Yamaha Exciter 155 VVA ABS chính thức ra mắt: bổ sung ABS, đèn định vị tinh chỉnh, giá từ 48 triệu

MinhTriND
15/9/2023 2:48Phản hồi: 289
Yamaha Exciter 155 VVA ABS chính thức ra mắt: bổ sung ABS, đèn định vị tinh chỉnh, giá từ 48 triệu
Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Yamaha Exciter 155 VVA ABS với nâng cấp về trang bị và mang đến một số thay đổi ngoại hình. Đúng với tên gọi, trang bị bổ sung nổi bật nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS chắc chắn là công nghệ chống bó cứng phanh ABS dành cho phanh trước.

Giờ đây nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA ABS đã ngang ngửa về mặt trang bị an toàn. ABS sẽ giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Phiên bản tiêu chuẩn của xe sẽ không có ABS.

yamaha-exciter-2023-tinhte-9.jpg

Giá bán của các phiên bản Exciter mới cụ thể như sau:

gia-ex-2023.jpeg


Ngoài việc bổ sung ABS, Yamaha Exciter 155 VVA ABS không mang khác biệt lớn về ngoại hình. Nhìn kỹ thì có thể nhìn thấy có sự khác biệt nhỏ ở phần mão phía trước đầu xe, ngoài ra đèn định vị phía dưới yếm cũng có điều chỉnh nhẹ một chút để cho sự khác biệt. Đầu xe là nơi đặt đèn cos, đèn pha đặt thấp hơn cùng cụm với đèn định vị. Đèn định vị LED của Yamaha Exciter 2023 có tạo hình ấn tượng, nhờ vậy tính nhận diện cũng cao hơn. Đuôi của Exciter 155 VVA thừa hưởng nhiều chi tiết từ mẫu mô tô R1, đặc biệt là đèn hậu.

20230915-093328.jpg

Ở Yamaha Exciter 155 VVA ABS, bảng đồng hồ tốc độ của xe vẫn được làm theo dạng LCD hình lục giác, kích thước lớn và rộng rãi hơn. Về mặt thị giác thị thiết kế đồng hồ của xe trông có vẻ hiện đại. Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị Smartkey đối với phiên bản cao cấp, ngoài ra thì cũng có cổng sạc dạng tẩu thuốc tương tự như là thế hệ trước.

20230915-093854.jpg

Về mặt dẫn động, Yamaha Exciter 155 VVA ABS tiếp tục sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (có thay đổi một chút so với con số 17,7 mã lực như ở thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị 10 lỗ phun nhiên liệu, nhiều hơn so với phiên bản 150 trước đó, điều này không khác biệt so với Yamaha Exciter 155 VVA không ABS ra mắt năm 2020.

20230915-093934.jpg

VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

20230915-093907.jpg

Quảng cáo



Trong khi đó, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều mà Yamaha nói đó là Slipper Clutch, thực ra phải gọi đúng là bộ ly hợp chống trượt bánh sau hoặc bộ ly hợp trượt, là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Trang bị này cũng giúp cho Exciter 155 VVA ABS có ưu thế tốt hơn nếu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-ban-mau-trang-gia-54-trieu.3716435/

