhận con ex150 trước mua phuộc như kít vậy. sau 155 này không biết khá khẩm hơn không. chứ bọn winner thấy phuộc trước bự phê quá
@NgoHongMinh9981 phuộc trước nó giữ nguyên mà có thay đổi gì đâu, hãng nó chỉ công bố lại con ex155 khác gì con ex150 thôi chứ chả có nâng cấp phuộc gì cả
Dáng đẹp vậy mà để cặp chân chán đời thật, chắc ỷ top1 xe côn tay tại VN nên mới chậm thay đổi
@QuangKhoa1311 Phần đuôi chán quá
2 phanh đĩa mà chỉ có ABS cho bánh trước thì hơi hẻo nhỉ
@asterix0108 Thấy SH vs PCX chưa 2 Kênh ABS 125 triệu đó
@trungkakadn SH thì chắc do thương hiệu được ưa chuộng và 1 số thứ khác nữa mới đắt vậy
@asterix0108 PCX 160 cũng 100 triệu
Aprilia SR 175 cũng 100 triệu
Nói chung ABS 2 Kênh giá sẽ đội lên ⬆️ gấp đôi từ 50 triệu
AB cũng ABS 1 Kênh 60 triệu đó
@asterix0108 Yamaha NMax 155 cũng ABS 2 Kênh vs giá 100 triệu đồng
Bản thân thấy xấu hơn mẫu 2015, chuyển qua tay ga cho khỏe với đi lại ít văng.
@NTA369 Văng vào xe chạy kế bên hả ?
Xấu quá?! 😁
Mày vui tính vãi
không có gì đặc sắc lắm..
Xe xấu quá
Winner X đẹp, giá tốt hơn, đi trên đường em cũng thấy dễ nhìn hơn, ghét mỗi cái ổng xả của Winner.
@dthieu9780 Win mà đi thành phố thì cực hình, côn nó rất nặng, bóp muốn liệt cái tay
@darknessone bạn ko biết đi mới nói vậy, winner x sang số chỉ cần nháy côn là sang nhẹ nhàng
@Lê Minh Chiến Đệt, kỹ năng k có lại đi chê bai. Côn bóp k hết sang số thì cái bố chắc đi thay hoài.
@Lê Minh Chiến Kẹt xe, hiểu không ?
giá này ngta đi mua winer.kkk
Trộm chó mà lại có thêm cả ABS, nhưng giá cao quá, trộm 60 con chắc mới hồi vốn
@Kinamokio Đó là dân vừa trộm lại kiêm luôn bán quán thịt chó may ra, chứ bán con cho ăn trộm sao mà được 1 tr, chưa kể chó chết 🤧🤧🤧
@Kinamokio Vậy dân làng ra đuổi bó cua bóp phanh đỡ xoè xuống ruộng bạn ạ, tệp khách hàng mục tiêu yêu cầu hãng bổ sung trang bị hành nghề dễ hơn
Dàn đầu xấu vãi, đời 2010-2012 đẹp nhất
đầu bị tật, đít nhọn hoắc, best trộm chó
Dàn đầu gợi nhớ
377109146-641036204506549-677306310312251038-n.png
@Lệnh_Hồ_Xung Đúng thật, xấu thôi rồi
Đẹp hơn bản 155 cũ nhưng vẫn kém thanh thoát hơn 150.
nhìn như có bầu vậy.
xấu hơn cả Winner với ngáo giá =))
@ph@m.duy Nói cho vui thôi, chứ SG tiền làm giấy tờ 2 con ex, win đều 7tr. Có thể mua 155 VVA bản 2023 đảng giảm 5tr, còn winner giờ phù hợp chạy grab hơn đi chơi.
@motthoangbanglang Lấy mỗi chiếc xe mày ra nói độ bền, mày seeder honda uy tín ghê? tao thà tin mấy ông bán xe với sửa xe còn hoen tin cái thằng nick đặt tên còn không ra hồn
@iphone2g lock Ra cửa hàng xe cũ hỏi bán xe winner X đi bạn ơi. Thị trường xe máy đánh giá không bao giờ sai. /Có phải 2 mẹ bán cá đâu cãi ngang.
@NgoHongMinh9981 Đang nói chuyện lịch sự, đồng chí Mày tao nhỉ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019