Em vừa cưới vợ Su En150A

k3nshj_master
9/3/2014 20:38Phản hồi: 6
Chào các bác tinhte! Em mới cưới vợ Suzuki En150A, lên đây có chút chia sẻ giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với các bác ạ 😁

Vợ em cao to đen hôi, công nhận nhìn ngoài to và đẹp hơn trong ảnh quá nhiều, e ra showroom mà bất ngờ cực kì luôn. Em cưới vợ từ Đức Cường Suzuki trên Tây Sơn, thấy nhân viên và a chủ ở đây rất nhiệt tình và thoải mái. Giá e nó đề xuất là 44tr900 nhưng lúc e mua được bớt 200k, ngoài ra trên hóa đơn GTGT thì ghi 43tr690k bao gồm VAT (chắc để bớt tiền thuế trước bạ), được thêm bảo hiểm xe 70k, ko có mũ bảo hiểm hay áo khoác gì cả. Tổng chi phí khi đi nộp thuế và đăng kí xe là 6tr370k trong đó 2tr2 tiền thuế , 4tr tiền biển, cạ số khung máy và lắp biển mica hết 170k nữa, thủ tục làm rất nhanh gọn, e đi đăng kí sáng hôm thứ 5 ngày 6/3 vừa rồi từ lúc đi nộp thuế là 9h sáng mà lúc lắp xong biển là 10 rưỡi.

Xe em thay baga sau 300k và bộ ốp bình xăng 450k mua của bạn Hoàng 47 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân, nhưng mà bộ ốp thì mấy thanh lắp phải đi chế lại mới vừa được. Hiện em đang phân vân giữa việc dán nilon, phủ nano hay là để nguyên chả làm gì vì thấy xe ngoài cái bình xăng to ra thì dàn nhựa của nó cũng ít. Tuần vừa rồi HN mưa phùn bẩn quá nên e chưa chụp ảnh xe up lên khoe với các bác được :D

Khoe xe xong rồi, giờ em có chút thắc mắc mong các bác chỉ giáo thêm ạ:

1/ Ở cùng 1 số 3 nhưng e thấy có lúc đi chậm 30km/h tua vòng 3000 rpm xe êm ko kêu lắm, nhưng có lúc e kéo vẫn số 3 tua vòng gần 6000 rpm thì thấy máy vẫn êm và mượt, cắt côn chỉnh lại tua rồi lên số trả số vẫn mượt bình thường. Vậy việc đẩy tua vòng cao hoặc thấp như vậy có ảnh hưởng gì đến máy móc động cơ ko ạ?


2/ Vẫn là về vấn đề tua vòng, em tìm google nhưng chủ yếu nói về ô tô, còn xe máy thì ko thấy nói nhiều, nói chi tiết về tua vòng phù hợp cho từng số, có xem cũng chỉ toàn là “đi quen tự cảm nhận được”. Vậy có bác nào kinh nhiệm về cái tua vòng phù hợp cho từng số xe côn tay nói chung và con En nói riêng có thể chia sẻ được ko ạ?

3/ Em thấy hội Axelo các bác bảo máy Su công suất khỏe nên cứ chạy:

Số 1: 0~15km/h

Số 2: 15~30km/h

Số 3: 30~45km/h

Số 4: >45km/h

……

Em cũng chạy như vậy thì nhận thấy lúc ở vòng tua cao (khoảng 5k~6k rpm) chạy thế xe rất mượt và êm, ko kêu, nhưng nếu chạy ga nhỏ, tua thấp, số 1,2 ko rà côn thì xe gằn hoặc khựng máy, giật liên tục. Vậy mà hôm em thấy có 1 anh cũng đi En đèo gấu, đi chậm đường đông <10km/h (Thái Hà lúc tan tầm 6h) mà a đi 1 tay, thấy xe chạy rất nhẹ nhàng êm ái, chỉ lúc nào cần dừng thì mới cho tay kia lên bóp côn, trong khi e đi cũng vận tốc đó, số 1 mà cứ phải rà côn, mớm côn liên tục. Bác nào có kinh nhiệm cái này có thể thông giúp em được ko ạ?

Quảng cáo



Trên là 3 cái thắc mắc nhất của em, em chưa tham gia vào club xe nào, chưa học hỏi kinh nhiệm trực tiếp được nên vào đây lập topic hỏi các bác. Rất cảm ơn các bác đã đọc bài và chia sẻ những kiến thức, trả lời giúp em những thắc mắc trên :D
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

https://www.facebook.com/groups/382233971843005/?fref=ts
Group trên fb. Bác hỏi trên này sẽ nhanh được giải đáp hơn đấy ạ.
Tks bác nhưng e có tham gia vào 2 cái group trên fb rồi mà chưa đc ai xác nhận để vào ạ 😔
Vụ vòng tua và tốc độ ở mỗi số bạn phải tự cảm nhận thôi, nhớ chi mấy con số đó cho nhức đầu 😃 Chỉ cần máy không quá gào là được rồi, lúc nào thấy máy gào quá thì hãy chuyển sang số lớn hơn để chạy, còn êm thì thôi.

Còn xe người ta có khi đã độ nhông dĩa, côn nó cũng thay đổi ít nhiều nên không cần phải rà côn. Bạn cứ chạy cho quen xe mình đi đã đừng có nhìn xe người ta vì EN độ nhiều lắm 😁
Bạn ơi, úp hình lên luôn đi bạn
kok113
ĐẠI BÀNG
11 năm
hình đâu???????????????
Chệt Pha
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chúc mừng chủ thớt.
Từ từ trải nghiệm sẽ quen thôi àh

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019