"Trên tay" Yamaha Exciter 155 VVA ABS bản màu trắng, giá 54 triệu

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA, Yamaha Việt Nam hôm nay giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng xe này với một nâng cấp nổi bật duy nhất về mặt trang bị, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước.
tinhte.vn
289 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thangbem
TÍCH CỰC
16 ngày
Anh em grab shipper đổi xe thôi, vừa có nghề nghiệp vừa thỏa mãn đam mê tốc độ 🤣
@thangbem không có abs bánh sau tiếc quá nhỉ,hic
@thangbem Chạy grab trong phố cả ngày mà bóp móc chắc mõi lắm
@haobcyqhdvb Xe có ~55củ đòi ABS 2 kênh . Hỏi con SH mode 80 củ coi có ABS 2 kênh không ? Đòi hỏi quá đáng
@7592minhnguyen vision với sh mode thì lùa gà hút máu xưa nay rồi nói làm gì nữa bác,hic
@haobcyqhdvb xe vision >30 củ thôi lùa gà chỗ nào fen
Năm 18 tuổi mê mệt với Ex chứ giờ bóp côn oải quá, ko có cốp nữa thua luôn 😁
72vodoi
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@dhnang Y vậy nha 😁
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 đi lead đi, sống thực dụng đi lead quá chuẩn bài haha
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Tay ga giờ có Ya NVX hay Honda ADV chạy cũng bốc mà lại có cốp
dhnang
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@72vodoi hồi trước mê chiếc ex mua cả 50tr, xong bán lại 15tr 😆
Đĩa sau nó rung và kêu rè rè khó chịu quá. Nhưng cái hay là pô nó ngoặc xuống không thổi vào mặt người đi sau. Còn winner thì mất dạy lắm. Phụt thẳng vô mặt gây choáng luôn. Tôi chứng kiến 1 em bị đánh vì cái này. Người ta góp ý nó nhảy xuống chửi. Bị mấy em đi sau quất cho 1 trận lên xe chạy 1 mạch. Mấy AE nào đi xe này chú ý. Hãng nó mất dạy còn mình thì không đi nha. Mua cái chụp inox vài chục đồng là văn minh liền. Hahaha
@Communism tắt máy ra ngoài trải nghiệm đi, đừng ở nhà cào phím nữa
@Đào.Zen Đúng đã fix nhưng V1 tồn khó giá giảm chạy đầy đường nên vẫn bị quy chụp
@SamsungGalaxy dạ anh, hãng nó tặng miễn phí chụp pô nếu anh đem vô head yêu cầu ạ, còn thiết kế ban đầu như vậy để tiếng nó uy lực hơn, v2 fix cụp xuống nên nghe bớt hay hơn v1 nhiều, còn v1 a có nhu cầu thì ra hãng nó tặng free cái cụp xuống.
@lethanhtuan2895 Bạn biết Mercedes G63 nhập có 2 ống xã 2 bên và VN lắp ráp chỉ có 1 bên trái ko? Vì theo luật GT đường bộ vn mình Xe 2 bánh và thô sơ đi bên phải. Nếu pô bên phải sẽ nhả khói vào người đi xe máy. Cho nên cục đăng kiểm quy định là bô xe ở Vn phải theo tc riêng. Còn mấy thằng 2 bánh nó chả hiêu sao khi đăng ký đăng kiểm mà không xét trường hợp này? Để mai ra ....quán nhậu thảo luạn coi sao. Không tin để 2 pô 2 bên xem . Nó từ chối ngay. Hahaha
Giống Transformer ta
@hoangduong-lgc Giống con ốc ah? 😁
Lies
TÍCH CỰC
16 ngày
abs 1 kênh hay 2 kênh k thấy nói
mà nói thiệt đời này vừa xấu, giá vừa cao, ko hiểu tuổi gì cạnh tranh dc với winner x luôn á ?
tưởng ra thiết kế mới chứ xào lại cái mẫu cũ này xấu, lại tiếp tục đi vào vết xe đổ Nouvo Airblade ver 2 rồi
@hjepsi_culan Giảm hay ko là do chiến lược kinh doanh cũng hãng, con winner sinh sau đẻ muộn, muốn tranh thị phần của ex thì giảm giá bán là cái đơn giản nhất, lại đc lợi cho người tiêu dùng nên honda nó làm...shipper, sinh viên chạy winner x thì có ko được, hay phải trộm chó tổ lái như ex, tư duy gì ngáo vậy bạn?
@hjepsi_culan Ế là ế, đổ thừa cc, 155 ế mà xe khác ko ế thì là do thực lực chứ đổ thừa gì, mà ế cả mấy năm chứ có phải gần đây đâu mà đổ thừa downtrend=))
@Hêu mâp lù Giành gì mà giành mãi 3 thế hệ từ looser 1 tới giờ là Looser X2 rồi mà vẫn phải bán rẻ mạt để giành vậy ? =))
@Hêu mâp lù Vl ế mà xe khác ko ế =))
Dạo này có ra Head honda ko hay chỉ ngồi nhà lướt mạng vậy ? =))

