IFA 2024

IFA 2024


FPT đã coi thường khách hàng! Tôi sẽ không dùng thêm bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào của FPT!

qquocddatdk
5/2/2023 14:31Phản hồi: 329
FPT đã coi thường và xem thường khách hàng như thế nào? Có phải Logic kinh doanh của FPT là khách hàng mua dịch vụ truyền hình hay mạng internet, nếu thiết bị modem hay FPT Play box bị hư mà loại thiết bị tương tự bỏ mẫu hay không sẵn hàng thì khách hàng “Bắt buộc” phải bỏ thêm tiền mua thiết bị mới, nếu không đồng ý bỏ thêm tiền thì Khỏi xài truyền hình cũng như Khỏi xài internet?! Đó là những gì mà FPT đã đối xử với gia đình mình. FPT coi khách hàng là người sử dụng Dịch vụ nhưng khách hàng có dùng đc Dịch vụ hay không thì FPT đã không quan tâm!
Chuyện xảy ra với gia đình mình dịp tết vừa rồi. Gia đình mình lắp mạng và truyền hình FPT từ khoảng năm 2017. Luôn đóng cước 1 năm.
Cục FPT Play box (Loại box đời đầu tiên) xài qua nhiều năm thì cũng phát sinh lỗi. Sau nhiều lần bị hư/lỗi cục FPT Play box xem truyền hình, và sau nhiều lần yêu cầu xử lý (Liên lạc riêng với nhân viên chứ không tạo yêu cầu trên tổng đài). Nhân viên FPT đó đã đến thay 1 cục FPT Play box bị hư đó thành 1 cục box khác cùng loại (Hình như đời cao hơn vì nghe bảo là 4K), nhưng cũng chỉ xài tạm bợ chứ vẫn xảy ra lỗi treo phải khởi động lại, giật, nhòe hình,…

Đến khoảng cuối tháng 12/2022, cái cục tạm bợ đó đến thời kỳ chịu không được nên Ba mình đã yêu cầu nhân viên FPT đến xử lý. Chuyện bắt đầu từ đây. Nhân viên đến và thay cục truyền hình FX6 giá 330.000 và thu cục Play box tạm bợ kia về. Ba mình ở nhà không biết nên thanh toán luôn, Ba mình không biết cục FX6 giá 330.000 này là thiết bị cũ, nhân viên đến thay cũng chả nói gì, cứ thế thay và thu tiền. Mình biết là yêu cầu họ thay cục mới chứ không thay cục cũ.
Nhưng rồi mọi thứ càng tệ hơn khi thay cục FX6 này vào. Cứ mở xem truyền hình là băng thông mạng trong nhà bị giảm, mọi thiết bị sử dụng mạng khác như máy tính, điện thoại,…đều bị lag và gần như là không sử dụng được. Ba mình lớn tuổi nên cũng không để ý là do cục FX6 mới thay vào mà cứ nghỉ là do mạng chậm thôi.

Đến ngày 19/01/2023 mình về nhà, nghe thằng Cháu và Ba mình nói về tình trạng mạng. Mình kiểm tra và phát hiện đó là do cục FX6 bị lỗi.

Do bận việc ở nhà nên đến tối 20/01/2023 (29 Âm Lịch) mình mới nhắn tin cho nhân viên FPT để nói về tình trạng và yêu cầu trả về loại cũ (Play box đời cũ) hoặc thay mới cục FX6.
Được giải thích không thể dùng Play box đời cũ (chắc là bỏ mẫu) nên mình đồng ý thay mới cục FX6
Mâu thuẫn từ đây. Cục FX6 mới không có hàng, nhân viên FPT bắt phải thay box có voice giá 980.000, đến đây mình thắc mắc là nếu mình không có nhu cầu dùng thiết bị có voice đó thì coi như mình khỏi xài dịch vụ của FPT mặc dù đã đóng tiền đủ.

Sáng khoảng 8h27 21/01/2023 (30 Âm Lịch) mình gọi lên tổng đài FPT để báo tình trạng cục FX6 bị lỗi ngốn băng thông, nhân viên tổng đài trả lời với mình rằng Do mình xài gói cước rẻ tiền và cục FX6 là cục công nghệ cao hiện đại nên khi dùng truyền hình thì mạng nó bị lag vậy. Vãi cả nhân viên, hỗ trợ kỹ thuật tầm bậy mà nói như đúng rồi. Anh nhân viên tổng đài này còn trả lời với mình 1 câu: “không biết kỹ thuật sao ngồi đây làm anh” Ờ anh ngồi đó mà anh trả lời tầm bậy vậy mà anh bảo là anh biết. Đoạn này mình cay từ vụ nhân viên kia không chịu giải quyết đến đoạn này nhân viên tổng đài lại xem thường khách vậy.

