Hơn 1 năm sau khi chính thức ra mắt thế giới, chiếc Ferrari 488 GTB đầu tiên trong màu sơn xám lông chuột nội thất màu da bò đã xuất hiện tại Việt Nam. Điều bất ngờ là trái ngược với nhiều dự đoán trước đây chiếc 488 GTB đầu tiên nhập về Việt Nam sẽ có màu trắng, như vậy nhiều khả năng là sẽ có nhiều hơn 1 chiếc 488 GTB được nhập về trong năm nay.
488 GTB được biết đến như là người kế nhiệm của chiếc 458 Italia khá thành công của Ferrari trước đây. Điểm đáng chú ý là 488 GTB đánh dấu sự trở lại của động cơ tăng áp trên một chiếc xe Ferrari sau nhiều năm hãng siêu xe Ý này nói không với động cơ tăng áp vì lý do ảnh hưởng đến trải nghiệm thể thao. Con số 488 lấy ý nghĩa từ thể tích ở đơn vị cm khối của từng xy lanh trong động cơ.
Động cơ 488 GTB có dung tích 3,9 lít nhỏ hơn đàn anh 458 4,5 lít nhưng nhờ sử dụng công nghệ tăng áp nên nó lại cho công suất tối đa và mô men xoắn cực đại lớn hơn. Lần lượt là 660 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm từ vòng tua 3.000 vòng/phút so với con số 597 mã lực và 540 Nm của 458 Speciale (phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng 458).
Sức mạnh trên được phân bố qua hộp số ly hợp kép 7 cấp đến cầu sau, giúp 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Ferrari công bố chiếc 488 GTB có thể hoàn thành vòng đua Fiorano trong 1 phút 23 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với chiếc 458 Speciale.
Ngoại hình của 488 GTB thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ đàn anh 458 Italia, nhưng có nhiều điểm phân biệt nhằm cải thiện khả năng khí động học. Đó là 2 hốc gió đôi trên nắp ca pô trước, ngăn lấy gió đặc biệt 2 bên thân xe, những cánh tạo luồng xoáy (vortex generators) bên dưới thân xe,... Nội thất 488 GTB được thiết kế lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ kiểu bố trí tương tự đàn anh 458 Italia như bảng táp lô và bệ trung tâm tách rời, dàn nút điều khiển trên bệ trung tâm, vô lăng đa chức năng, và ghế bucket thể thao.
Dưới đây là hình ảnh của chiếc 488 GTB màu trắng dự kiến sẽ sớm về đến Việt Nam với góc nhìn đầy đủ hơn. Lúc chụp những hình này là xe còn ở nước ngoài.
488 GTB được biết đến như là người kế nhiệm của chiếc 458 Italia khá thành công của Ferrari trước đây. Điểm đáng chú ý là 488 GTB đánh dấu sự trở lại của động cơ tăng áp trên một chiếc xe Ferrari sau nhiều năm hãng siêu xe Ý này nói không với động cơ tăng áp vì lý do ảnh hưởng đến trải nghiệm thể thao. Con số 488 lấy ý nghĩa từ thể tích ở đơn vị cm khối của từng xy lanh trong động cơ.
Động cơ 488 GTB có dung tích 3,9 lít nhỏ hơn đàn anh 458 4,5 lít nhưng nhờ sử dụng công nghệ tăng áp nên nó lại cho công suất tối đa và mô men xoắn cực đại lớn hơn. Lần lượt là 660 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm từ vòng tua 3.000 vòng/phút so với con số 597 mã lực và 540 Nm của 458 Speciale (phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng 458).
Sức mạnh trên được phân bố qua hộp số ly hợp kép 7 cấp đến cầu sau, giúp 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Ferrari công bố chiếc 488 GTB có thể hoàn thành vòng đua Fiorano trong 1 phút 23 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với chiếc 458 Speciale.
Ngoại hình của 488 GTB thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ đàn anh 458 Italia, nhưng có nhiều điểm phân biệt nhằm cải thiện khả năng khí động học. Đó là 2 hốc gió đôi trên nắp ca pô trước, ngăn lấy gió đặc biệt 2 bên thân xe, những cánh tạo luồng xoáy (vortex generators) bên dưới thân xe,... Nội thất 488 GTB được thiết kế lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ kiểu bố trí tương tự đàn anh 458 Italia như bảng táp lô và bệ trung tâm tách rời, dàn nút điều khiển trên bệ trung tâm, vô lăng đa chức năng, và ghế bucket thể thao.
Dưới đây là hình ảnh của chiếc 488 GTB màu trắng dự kiến sẽ sớm về đến Việt Nam với góc nhìn đầy đủ hơn. Lúc chụp những hình này là xe còn ở nước ngoài.