Xem 1 đợt xe Head nó nhập về gồm bao nhiêu con AB, bao nhiêu con Vision, và nó "phải" kẹp thêm bao nhiêu con Looser X ? =))

Xe ngon thế mà head nào cũng sợ như sợ hủi.

Vãi cả xe ko ế, bán giá rẻ mạt thấp hơn giá niêm yết cả khúc mà vẫn mừng là xe ngon bán chạy ? =))
Thôi xong, mấy chiếc xe điện 2 bánh ghẻ của Vinfast coi như đắp chiếu hết !
batuocken
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@Nguyễn_Văn_Triệu Mày có hiểu mày đang nói gì ko
@Nguyễn_Văn_Triệu Thiệt, dở hơi mới mua mấy chiếc xe điện VF 😆))
@Nguyễn_Văn_Triệu thà mua xe tàu hơn là xe vinphét
Quang1260
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@Nguyễn_Văn_Triệu Xe điện VF bây giờ ko cho sạc pin trong hầm đậu rồi mua làm chi nữa 🤣
Đào.Zen
ĐẠI BÀNG
16 ngày
gái winner x hiện tại vẫn dễ thở hơn nhiều mà trang bị cũng đầy đủ.
Tưởng ra 135i LC còn hào hứng
@Đào.Zen Giống mình. Mình thích kiểu dáng Ex 2 đời đầu hơn, nó nhỏ gọn nhìn đẹp.
Kiểu dáng giờ lai moto, nhưng mà theo kiểu đầu to (ốp 2 cánh lớn), đít như trái nho (gắp nhỏ, bánh nhỏ, nhông sên đĩa nhỏ) -> nhìn như thằng tập tạ 2 tay, còn chân & mông đít éo tập 😆
Mẹ cha nó, giới hạn nhưng mua lúc méo nào cũng có trừ khi hết vòng đời.
trutan
TÍCH CỰC
16 ngày
@hung_thinhth1 Phải thế mới có nhiều người mua giá cao chứ.
@hung_thinhth1 Thì limited edition... hết sản xuất tiếp 😆)
@hung_thinhth1 Thay mấy cái phụ kiện thôi.
@hung_thinhth1 tên của nó là vậy chứ ko phải là giới hạn số lượng nha :v
trước cũng đi Ex, nhưng sau khi bị mất xe rồi qua đội suzuki thì thấy đúng đắn, chờ bản nâng cấp satria coi có gì để chơi với honda, yamaha ko
@nguyenqthin Satria của nhà suzuki mà chờ nâng cấp thì nên chuyển qua mấy đời sonic rồi hãy quay lại vẫn chưa muộn🤣🤣🤣
@nguyenqthin Xe máy nhà Su đi bao bền dáng, 10 năm cũng ko đổi 😆))
@nguyenqthin Suzuki dừng sx xe máy A1 rồi đấu không lại Yamaha và Honda..sai lầm chiến lược thiết kế kiểu dáng, công nghệ.
Bịn xăng đã nhỏ rồi mà chạy 3l/100km sao qua nổi YaHon?
Mr.Kc
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Lốp trước size to hơn ????
thưthawm
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@Mr.Kc Bản ABS To hơn rồi bạn nhé, lốp cũ 70/90. Bản ABS là 90/80
@thưthawm Xe mình 150 mà bánh trước còn 90/80 đây
Mấy anh em đừng tiếc tiền mà mua bản không có ABS nhé, còn mấy fan Yamaha trình độ Rossi hay kêu ABS không quan trọng thì mình không dám nói.
Mấy ông này hơi bị lạm dụng cụm từ "hoàn toàn mới" rồi đó 😆
Sói Ca!
TÍCH CỰC
16 ngày
Mua con tay ga mà đi ae ạ
Xe này bắn bẩn, thao tác nhiều, mà đi ko sướng lắm
sib