8h37 21/01/2023 (30 Âm Lịch) mình gọi lại tổng đài FPT và giả vờ muốn lắp mạng và truyền hình FPT để coi họ còn cục FX6 mới để lắp cho khách lắp mới không và coi họ trả lời thế nào về việc cục FX6 ngốn băng thông. Kết quả là họ vẫn có thể lắp mới cho khách và họ giải thích rằng giữa truyền hình và mạng internet đã được quy hoạch băng thông nên không thể có chuyện truyền hình ngốn băng thông của internet. Vậy là anh nhân viên tổng đài kia nói láo rồi!

8h44 21/01/2023 (30 Âm Lịch) mình gọi lại tổng đài FPT để yêu cầu họ xử lý vấn đề nhà mình đang gặp vì nguyên nhân chắc chắn không phải do nhà mình xài gói cước rẻ tiền! Nhân viên tiếp nhận và tạo yêu cầu hỗ trợ 15-16h00 21/01/2023

Khoảng 10h 21/01/2023 (30 Âm Lịch) Nhân viên FPT nhắn cho mình “Giờ chú muốn đổi box nào” và yêu cầu đổi sang box có voice 980.000
Ủa??? giờ cái box FX6 nó lỗi vậy thì xử lý cho khách chứ đòi khách phải đổi sang box 980.000 mới chịu hả?
Ủa??? giờ cái box FX6 nó lỗi vậy thì mang cái khác đến mà thay cho khách xài chứ phải bắt buộc khách bỏ thêm tiền mới được hả?
Mình nhắn lại yêu cầu trả về cục FPT Play Box đời cũ vì nhà Ba Mẹ mình chỉ xem truyền hình thôi chứ chả cần tới tính năng “cao cấp” “hiện đại” nào khác hoặc thay cục FX6 mới tinh đề gia đình mình xài ổn định.
Yêu cầu mình không được đáp ứng với lý do:
  • FPT Play Box đời cũ không còn, cái bị tịch thu về thì đã nhập kho không lấy ra được (cái cũ bị lỗi treo nhưng xài tạm vẫn được, không hút băng thông mạng). Và với lý do nhân viên này giải thích: “Đổi lên đời chứ giờ đổi xuống đời nó khó hơn”
  • FX6 mới tinh thì không có hàng, phải qua tết mới có hàng
Với những lý do trên, FPT bắt gia đình mình phải chịu đựng, không muốn chịu đựng thì bỏ thêm 980.000 mua box mới có voice.

Quảng cáo



Mình bắt đầu bực lắm rồi.

10h18 21/01/2023 mình gọi lên tổng đài để khiếu nại thì nhân viên tổng đài chỉ hứa hẹn sẽ báo bên chăm sóc khách hàng gọi lại, mình yêu cầu nhờ bên chăm sóc gọi lại ngay để giải quyết cho mình vì hết hôm nay là Tết rồi.

Mình đợi tới 10h48 vẫn không thấy nhận được cuộc gọi nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng nên mình gọi lại tổng đài để yêu cầu được hỗ trợ. Đến đây mình biết được họ đã tạo 1 yêu cầu hỗ trợ nhưng thời gian hẹ là 31/01/2023 (Mùng 10 Tết) mới giải quyết. Mình không đồng ý với thời gian chờ lâu như vậy, nên nhân viên hứa hẹn sửa lại thời gian là chiều hôm nay. Nhưng cũng chỉ nhận được sự hứa hẹn không có giá trị từ FPT.

Đến 16h36 21/01/2023 (30 Âm Lịch) vẫn không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào hay chăm sóc khách hàng nào gọi đến, mình lại gọi lên tổng đài yêu cầu được giải quyết, những vẫn bản cũ là hứa hẹn không có giá trị. Đến đây thì họ sửa lại thòi gian của cái yêu cầu hỗ trợ kia thành 28/01/2023.

