Sau 3 năm kể từ khi ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA, Yamaha Việt Nam hôm nay giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng xe này với một nâng cấp nổi bật duy nhất về mặt trang bị, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước. Ngoài ra, gần như không có bất kỳ sự khác biệt nào lớn được áp dụng cho phiên bản này.
Mẫu xe trong bài viết này là phiên bản ABS màu trắng, một trong 5 tuỳ chọn màu sắc của phiên bản này. Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản ABS được bán với giá 54 triệu, cao hơn 6 triệu so với mức giá 48 triệu khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn. Giờ đây nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA ABS đã ngang ngửa về mặt trang bị an toàn.
ABS sẽ giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Việc thiếu ABS đã từng tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt khi chiếc Exciter 155 VVA được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2020. Nếu so về giá, Honda Winner X bản có ABS là bản đặc biệt và bản thể thao, có giá khởi điểm từ 50,06 triệu. Dù vậy có thời điểm, Winner X ABS giảm hơn 10 triệu so với giá đề xuất của Honda.
Mẫu xe trong bài viết này là phiên bản ABS màu trắng, một trong 5 tuỳ chọn màu sắc của phiên bản này. Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản ABS được bán với giá 54 triệu, cao hơn 6 triệu so với mức giá 48 triệu khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn. Giờ đây nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA ABS đã ngang ngửa về mặt trang bị an toàn.
ABS sẽ giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Việc thiếu ABS đã từng tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt khi chiếc Exciter 155 VVA được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2020. Nếu so về giá, Honda Winner X bản có ABS là bản đặc biệt và bản thể thao, có giá khởi điểm từ 50,06 triệu. Dù vậy có thời điểm, Winner X ABS giảm hơn 10 triệu so với giá đề xuất của Honda.
Về tổng thể, Yamaha Exciter 155 VVA ABS vẫn có ngoại hình tương tự như Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản cũ, vẫn là vóc dáng thể thao nhưng đầy đặn, không quá phá cách như kiểu Raider nhưng lại không quá hiền như Winner X. Từ phía trước, phần mão gắn ở đầu xe được khoét lỗ thông gió, một chi tiết mới để phân biệt so với các bản trước. Đầu xe cũng là vị trí của đèn chiếu gần LED trắng.
Yếm trước của xe được vuốt nhọn về phía trước, nằm thấp bên dưới chính là đèn định vị và đèn pha của xe. Nếu để ý kỹ thì có thể thấy đèn định vị được điều chỉnh lại một chút, thú vị là nó có tạo hình như kiểu chữ X, gợi nhớ đến tên của đối thủ. Phuộc trước của xe là phuộc ống lồng thông thường, hệ thống phuộc vẫn nhu cũ, không có nâng cấp.
Đi xuống phía dưới là mâm xe có kích thước 17 inch được sơn vàng đồng. Chi tiết mâm đồng trên phiên bản màu trắng này giúp cho tổng thể nhìn khá ngầu và cá tính. Mâm dạng 5 chấu kép nhìn cũng khoẻ khoắn. Như đã đề cập từ đầu, phanh trước của xe có ABS, là phanh đĩa với heo 2 piston. So với bản tiêu chuẩn hay bản cao cấp, kích thước của đĩa phanh trên bản ABS cũng lớn hơn một chút.
Đèn xi nhan của xe được đặt nằm thấp ở khu vực dàn áo bên hông, vẫn sử dụng bóng halogen. Theo như nhận định của mình thì đèn đặc ở vị trí đó hơi khuất. Từ bên hông thì chúng ta sẽ nhìn thấy thiết kế tem mới, phần quây hông trước có các hốc gió để tăng tính khí động học và nhìn cũng thể thao hơn.
Quảng cáo
Trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS, bảng đồng hồ tốc độ của xe vẫn được làm theo dạng LCD hình lục giác, kích thước lớn và rộng rãi hơn. Về mặt thị giác thị thiết kế đồng hồ của xe trông có vẻ hiện đại. Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị Smartkey đối với phiên bản cao cấp, ngoài ra thì cũng có cổng sạc dạng tẩu thuốc tương tự như là thế hệ trước.
Về mặt dẫn động, Yamaha Exciter 155 VVA ABS tiếp tục sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (có thay đổi một chút so với con số 17,7 mã lực như ở thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị 10 lỗ phun nhiên liệu, nhiều hơn so với phiên bản 150 trước đó, điều này không khác biệt so với Yamaha Exciter 155 VVA không ABS ra mắt năm 2020. Hoạt động cùng với đó là hộp số côn tay 6 cấp. Nhìn chung thì động cơ xe không khác biệt so với đời trước, nhưng những công nghệ liên quan đến động cơ có trên xe thì cũng giúp cho Exciter 155 VVA ABS vượt trội hơn.
Quảng cáo
VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.
Trong khi đó, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều mà Yamaha nói đó là Slipper Clutch, thực ra phải gọi đúng là bộ ly hợp chống trượt bánh sau hoặc bộ ly hợp trượt, là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua.
Đi về phía sau, phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn được đặt nằm ở giữa, một chi tiết quen thuộc đối với những dòng xe côn tay underbone như Yamaha Exciter 155 VVA ABS. Mâm sau của xe cũng có kích thước 17 inch nhưng đi kèm lốp mập hơn. Phanh sau dạng đĩa đơn, sử dụng cùm phanh NISSIN. Đuôi xe nổi bật với đèn chiếu hậu nhìn khá giống với thiết kế đèn trên mẫu mô tô R1.
https://tinhte.vn/thread/yamaha-exciter-155-vva-abs-chinh-thuc-ra-mat-bo-sung-abs-den-dinh-vi-tinh-chinh-gia-tu-48-trieu.3716433/
Yamaha Exciter 155 VVA ABS chính thức ra mắt: bổ sung ABS, đèn định vị tinh chỉnh, giá từ 48 triệu | Viết bởi MinhTriND
Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Yamaha Exciter 155 VVA ABS với nâng cấp về trang bị và mang đến một số thay đổi ngoại hình. Đúng với tên gọi, trang bị bổ sung nổi bật nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS chắc chắn là công nghệ chống bó…
tinhte.vn
https://tinhte.vn/thread/xe-dien-gap-gon-honda-motocompacto-gia-995-usd.3717315/