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@lequangquynh Mình ở quận 10, đi làm ở Thủ Đức. Mỗi chiều là 17km, tính cả 2 chiều thì mỗi này mình đi khoảng 34km. Chưa kể buổi tối còn chở vợ con đi nữa. Té xe gãy xương đòn 1 lần, bể bánh chè 1 lần. Nhưng đánh giá của mình là vẫn ngon đó bạn. Chạy vẫn rất là ổn, đường trường vẫn phóng vù vù. Mình thường thay nhớt và vệ sinh định kỳ. Hơn nữa, mỗi lần chạy mình cho xe khởi động tầm 1 phút nếu như đi xa. Nói chung, ngon hay không tuỳ xe và tuỳ cách chạy của mỗi người. Có người lên xe nổ máy vặn ga chạy liền, chạy thốc máy thì không thể nào bền được. Mình không phải kiểu người lo cho chiếc xe, nhưng có suy nghĩ bảo vệ xe tí thì đỡ phải tốn khoản tiền sửa hoặc mua xe mới thường xuyên. Tóm lại, mua được chiếc xe thì cũng hên xui xe ngon xe lỗi nhưng quan trọng vẫn là của bền tại người.
@Sói Ca! Xe nào không có cảng bùn chản bắn ? Mua cản gắn biển số và thên cản miếng cao su phuộc sau xem có bắn ko?
@MissY uh cũng có mấy loại ở vn .
@thanhtran2311 Honda khuyến cáo đêm vào hãng thì tôi đêm vào hãng thôi,
chứ vẽ ra đủ kiểu thì 9 người 10 ý,
Xe số và xe ga tôi đều làm vậy thôi ...
Xấu theo cái kiểu "khù khoằm".
Thấy chẳng khác gì đời trước, chỉ thêm ABS và nâng giá hơn
Yamaha giờ y như Honda, trước mỗi lần ra mắt là 1 kiểu hoàn toàn khác: Nouvo 1 - Nou 2 - Nou 3 - Nou 4 - Nou 5 - NVX hay Ex2008 - Ex135 - Ex 155 hoặc Mio 1 - Mio 2 - Mio 3
hayenot
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@anhlucky2 Nó vẫn là bản cũ chỉ nâng cấp một số chi tiết thôi. Còn phiên bản mới hoàn toàn thì vài năm mới thay đổi 1 lần.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@anhlucky2 Như Ex150 đổi đầu đèn thoy mà
Thông số Ex155 ABS có thay đổi rõ rệt ấy, soi cho kĩ..
Và 1 con xe phổ thông vòng đời 4-5n thì kêu đổi mới cũng khó có động lực, nên bớt gáy hộ y ..
@anhlucky2 Tiền nhiêu đó thì chỉ tới đó thôi. Muốn ngon thì độ thêm. Chứ ngon hết mấy chiếc XSR155, MT15 Ế LUÔN
Chả có gì thú zị, ra mẫu mới thây đổi mẫu mã cho nó zui... Ra đường toàn mấy mẫu cũ na ná nhau chán muốn chết
Ở HN mấy năm nay thấy cực ít Ex chạy, không biết có liên quan gì tới mọi người hay nói đùa là xe trộm chó không
Hóng linh kiện abs chính hãng gắn cho 150 đời cũ
@Nguyễn Duy Hải Kyle ở ngoài bán 1 bộ 2 bánh nisin cũng tầm 8tr mà
@mankichi0688 Phải thay càng và mâm nữa nên giá cao hơn nhiều
rồi dung tích xăng vẫn bé 😁
@trunghieu7393 Vì mẫu này rất ít người mua, nó tồn nhiều, đem ra xào nấu lại xíu để dễ bán hơn thôi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019