Đến 16h54 thì có cuộc gọi từ FPT khu vực gọi lại. Chị này giải thích với mình 1 vấn đề mà không cần phải giải thích luôn ấy, chị ấy bảo cục truyền hình FX6 nó không có hút băng thông mạng đâu ạ. Ờ thì đúng rồi, đã quy hoạch băng thông giữa truyền hình và internet thì sao mà nó hút băng thông được, vậy nếu nó hút thì cục FX6 bị lỗi chứ gì nữa mà lòng vòng giải thích? Vậy giờ giải quyết sao?
Kết quả của cuộc trò chuyện này là Không hỗ trợ được, Play Box đời cũ thì không còn, FX6 mới thì không có, chỉ có cục có voice 980.000, chịu thì xài tiếp, không chịu thì kệ, khách hàng hãy chịu đựng dịch vụ lỗi hết cái tết này đi!!!

Quảng cáo


Rồi kết thúc ngày 30 Tết nhà mình vẫn phải chịu đựng cài box truyền hình lỗi đó, bên FPT hầu như không hề có 1 chút muốn giải quyết cho gia đình mình. FPT coi khách hàng là người sử dụng Dịch vụ nhưng khách hàng có dùng đc Dịch vụ hay không thì FPT đã không quan tâm!
Theo như mình hỏi thì FPT có nhân viên hỗ trợ kỹ thuật xuyên tết. Nhưng suốt mấy ngày tết mình sử dụng Dịch vụ không tốt vẫn không có ai hỗ trợ. FPT mặc xác khách hàng!

Sáng 25/01/2023 ( Mùng 4 Tết) 9h27 mình gọi lên tổng đài tiếp tục yêu cầu giải quyết và vẫn là hứa hẹn không có giá trị. Mình điên tiết lên yêu cầu FPT giải quyết nhanh chứ mình là người sử dụng Dịch vụ, nhưng khi Dịch vụ không dùng được thì FPT bắt phải đợi dài cổ để được giải quyết. Mình không đồng ý với thời gian hỗ trợ quá lâu như vậy, nên nhân viên tổng đài hứa với mình sẽ yêu cầu bên khu vực giải quyết cho mình trong ngày hôm nay (Mùng 4 Tết).

Rồi 13h53, 15h31, 15h40 mình liên hệ yêu cầu hỗ trợ trong vô vọng. FPT không quan tâm! FPT không giải quyết! Khách hàng chịu được thì chịu, chịu không được thì kệ!
Rồi mình quyết định hủy hợp đồng, đòi lại tiền đóng trước 1 năm.

