Email Marketing là một trong những công cụ Digital Marketing đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, không phải vì thế mà công cụ này trở nên lỗi thời. Trong nhiều năm tiếp theo, Email Marketing sẽ thay đổi mới hơn và quan trọng hơn trong các chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Dưới đây là các xu hướng Email Marketing nổi bật trong năm 2022 mà bạn có thể lưu tâm.
NHẬN EBOOK TẠI ĐÂY! SỐ LƯỢNG CÓ HẠN
Các nghiên cứu này sẽ giúp thương hiệu có thể quảng bá và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Một mẹo để tận dụng neuromarketing là tạo các email cảm xúc hơn. Thương hiệu có thể điều chỉnh tông màu, chủ đề và các hình ảnh để thu hút sự chú ý của người dùng.
NHẬN EBOOK TẠI ĐÂY! SỐ LƯỢNG CÓ HẠN
1. Cá nhân hóa nâng cao qua AI
Trong năm 2022, Email Marketing sẽ ngày càng chú trọng vào cá nhân hóa cho từng người nhận. Các Email phải xuất hiện tên của người nhận và một vài thông tin dành riêng cho họ. Các thông tin này có thể dựa trên vị trí địa lý hoặc hành vi thói quen người dùng.2. Khoa học thần kinh được sử dụng trong Email Marketing
Một trong những ứng dụng của khoa học thần kinh là tiếp thị thần kinh (neuromarketing). Đây là một ngành nghiên cứu về các tác động của bộ não lên việc ra quyết định của người tiêu dùng.Các nghiên cứu này sẽ giúp thương hiệu có thể quảng bá và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Một mẹo để tận dụng neuromarketing là tạo các email cảm xúc hơn. Thương hiệu có thể điều chỉnh tông màu, chủ đề và các hình ảnh để thu hút sự chú ý của người dùng.
3. Sử dụng Email Marketing cho sự kiện ảo
Một số lợi ích khi sử dụng Email Marketing cho sự kiện ảo:- Tổ chức phân đoạn và nhắm mục tiêu danh sách gửi thư giúp tiếp cận tất cả những người tham gia sự kiện.
- Dễ dàng chạy thử nghiệm A / B
- Tự động hóa toàn bộ quy trình đăng ký sự kiện.
- Mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch bằng cách sử dụng danh sách gửi thư để tạo đối tượng trên Facebook Ads và các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác.
- Giao tiếp với người tham dự, diễn giả và nhà tài trợ.
- Đo lường tất cả các tương tác trước, trong và sau sự kiện.
Một số xu hướng Email Marketing trong năm 2022:
- Sắp xếp lại cơ sở dữ liệu của thương hiệu
- Đừng sử dụng Email “Không phản hồi”
- Thêm tính cá nhân hóa trong Email Marketing
- Sử dụng nội dung do người dùng tạo trong Email
- Kinetic Email
- Tăng tính tương tác trong thư
- Gửi tối ưu hóa thời gian
- Tích hợp SMS với Email Marketing