Ferrari đã bất ngờ ra mắt 488 GTB 2016 với động cơ tăng áp kép cho công suất 660 mã lực để thay thế cho người tiền nhiệm 458 Italia có mặt trên thị trường từ 2009 đến nay. Đây sẽ là đối thủ xứng tầm hơn của McLaren 650S và Lamborghini Huracán LP 610-4.
Điểm nổi bật trên chiếc xe này đó là động cơ V8 3,9 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, không hề chia sẻ chung với chiếc California T như trước đây từng dự đoán hay bất cứ mẫu xe nào thuộc liên minh Fiat Chrysler Automobiles. Con số 488 lấy ý nghĩa từ thể tích ở đơn vị cm khối của từng xy lanh trong động cơ.
Mặc dù động cơ của chiếc 488 GTB có dung tích 3,9 lít nhỏ hơn đàn anh 458 4,5 lít nhưng nhờ sử dụng công nghệ tăng áp nên nó lại cho công suất tối đa và mô men xoắn cực đại lớn hơn. Lần lượt là 660 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm từ vòng tua 3.000 vòng/phút so với con số 597 mã lực và 540 Nm của 458 Speciale (phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng 458).
Sức mạnh trên giúp 488 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Ferrari công bố chiếc 488 GTB có thể hoàn thành vòng đua Fiorano trong 1 phút 23 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với chiếc 458 Speciale.
488 GTB cũng được ứng dụng rất nhiều công nghệ chế tác khung sườn đặc biệt được các kỹ sư của họ tích lũy trong nhiều thế kỷ qua thông qua chương trình XX. Tuy vẫn sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhưng hậu duệ của 458 Italia còn bổ sung thêm hệ thống Variable Torque Management để kiểm soát mức mô men xoắn sao cho chiếc xe có thể bắt số nhanh nhưng đồng thời vẫn mượt mà ở mọi dải vòng tua.
Phần khí động học của 488 GTB cũng được Ferrari nâng cấp để giúp nó có thể tăng lực ép (downforce) lên 50% so với chiếc 458 Italia. Bí quyết nằm ở những thay đổi trên thân xe như 2 hốc gió đôi trên nắp ca pô trước, ngăn lấy gió đặc biệt 2 bên thân xe, những cánh tạo luồng xoáy (vortex generators) bên dưới thân xe,...
Để giúp khách hàng kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn, Ferrari trang bị cho 488 GTB rất nhiều những công nghệ điện tử hỗ trợ. Đáng chú ý là hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Control 2 nâng cấp từ 458 Speciale cải thiện khả năng tăng tốc theo chiều đứng của chiếc xe khi thoát khỏi góc cua. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe F1-Trac, hệ thống vi sai chống trượt E-Diff, và hệ thống treo điều chỉnh chủ động.
Nội thất 488 GTB được thiết kế lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ kiểu bố trí tương tự đàn anh 458 Italia như bảng táp lô và bệ trung tâm tách rời, dàn nút điều khiển trên bệ trung tâm, vô lăng đa chức năng, và ghế bucket thể thao.
Quảng cáo
Chiếc xe sở hữu trọng lượng khô chỉ 1370 kg. Dự kiến Ferrari 488 GTB 2016 sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 diễn ra vào tháng sau.