Sáng 27/01/2023 mình cùng Ba lên phòng giao dịch FPT Định Quán để hủy hợp đồng. Lúc này từ nhân viên cho đến quản lý đều cho rằng họ đúng khi Không giải quyết cho khách hàng.
Rồi thì hủy hợp đồng, FPT đòi lấy lại thiết bị, bao gồm cục FX6 cũ mình đã mua 330.000 mà không trả lại tiền mặc dù từ lúc lắp đã phát sinh lỗi. Với lý lẻ là hợp đồng là họ cho mượn thiết bị chứ không phải là bán.
Ơ cho mượn cái cục FPT Play Box phiên bản cũ kia mà? Mấy người đã tịch thu thi thay cục FX6 cũ mình mua rồi mà? Vì sao cái FX6 cũ đó mình bỏ tiền ra mua mà phải trả lại cho FPT????
Ơ thế là FPT lại lấy cục FX6 đó đi lắp cho khách khác và thu 330.000 à? Tổng lời 660.000? Ăn dơ quá vậy FPT????
Nhưng vì muốn cắt hợp đồng nhanh chóng nên mình không đôi co về số tiền 330.000 đó, coi như Cho bọn mày!!!
Ở Sài Gòn, mình lắp Camera và làm hệ thống mạng cho khách hàng, mình vẫn thường hay gọi bên FPT lắp mạng. Từ nay, xin lỗi nhé, FPT không có cửa vào bất kỳ công trình nào Cty mình làm. Chắc chắn các khách hàng đã lắp FPT mình sẽ hỗ trợ họ đổi sang mạng khác hết!!! Và mình và gia đình sẽ không bao giờ xài bất kỳ 1 sản phẩm, dịch vụ nào của FPT nữa!!!
329 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không nên lắp FPT khi nhà có camera nhé, trước mình dùng mạng FPT và lắp camera của Xiaomi cứ tầm 30 phút mà bị mất kết nối 1 lần không xem được. sau mình chuyển sang nhà mạng khác camera lại dùng bình thường, rất có thể liên quan đến việc FPT cũng cung cấp giải pháp camera =))
lxh1290
TÍCH CỰC
2 năm
@thienvk không đúng. nhà mình xài 3 camera của xiaomi dùng mạng fpt đây. xem cả 3 cam live cùng 1 lúc nhanh vđ
Robie
TÍCH CỰC
2 năm
@thienvk tôi đang dùng internet + truyền hình FPT đây, dùng luôn 2 con cam Xiaomi 360, vẫn chạy phà phà
@lxh1290 mình cũng xài 4 cái xiaomi , bác cho mình hỏi bác xài thẻ nhớ hay nas , mình xài thẻ nhớ hay bị hư thẻ
@thienvk Dưới cmt toàn 1 lũ seed thô bỉ, mạng fpt rất củ cải, băng thông quốc tế thấp lè tè nên dùng cam ip xem qua app sẽ lag vl trừ khi dùng cam của tụi fpt. Mà cam của nó vừa đắt vừa ngu, ko cho lưu thẻ nhớ và ko cho xem lại nếu ko đóng tiền hàng tháng, đã vậy giá cloud camera lại trên trời 100k/th chỉ xem đc 7 ngày.
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
chia buồn với bác, vì một chuyện cỏn con mà hao tâm tổn lực. đổi sang viettel dùng đi bác, thấy nó ổn nhất trong đám cùi đó.
@bupbechanh Đừng keo quá, bắt gói trên 250k xài vi vu, video 8K nó load nét căng... Viettel là ổn nhất trong bọn, nhất là ở chung cư (bắt nhanh, hỗ trợ nhanh, lâu lâu có e gái gọi hỏi thăm).
@bupbechanh Ông lại nhầm Viettel số 1. T qlvh chung cư vnpt chỉ 30% thị phần còn lại Viettel. Mạng khi VNPT bị ép dùng do công ty cần quan hệ với nv bên này. Chứ ở nhà, ở tổng mấy chục line Viettel hết. Bọn FPT cay vụ tự nâng băng thông nâng giá. Cskh nó không phải tốt nhất,nhưng hạ tầng nó số 1 rồi.
@bupbechanh tôi ở quê dùng Viettel gần chục năm. Viettel là thằng đầu tiên phủ hạ tầng cáp quang và tôi đăng kí luôn, dùng vẫn ngon đến giờ.
từ gói cước ban đầu chỉ 25Mbps, sau nhiều lần tăng băng thông, giờ đã lên 150Mbps dù giá cước không đổi, cũng mới blame và được đổi modem mới 2 băng tần Wifi AC ngay ngày đầu làm việc sau tết.

tôi xem TV qua các dịch VOD 100% và xem cả Tết vẫn mượt nhé
@bupbechanh Nhân phẩm ông kém chứ tôi xài viettel mấy năm nay lúc nào cũng ngon. Xem phim 4K bằng 2 cái màn hình và sử dụng thêm mớ thiết bị vẫn phà phà. Ngay trong lúc đứt cáp quang này cả xóm chửi vnpt có mấy nhà Viettel vẫn xài ngon lành
Có vài trăm kì kèo làm gì cho tốn tiền điện thoại ra cha nội, tao là tao đập modem nát bét xong fpt gọi xuống rồi bảo kiện ra tòa hahaha dọa con nít
@teovo48 à, nếu là lần đầu thì OK, nhưng từ lần gia hạn tiếp theo thì chỉ nên đóng 3th hoặc 6th thôi
@sickmydig Tự ông nghe không rõ thì thế chứ ai lừa. làm gì có vụ 30 mấy k 1 tháng mà cho ông luôn cái box.
sickmydig
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mankichi0688 3 mấy K / 1 tháng FPT play là gói cho mỗi ông dùng thôi, ^^
beluxubu
TÍCH CỰC
2 năm
"Lắp camera và làm hệ thống mạng" cho khách hàng, công việc b nghe đao to búa lớn thế mà ở nhà xài gói Internet cùi bắp chi cho gđ khốn đốn vậy bác? Xài gói mạnh xíu, đổi cái box mới bù thêm tí tiền cho bố b xài thoải mái có phải mọi thứ đều vui không? Hà tiện cái gì khi cận Tết, rồi mới mùng 4 Tết bác réo ngta hỗ trợ liên tục, không thông cảm cho ngta nghỉ Tết à?

Có khách hàng như b cũng mệt mỏi thật. Xong rồi giận dỗi cắt hợp đồng, thề không xài hàng fpt nữa cơ, nghe sợ quá haha. M nói b nghe nhé, không có bác thì FPT vẫn sống khỏe thôi, không sập tiệm đâu, đừng giãy nảy nữa cho mệt.

Cuối cùng, nói b nghe nhé, từ khi có cáp quang thì m chỉ xài Viettel thôi, haha.
hightechn
TÍCH CỰC
2 năm
@beluxubu @beluxubu Xài VT mà đi vẫy đuôi cho fpt à 😆)
Anhnt33
ĐẠI BÀNG
2 năm
FPT dịch vụ chán lắm, mình cũng giống bạn dùng truyền hình fpt 4-5 năm đến lúc muốn đổi box cũ lên cái box 4k mất thêm tiền, haiz. FPT còn bảo kiểu ban ơn vì là khách hàng cũ nên em giảm giá mua box cho anh, lại bắt mang box cũ ra nộp, cũng chả giữ làm gì nhưng thấy chính sách chán rồi. Trong khi nếu lắp mới thì được tặng free. Bây giờ fpt thị phần truyền hình lớn, nhiều khách rồi nên coi nhẹ khách chất lượng dịch vụ kém đi nhiều
Kaka38
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Anhnt33 Mình cũng bị FPT yêu cầu thêm tiền để đổi box mới, vậy là ngay chiều hôm đó VNPT có thêm 1 khách hàng mới =))
@c0902765115 Mình dùng gói doanh nghiệp mà không phải gói thường nên băng thông lúc nào cũng trên 100Mbs, giá tiền cao thì ưu tiên luồng nó cũng cao thôi
@longtrung94 100Mb/s mà cao gì bạn. Nhà bạn gái mình tối 19-22h đo speedtest lúc nào cũng 250Mb/s mà xài thực tế thì như thời kỳ đồ đá, gắn kết gia đình nè 😆)
Với cho mình hỏi tí , 100Mb/s thì chỉ là gói trung bình thấp của các nhà mạng thôi, qua VNPT được gọi là gói doanh nghiệp, giá tiền cao luôn đó hả 😃)))
Đang xài gói gia đình không giới hạn băng thông chỉ 385k/tháng, nghe gói DOANH NGHIỆP GIÁ TIỀN CAO băng thông hẳn 100Mb/s thấy sợ quá 😁
@c0902765115 Dạ em test đi quốc tế chứ không phải test trong nước ạ, trong nước thì 4 500Mbs là bình thường, Chán, không cùng chuyên ngành khó nói chuyện ghê.
2 tháng trước có ku cậu bên Fpt đi lắp cáp, mạng gì đó, làm ăn mất dạy cắt luôn đường mạng vnpt bên nhà mình. Gọi vnpt đến bảo hành mới phát hiện chú em fpt ăn trộm thiết bị gì đó của vnpt. Xuống ban quản lý chung cư trích xuất camera làm bằng chứng lập biên bản để hôm sau ban quản lý gọi fpt lên nện cho 1 trận. Bậy thật sự.
@Jindo Android FPT hay VNPT hay Viettel giờ nó có người làm đâu, mình thấy toàn đi thuê đơn vị nào khác lam đó, mà xui gặp thằng tào lao nó làm thì thôi rồi 🤣🤣🤣🤣
Red Man
TÍCH CỰC
2 năm
@Jindo Android Riêng vụ này thì mấy thằng mất dạy như nhau thôi, thằng nào cũng có kiểu đó
@Jindo Android không liên quan nhưng chắc bác cũng mê truyện Jindo giống mình
Cười ra nước mắt
Phactran
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lắp truyền hình internet mà bị thế mấy ngày tết cũng hận thật. Mình mới mua cái tivi xiaomi 42inch có hơn 5tr, dùng vnpt gói 159k, cài thêm app monster tivi dùng sướng lắm. Xem vtvhd, bóng đá thì trận nào cũng có. Nói chung chịu khó tìm tòi vọc vạch tý thì cũng tiết kiệm được kha khá chi phí
@Phactran Chromecast 4K xài sướng thế ko chịu mua, đi rước cái cục FPT Box vớ vẩn đó về làm gì. 😂
Hiện tại mạng internet Viettel rất ổn, lâu lâu có nhân viên chăm sóc KH gọi điện hỏi thăm.
Phactran
ĐẠI BÀNG
2 năm
@╰‿╯ Có mua gì đâu, dùng hệ điều hành mặc định của tivi mà. Nhu cầu chỉ xem vtv cho bố mẹ và xem bóng đá thôi. Mình thấy app monster tivi rất hữu dụng
Mình cũng bị FPT lừa một lần, vì là nhân viên cũ của FPT. Một hôm bị thằng sale gọi điện, bảo do là nhân viên cũ của FPT được khuyến mãi cái box, chỉ cần cam kết nộp 6 tháng cước. Ok quất! Hoá ra ai kí 6 tháng cũng được lắp cái box đấy 😆 đù mé.
@gauto988 Á đù. Nó làm ăn chộp giựt, mất dạy đến mức đó luôn hả trời? 😂
magez
CAO CẤP
2 năm
@gauto988 Nó nói cũng đúng mà, nhân viên cũ cũng là khách hàng thôi. "Ai" là bao gồm luôn bác rồi 😂
raykid
ĐẠI BÀNG
2 năm
Fpt chỉ lùa gà dc người già, còn riêng mình khi re-new hợp đồng bắt nó phải thay mới thiết bị hết, ko thì làm thủ tục cắt và mở lại hợp đồng mới! Cái ngu si của Fpt là bắt chước mô hình kinh doanh họ stu tên pịt, chăm sóc khách hàng và dịch vụ ko lo cứ lo đi cày thêm khách hàng mới giành giật của hãng khác quá! Nói chung là FPT có đọc bài này thì cũng nên cải tổ gấp 😆
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@raykid Mình cũng mấy lần muốn cắt hợp đồng rồi làm lại để được sử dụng thiết bị mới mà toàn quên thôi.
lxh1290
TÍCH CỰC
2 năm
@raykid nhà mình 2-3 năm xài loại này rồi, không biết sắp tới gia hạn 1 năm thì hiện tại có modem mới chưa nhỉ mọi người
modem-wifi-fpt-2-bang-tan-ac1000c-v2.jpg
raykid
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lxh1290 Cũng dag xài cái nì kk, ăn thua là nó còn xài tốt thì ok, có triệu chứng lag rớt chậm thì yêu cầu đổi mới, đồ điện tử giảm hiệu suất là bình thường
@raykid Cũng cay vụ kh hàng cũ xài thiết bị cũ nên mình tự đi mua bộ router mesh về xài luôn, con modem FPT cho làm converter 😁
The Dust
TÍCH CỰC
2 năm
Xài vịt teo đi, bao chu đáo 😌
@The Dust Hên xui tùy chỗ nha bạn 😂😂😂
phamphuc123a
ĐẠI BÀNG
2 năm
@The Dust mình cũng viettel nhưng cũng hay bị bóp băng thông đây. Nhưng ít ra không bị đối xử như bác chủ thớt
The Dust
TÍCH CỰC
2 năm
@phamphuc123a Mình dùng gói 400mb 1 tháng 😁 tháng trước mới đổi nguyên đường dây 100m free, cuối năm còn có quà, còn tốc độ thì xem phim k thấy lag j
phamphuc123a
ĐẠI BÀNG
2 năm
@The Dust gói 400mb 1 tháng là gói cao cấp rồi, nhất bác luôn. Xài viettel được mấy gói có tặng mesh dùng cũng ok chứ bên fpt muốn mesh lại phải đi mua thêm thiết bị
Bài của bạn mình không thấy có ảnh chia sẻ tốc độ mạng đang sử dụng hay Hóa đơn thanh toán thể hiện gói cước.
2 là cụm từ "Hút tốc độ mạng" nghe chuyên nghành quá
@bupbechanh Hình gì bạn? Toàn là cuộc gọi thì lấy hình đâu ra? Vấn đề đang nói không phải thiết bị lỗi mà là cách FPT họ xử lý và đối xử với gia đình mình. Bạn không đọc thì bạn có thể không bình luận. Thiệt hay không thì bên FPT nó có dữ liệu cuộc gọi và yêu cầu hỗ trợ từ hợp đồng của mình.
BruceWayne
TÍCH CỰC
2 năm
@bupbechanh Dựa trên cách viết thì tôi thấy bác chủ bài đang rất bức xúc. Chi tiết như này thì mình cũng nghĩ là không phải bịa.
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyenluong2104 Gói cước đang dùng bao nhiêu thì cũng không ảnh hưởng băng thông IPTV. Đằng này mở cái box lên là mạng bị chậm lại tức là ăn vào băng thông gói Internet. Vậy mới nói nó là lỗi. Bạn này yêu cầu đổi box mà bên NCC không có đồng ý vì hết box. Nhưng nếu bạn là hộ gia đình khác, gọi điện lên đăng ký gói cước y hệt như bạn kia đang dùng thì sẽ có thiết bị mới cứng. Tức là: nó đéo chịu thay cho bạn kia cái box lỗi cùng loại. Bẩn tính vãi.

Trường hợp của tớ nhé. Trước đây sử dụng gói 80Mbps thì họ cung cấp cái modem G97 chỉ có 1 băng tần. Sau này ai đăng ký mới gói 100Mbps thì sẽ được cung cấp modem 2 băng tần mới 100%. Nhà mình đang dùng gói 80, ok, mình nâng lên gói 100. Thiết bị mình dùng là gì ạ? Ok! Đúng rồi, vẫn là thiết bị cũ G97. Gọi lên tổng đài: alo, mình nâng gói cước sao không cho mình sử dụng modem 2 băng tần? Dạ, hết thiết bị rồi anh. Ok luôn. Lấy số điện thoại thằng em, gọi, giả vờ đăng ký mới: alo em muốn... "Tặng luôn cho anh modem 2 băng tần mới cứng luôn. Dạ, của anh gói cước 220k/tháng. Anh nổ địa chỉ em cho nhân viên qua lắp luôn cho anh ạ. Khổ, trưa nắng anh chốt sớm anh em qua lắp sớm cho nó khỏi nắng nôi anh nhé. Ừ. Vâng. Em troào oanh. Cảm ơn anh tin tưởng sử dụng dịch vụ bên em ạ"....

Mấy lần định cắt internet đi rồi đăng ký lại mà nó bắt mang thiết bị qua đại lý mà lười quá. Cứ để thế dùng.
Marco nguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thg FPT thôi ko nói nhiều chi mệt,về mạng internet mình đã cạch mặt nó hơn 7 năm nay rồi…
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@Marco nguyen FPT thì khách hàng cũ rất thiệt thòi, dùng gói cước chậm hơn nhưng với giá cao hơn khách hàng mới, chưa kể các chương trình khuyến mãi, thiết bị dành riêng cho khách hàng mới nữa. Chính cái chính sách ngược đời này nên hết hợp đồng là cắt FPT luôn.
ChauTinhTo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có giấy tờ hình ảnh gì không chứ viết chữ nhiều quá đọc cũng ngán
@ChauTinhTo Chủ yếu là các cuộc gọi điện yêu cầu hỗ trợ nhưng không được hỗ trợ thôi chứ cái sự cố không phải là vấn đề. Vấn đề nằm ở việc FPT đối xử với khách hàng ntn
bupbechanh
TÍCH CỰC
2 năm
@ChauTinhTo Toàn chữ với chữ, đến 1 cái hình cũng ko có.

Viết dài dòng lê thê mà chả biết thiệt hay bịa ra.
@bupbechanh Hình gì bạn? Toàn là cuộc gọi thì lấy hình đâu ra? Vấn đề đang nói không phải thiết bị lỗi mà là cách FPT họ xử lý và đối xử với gia đình mình. Bạn không đọc thì bạn có thể không bình luận. Thiệt hay không thì bên FPT nó có dữ liệu cuộc gọi và yêu cầu hỗ trợ từ hợp đồng của mình.
@bupbechanh Bài viết chân thật thế mà kô phân định được!!
Chatbot AI chắc kô viết được như vậy
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
Fpt chỉ được mỗi fshare thôi, còn lại thì ....
@jeetkunedo fshare nó siết băng thông cũng ác á bác. Max mình thấy tầm 16MB à
phoipha
TÍCH CỰC
2 năm
@jeetkunedo Mình đang dùng fpt vì cái fshare đây, còn mạng thì vẫn thích viettel hơn
@jeetkunedo Fshare thì liên quan gì FPT. Cứ đóng phí cho Fshare mà dùng bt thôi .
@nguyenhongkyvn68 Bắt fpt được free fshare 1 ngày 80GB
decals
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đổi qua VNPT đi bác, con modem nhà mạng hơi cùi.
Mua con router riêng của mình kết nối với modem nhà mạng kiểu Bridge dùng ngon, kể cả gắn thêm box tivi.
iamdoraemon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@decals Ở nhà có 2 phụ huynh xài thôi nên mình ít dùng. Đợt tết về ức chế quá nên phải xử liền.
bupbechanh
TÍCH CỰC
2 năm
@decals VNPT mạng wifi đi kèm router nó cùi lắm, muốn max băng thông WIFI phải mua thêm mấy con router Xiaomi dòng WIFI 6 lắp vô đấu vào mạng port LAN của VNPT, là có WIFI max băng thông xài bao la, vô tư luôn.

Trước mình cứ thắc mắc tại sao nhà mạng VNPT mở max băng thông 200 MBs, mà mình test WIFI lúc nào cũng chỉ được 80 MBs ~95MBs là tối đa.

Sau này hỏi nhân viên kỹ thuật VNPT, mua thêm cái rounter WIFI 6 lắp vô phát wifi, là wifi lên max 200 MBs , mạng sóng sánh bao la, bắn xuyên nhiều lớp tường, xài ngon cực kỳ.

Dịch Vụ VNPT ở Sài Gòn thì bao tốt, gọi 1 phát là xíu sau thấy nhân viên đứng trước cửa nhà để hỗ trợ.
decals
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bupbechanh Thì tớ mới nói là mua router riêng của mình bắt Bridge mode để cấp phát sử dụng á.
Cười ra nước mắt
magez
CAO CẤP
2 năm
@bupbechanh Tui xài viettel gói có wifi mesh xài sướng lắm.
Gói cơ bản họ cho 2 cục mesh, lúc dk tui bảo modem cũ rồi nên thay mới mà họ ko có nên cho thêm cục nữa là 3 cục mesh, phát sóng wifi 5Ghz full nhà khỏi cần mua router
mình nghĩ là đối với các nhà mạng thì không nên gia hạn hợp đồng, mà cứ hết hợp đồng là huỷ ký hợp đồng mới, vì họ chăm sóc khách hàng mới tốt hơn khách hàng cũ nhiều, chưa kể hợp đồng mới thì sẽ có cơ hội được sử dụng thiết bị mới
haya
TÍCH CỰC
2 năm
@khanhnd0709h Chính xác luôn. Nhà mình xài VT lâu rồi giờ xin ở ngoài đc 2 cục mesh VT hình vuông nhưng router cũ ko tương thích để thành thêm 1 node trong mesh. Gọi ktv khu vực thì nhất quyết ko đổi đc do vấn đề kỹ thuật gì đó, rồi bày đặt giải thích mesh là lùa gà thôi này nọ. Trong khi ở căn khác cũng VT mình muốn đổi thì mất 300k đc đổi. Mấy tháng sau hết hợp đồng mình nói đổi mạng khác thì ảnh xuống nước đem router mới nhất, 2 cục mesh mới nhất (bản hình chữ nhật dẹp) qua gắn như chưa có cuộc chia ly luôn 😆
ngocquangit
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khanhnd0709h Đơn giản là bạn ký mới thì sale nó có số nên nó khác hoàn toàn, chính sách của mấy nhà mạng là kéo khách mới bất chấp chi phí, rồi lại than lỗ này nọ, rồi bỏ lơ luôn khách hàng trung thành, muôn đời ko khá được!
tpphu31
ĐẠI BÀNG
2 năm
đồng cảm với bạn. mình cũng từng trãi qua trường hợp như bạn. sau vụ việc mình đã cương quyết thanh lý hợp đồng với nhà mạng FPT và sẽ ko bao giờ sử dụng lại. FPT thời trước với thời hiện tại từ 2020 đến nay đã khác rồi. nhân viên tư vấn, chăm sóc khác hàng, đội ngũ kỹ thuật thiếu tâm, không tôn trọng khách hàng, hệ thống mạng thì chập chờn, thời gian hỗ trợ khắc phục lỗi trì trệ,... thời đại này là nhà bán hàng là thượng đế, khách hàng là con tôi hay sao?
@tpphu31 hồi mấy năm trước còn xài FPT dính cục gpon bị chập chờn, lên cắt hợp đồng, mấy em cskh còn xin cho 1 cơ hội nữa cơ 😆, chuyển qua Viettel xài, hài lòng tới giờ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019